PNJ thu hơn 2.800 tỷ đồng trong tháng 11, lợi nhuận cao nhất 9 tháng

Doanh thu mảng bán lẻ và bán sỉ trang sức tiếp tục tăng trưởng ấn tượng so với cùng kỳ giúp biên lợi nhuận của PNJ cải thiện và rút ngắn khoảng cách giảm so với cùng kỳ.

PNJ thu hơn 2.800 tỷ đồng trong tháng 11, lợi nhuận cao nhất 9 tháng

Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (mã PNJ) vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 11 với doanh thu đạt 2.839 tỷ đồng, giảm 9% so với cùng kỳ nhưng lợi nhuận sau thuế vẫn tăng 38,7% so với cùng kỳ, đạt 276 tỷ đồng. Đây cũng là mức lợi nhuận cao nhất 9 tháng gần đây của PNJ (kể từ tháng 3/2024).

Lũy kế 11 tháng năm 2024 công ty đạt doanh thu thuần 35.210 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 1.876 tỷ đồng, tăng lần lượt 19,4% và 8,3% so với cùng kỳ. Với kết quả tích cực này, PNJ thực hiện 94,8% kế hoạch doanh thu và 89,8%% kế hoạch lợi nhuận cả năm.

pnj2.png
Nguồn: PNJ

Theo lý giải của PNJ, hiệu quả hoạt động kinh doanh của PNJ trong 11 tháng qua tăng trưởng đều trên tất cả các kênh. Doanh thu trang sức bán lẻ đạt 20.105 tỷ đồng, tăng 15,9% so với cùng kỳ nhờ vào việc mở rộng mạng lưới cửa hàng và nâng cao chất lượng dịch vụ; chiến lược và cấu trúc dòng sản phẩm được tối ưu hóa, đáp ứng xu hướng khách hàng; đồng thời, triển khai hoạt động marketing đa dạng tăng khả năng tiếp cận khách hàng mới và nâng tỷ lệ khách hàng cũ quay lại.

Quảng cáo

Song song đó, trong bối cảnh thị trường thắt chặt các yêu cầu về kiểm soát nguồn gốc sản phẩm tạo lợi thế cho các nhà sản xuất uy tín, chất lượng và tuân thủ tốt các quy định góp phần đưa doanh thu trang sức bán sỉ của công ty trong 11 tháng năm 2024 tăng 33,8% so với cùng kỳ, đạt 3.485 tỷ đồng.

Mảng vàng miếng với biên lợi nhuận không cao cũng giảm dần tỷ trong cơ cấu doanh thu so với các tháng nửa đầu năm và đến tháng 11 chỉ còn chiếm 32,2% cơ cấu doanh thu, tương đương 11.338 tỷ đồng.

Mặt khác, biên lợi nhuận gộp trung bình trong 11 tháng năm 2024 của PNJ đạt 17,2%, dù vẫn giảm so với mức 18,3% cùng kỳ năm 2023 nhưng đã cải thiện so với các tháng trước đó. Mức biên lợi nhuận tích cực hơn là nhờ kết quả của việc duy trì biên lợi nhuận ổn định từ kênh bán lẻ và bán sỉ; đồng thời, nâng cao năng lực sản xuất và tối ưu trong hoạt động thiết kế hàng hóa cùng chính sách bán hàng để đáp ứng nhu cầu thay đổi của thị trường.

Ngoài ra, PNJ còn tiên phong ứng dụng những xu hướng mới nhằm đáp ứng sự thay đổi hành vi tiêu dùng của khách hàng trong mỗi giai đoạn, thông qua “may đo” các hoạt động tiếp thị bán lẻ cho từng phân khúc. Từ đó, công ty tối ưu hóa trải nghiệm và tạo dựng sự gắn kết bền chặt giữa PNJ và khách hàng. “Đây sẽ là lực đẩy quan trọng để công ty cán mốc mục tiêu năm”, đại diện PNJ cho biết.

Tính đến hết tháng 11, PNJ sở hữu 424 cửa hàng trên toàn quốc, trong đó có 415 chi nhánh PNJ, 5 cửa hàng Style by PNJ, ba CAO Fine Jewellery và một trung tâm kinh doanh sỉ. Như vậy trong 11 tháng qua công ty đã mở 35 cửa hàng mới và đóng cửa 11 cửa hàng.

Theo thitruongtaichinhtiente.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Doanh nghiệp

S P Setia và hành trình thổi hồn vào những “biểu tượng sống” toàn cầu

Giữa thế giới bất động sản luôn sôi động với những tòa tháp mới, những con số doanh thu và những màn ra mắt hoành tráng, có một câu hỏi tưởng chừng đơn giản nhưng ít được hỏi đến tận cùng: “Sau 10, 20 hay 50 năm nữa, nơi này còn tạo ra giá trị sống gì cho con người?”.

