Thị trường smartwatch đi xuống

Doanh số đồng hồ thông minh ở Việt Nam cũng như thị trường thế giới đang tụt dốc. Nhu cầu chỉ phục hồi vào năm 2023.

Theo số liệu từ IDC, trong quý 2/2022, doanh số thiết bị đeo tay thông minh tại Việt Nam gần 140.000 chiếc, tăng gấp 1,5 lần so với quý 3/2021, thời kỳ dịch bệnh bùng phát. Tuy vậy theo các chuyên gia, thị trường smartwatch trong nước không sôi động như cách đây vài năm, dù rằng có dấu hiệu dần hồi phục sau đại dịch.

Hiện tại, hầu hết đồng hồ thông minh trên thị trường đều được trang bị đầy đủ tính năng cơ bản như đo lường thông số về sức khỏe, chế độ luyện tập thể dục và hỗ trợ nghe gọi thông qua Bluetooth. Tuy nhiên, mỗi thương hiệu tập trung vào những thế mạnh khác nhau như thời lượng pin, thiết kế hay các tính năng theo dõi sức khỏe chuyên biệt.

a120221031125340.png?rt=20221031125358 Nhu cầu của người dùng với đồng hồ thông minh chỉ tăng lên từ năm 2023

Trên quy mô toàn cầu, thị trường smartwatch đang phải đối mặt với giai đoạn thách thức. Cụ thể, trong quý 2/2022, lượng đồng hồ thông minh xuất xưởng giảm 6,9% so với cùng kỳ năm ngoái, xuống còn 107,4 triệu thiết bị.

Nguyên nhân của sự sụt giảm đến từ tình trạng lạm phát gia tăng, lo ngại liên quan đến suy thoái kinh tế và nhiều yếu tố bất ổn khác. Dù vậy, các chuyên gia tại IDC dự đoán nhu cầu với thiết bị đeo tay thông minh sẽ tăng mạnh trở lại vào năm 2023. Động lực cho sự tăng trưởng này đến từ các thị trường mới nổi cũng như việc nâng cấp thiết bị cũ của người dùng.

a220221031125343.jpg?rt=20221031125558 Thị trường đồng hồ thông minh đi xuống

Đây là các sản phẩm có thiết kế thời trang, hầu hết được trang bị màn hình màu lớn, tích hợp tính năng thông minh về theo dõi sức khỏe, kết nối với smartphone qua ứng dụng đi kèm, giúp việc theo dõi các thông số dễ dàng.

Các smartwatch nổi bật

Apple Watch Ultra là mẫu smartwatch thể thao đầu tiên của Apple với thiết kế vuông vức, màn hình lớn, núm xoay Digital Crown. Máy tích hợp cảm biến theo dõi sức khỏe và hoạt động thể dục thể thao, nhiều bài tập từ cơ bản đến nâng cao, khả năng chống bụi IP6X.

Sản phẩm có thời gian sử dụng 36 tiếng khi dùng GPS và 18 tiếng khi kết hợp với mạng di động. Giá bán smartwatch Apple là 23,99 triệu đồng.

Quảng cáo

Samsung Galaxy Watch 5 Pro có thiết kế tròn kiểu mới, loại bỏ vòng xoay bezel vật lý. Đồng hồ tích hợp màn hình lớn sắc nét, vòng bezel cảm ứng dễ sử dụng, cảm biến theo dõi sức khỏe, thể thao, đo điện tâm đồ.

a420221031125349.png?rt=20221031125529 Samsung Galaxy Watch 5 Pro

Smartwatch của Samsung cũng có khả năng chống nước và bụi IP68, kèm các tính năng an toàn khi xảy ra sự cố. Sản phẩm có thời gian sử dụng 80 tiếng, giá 11,99 triệu đồng với bản GPS và 12,99 triệu đồng với bản GPS + LTE.

Garmin Fenix 7X là smartwatch thể thao tích hợp loạt cảm biến theo dõi sức khỏe, nhiều bài tập từ cơ bản đến nâng cao, đèn pin chiếu sáng, khả năng chống nước 10 ATM.

Đồng hồ của Garmin có thời gian sử dụng 28 ngày, hoặc 37 ngày khi kết hợp với sạc năng lượng mặt trời. Giá bán 23,99 triệu đồng.

a520221031125703.jpg?rt=20221031125710 Garmin Fenix 7X

Asus VivoWatch 5 là mẫu smartwatch có thiết kế tròn hiện đại nhưng vẫn có sự cổ điển và sang trọng. Đồng hồ có màn hình lớn, tích hợp loạt cảm biến theo dõi sức khỏe và hoạt động thể dục thể thao, nhiều bài tập cơ bản và nâng cao, trang bị khả năng chống nước 5 ATM.

