Thị trường smartphone màn hình gập tăng trưởng ngược dòng

Phân khúc điện thoại màn hình gập bứt phá 60% trong quý 3/2022 bất chấp thị trường chung đi xuống.

Hãng nghiên cứu Counterpoint Research vừa công bố báo cáo về thị trường smartphone màn hình gập quý 3/2022. Theo đó, lô hàng smartphone gập toàn cầu tăng khoảng 63% so với năm trước, lên 6,08 triệu máy. Đây là tín hiệu đáng mừng cho tiềm năng của phân khúc điện thoại này trong điều kiện thị trường chung sụt giảm. Như vậy, tỷ trọng smartphone gập tăng từ 1,1% lên 2%.

b520221230090918-8101.jpg Samsung đang dẫn đầu phân khúc điện thoại màn hình gập

Động lực lớn cho sự tăng trưởng đến từ nhu cầu tăng cao với sản phẩm từ Samsung, tâm điểm là Galaxy Z Fold 4. Doanh số thiết bị tăng vọt hơn 60% trong cùng kỳ. Ngoài ra, các hãng điện thoại Trung Quốc cũng góp phần thúc đẩy phân khúc màn hình gập.

Trên thị trường, Samsung đang dẫn đầu thị trường smartphone gập nhưng đối thủ gấp rút ra mắt sản phẩm mới để cạnh tranh. Những hãng Trung Quốc tìm cách củng cố sức mạnh thông qua thiết bị cấu hình cao và rẻ hơn. Honor giới thiệu Magic có kiểu dáng tương tự Galaxy Z, hỗ trợ bút cảm ứng. Huawei và Vivo lần lượt tung Pocket S và X Fold Plus. Mẫu Find N2 của Oppo chuẩn bị xuất hiện cạnh tranh với Galaxy Z Flip 4.

b320221230090910-6031.jpg Các hãng Trung Quốc góp phần thúc đẩy tăng trưởng phân khúc smartphone màn hình gập

Google cũng đang xem xét tham gia cuộc đua smartphone màn hình gập. Hãng được cho là cân nhắc bổ sung mẫu Pixel gập vào danh mục sản phẩm trong năm tới.

Tuy nhiên, các chuyên gia trong ngành đều nhận định Samsung sẽ duy trì lợi thế tuyệt đối trong tương lai. Counterpoint Research dự báo gần 16 triệu smartphone màn hình gập sẽ xuất xưởng trong năm nay, tăng gần 73% so với cùng kỳ năm trước. Nửa đầu năm 2022, thị phần Samsung là 62% và có thể tăng lên 80% trong 6 tháng cuối năm.

Quảng cáo

Thị trường bùng nổ khi Apple gia nhập cuộc chơi

Theo chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo, Apple đang tích cực thử nghiệm smartphone màn hình gập kích thước 9 inch. Áp lực cho “Táo khuyết” khá lớn bởi đối thủ cạnh tranh Samsung chiếm lĩnh thị phần với dòng sản phẩm Galaxy Z Flip và Galaxy Z Fold.

Ông Ming-Chi Kuo cho rằng Apple phát triển thiết bị lai giữa iPhone và iPad có thể gập lại được. Tấm nền OLED được sử dụng đến từ nhà sản xuất LG.

b120221230090916-6412.jpg Apple có thể sớm gia nhập cuộc chơi màn hình gập cho thiết bị di động

Chuyên gia Ming-Chi Kuo cho rằng iPhone màn hình gập đầu tiên sẽ thắng lợi về doanh số ngay khi ra mắt. Vị này dự đoán công ty Mỹ sẽ xuất xưởng tới 20 triệu thiết bị trong 1 năm, vượt xa thành tích của Samsung. Ming-Chi Kuo tin rằng việc tích hợp phần mềm liền mạch, vốn là điểm mạnh của Apple, sẽ góp phần làm tăng mức độ phổ biến của iPhone màn hình gập.

Khi “Táo khuyết” gia nhập cuộc chơi, chắc chắn phân khúc smartphone màn hình gập sẽ tăng trưởng đột biến, tạo ra cú hích cho thị trường vốn trầm lắng trong vài năm qua.

Tuy nhiên, nguồn tin rò rỉ cũng xác nhận việc phát hành sản phẩm đầu tiên của Apple trong phân khúc màn hình gập chưa thể diễn ra trong nhiều năm tới, cụ thể không trước 2025.

