Nestlé Việt Nam góp phần thực hiện mục tiêu đưa kinh tế số Việt Nam chiếm 20% GDP vào năm 2025

Để cùng nhìn lại những thành quả đã đạt được cũng như định hướng hoạt động trong thời gian tới, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Nestlé Việt Nam vừa tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện thỏa thuận hợp tác giữa hai bên năm 2023, hoạt động thực địa và tham q

Các chuyên gia tại “Tọa đàm về Phụ nữ trong thời đại số hóa - Cơ hội và Thách thức”
Các chuyên gia tại “Tọa đàm về Phụ nữ trong thời đại số hóa - Cơ hội và Thách thức”

Bắt nguồn từ cam kết nâng cao quyền năng và trao quyền cho phụ nữ của Tập đoàn Nestlé và sứ mệnh thúc đẩy bình đẳng giới của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, chương trình “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ” đã được hai bên triển khai từ 12/2020 với 9 tỉnh, đến 11/2022, mở rộng ra 21 tỉnh trên toàn quốc.

Chương trình đã tập huấn cho 13.000 hội viên các kiến thức về kỹ năng dinh dưỡng và sống vui khỏe

Đây là năm đầu tiên thực hiện Chương trình hợp tác chiến lược giai đoạn 2022-2027 giữa Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Nestlé Việt Nam. Chương trình đã giúp hàng ngàn phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ nông thôn, nâng cao kiến thức, kỹ năng, dần bắt nhịp với quá trình chuyển đổi số và tạo lập sinh kế bền vững. Tính đến năm 2023, quy mô triển khai chương trình đã tăng hơn gấp đôi và gặt hái được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Từ năm 2021 đến nay, chương trình đã tập huấn cho 13.000 hội viên các kiến thức về kỹ năng dinh dưỡng và sống vui khỏe. Trong số đó, 4.000 hội viên đã được tập huấn về kỹ năng giao tiếp và quản lý tài chính gia đình, 5.000 hội viên được tập huấn về kỹ năng kiến thức công nghệ số. Trong hoạt động tập huấn kiến thức và sử dụng các ứng dụng số hóa, 100% hội viên đã tham gia.

Nhờ đó, chị em phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ ở nông thôn - đối tượng thụ hưởng chính của chương trình, đã dần trở nên tự tin làm chủ cuộc sống, đặc biệt là nắm bắt và khai thác được các thế mạnh mà công nghệ số mang lại. Đến cuối tháng 9/2023, chương trình đã khởi tạo và duy trì mô hình sinh kế bền vững cùng với các chương trình thúc đẩy ứng dụng số hóa ở 790 xã, với 1.840 mô hình trên toàn quốc.

Tại buổi tổng kết, bà Tôn Ngọc Hạnh, Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cho biết, bằng tình cảm, trách nhiệm và tâm huyết đối với công tác Hội và phong trào phụ nữ, Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tin tưởng không chỉ tại Hội nghị tổng kết năm nay, mà các năm sau nữa phong trào sẽ ngày càng phát triển hơn với những cách tiếp cận mới, quyết tâm cao hơn.

image-cuocsongkinhdoanh-vn-ba-ton-ngoc-hanh-uy-vien-du-khuyet-ban-chap-hanh-trung-uong-dang-pho-chu-tich-hoi-lhpn-viet-nam-phat-bieu-chi-dao-tai-hoi-nghi-9610-9696.jpg

Bà Tôn Ngọc Hạnh, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam

Quảng cáo

“Chúng tôi kỳ vọng và tin tưởng rằng, việc thực hiện Thỏa thuận hợp tác góp phần nâng cao quyền năng cho phụ nữ, xây dựng tổ chức Hội sẽ ngày càng chuyên nghiệp, hiệu quả.”, bà Tôn Ngọc Hạnh chia sẻ.