VivoWatch 5 cho thời gian sử dụng 10 ngày ở chế độ thường và 14 ngày ở chế độ tiết kiệm pin. Sản phẩm có giá 8,99 triệu đồng.

Xiaomi Watch S1 Active sử dụng màn hình AMOLED lớn, tích hợp loạt cảm biến theo dõi sức khỏe và hoạt động thể dục thể thao, khả năng chống nước 5 ATM, hỗ trợ các tính năng an toàn khi xảy ra sự cố.

Sản phẩm có thời gian sử dụng 12 ngày ở chế độ thường, 24 ngày ở chế độ tiết kiệm pin và 30 tiếng ở chế độ GPS. Thiết bị có giá 4,49 triệu đồng.

Amazfit T-Rex 2 là mẫu smartwatch thể thao có thiết kế cá tính. Đồng hồ trang bị màn hình lớn, tích hợp loạt cảm biến theo dõi sức khỏe và hoạt động thể dục thể thao, nhiều bài tập, khả năng chống nước 10 ATM, hoạt động tốt trong môi trường khắc nghiệt.

Sản phẩm hoạt động 24 ngày ở mức sử dụng thông thường, 10 ngày sử dụng nặng, 45 ngày ở chế độ tiết kiệm pin. Giá bán 4,99 triệu đồng.

Theo Nhịp sống Doanh nghiệp Sao chép

Cùng chuyên mục Công nghệ

Ứng cử viên mua lại TikTok tiết lộ kế hoạch cải tổ ứng dụng

Tầm nhìn của tỷ phú Mỹ Frank McCourt đối với TikTok bao gồm việc cải tổ mô hình quảng cáo của công ty để người dùng có quyền kiểm soát các quảng cáo và loại nội dung mà họ muốn xem.

Goolge, TikTok, Facebook… nộp thuế hơn 6.200 tỷ đồng Kiểm tra toàn bộ hoạt động kinh doanh mỹ phẩm trên sàn thương mại điện tử và mạng xã hội Facebook, TikTok, Zalo, YouTube...

LG ra mắt thế hệ điều hòa 2025 với công nghệ AI Air độc quyền

Điểm đột phá của dải sản phẩm điều hòa mới từ LG là thiết kế cánh quạt kép - một nâng cấp đáng kể so với các dòng điều hòa hiện tại chỉ trang bị một cánh quạt đơn phía trước. Đồng thời, thế hệ điều hòa mới cũng được trang bị công nghệ AI và cảm biến thông minh giúp tiết kiệm điện năng.

LG muốn đầu tư thêm 4 tỷ USD vào Việt Nam

Google thành lập công ty tại Việt Nam: Chuyên gia chỉ rõ cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp nội

Việc Google chính thức thành lập công ty tại Việt Nam không chỉ là một bước đi chiến lược quan trọng của gã khổng lồ công nghệ này, mà còn mở ra nhiều cơ hội và thách thức đối với nền kinh tế và xã hội Việt Nam.

Epic Games cáo buộc Google và Samsung có hành vi phản cạnh tranh Đế chế Google trị giá 2.000 tỷ USD đứng trước nguy cơ chia tách, ban lãnh đạo công ty 'choáng váng'

Việt Nam hợp tác với NVIDIA thành lập Trung tâm R&D Trí tuệ nhân tạo và Trung tâm Dữ liệu AI

Chiều tối ngày 5/12/2024, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Phạm Minh Chính và Tổng giám đốc Nvidia Jensen Huang, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư (Bộ KH&ĐT) Nguyễn Chí Dũng - đại diện Chính phủ Việt Nam và ông Jay Puri - Phó Chủ tịch Điều hành Phụ trách Hoạt động Toàn cầu NVIDIA, đã ký thoả thuận hợp tác giữa Việt Nam và NVIDIA thành lập Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Trí tuệ nhân tạo (AI) (được gọi là VRDC) và Trung tâm Dữ liệu AI.

Nvidia sắp thế chân Intel trong Dow Jones Vốn hóa thị trường của "ông lớn" chip Nvidia tăng lên hơn 3.600 tỷ USD