Theo trưởng nhóm nghiên cứu Ben Wood của CCS Insight, iPhone màn hình gập đầu tiên có thể ra mắt vào năm 2025. Đây sẽ là sản phẩm thuộc thị trường ngách để không ảnh hưởng đến doanh số iPhone truyền thống. Thiết bị được dự đoán có giá trên 2.500 USD, đắt hơn nhiều so với Galaxy Z Fold 4.

Trong khi đó, Samsung dự đoán Apple sẽ ra mắt thiết bị màn hình gập vào năm 2024, có thể bắt đầu với sản phẩm MacBook hoặc iPad.

Theo Nhịp sống Doanh nghiệp Sao chép

Cùng chuyên mục Công nghệ

Trí tuệ nhân tạo sẽ làm thay đổi hoàn toàn thị trường lao động thế giới

Các nhà hoạch định chính sách và lãnh đạo doanh nghiệp trên toàn cầu đang đồng loạt đưa ra cảnh báo sự phát triển mạnh mẽ của AI có thể tác động sâu sắc đến thị trường lao động.

Trí tuệ nhân tạo đã giúp Nvidia vươn lên thành doanh nghiệp nghìn tỷ USD như thế nào? Công ty bán dẫn Hàn Quốc đầu tư 75 tỷ USD vào trí tuệ nhân tạo và chip

Sự cố máy tính toàn cầu: Khoảng 8,5 triệu thiết bị của Microsoft chịu ảnh hưởng

Microsoft cho biết, sự cố gián đoạn hệ thống máy tính toàn cầu do lỗi bản cập nhật phần mềm của công ty an ninh mạng CrowdStrike đã ảnh hưởng đến gần 8,5 triệu thiết bị của tập đoàn công nghệ này.

Đặt cược tất cả vào AI, 2024 sẽ là một năm "được ăn cả, ngã về không" của Microsoft Microsoft bắt đầu thực hiện sứ mệnh 'năm AI 2024': biến Edge thành trình duyệt AI

Cuộc chiến thuế quan EU-Trung Quốc: 12 nhà sản xuất ô tô Trung Quốc lên tiếng

Phòng Thương mại Xuất nhập khẩu Máy móc và Sản phẩm Điện tử Trung Quốc (CCCME) khẳng định thuế quan mà EU áp dụng với xe điện Trung Quốc là vi phạm các quy tắc thương mại toàn cầu.

Anh: Áp thuế xe điện Trung Quốc có thể làm tăng rào cản thương mại Những quan ngại về các tác động sau khi châu Âu áp thuế xe điện Trung Quốc

Sự cố máy tính toàn cầu Microsoft gây tê liệt hoạt động ở nhiều lĩnh vực

Một sự cố công nghệ toàn cầu của Microsoft đã khiến các chuyến bay bị hoãn, nhiều ngân hàng ngừng hoạt động và các phương tiện truyền thông ngắt sóng trong ngày 19/7.

Chiến lược bán lẻ của Apple đã đánh bại Microsoft và Google như thế nào? Microsoft bị tố "cậy quyền", liên tục làm phiền để người dùng Edge chuyển sang Bing

Ford sẽ đầu tư 3 tỷ USD vào Canada để sản xuất xe bán tải "Super Duty"

Hãng sản xuất ô tô Ford của Mỹ vừa công bố sẽ đầu tư 3 tỷ USD để đẩy mạnh sản xuất xe bán tải "Super Duty" tại một nhà máy ở Canada, nơi trước đây họ đã hoãn kế hoạch sản xuất xe điện (EV).

Bất ngờ khoản cổ tức "khủng" từ Honda, Toyota và Ford mang về cho VEAM mỗi năm hàng nghìn tỷ đồng lợi nhuận Doanh số bán ô tô tháng 5 tăng nhẹ, top 3 thuộc về Toyota, Hyundai và Ford

'Gã khổng lồ' viễn thông Nhật tăng cường sử dụng công nghệ AI

Softbank và Avatar Inn sẽ hợp tác để cung cấp “Dịch vụ khách hàng” sử dụng robot trang bị trí tuệ nhân tạo (AI) cho các ngành đang thiếu hụt lao động.

Trí tuệ nhân tạo đã giúp Nvidia vươn lên thành doanh nghiệp nghìn tỷ USD như thế nào? Công ty bán dẫn Hàn Quốc đầu tư 75 tỷ USD vào trí tuệ nhân tạo và chip