Trọng tâm hoạt động của năm 2023 và trong thời gian tới là thúc đẩy chuyển đổi số

Ông Binu Jacob, Tổng giám đốc Công ty Nestlé Việt Nam cho biết, đây là năm đầu tiên trong giai đoạn thứ hai (từ năm 2022-2027) của quan hệ hợp tác song phương lâu dài giữa Nestlé Việt Nam và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam. Quan hệ hợp tác này là sự tiếp nối và mở rộng của giai đoạn 1 được hai bên chính thức triển khai từ tháng 12/2020.

“Chúng tôi tự hào khi thấy hàng nghìn phụ nữ ngày càng tự tin hơn trong việc làm chủ cuộc sống của chính mình và đóng góp vào sự phát triển kinh tế của gia đình, địa phương nhờ chương trình “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ”. Bên cạnh các hoạt động về nâng cao kiến thức dinh dưỡng, trang bị kỹ năng mềm và khởi tạo mô hình sinh kế bền vững, một trong những trọng tâm hoạt động của năm 2023 và trong thời gian tới của chương trình là thúc đẩy chuyển đổi số nhằm góp phần hiện thực hóa mục tiêu vào năm 2025 kinh tế số Việt Nam sẽ chiếm 20% GDP và tăng lên 30% vào năm 2030 của Chính phủ”, ông Binu Jacob nói.

image-cuocsongkinhdoanh-vn-ong-binu-jacob-tong-giam-doc-nestle-viet-nam-phat-bieu-khai-mac-hoi-nghi-1-9991-8124.jpg

Ông Binu Jacob, Tổng Giám đốc Nestlé Việt Nam, phát biểu khai mạc Hội nghị

Trong khuôn khổ hội nghị, đại diện lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Nestlé Việt Nam đã tuyên dương 19 tập thể, cá nhân từ cấp tỉnh đến cấp cơ sở triển khai hiệu quả nhất Chương trình “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ”. Đây là những tập thể, cá nhân đã đóng góp tích cực vào mục tiêu xây dựng người phụ nữ Việt nam thời đại mới cũng như phong trào xây dựng nông thôn mới.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu còn được tham quan khu vực trưng bày về hoạt động cốt lõi và các kết quả đáng ghi nhận của chương trình hợp tác, lắng nghe chia sẻ của các chuyên gia tại “Tọa đàm về Phụ nữ trong thời đại số hóa - Cơ hội và Thách thức”. Đây cũng là vấn đề được Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam quan tâm chọn làm chủ đề năm 2024: “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động Hội”, góp phần thực hiện khâu đột phá “Đổi mới phương thức hoạt động Hội, trọng tâm là ứng dụng công nghệ thông tin” và tham gia thực hiện chương trình chuyển đổi số quốc gia.

Những kết quả đạt được của chương trình Nestlé đồng hành cùng phụ nữ cho thấy vai trò của các mô hình hợp tác đa bên hiệu quả trong việc hiện thực hóa các cam kết cũng như chính sách về nâng cao quyền năng phụ nữ, thúc đẩy bình đẳng giới. Trong năm 2024, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Nestlé Việt Nam sẽ tiếp tục triển khai và mở rộng chương trình hợp tác với nhiều hoạt động, sáng kiến cụ thể xoay quanh 3 trụ cột chính của chương trình.

Chương trình “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ” là sự tiếp nối các sáng kiến nhằm nâng cao quyền năng và trao quyền cho phụ nữ tại công ty, trong cộng đồng và toàn chuỗi giá trị mà Nestlé đã thực hiện tại Việt Nam gần 30 năm qua.

Tại Nestlé Việt Nam, nguyên tắc bình đẳng giới được thể hiện qua việc xây dựng các chính sách và chiến lược phát triển nhân sự, từ tuyển dụng, hoạch định vị trí kế thừa, thăng chức. Tỷ lệ nữ giới nắm giữ vị trí lãnh đạo trong công ty đạt 54%. Trong cộng đồng, ngoài chương trình “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ”, Nestlé còn thực hiện cam kết nâng cao quyền năng phụ nữ thông qua chương trình NESCAFÉ Plan. Các cam kết này nằm trong trụ cột Xã hội - Social của chiến lược thực hiện các sáng kiến bền vững ESG do Nestlé Việt Nam triển khai trong suốt nhiều năm qua.

