Tập đoàn Cao su (GVR) ước lãi gần 2.400 tỷ đồng trong 9 tháng, tăng 22% so với cùng kỳ

Như vậy, tính riêng quý 3/2024, lợi nhuận sau thuế GVR ước đạt 801 tỷ đồng, tăng 62% so với cùng kỳ năm trước.

Tập đoàn Cao su (GVR) ước lãi gần 2.400 tỷ đồng trong 9 tháng, tăng 22% so với cùng kỳ

Ngày 30/9, ông Nguyễn Hoàng Anh Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp đã làm việc với Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (mã chứng khoán: GVR) về việc thực hiện kế hoạch năm 2024, định hướng xây dựng kế hoạch năm 2025 gắn với nhiệm vụ kế hoạch trung hạn đến hết năm 2025.

Theo đó, lãnh đạo GVR cho biết sau 9 tháng năm 2024 công ty ghi nhận doanh thu 16.207 tỷ đồng, thực hiện được 65% kế hoạch năm. Lợi nhuận sau thuế ước tính đạt 2.386 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ.

Như vậy, tính riêng quý 3/2024, lợi nhuận sau thuế GVR ước đạt 801 tỷ đồng, tăng 62% so với cùng kỳ năm trước.

Quảng cáo

Theo ông Lê Thanh Hưng, Tổng giám đốc GVR tập đoàn triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2024 trong bối cảnh nền kinh tế vĩ mô dần hồi phục, các cơ chế chính sách để triển khai thực hiện đầu tư dần được khai thông. Trên cơ sở nhận định và chủ động phân tích, dự báo tình hình, công ty đã đề ra các giải pháp chủ động, quyết liệt, đồng bộ nhằm thực hiện đạt mục tiêu hoàn thành cao nhất kế hoạch năm 2024.

6 tháng đầu năm, do các yếu tố khách quan về biến đổi khí hậu, đặc biệt là nắng hạn kéo dài ảnh hưởng lớn đến sản lượng mủ thu hoạch và tình trạng thiếu lao động cục bộ ở một số khu vực và giá cả, chi phí đầu vào cho sản xuất liên tục tăng nên hoạt động nửa đầu năm của Tập đoàn có khó khăn khi các chỉ tiêu không cao hơn nhiều so với cùng kỳ 2023.

Bước sang quý 3/2024, hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn gặp nhiều thuận lợi khi cao su đã vào mùa vụ khai thác chính trong năm. Bên cạnh đó là diễn biến giá cao su có tín hiệu phục hồi tích cực hơn so với dự báo kế hoạch nhờ nguồn cung suy giảm bất thường tại các nước sản xuất chính tại khu vực Đông Nam Á như Thái Lan, Indonesia. Hơn nữa là nhu cầu mua tăng lên hơn từ hai quốc gia Trung Quốc và Ấn Độ.

Nhận định về năm 2025, lãnh đạo GVR cho rằng vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức nên sẽ xây dựng kế hoạch kinh doanh phù hợp. Tăng trưởng kinh tế, nhu cầu tiêu dùng tại nhiều nền kinh tế lớn phục hồi chậm; tình trạng lạm phát tại một số quốc gia trên thế giới; biến động giá cả hàng hóa thế giới (xăng dầu, vàng…), thiên tai, dịch bệnh, biến đổi khí hậu… diễn biến khó lường.

Tập đoàn kỳ vọng năm sau, doanh thu và thu nhập khác khoảng 27.490 tỷ đồng, lợi nhuận hợp nhất sau thuế 3.900 tỷ đồng. Tổng Giám đốc GVR cho biết, bên cạnh các lĩnh vực sản xuất kinh doanh truyền thống, Tập đoàn sẽ tiếp tục mở rộng các lĩnh vực đầu tư ngoài cao su theo chiến lược phát triển đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2035 đã được Ủy ban phê duyệt gồm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và năng lượng tái tạo ngoài thủy điện.

Theo markettimes.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Doanh nghiệp

Siết chặt quản lý yến sào giả, kém chất lượng: Cơ hội cho Yến sào Khánh Hòa?

Có lợi thế về thương hiệu quốc gia, vùng nguyên liệu tự nhiên, hệ thống phân phối, kênh xuất khẩu chính ngạch. Vấn đề của Yến sào Khánh Hòa (SKV) là cần tận dụng được thời cơ khi cơ quan chức năng siết chặt quản lý, truy xuất nguồn gốc các sản phẩm kém chất lượng, hàng giả… để củng cố vị thế, gia tăng thị phần.

Sanvinest (SKV): Lợi nhuận quý I sụt giảm mạnh do "dồn sức" cho năm 2023, đặt mục tiêu xuất khẩu 250 tỷ đồng sang Trung Quốc Yến Sào Khánh Hòa (SKV) chia cổ tức cao nhất từ khi lên sàn

Nghị quyết 68 "mở lối" cho doanh nhân sửa sai và đóng góp cho xã hội

Nghị quyết 68 mang tư duy pháp lý mới, giải quyết vi phạm kinh tế phải ưu tiên áp dụng các biện pháp dân sự, kinh tế, hành chính trước, khuyến khích doanh nhân khắc phục sai lầm, tái hòa nhập và đóng góp cho xã hội.

Nghị quyết 68 và lối mở cho kinh tế tư nhân qua giao dịch hàng hóa Nghị quyết 68-NQ/TW: Mục tiêu đến năm 2030 có 2 triệu doanh nghiệp

Top 10 thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất Việt Nam: Có đến 5 nhãn hiệu cùng “nhà Vinamilk”

Theo Kantar Việt Nam, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất năm thứ 13 và chiếm sóng Top 10 với các nhãn hiệu cùng “nhà” là Ông Thọ, Ngôi sao Phương Nam, Susu và Probi. Đáng chú ý, sản phẩm Vinamilk có mặt trong gần 9/10 hộ gia đình Việt với tần suất mua đều đặn hàng tháng (14 lần/năm).

CEO Vinamilk: Doanh số xuất khẩu chiếm tỷ trọng nhỏ, ít ảnh hưởng từ biến động toàn cầu Quản lý chặt sữa giả, thuốc giả: Vinamilk, Long Châu hưởng lợi

Cáp treo Bà Nà báo lãi hơn 426 tỷ đồng, tài sản vượt 31.000 tỷ

Lợi nhuận sau thuế năm 2024 của Cáp treo Bà Nà đạt hơn 426 tỷ đồng, giảm so với năm 2023, chủ yếu do không còn ghi nhận lãi từ thanh lý khoản đầu tư tài chính như năm 2023.

Sun Group được chấp thuận lập hãng hàng không quy mô vốn 2.500 tỷ đồng Bà Rịa Vũng Tàu ký kết hợp tác với Sun Group, đề xuất hàng loạt dự án hạ tầng chiến lược

Vingroup thăng 8 bậc, thuộc Top 40 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á 2025

Tập đoàn Vingroup xếp thứ 37 trong bảng xếp hạng Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á (Southeast Asia 500) của Tạp chí Fortune, tăng 8 bậc so với hạng 45 của danh sách năm 2024, và tiếp tục dẫn đầu khối doanh nghiệp tư nhân Việt Nam.

VinFast ghi nhận tăng trưởng doanh thu gần 150% trong quý I/2025, biên lợi nhuận cải thiện đáng kể Vietcap: VinFast có thể bàn giao 300.000 xe trong 2 năm tới, dự kiến đầu tư hơn 20.000 tỷ cho R&D