PVcomBank ra mắt Dịch vụ chấp nhận thanh toán đa kênh

Mới đây, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) cùng Công ty TNHH Công nghệ Vietpay (thuộc Tập đoàn đa quốc gia Nexxo SG Private Limited Hoa Kỳ) và Tổ chức thẻ quốc tế Visa đã tổ chức Lễ ra mắt Dịch vụ chấp nhận thanh toán đa kênh.

Tham dự sự kiện có ông Nguyễn Việt Hà – Phó Tổng Giám đốc PVcomBank, ông Nebil Ben Aissa – Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty TNHH Công nghệ VietPay, ông Utomo Kelvin - Giám đốc cao cấp, Trưởng bộ phận Sản phẩm và Giải pháp, Visa Việt Nam & Lào cùng các lãnh đạo, cán bộ nhân viên các bên.

Theo định hướng phát triển “xã hội không tiền mặt” của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, các ngân hàng, tổ chức trung gian cùng nhiều doanh nghiệp đã và đang nỗ lực trong việc cung cấp những giải pháp thanh toán điện tử hiện đại. Tuy nhiên, thị trường hiện đang có quá nhiều phương tiện với những cách thức khác nhau nên các doanh nghiệp khá vất vả, tốn kém nguồn lực, chi phí trong việc kết nối, chấp nhận xử lý thanh toán và vận hành dịch vụ. Đây không chỉ là vấn đề cần giải quyết với ngành tài chính ngân hàng mà còn là khó khăn cần được tháo gỡ cho các doanh nghiệp khi sử dụng dịch vụ, hướng tới kiểm soát dòng tiền hiệu quả và thúc đẩy kinh doanh.

Cùng chung mục tiêu trong việc mang lại giải pháp hiện đại và thuận tiện nhất cho khách hàng, trên cơ sở thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa hai bên, PVcomBank và Vietpay đã triển khai phát triển sản phẩm dịch vụ chấp nhận thanh toán đa kênh nhằm đáp ứng thanh toán với nhiều hãng thẻ cả nội địa và quốc tế. Với sự hỗ trợ rất lớn từ Tổ chức thẻ quốc tế VISA trong thời gian qua, các bên đang đẩy nhanh tiến độ ra mắt dịch vụ này tới các đơn vị chấp nhận thẻ là cộng đồng doanh nghiệp nhỏ tại Việt Nam, cho phép khách hàng kết nối và chấp nhận các hình thức thanh toán không tiền mặt trên nhiều nền tảng như POS, Thương mại điện tử (Ecom), mã QR, hóa đơn điện tử và tương lai là Soft Pos… Sự hợp tác lần này đánh dấu bước chuyển mình quan trọng trong bối cảnh thanh toán hiện nay tại thị trường Việt Nam nhờ việc sử dụng phương thức định danh trực tuyến eKYC và công nghệ OCR đọc dữ liệu văn bản ở định dạng ảnh.

Theo đó, ngay trên ứng dụng Client Apps do Vietpay xây dựng và phát triển, các đơn vị chấp nhận thẻ (còn gọi là người bán) có thể chủ động cung cấp hồ sơ, cập nhật thủ tục để mở tài khoản mà PVcomBank và Vietpay cung cấp chỉ trong một luồng xử lý được tự động hóa. Với hệ thống này, người bán sẽ được hưởng một dịch vụ trọn gói từ thiết lập đến quản lý tài khoản chỉ trên một ứng dụng. Những tính năng phụ trợ còn giúp các doanh nghiệp, đơn vị bán hàng có thể truy cập nhanh, chủ động quản trị rủi ro, cập nhật giao dịch khi có nhu cầu cũng như tính độ hiệu quả kinh doanh...

Ngoài tiện ích về kết nối, thanh toán đa kênh, dịch vụ này còn đáp ứng yêu cầu về an toàn, bảo mật theo tiêu chuẩn PCI-DSS – một điều kiện quan trọng trong dịch vụ chấp nhận thanh toán mà PVcomBank và Vietpay đem lại cho khách hàng - gồm cả người bán và các chủ thẻ.

Quảng cáo

Nói việc ra mắt dịch vụ, ông Nguyễn Việt Hà - Phó Tổng Giám đốc PVcomBank cho biết: “Trong một xã hội mà thanh toán không tiền mặt dần trở thành thói quen và nhu cầu thiết yếu, các giải pháp tài chính, cổng thanh cùng dịch vụ thu chi đã tạo nên bộ ba quan trọng không thể tách rời. Vì thế, PVcomBank luôn nỗ lực để cung cấp các giải pháp toàn diện thay vì chỉ mang đến các sản phẩm, dịch vụ. Và nhờ có sự hỗ trợ từ phía Vietpay, VISA, PVcomBank đã đi được đến mục tiêu về triển khai cổng thanh toán đa kênh ngày hôm nay. Cùng với sự đồng hành của PVcomBank, tôi mong rằng Vietpay và VISA sẽ có một tương lai lâu dài và bền vững tại Việt Nam”.

anh-1-6-8366.jpg

PVcomBank đánh giá cao hợp tác lần này và khẳng định những giá trị của dự án mang lại thị trường tài chính Việt Nam.

