Spotify thu hút hơn 700 triệu người dùng thực

“Gã khổng lồ” phát nhạc trực tuyến Spotify đã đạt 713 triệu người dùng thực tính đến cuối quý III, trong đó số lượng tài khoản đăng ký trả phí đạt 281 triệu người, tương ứng mức tăng 12%.

vna-potal-spotify-cat-giam-6-nhan-su-stand-20251105142754.jpg
Biểu tượng nền tảng nghe nhạc trực tuyến Spotify trên điện thoại di động. Ảnh: AFP/ TTXVN

Cũng theo thông báo của Spotify, công ty Thụy Điển này đạt doanh thu 4,3 tỷ euro (4,9 tỷ USD) trong quý III, tăng 7%, đồng thời vượt mức dự báo 4,2 tỷ euro mà họ đưa ra trước đó. Lợi nhuận có được sau khi khấu trừ các chi phí sản xuất, vận chuyển của Spotify đã tăng 28%, đạt 582 triệu euro, trong khi lợi nhuận ròng tăng hơn 2 lần, lên tới 899 triệu euro. Công ty cũng dự kiến sẽ đạt 745 triệu người dùng thực và 289 triệu lượt đăng ký trả phí vào cuối năm nay.

Theo Spotify, bước tăng trưởng ấn tượng nói trên đó chủ yếu nhờ vào sự phát triển của lượng người đăng ký trả phí, bất chấp sự sụt giảm ở mảng doanh thu quảng cáo.

Quảng cáo

Trong một tuyên bố, nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành (CEO) Spotify, ông Daniel Ek khẳng định hoạt động kinh doanh của công ty này đang rất thuận lợi. 700 triệu người dùng Spotify phản ánh mức độ tương tác đạt mức cao nhất mọi thời đại.

*Trong khi đó, một vụ kiện mới được đệ trình cáo buộc Spotify đã “nhắm mắt làm ngơ” trước các mạng lưới chương trình phần mềm tự động hóa (bot) khổng lồ. Những mạng lưới này thổi phồng số liệu lượt nghe trực tuyến để mang lại lợi ích cho các siêu sao như rapper người Canada Drake, gây thiệt hại cho các nghệ sĩ, nhạc sĩ, nhà sản xuất và những chủ sở hữu quyền hợp pháp khác.

Đơn kiện, được rapper RBX nộp tại một tòa án liên bang Mỹ vào ngày 2/11 vừa qua, trong đó cáo buộc Drake đã nhận được hàng triệu USD doanh thu từ các lượt nghe giả mạo như vậy. Cụ thể, Spotify sử dụng mô hình tỷ lệ thuận để trả tiền cho các nghệ sĩ từ một nguồn thu nhập chung được tạo ra từ tiền lượt người nghe và quảng cáo. Do đó, việc số liệu lượt nghe của những nghệ sĩ nổi tiếng bị thổi phồng sẽ làm giảm tỷ lệ tiền có sẵn cho những nghệ sĩ khác.

Nội dung đơn kiện còn cho rằng Spotify cũng thu về giá trị thương mại đáng kể khi có vẻ như đang sở hữu nhiều người dùng hơn thực tế.

Một người phát ngôn của Spotify tuyên bố dù không bình luận khi các vụ kiện đang chờ xử lý, nhưng phủ nhận việc Spotify được hưởng lợi từ hành vi gian lận như vậy. Người này khẳng định rằng Spotify đầu tư mạnh vào các hệ thống tốt nhất, luôn được cải tiến để chống lại gian lận và bảo vệ tiền thanh toán cho nghệ sĩ bằng các biện pháp bảo vệ mạnh mẽ như xóa lượt nghe giả mạo, giữ lại tiền bản quyền và tính phí phạt.

Theo bnews.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Công nghệ

Kết hợp AI và mạng 5G: Động lực đưa kinh tế số đạt 30% GDP vào năm 2030

Sự kết hợp giữa AI và 5G được dự báo sẽ mở ra kỷ nguyên bứt phá mới cho nền kinh tế số Việt Nam, song đi kèm là thách thức lớn về hạ tầng và nguồn nhân lực chất lượng cao để đáp ứng được những thay đổi nhanh chóng về công nghệ.

5G là “chìa khóa” giúp Việt Nam hiện thực hóa mục tiêu kinh tế số đóng góp 30% GDP Thị trường giao đồ ăn Việt Nam: Cuộc đua tỷ đô và những bước ngoặt kinh tế số “Việt Nam đang đặt nền móng cho một nền kinh tế số vượt ra ngoài phạm vi giao dịch tiền mã hóa”

Google mở trung tâm kỹ thuật hạ tầng AI lớn nhất bên ngoài Mỹ

Ngày 20/11, Alphabet - công ty mẹ của Google - đã mở trung tâm kỹ thuật hạ tầng trí tuệ nhân tạo (AI) lớn nhất của hãng bên ngoài Mỹ tại vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc).

EC điều tra khả năng Google vi phạm Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số Google rót 40 tỷ USD vào Texas mở rộng hạ tầng AI và điện toán đám mây

Honda CR-V e: HEV bản nâng cấp lắp ráp tại Việt Nam sẽ ra mắt vào đầu năm 2026

Honda Việt Nam (HVN) xác nhận mẫu SUV Honda CR-V e:HEV thế hệ thứ 6 với bản nâng cấp sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào đầu năm 2026. Ngoài phiên bản e:HEV RS, hãng sẽ bổ sung thêm phiên bản e:HEV L, với một số thay đổi về nội và ngoại thất.

Honda ra mắt HR-V bản hybrid, công bố giá bán mẫu xe máy điện đầu tiên của hãng tại Việt Nam Nhà máy tại Việt Nam đóng góp bao nhiêu vào sản lượng 500 triệu xe máy trên toàn cầu của Honda? Honda Việt Nam xuất xưởng chiếc xe máy thứ 40 triệu, mục tiêu đến 2030 ra mắt thêm 5 mẫu xe điện mới