PNJ lãi sau thuế 218 tỷ đồng trong tháng 10, vượt cả quý III/2024

Lợi nhuận của PNJ tăng cao trong tháng 10 khi doanh thu tăng nhờ triển khai nhiều hoạt động thúc đẩy bán hàng trong dịp 20/10, cũng như là bắt đầu vào cao điểm mùa cưới.

PNJ lãi sau thuế 218 tỷ đồng trong tháng 10, vượt cả quý III/2024

Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (mã PNJ) vừa công bố kết quả kinh doanh 10 tháng đầu năm 2024 với doanh thu thuần đạt 32.371 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.600 tỷ đồng, lần lượt tăng 22,7% và 4,4% so với cùng kỳ năm 2023.

So với kế hoạch năm 2024 đặt ra là đạt doanh thu thuần 37.148 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 2.089 tỷ đồng, sau 10 tháng PNJ đã thực hiện được 87,1% kế hoạch doanh thu thuần và 76,6% chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế cả năm.

Tính riêng tháng 10, doanh thu của PNJ ước đạt 3.129 tỷ đồng, tăng 4% so với cùng kỳ và lãi sau thuế 218 tỷ đồng, tăng gần 13% so với cùng kỳ và cũng vượt qua mức lợi nhuận gần 216 tỷ đồng của cả quý III vừa qua.

Đóng góp chính vào kết quả này vẫn là mảng bán lẻ trang sức. Trong tháng 10/2024, PNJ đã triển khai nhiều hoạt động thúc đẩy bán hàng và tăng độ nhận diện thương hiệu như ra mắt bộ sưu tập My First Diamond, đồng thời tiếp tục truyền thông về bộ sưu tập Trầu Cau PNJ trong mùa cưới, cũng như đẩy mạnh thực hiện truyền thông chương trình về ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Nguồn: PNJ

Nhờ doanh thu tăng mạnh trong tháng 10 mà lũy kế 10 tháng, doanh thu trang sức bán lẻ tăng 16,5% so với cùng kỳ (cải thiện so với mức tăng 15,9% của 9 tháng), đạt 18.257 tỷ đồng. Doanh thu trang sức bán sỉ cũng đạt 3.140 tỷ đồng tăng 32,7% so với cùng kỳ (9 tháng tăng 30,2%) nhờ sự chuyển dịch nhu cầu của khách hàng sỉ sang các nhà sản xuất chính quy, hoạt động bài bản và minh bạch.

Quảng cáo

Trong khi đó, doanh thu vàng 24K sau khoảng thời gian sôi động của thị trường trong nửa đầu năm đã tăng trưởng chậm lại trong những tháng gần đây. Lũy kế 10 tháng năm doanh thu vàng miếng 24K của PNJ đạt 10.715 tỷ đồng, tăng 33,9% so với cùng kỳ.

Việc mảng vàng 24K với biên lợi nhuận không cao nhưng đóng góp tỷ trọng lên tới 33,1% doanh thu 10 tháng, cao so với mức 30,2% cùng kỳ năm trước là một trong những nguyên nhân chính khiến biên lợi nhuận gộp trung bình trong 10 tháng năm 2024 của PNJ chỉ đạt 16,6%, giảm so với mức 18,5% cùng kỳ năm 2023.

Dù vậy, PNJ cho biết, trong bối cảnh thị trường nhiều biến động, biên lợi nhuận gộp trung bình được duy trì ở mức khá nhờ biên lợi nhuận ổn định từ kênh bán lẻ và bán sỉ. Bên cạnh đó, cũng nhờ công ty thực hiện hiệu quả các biện pháp tối ưu nguồn lực và nâng cao năng lực vận hành sản xuất, từ đó giảm tác động do tăng tỷ trọng từ vàng 24K trong cơ cấu doanh thu, chi phí nguyên vật liệu tăng và xử lý hàng tồn kho nhằm chuẩn bị cho giai đoạn tiếp theo.

Ngoài ra, PNJ sẽ triển khai thêm nhiều chiến dịch tiếp thị sáng tạo nhằm “cá nhân hóa” trải nghiệm mua sắm nhằm tăng thêm khách hàng mới và thu hút khách hàng cũ quay lại. Đây sẽ là lực đẩy quan trọng để công ty cán mốc kế hoạch trong những tháng cuối năm.

