Mỹ tăng xuất khẩu nông sản và thực phẩm sang Cuba

Thống kê cho thấy, chỉ trong tháng Năm vừa qua, kim ngạch xuất khẩu nông sản và thực phẩm từ Mỹ sang Cuba tăng 30,7% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 34,611 triệu USD.

Mỹ tăng xuất khẩu nông sản và thực phẩm sang Cuba
Một cảng hàng hóa ở Mariel, Cuba. Ảnh: AFP/TTXVN 

Theo số liệu do Hội đồng Kinh tế và Thương mại Cuba-Mỹ, giá trị xuất khẩu các mặt hàng nông sản và thực phẩm thiết yếu của Mỹ sang Cuba trong 5 tháng đầu năm 2024 đạt 175,711 triệu USD, cao hơn mức 123,188 triệu USD cùng kỳ năm 2023.

Quảng cáo

Thống kê cho thấy, chỉ trong tháng Năm vừa qua, kim ngạch xuất khẩu nông sản và thực phẩm từ Mỹ sang Cuba tăng 30,7% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 34,611 triệu USD. Trong đó, giá trị sản phẩm thịt gà (thịt, đùi, thịt đông lạnh) lên đến 23,514 triệu USD, sữa bột là 3,129 triệu USD và trứng gà thụ tinh để ấp và trứng tươi đạt 1,12 triệu USD.

Bên cạnh đó, sau gần nửa năm tạm dừng, Cuba đã nhập lại sản phẩm y tế từ Mỹ, bao gồm penicillin và insulin; thiết bị quét siêu âm; chân tay nhân tạo; thiết bị y tế; thiết bị phẫu thuật dùng trong nha khoa và nhãn khoa; ống thông và viên nang gelatin.

Từ năm 2000, Mỹ đã cho phép các doanh nghiệp nước này được phép xuất khẩu lương thực, thực phẩm sang Cuba như một ngoại lệ của chính sách cấm vận, nhưng vẫn không cho phép giao dịch qua ngân hàng mà buộc phải trả tiền theo Luật Cải cách trừng phạt thương mại và Điều chỉnh xuất khẩu (TSREEA).

Theo bnews.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Kinh tế - Đầu tư

Giá vé máy bay từ Mỹ sang châu Âu giảm xuống mức thấp kỷ lục

Giá vé máy bay giữa Mỹ và châu Âu đang ở mức thấp nhất trong ba năm qua. Giá vé thường ở mức thấp trong những tháng cuối Thu và trong mùa Đông, ngoại trừ những kỳ nghỉ lễ lớn.

Ủy ban châu Âu giới hạn 15% đối với nhập khẩu HRC từ Việt Nam: Hòa Phát chịu ảnh hưởng như thế nào? 14 triệu lao động, 7% GDP và toàn ngành ô tô Châu Âu đang lao đao trước cơn bão xe điện Trung Quốc

Ngày đại hỷ ngập tràn hạnh phúc cùng ưu đãi lớn từ DOJI

Với thông điệp “Ngày chung đôi - Đời chung vui”, DOJI tiếp tục mang đến chương trình khuyến mãi trang sức cưới hấp dẫn cùng nhiều phần quà giá trị với mong muốn giúp các cặp đôi tìm thấy tín vật tình yêu hoàn hảo, ghi dấu ngày trọng đại.

Dự án nhà ở hơn 520 tỷ đồng ở Hải Dương “về tay” liên danh Tập đoàn Quang Giáp - Đức Dương Việt Nam SuperPort thúc đẩy năng lực ngành logistics

Việt Nam SuperPort thúc đẩy năng lực ngành logistics

“Việt Nam SuperPort™ sẽ đóng vai trò then chốt trong việc nâng cao năng lực logistics của Việt Nam trong bối cảnh dòng chảy sản xuất và thương mại toàn cầu dịch chuyển sang Đông Nam Á,” Tiến sĩ Yap Kwong Weng, CEO Việt Nam SuperPort™ nhấn mạnh tại Hội nghị Logistics Việt Nam 2024 diễn ra ngày 31/10 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Tập đoàn CIENCO4 bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt vì loạt vi phạm hành chính Dự án nhà ở hơn 520 tỷ đồng ở Hải Dương “về tay” liên danh Tập đoàn Quang Giáp - Đức Dương

Chính phủ đề xuất 19 chính sách đặc thù cho dự án đường sắt tốc độ cao, ưu tiên sử dụng sản phẩm Việt Nam

Tại đề án chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Nam vừa trình Quốc hội, Chính phủ đề xuất 19 chính sách đặc thù như ưu tiên nhà thầu chuyển giao công nghệ, khai thác quỹ đất, giảm thủ tục khai thác mỏ để đẩy nhanh tiến độ dự án.

Thủ tướng: Đề xuất cơ chế đặc thù, đặc biệt cho Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam 67 tỷ USD Giá vé trung bình trên mỗi km đường sắt cao tốc của Trung Quốc là 0,19 USD, Nhật Bản là 0,28 USD và 0,26 USD với Indonesia: So với các nước Việt Nam đắt hay rẻ?

GEFE 2024 thúc đẩy chuyển đổi xanh và các mô hình kinh tế bền vững

Diễn đàn và Triển lãm Kinh tế Xanh (GEFE) 2024 diễn ra trong các ngày từ 21-23/10 đã quy tụ các nhà lãnh đạo, giới doanh nhân trong và ngoài nước cùng cam kết đồng hành, kiến tạo tương lai xanh.

Xung đột leo thang tại Trung Đông, chứng khoán Mỹ và châu Âu giảm điểm Chứng khoán châu Âu và Mỹ phần lớn tăng điểm trong phiên 17/10

Niềm tin thương hiệu quốc gia thúc đẩy hợp tác quốc tế

Thương hiệu quốc gia nhất quán có thể trở thành tiền đề thúc đẩy sự hợp tác quốc tế. Năm 2023, giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam đạt 498,13 tỷ USD, tăng 15,6% so với năm 2022 và liên tục tăng trưởng 2 con số trong 5 năm qua. Đây là lợi thế rất lớn đối với việc phát triển thương hiệu quốc gia.

Xuất khẩu rau quả sang các thị trường chủ lực tăng trưởng rất tốt Để tăng kim ngạch xuất khẩu rau quả, cần chú trọng thị trường gần 1,4 tỷ dân Trung Quốc Kim ngạch xuất khẩu rau quả 9 tháng bằng xấp xỉ cả năm 2023