Các nhà sản xuất hàng may mặc lớn của Nhật Bản đang chuyển nhiều hoạt động sản xuất ở nước ngoài từ Trung Quốc sang thị trường Đông Nam Á, bởi chi phí lao động ngày càng tăng và chính sách zero-COVID làm giảm đi lợi thế sản xuất của nước này.
Foxconn mới đây đã đồng ý thưởng thêm 1.800 USD/người cho các công nhân còn làm việc tại khu phức hợp Trịnh Châu, sau khi hàng loạt công nhân rời đi.
Nhu cầu tiêu dùng ở các thị trường lớn nói riêng, toàn cầu nói chung giảm sút khiến hàng hoá tồn kho, doanh nghiệp xuất khẩu không có đơn hàng, không còn vốn để duy trì sản xuất.
Dù đơn hàng cho những tháng cuối năm có giảm so với dịp đầu năm, nhưng các doanh nghiệp ở Đồng Nai đã linh động tìm thêm những khách hàng mới để tăng sản lượng tiêu thụ cả nội địa lẫn xuất khẩu.