Thị trường smartphone màn hình gập tăng trưởng ngược dòng

Phân khúc điện thoại màn hình gập bứt phá 60% trong quý 3/2022 bất chấp thị trường chung đi xuống.

Hãng nghiên cứu Counterpoint Research vừa công bố báo cáo về thị trường smartphone màn hình gập quý 3/2022. Theo đó, lô hàng smartphone gập toàn cầu tăng khoảng 63% so với năm trước, lên 6,08 triệu máy. Đây là tín hiệu đáng mừng cho tiềm năng của phân khúc điện thoại này trong điều kiện thị trường chung sụt giảm. Như vậy, tỷ trọng smartphone gập tăng từ 1,1% lên 2%.

b520221230090918-8101.jpg Samsung đang dẫn đầu phân khúc điện thoại màn hình gập

Động lực lớn cho sự tăng trưởng đến từ nhu cầu tăng cao với sản phẩm từ Samsung, tâm điểm là Galaxy Z Fold 4. Doanh số thiết bị tăng vọt hơn 60% trong cùng kỳ. Ngoài ra, các hãng điện thoại Trung Quốc cũng góp phần thúc đẩy phân khúc màn hình gập.

Trên thị trường, Samsung đang dẫn đầu thị trường smartphone gập nhưng đối thủ gấp rút ra mắt sản phẩm mới để cạnh tranh. Những hãng Trung Quốc tìm cách củng cố sức mạnh thông qua thiết bị cấu hình cao và rẻ hơn. Honor giới thiệu Magic có kiểu dáng tương tự Galaxy Z, hỗ trợ bút cảm ứng. Huawei và Vivo lần lượt tung Pocket S và X Fold Plus. Mẫu Find N2 của Oppo chuẩn bị xuất hiện cạnh tranh với Galaxy Z Flip 4.

b320221230090910-6031.jpg Các hãng Trung Quốc góp phần thúc đẩy tăng trưởng phân khúc smartphone màn hình gập

Google cũng đang xem xét tham gia cuộc đua smartphone màn hình gập. Hãng được cho là cân nhắc bổ sung mẫu Pixel gập vào danh mục sản phẩm trong năm tới.

Tuy nhiên, các chuyên gia trong ngành đều nhận định Samsung sẽ duy trì lợi thế tuyệt đối trong tương lai. Counterpoint Research dự báo gần 16 triệu smartphone màn hình gập sẽ xuất xưởng trong năm nay, tăng gần 73% so với cùng kỳ năm trước. Nửa đầu năm 2022, thị phần Samsung là 62% và có thể tăng lên 80% trong 6 tháng cuối năm.

Quảng cáo

Thị trường bùng nổ khi Apple gia nhập cuộc chơi

Theo chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo, Apple đang tích cực thử nghiệm smartphone màn hình gập kích thước 9 inch. Áp lực cho “Táo khuyết” khá lớn bởi đối thủ cạnh tranh Samsung chiếm lĩnh thị phần với dòng sản phẩm Galaxy Z Flip và Galaxy Z Fold.

Ông Ming-Chi Kuo cho rằng Apple phát triển thiết bị lai giữa iPhone và iPad có thể gập lại được. Tấm nền OLED được sử dụng đến từ nhà sản xuất LG.

b120221230090916-6412.jpg Apple có thể sớm gia nhập cuộc chơi màn hình gập cho thiết bị di động

Chuyên gia Ming-Chi Kuo cho rằng iPhone màn hình gập đầu tiên sẽ thắng lợi về doanh số ngay khi ra mắt. Vị này dự đoán công ty Mỹ sẽ xuất xưởng tới 20 triệu thiết bị trong 1 năm, vượt xa thành tích của Samsung. Ming-Chi Kuo tin rằng việc tích hợp phần mềm liền mạch, vốn là điểm mạnh của Apple, sẽ góp phần làm tăng mức độ phổ biến của iPhone màn hình gập.

Khi “Táo khuyết” gia nhập cuộc chơi, chắc chắn phân khúc smartphone màn hình gập sẽ tăng trưởng đột biến, tạo ra cú hích cho thị trường vốn trầm lắng trong vài năm qua.

