Theo số liệu từ Tesla China, doanh số bán xe của Tesla tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới này trong tháng 12/2024 cũng tăng 12,8% so với tháng trước đó lên mức cao kỷ lục là 83.000 xe.
Số liệu bán hàng cũng cho thấy, trong năm 2024 Tesla đã giao 36,7% số xe của mình cho khách hàng tại Trung Quốc, thị trường lớn thứ hai của hãng. Tuy nhiên, tổng lượng xe giao trên toàn cầu của hãng lại giảm 1,1% và không đạt được kỳ vọng tăng trưởng nhẹ trước đó của Giám đốc điều hành (CEO) Elon Musk.
Việc châu Âu cắt giảm các khoản hỗ trợ cho người mua xe EV, trong khi người dân Mỹ chuyển sang sử dụng các loại xe hybrid có giá thấp hơn và môi trường cạnh tranh toàn cầu gay gắt, đặc biệt là từ hãng đối thủ BYD của Trung Quốc, đã khiến doanh số bán hàng của Tesla sụt giảm.
Chuyên gia cao cấp John Zeng thuộc bộ phận dự báo thị trường Trung Quốc tại công ty tư vấn GlobalData có trụ sở tại London cho biết, doanh số bán xe của Tesla cao kỷ lục tại Trung Quốc, trong khi lượng giao xe trên toàn cầu giảm.
Điều này cho thấy Trung Quốc là thị trường lớn có sức tăng trưởng mạnh mẽ, trong khi các thị trường khác tăng chậm hoặc thậm chí sụt giảm. Trung Quốc chiếm 70% doanh số bán xe EV và xe hybrid trên toàn cầu từ tháng 1-11/2024.
Doanh số bán xe trên toàn cầu của Tesla trong cả năm 2024 đạt 1,79 triệu xe, vẫn dẫn trước BYD. Doanh số bán xe EV của BYD trong thời gian này đã tăng 12,1% lên 1,76 triệu xe trên toàn cầu.