Chỉ 6 ngày nữa, VN sẽ khởi công khu đô thị 10.000 ha ở Hà Nội, dự kiến có sân vận động top 2 thế giới Cảnh giác với “cam kết tách thửa”, “cam kết lên thổ cư”

Loạt dự án khu đô thị tại Tây Ninh sẽ thu hồi đất năm 2026

HĐND tỉnh Tây Ninh vừa thông qua Nghị quyết về việc thông qua các công trình, dự án cần thu hồi đất để phát triển kinh tế - xã hội vì lợi ích quốc gia công cộng năm 2026 trên địa bàn tỉnh.

Từ ngày 1/1/2026, người dân chỉ nộp 30% chênh lệch khi chuyển đất nông nghiệp sang đất ở Huế lên kế hoạch xúc tiến đầu tư năm 2026, mục tiêu thu hút hơn 10.000 tỷ đồng

Từ ngày 1/1/2026, người dân chỉ nộp 30% chênh lệch khi chuyển đất nông nghiệp sang đất ở

Theo Nghị quyết vừa được Quốc hội thông qua, từ ngày 1/1/2026, người dân chỉ nộp 30% chênh lệch khi chuyển đất nông nghiệp sang đất ở, thay vì 100% như hiện nay.

WB nâng dự báo tăng trưởng kinh tế Trung Quốc “Miệt mài” tăng giá, chung cư phía Nam đang thu hẹp khoảng cách với nhà riêng

“Miệt mài” tăng giá, chung cư phía Nam đang thu hẹp khoảng cách với nhà riêng

Tại các khu vực ven TP. Hồ Chí Minh, nhà riêng chỉ cao hơn chung cư 1,1-1,8 lần. Mức độ biến động tăng giá chung cư suốt thời gian qua đã khiến khoảng cách giá của phân khúc này đang thu hẹp rõ nét với nhà riêng.

Xây dựng chính sách ưu đãi riêng cho các dự án R&D, đẩy mạnh xúc tiến đầu tư tại chỗ Chốt thuế chuyển nhượng bất động sản 2% và những vấn đề đặt ra

Doanh nghiệp có vốn hóa lớn hơn cả Hòa Phát, Vinamilk, MB… sắp niêm yết HoSE

Theo đánh giá của Vietcap, việc niêm yết trên HoSE sẽ giúp cổ phiếu này tiếp cận dòng tiền lớn từ nhà đầu tư muốn sử dụng margin, đồng thời mở ra cơ hội thu hút vốn ngoại thông qua các quỹ ETF và các quỹ chủ động.

Masan Consumer (MCH) dự chi 2.500 tỷ đồng tạm ứng cổ tức ngay trong tháng 7 MCH sắp chuyển sàn lên HOSE: Cú hích cho IPO ngành bán lẻ, tiêu dùng

PVcomBank khẳng định vị thế trên thị trường thẻ tín dụng

Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) vừa được vinh danh tại sự kiện Mastercard Customer Forum 2025 ở 2 hạng mục quan trọng bao gồm: Giải thưởng Danh mục du lịch xuyên biên giới phát triển nhanh nhất và Giải thưởng Sáng tạo thẻ công nghệ mạng lưới kép.

PVcomBank hỗ trợ nhân dân Nghệ An 1 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão số 3 “80 năm - Rạng rỡ non sông”: PVcomBank lan tỏa niềm tự hào dân tộc Giảm ngay 1,5 triệu đồng khi mua trả góp iPhone 17 bằng thẻ tín dụng PVcomBank

Cuối năm, chủ đầu tư tung loạt ưu đãi đặc biệt, có dự án chiết khấu hơn 230 triệu đồng/căn

Cận Tết thường là thời điểm các chủ đầu tư tung ra các ưu đãi đặc biệt nhất trong năm. Đây cũng là dịp người mua tranh thủ tận dụng các chính sách từ phía chủ đầu tư để chốt “deal” hời.

Đẩy mạnh “gom đất”, Gamuda Land “toan tính” gì tại thị trường Việt Nam? Sunshine Group được vinh danh “Doanh nghiệp có chiến lược M&A tiêu biểu năm 2024 - 2025” tại Diễn đàn M&A Việt Nam

Sunshine Group được vinh danh “Doanh nghiệp có chiến lược M&A tiêu biểu năm 2024 - 2025” tại Diễn đàn M&A Việt Nam

Sunshine Group vừa được vinh danh là “Doanh nghiệp có chiến lược M&A tiêu biểu năm 2024-2025” tại Diễn đàn M&A Việt Nam lần thứ 17. Đây là sự kiện uy tín nhất trong lĩnh vực mua bán, sáp nhập tại Việt Nam, do Báo Tài chính – Đầu tư tổ chức dưới sự chỉ đạo và bảo trợ của Bộ Tài chính.

Ba đại dự án của Sunshine Group hưởng trọn lợi thế khi đại lộ Tây Thăng Long sắp hoàn thành Sau khi Lotte muốn rút lui, liên doanh Sunshine – DIA đề xuất tiếp tục thực hiện dự án Thủ Thiêm Eco Smart City Vì sao dự án sắp bàn giao của Sunshine Group trên trục Tây Thăng Long hút dòng tiền đầu tư?