Tuy nhiên, nguồn tin rò rỉ cũng xác nhận việc phát hành sản phẩm đầu tiên của Apple trong phân khúc màn hình gập chưa thể diễn ra trong nhiều năm tới, cụ thể không trước 2025.

Theo trưởng nhóm nghiên cứu Ben Wood của CCS Insight, iPhone màn hình gập đầu tiên có thể ra mắt vào năm 2025. Đây sẽ là sản phẩm thuộc thị trường ngách để không ảnh hưởng đến doanh số iPhone truyền thống. Thiết bị được dự đoán có giá trên 2.500 USD, đắt hơn nhiều so với Galaxy Z Fold 4.

Trong khi đó, Samsung dự đoán Apple sẽ ra mắt thiết bị màn hình gập vào năm 2024, có thể bắt đầu với sản phẩm MacBook hoặc iPad.

Theo Nhịp sống Doanh nghiệp Sao chép

Cùng chuyên mục Công nghệ

Volkswagen đưa về xưởng 114.000 xe do lỗi túi khí

Cơ quan An toàn giao thông cao tốc quốc gia Mỹ (NHTSA) vừa cho biết, Volkswagen sẽ đưa về xưởng 114.478 xe tại Mỹ vì lo ngại về vấn đề an toàn liên quan đến túi khí.

Các tập đoàn Nhật Bản đầu tư 3,3 tỷ USD để phát triển xe tự lái sử dụng AI 14 triệu lao động, 7% GDP và toàn ngành ô tô Châu Âu đang lao đao trước cơn bão xe điện Trung Quốc

Giá điện sẽ tiếp tục tăng trong kỷ nguyên AI

Nhiều phân tích đã chỉ ra AI là “hà mã ăn điện” và các quốc gia hay những công ty hàng đầu thế giới đang cố gắng đón trước kỷ nguyên AI cũng phải đảm bảo sức cạnh tranh liên quan đến năng lượng điện.

Cơ chế bù chéo giá điện kéo dài, chưa tính đúng, tính đủ... cản trở thu hút đầu tư vào ngành điện Giá điện tăng 4,8%, lên hơn 2.100 đồng/kWh

City Auto đồng loạt khai trương 3 showroom Ford mới

Đón đầu mùa kinh doanh sôi động nhất trong năm của ngành ô tô với nhu cầu mua sắm tăng cao, City Auto đồng loạt khai trương 3 showroom mới trong quý IV/2024 bao gồm Ford Tân Thuận, Ford Dĩ An, và Ford Tiền Giang.

4 tuyến cao tốc của VEC phục vụ hơn 50,5 triệu lượt phương tiện, tăng 11,3% so với cùng kỳ năm 2023 Top 10 ô tô bán chạy nhất tháng 9/2024: Mitsubishi Xpander lập kỷ lục, xuất hiện thêm 2 nhân tố mới

“Hành vi tấn công qua mạng đang ngày càng phức tạp”

Trung tá Triệu Mạnh Tùng, Cục phó Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Bộ Công An (A05) nhận định, các hành vi tấn công qua mạng đang ngày càng phức tạp và khó lường hơn, đồng thời vấn đề an toàn an ninh môi trường mạng và ứng phó sự cố cần có sự chung tay của nhiều đơn vị.

Một ngân hàng báo lợi nhuận quý III gấp 3,7 lần cùng kỳ Giá USD ngân hàng "hạ nhiệt", thị trường tự do tăng mạnh

Honda Civic mới chính thức ra mắt tại Việt Nam, thêm phiên bản Hybrid có giá 1 tỷ đồng

Trong khuôn khổ sự kiện Vietnam Motor Show 2024, Honda chính thức ra mắt thị trường Việt Nam mẫu Civic thế hệ thứ 11 phiên bản nâng cấp mới - Civic e:HEV RS sử dụng động cơ 2.0 Hybrid mạnh 200 mã lực.

Mitsubishi gia nhập liên minh Honda – Nissan để mở rộng thị trường Doanh số bán xe liên tục “cài số lùi”, Honda giảm giá mạnh loạt ô tô trong tháng 8