Theo Công ty Chứng khoán Rồng Việt (VDSC), mảng vàng miếng của PNJ có thể sẽ thu hẹp đáng kể trong những tháng cuối năm 2024 do chính sách quản lý chặt chẽ ở thị trường này. Do đó, mảng kinh doanh này dự kiến không còn đóng góp đáng kể doanh thu vào doanh thu của PNJ.

Thay vào đó, VDSC kỳ vọng PNJ với những lợi thế cạnh tranh bền vững sẽ tiếp tục gia tăng thị phần trong thị trường bán lẻ trang sức, từ 21% năm 2023 lên 27% năm 2028.

Thực tế, để tăng cường lợi thế cạnh tranh trong mảng bán lẻ trang sức, dễ nhận thấy từ tháng 7 cho đến nay, PNJ đã bắt đầu tăng tốc mở thêm các cửa hàng. Tính đến cuối tháng 10, tổng số cửa hàng của PNJ đạt 421 cửa hàng, tăng 16 cửa hàng so với cuối tháng 6, trong đó có 412 cửa hàng PNJ, 5 cửa hàng Style by PNJ, 3 cửa hàng CAO Fine Jewellery và 1 trung tâm kinh doanh sỉ. Như vậy, trong 10 tháng năm 2024, PNJ đã mở 32 cửa hàng mới và đóng 11 cửa hàng.

Mới đây, PNJ đã lần đầu tiên đạt 2 giải thưởng quốc tế tại Dragon of Asia 2024 khu vực châu Á: Best Event & Best Experiential Marketing Campaign cho chuỗi chương trình “Hành trình Trang sức xuyên Việt 2023” và Best Brand Trial or Sales Generation Campaign cho chiến dịch “Thần Tài 2023”.

Ngoài ra, PNJ cũng tham gia lễ trao giải Vietnam Wedding Award 2024 và nhận được giải thưởng Best Contemporary Heritage wedding Jewelry cùng Bộ sưu tập Trang sức cưới Trầu Cau PNJ.

Theo thitruongtaichinhtiente.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Kinh doanh

Bách hóa Xanh nói gì về việc giá đỗ ngâm hóa chất được bán tại các cửa hàng ở Đắk Lắk?

Bách hóa Xanh thông tin, hiện chuỗi này đã thu hồi và ngưng bán toàn bộ hàng hóa của nhà cung cấp Lâm Đạo, cũng như tiến hành kiểm nghiệm lại tất cả sản phẩm giá đỗ đang cung cấp cho chuỗi.

Vì sao Bách Hoá Xanh lại chần chừ trong quyết định Bắc tiến? Mang về gần 122.300 tỷ đồng sau 11 tháng, Thế Giới Di Động tiến sát mục tiêu doanh thu năm

Mang về gần 122.300 tỷ đồng sau 11 tháng, Thế Giới Di Động tiến sát mục tiêu doanh thu năm

Lũy kế 11 tháng năm 2024, Thế Giới Di Động (MWG) ghi nhận doanh thu thuần đạt 122.298 tỷ đồng, tăng 13% so với cùng kỳ năm 2023 và đã thực hiện được 98% kế hoạch cả năm.

Chủ tịch Nguyễn Đức Tài: MWG đã trễ chuyến tàu 10 tỷ USD 3-4 năm MWG, F88 khởi xướng cuộc đua biến cửa hàng, điểm giao dịch thành cây ATM

Lâm Đồng chỉ đạo gỡ vướng cho dự án khu du lịch 4.000 ha của Tập đoàn TH

Ông Trần Hồng Thái - Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng ngày 23/12 đã ký Văn bản số 11250/UBND-KH1 gửi các đơn vị liên quan về việc khẩn trương tháo gỡ khó khăn, vướng mắc đối với các dự án đầu tư trọng điểm có quy mô lớn trên địa bàn tỉnh.

Thanh tra Chính phủ “nhắc tên" Tập đoàn Hoàng Huy tại 2 dự án bất động sản đối ứng BT tại Hải Phòng Nhu cầu tìm kiếm bất động sản giá 5-10 tỷ đồng tại TP.HCM cao gần gấp đôi Hà Nội

Nhu cầu tìm kiếm bất động sản giá 5-10 tỷ đồng tại TP.HCM cao gần gấp đôi Hà Nội

Theo dữ liệu mới nhất của Batdongsan.com.vn, trong tháng 11/2024, xu hướng nhu cầu tại 2 thị trường là Hà Nội và TP.HCM đã có sự phân hóa nhất định. Với các sản phẩm có giá trị khoảng từ 5-10 tỷ đồng, nhu cầu tìm kiếm tại TP.HCM cao gần gấp đôi tại Hà Nội.