“Vietpay tin rằng PVcomBank là đối tác phù hợp nhất sẽ cùng chúng tôi đạt được sứ mệnh và cam kết của mình trên thị trường Việt Nam. Chúng tôi cũng rất biết ơn sự hỗ trợ của VISA đối với những sáng kiến của chúng tôi trong lĩnh vực Tài chính số và Ngân hàng số tại Việt Nam. Chúng tôi dự định sẽ giới thiệu nhiều sản phẩm của VISA trong mối quan hệ hợp tác với PVcomBank như: Phát hành thẻ visa ngay lập tức, Thẻ doanh nghiệp, Thẻ lương, Hệ thống thanh toán không tiếp xúc HCE (Host Card Emulation – công nghệ giả lập thẻ tín dụng) và giải pháp thương mại điện tử VISA CyberSource”. Ông Nebil Ben Assia - Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty TNHH Công nghệ VietPay phát biểu tại sự kiện.

anh-3-3-3290.jpg Ông Nebil Ben Assia cho rằng PVcomBank là đối tác phù hợp nhất sẽ cùng Vietpay đạt được sứ mệnh và cam kết của mình trên thị trường Việt Nam.

Việc ra mắt dịch vụ chấp nhận thanh toán đa kênh không chỉ mang ý nghĩa riêng với từng đơn vị cung ứng dịch vụ là PVcomBank, Vietpay, Visa trong việc gia tăng khách hàng, mở rộng thị phần, uy tín, lợi thế cạnh tranh trên thị trường tài chính của các bên mà còn góp phần thúc đẩy thói quen không dùng tiền mặt trong xã hội, góp phần thúc đẩy kinh tế phát triển.

Theo Lao động Công đoàn Sao chép

Cùng chuyên mục Ngân hàng

TP.HCM: Kiều hối 9 tháng đầu năm đạt 7,4 tỷ USD, dự báo tăng 10% cả năm

Thông tin từ Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TPHCM cho biết, 9 tháng năm 2024, lượng kiều hối chuyển về TPHCM đạt gần 7,4 tỷ USD, tăng 10,5% so với cùng kỳ năm trước.

Vì sao kinh tế khó khăn nhưng kiều hối về Việt Nam năm 2023 vẫn tăng 32%? Hành lang pháp lý cởi mở, dòng kiều hối sẽ đổ mạnh vào thị trường bất động sản

BIDV và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác

Ngày 16/10/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam (VYEA) tiến hành ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa hai đơn vị. Đây là cơ sở để triển khai các hoạt động hỗ trợ nâng cao năng lực và khả năng tiếp c

BIDV báo lợi nhuận trước thuế 15.549 tỷ đồng sau 6 tháng Hai cổ đông nắm gần 96% vốn BIDV

Sacombank trao 2 ô tô BMW hơn 4 tỷ đồng đến khách hàng tại Bạc Liêu và Vĩnh Long

Sacombank vừa tổ chức trao 2 giải đặc biệt là 2 ô tô BMW và nhiều phần giải thưởng giá trị khác đến 352 khách hàng may mắn trúng thưởng chương trình khuyến mại “Hè Sang - Quà Xịn”.

Cơ hội thực tập và làm việc tại Sacombank dành cho sinh viên năm cuối Nhân viên Sacombank ủng hộ 1 ngày lương giúp đồng bào vượt thiên tai

Chủ thể tham gia liên kết lúa gạo được vay vốn giảm 1% so với lãi suất thông thường

Chủ thể tham gia liên kết lúa gạo được vay vốn với lãi suất cho vay thấp hơn tối thiểu 1%/năm so với lãi suất cho vay của kỳ hạn tương ứng đang áp dụng đối với khách hàng cùng kỳ hạn/cùng nhóm.

Ngân hàng Nhà nước: Tín dụng cho ngành lúa gạo không hề bị vướng Đẩy mạnh cho vay lúa gạo tín chấp trên cơ sở quản lý dòng tiền "Ngóng" tín dụng mùa cao điểm thu hoạch lúa gạo Đông Xuân

Giá trị thương hiệu của TPBank đạt mốc 461 triệu USD theo Brand Finance

Theo đánh giá từ Brand Finance, TPBank là một trong những đơn vị nổi bật với chiến lược thương hiệu đậm nét và cách làm truyền thông riêng biệt, bản sắc, hiệu quả, ghi dấu ấn trong lòng khách hàng tại Việt Nam. Năm 2024, giá trị thương hiệu của TPBank đạt mốc 461 triệu USD, xếp hạng 23 trong 100 thương hiệu giá trị nhất tại Việt Nam.

TPBank dẫn đầu về hỗ trợ doanh nghiệp SME 3 năm liên tiếp Thẻ TPBank phát triển bùng nổ với chiến lược cá nhân hóa sắc nét Một cổ đông ngoại bất ngờ rời khỏi danh sách nắm từ 1% vốn của TPBank

Khi ngân hàng thấu hiểu và đồng hành cùng doanh nghiệp trên hành trình chuyển đổi số

Thời đại chuyển đổi số đòi hỏi các doanh nghiệp phải hòa nhịp bằng việc ứng dụng công nghệ trong vận hành và giao dịch tài chính. Thấu hiểu sâu sắc nhu cầu của doanh nghiệp, các ngân hàng đã nghiên cứu và triển khai nhiều giải pháp tài chính đa năng với m

Cơ hội thực tập và làm việc tại Sacombank dành cho sinh viên năm cuối Nhân viên Sacombank ủng hộ 1 ngày lương giúp đồng bào vượt thiên tai