Nhân viên tự ý mở tài khoản lienviet24h cho khách, LPBank nói gì?

LPBank cho biết, sẽ xử lý nghiêm các cá nhân sai phạm, trường hợp nếu khách chưa thực sự muốn sử dụng lienviet24h, ngân hàng sẽ đóng các tài khoản đã mở trong vòng 3 ngày và cam kết bảo mật các thông tin liên quan.

Theo thông tin phản ánh của người dân, trong 3 ngày (9-11/7), tại trụ sở xã Xuân Giao xuất hiện nhân viên ngân hàng TPBank và LPBank yêu cầu người dân cung cấp số điện thoại, thẻ căn cước công dân, chụp ảnh gương mặt và giao điện thoại di động để hỗ trợ “hoàn thiện việc lập mã định danh cá nhân”.

Những nhân viên ngân hàng làm việc này sau khi cán bộ công an hoàn thành các thủ tục định danh cá nhân mức độ 2 VNeID. Sau đó, một số người dân phát hiện trong thùng rác điện thoại có tin nhắn báo đã hoàn thành việc lập tài khoản ngân hàng và đề nghị làm rõ sự việc.

Liên quan đến việc này, LPBank mới đây phát đi thông cáo cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin, lãnh đạo ngân hàng ngay lập tức yêu cầu LPBank Chi nhánh Lào Cai báo cáo tình hình sự việc.

Quảng cáo

Cụ thể ngày 8/7, Phòng giao dịch Bảo Thắng của LPBank đã có văn bản liên hệ UBND xã Xuân Giao, Công an xã Xuân Giao xin phối hợp mở tài khoản ngân hàng miễn phí với những người dân hoàn tất định danh điện tử mức độ 2. Quá trình phối hợp này được triển khai tại Trung tâm văn hóa thể thao xã và được thông báo tới người dân.

Xác nhận vụ việc, Giám đốc LPBank Chi nhánh Lào Cai cho biết: “Việc mở ví điện tử (ứng dụng lienviet24h) là hoàn toàn miễn phí và được thực hiện theo đúng quy định của ngân hàng. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai, do số lượng người dân tập trung khá đông nên một số cán bộ nhân viên chưa tư vấn và hướng dẫn rõ ràng. Một số người dân chưa hiểu rõ về việc cài đặt ứng dụng và lo ngại về bảo mật thông tin nên có thái độ bức xúc và yêu cầu xóa tài khoản đã mở”.

Nhận thấy việc mở tài khoản khi chưa có hướng dẫn cụ thể và thống nhất với khách hàng, lãnh đạo LPBank ngay lập tức yêu cầu Phòng giao dịch Bảo Thắng phối hợp cùng chính quyền địa phương xã Xuân Giao, chủ động tổ chức đối thoại, giải thích thỏa đáng và cam kết với người dân đóng toàn bộ tài khoản đã mở trên hệ thống nếu quá trình thực hiện không đúng quy định của ngân hàng.

Trước sự việc này, đại diện LPBank cho biết, ngân hàng cam kết thực hiện đúng các quy định của pháp luật, xử lý nghiêm các cá nhân sai phạm, trường hợp nếu khách chưa thực sự muốn sử dụng lienviet24h, ngân hàng sẽ đóng các tài khoản đã mở trong vòng 3 ngày và cam kết bảo mật các thông tin liên quan.

Theo Lao động & Công đoàn Sao chép

Cùng chuyên mục Ngân hàng

Tiết kiệm xanh - Đón xe sang VinFast cùng Sacombank pay

Hướng đến tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, từ ngày 12/9/2024 đến hết ngày 07/12/2024, Sacombank triển khai chương trình “Tiết kiệm xanh cùng Pay” trúng xe Vinfast và e-Voucher Lock&Lock dành cho khách hàng cá nhân gửi tiết kiệm trực tuyến trên ứng

Chi phí dự phòng rủi ro giảm tới 64,6%, Sacombank bão lãi quý II/2024 tăng hơn 13% Sacombank 7 năm liên tiếp được vinh danh tại Giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu

Nhóm ngân hàng chiếm hơn 72% lượng trái phiếu phát hành trong 8 tháng

8 tháng đầu năm 2024, có 227 đợt phát hành riêng lẻ trị giá 215.583 tỷ đồng và 13 đợt phát hành ra công chúng trị giá 22.773 tỷ đồng. Trong đó, trái phiếu do nhóm ngân hàng phát hành chiếm hơn 72%, tiếp đến là bất động sản với gần 19%.

Số tiền thanh toán lãi trái phiếu nửa đầu năm 2024 của Xi măng Xuân Thành gấp gần 13 lần lãi ròng Nhiều ngân hàng tăng cường phát hành trái phiếu

Bí kíp đưa NCB thành "điểm đến mới" của nhân sự ngành Ngân hàng

Nhiều thay đổi đột phá trong công tác nhân sự thời gian qua đã giúp Ngân hàng NCB thu hút, giữ chân nhiều nhân tài và trở thành một trong những “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2024”.

Ngân hàng NCB chính thức triển khai Nền tảng Quản lý Quan hệ Khách hàng với Zoho Corporation NCB quyết liệt tái cơ cấu theo đúng lộ trình

Bão số 3 gây thiệt hại nặng nề: Ngân hàng Nhà nước yêu cầu giảm lãi vay cho khách hàng bị ảnh hưởng

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) yêu cầu các tổ chức tín dụng đánh giá thiệt hại cơn bão số 3 gây ra cho khách hàng vay vốn để triển khai hỗ trợ miễn, giảm lãi trước ngày 20/9…

Hỗ trợ khẩn cấp 100 tỷ đồng để 5 địa phương khắc phục thiệt hại do cơn bão Yagi gây ra Giá dầu thế giới tăng hơn 1% do lo ngại bão đổ bộ