Ngành bất động sản cho thấy dấu hiệu thoát đáy, lựa chọn cổ phiếu nào đón đầu "làn sóng"? Chung cư tiếp tục dẫn dắt thị trường bất động sản nhà ở Hà Nội năm 2025

Đâu là dự án bất động sản đang được thị trường hấp thụ tốt nhất tại Nam Sài Gòn?

Ngày 14/12 vừa qua, Phú Long tổ chức sự kiện “Đất lành hoa nở” thu hút gần 1.000 lượt khách tham quan, tìm hiểu dự án Essensia Sky – Tháp đôi căn hộ đầu tiên trong quần thể dự án xanh – sức khỏe Essensia Nam Sài Gòn.

TP. Hồ Chí Minh công bố danh mục 16 dự án bất động sản thu hút đầu tư Hà Nội họp bàn gỡ vướng loạt dự án bất động sản lớn

Hà Nội họp bàn gỡ vướng loạt dự án bất động sản lớn

Chiều ngày 24/12, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh, Trưởng Ban Chỉ đạo về thực hiện các biện pháp phòng, chống lãng phí của thành phố đã chủ trì phiên họp thứ 2 của Ban Chỉ đạo, theo Cổng thông tin điện tử UBND TP. Hà Nội.

DXG gây nhiễu lên thị trường, dòng tiền tiếp tục đi tìm cơ hội cổ phiếu "ngách" Thanh tra Chính phủ “nhắc tên" Tập đoàn Hoàng Huy tại 2 dự án bất động sản đối ứng BT tại Hải Phòng

Chính phủ Nga thông báo gia hạn lệnh cấm xuất khẩu gạo thêm sáu tháng

Theo thông báo, lệnh cấm của Nga không áp dụng đối với xuất khẩu gạo sang các nước thành viên Liên minh kinh tế Á-Âu (gồm Armenia, Belarus, Kazakhstan và Kyrgyzstan), vùng Nam Ossetia và Abkhazia.

Nước xuất khẩu dầu mỏ lớn nhất thế giới tuyên bố động thái ‘bất ngờ’, Nga thêm áp lực giữa lệnh trừng phạt Giá dầu Nga vượt mức trần của phương Tây

Thanh tra Chính phủ “nhắc tên" Tập đoàn Hoàng Huy tại 2 dự án bất động sản đối ứng BT tại Hải Phòng

Thanh tra Chính phủ (TTCP) vừa có kết luận chỉ ra nhiều hạn chế, thiếu sót tại 02 dự án bất động sản đối ứng BT là dự án Hoàng Huy Sở Dầu và dự án Hoàng Huy Green River tại Hải Phòng.

Thanh tra Chính phủ nhắc tên, cổ phiếu họ “Hoàng Huy” nằm sàn Pyn Elite Fund chi trăm tỷ đồng mua cổ phiếu NTL, Đầu tư Dịch vụ Hoàng Huy có cổ đông lớn mới

Tập đoàn Đất Xanh chào bán hơn 150 triệu cổ phiếu, huy động hơn 1.800 tỷ đồng

Ngày 7/1/2025 tới đây, Công ty CP Tập đoàn Đất Xanh (mã DXG) sẽ chốt danh sách cổ đông để thực hiện chào bán hơn 150 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu theo tỷ lệ 24:5. Giá chào bán là 12.000 đồng/cổ phần, số tiền huy động về dự ki

Dragon Capital mua 2,35 triệu cổ phiếu DXG, nâng sở hữu lên 11%

Telegram lần đầu có lãi sau 3 năm, doanh thu trên đà vượt qua 1 tỷ USD

Telegram hiện đang giải quyết các rắc rối pháp lý bằng cách kiểm soát nội dung chặt chẽ hơn. Công ty cũng đã trả được một “khoản tiền có ý nghĩa” trong tổng số nợ của mình.

Một đồng tiền số bị thổi bay hàng tỷ USD vốn hoá sau khi CEO Telegram bị bắt Sau khi nhà sáng lập bị bắt, Telegram đồng ý cung cấp dữ liệu người dùng vi phạm cho chính phủ