Theo Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ Sao chép

Cùng chuyên mục Doanh nghiệp

Một đại gia địa ốc - năng lượng đối mặt khoản lỗ hơn 8.000 tỷ: Những ai đang cho vay gần 12.000 tỷ đồng?

Dự kiến lỗ kiểm toán 8.400 tỷ đồng, Bamboo Capital đối mặt áp lực thanh khoản lớn khi gánh nợ vay hơn 11.500 tỷ đồng trong lúc phần lớn tài sản lại nằm ở các khoản phải thu.

Tổng Giám đốc FLC hé lộ kế hoạch mới cho Bamboo Airways và thời điểm cổ phiếu FLC trở lại UPCOM Bamboo Airways có Chủ tịch Hội đồng quản trị mới

S P Setia và hành trình thổi hồn vào những “biểu tượng sống” toàn cầu

Giữa thế giới bất động sản luôn sôi động với những tòa tháp mới, những con số doanh thu và những màn ra mắt hoành tráng, có một câu hỏi tưởng chừng đơn giản nhưng ít được hỏi đến tận cùng: “Sau 10, 20 hay 50 năm nữa, nơi này còn tạo ra giá trị sống gì cho con người?”.

Chỉ 6 ngày nữa, VN sẽ khởi công khu đô thị 10.000 ha ở Hà Nội, dự kiến có sân vận động lớn bậc nhất TG Cảnh giác với “cam kết tách thửa”, “cam kết lên thổ cư”

Loạt dự án khu đô thị tại Tây Ninh sẽ thu hồi đất năm 2026

HĐND tỉnh Tây Ninh vừa thông qua Nghị quyết về việc thông qua các công trình, dự án cần thu hồi đất để phát triển kinh tế - xã hội vì lợi ích quốc gia công cộng năm 2026 trên địa bàn tỉnh.

Từ ngày 1/1/2026, người dân chỉ nộp 30% chênh lệch khi chuyển đất nông nghiệp sang đất ở Huế lên kế hoạch xúc tiến đầu tư năm 2026, mục tiêu thu hút hơn 10.000 tỷ đồng

Từ ngày 1/1/2026, người dân chỉ nộp 30% chênh lệch khi chuyển đất nông nghiệp sang đất ở

Theo Nghị quyết vừa được Quốc hội thông qua, từ ngày 1/1/2026, người dân chỉ nộp 30% chênh lệch khi chuyển đất nông nghiệp sang đất ở, thay vì 100% như hiện nay.

WB nâng dự báo tăng trưởng kinh tế Trung Quốc “Miệt mài” tăng giá, chung cư phía Nam đang thu hẹp khoảng cách với nhà riêng

“Miệt mài” tăng giá, chung cư phía Nam đang thu hẹp khoảng cách với nhà riêng

Tại các khu vực ven TP. Hồ Chí Minh, nhà riêng chỉ cao hơn chung cư 1,1-1,8 lần. Mức độ biến động tăng giá chung cư suốt thời gian qua đã khiến khoảng cách giá của phân khúc này đang thu hẹp rõ nét với nhà riêng.

Xây dựng chính sách ưu đãi riêng cho các dự án R&D, đẩy mạnh xúc tiến đầu tư tại chỗ Chốt thuế chuyển nhượng bất động sản 2% và những vấn đề đặt ra

Doanh nghiệp có vốn hóa lớn hơn cả Hòa Phát, Vinamilk, MB… sắp niêm yết HoSE

Theo đánh giá của Vietcap, việc niêm yết trên HoSE sẽ giúp cổ phiếu này tiếp cận dòng tiền lớn từ nhà đầu tư muốn sử dụng margin, đồng thời mở ra cơ hội thu hút vốn ngoại thông qua các quỹ ETF và các quỹ chủ động.

Masan Consumer (MCH) dự chi 2.500 tỷ đồng tạm ứng cổ tức ngay trong tháng 7 MCH sắp chuyển sàn lên HOSE: Cú hích cho IPO ngành bán lẻ, tiêu dùng