Mối giới BĐS "đau đầu" đòi nợ hoa hồng

Tết đang gần kề cũng là lúc các sàn môi giới, phân phối bất động sản “phát cuồng” đòi nợ hoa hồng để nhân viên về kịp chuẩn bị đón Tết…

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Mối giới BĐS "đau đầu" đòi nợ hoa hồng

Trong bối cảnh chung nhiều khó khăn, các chủ đầu tư, doanh nghiệp bất động sản đang chật vật trong hoạt động kinh doanh và với tình hình Tết Nguyên đán 2024 đang cận kề thì liệu các công ty bất động sản có trả được hoa hồng cho các sàn môi giới, đại lý phân phối và sales không?

Thực tế cũng cho thấy, trong thời gian qua, sales bất động sản đang gặp tình cảnh khó khăn trăm bề, vô cùng vất vả, tơi tả khi không có nguồn hàng tốt để bán, bán không được hàng ở xa hoặc phải bán những sản phẩm thiếu pháp lý. Thậm chí, khó khăn hơn nữa khi sales và các sàn môi giới đã bán được hàng nhưng lại không được thanh toán hoa hồng. Giờ đây, khi Tết sắp đến thì cũng là họ lúc trông mong nhất về các khoản hoa hồng và hiện có bao nhiêu doanh nghiệp bất động sản chi trả đủ các khoản hoa hồng cho sales, sàn môi giới?

Theo khảo sát của Hiệp hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS), trong 9 tháng đầu năm 2023, lượng giao dịch mới chỉ bằng khoảng 50% so với cùng kỳ năm trước và bằng khoảng 20% so với giai đoạn “đỉnh cao” của bất động sản. Mỗi tháng, có khoảng 107 doanh nghiệp bất động sản dừng hoạt động, 20% sàn đối diện nguy cơ giải thể và 40% sàn đang phải nỗ lực duy trì, cố gắng cầm cự. Các doanh nghiệp bất động sản còn hoạt động phải thu hẹp quy mô, tinh giản tối đa bộ máy, cắt giảm nhân sự, cắt giảm lương…

Một điểm sáng nhỏ trên thị trường lúc này là chủ đầu tư dự án Metro Star, khi là doanh nghiệp gửi Hiệp hội bản chữ ký của các đơn vị phân phối, đại lý xác nhận đã nhận được 100% hoa hồng đầy đủ và gửi lời cảm ơn đến chủ đầu tư Metro Star.

hinh-1-6248.jpg
Nhiều đơn vị đại lý cùng ký văn bản xác nhận đã được thanh toán 100% hoa hồng.

Đại diện công ty Metro Star cho biết, công ty cũng rất khó khăn vì tình hình thị trường chung đứt gãy dòng tiền, nhưng công ty đã cố gắng xử lý từ rất sớm ngay khi bán hàng nên cũng chủ động kiểm soát được kế hoạch.

Bên cạnh tiếng tốt không nợ hoa hồng trên thị trường, công ty Metro Star sẽ đào tạo kiến thức về sản phẩm, các kỹ năng bán hàng, marketing một cách bài bản, chuyên nghiệp, cung cấp những công cụ bán hàng hiện đại và hỗ trợ marketing như Chat AI, trợ lý ảo Copilot, thiết bị bán hàng như AR, VR… trong mùa bán hàng sắp tới.

Công ty Metro Star của CT Group còn được biết đến với mô hình kinh doanh có “một không hai” là phát triển chuỗi dự án Green TOD nằm cạnh các ga lớn, dọc 6 tuyến metro tại TP.HCM. Mô hình Green TOD của công ty Metro Star có nhiều điểm tương đồng với mô hình Green TOD đã triển khai thành công ở các nước phát triển như Nhật Bản, Hong Kong, Singapore… khi mà giá bất động sản được đo lường bằng khoảng cách đi đến ga metro, tàu điện. Càng ít phút di chuyển đến ga metro thì giá trị bất động sản càng cao và ngược lại. Công ty Metro Star cũng đang chuẩn bị ráo riết cho một hành trình thành công tới tương lai cùng các sàn phân phối uy tín trong năm mới 2024.

Theo markettimes.vn

Đọc tiếp

Trung Quốc "ồ ạt" rót vốn đầu tư vào Việt Nam, ẩm thực cũng làm mưa làm gió thị trường F&B: Cà phê ớt, lạp xưởng nướng đá, trà chanh giã tay cho đến Mixue, Haidilao đều "nóng rẫy"

Trung Quốc "ồ ạt" rót vốn đầu tư vào Việt Nam, ẩm thực cũng làm mưa làm gió thị trường F&B: Cà phê ớt, lạp xưởng nướng đá, trà chanh giã tay cho đến Mixue, Haidilao đều "nóng rẫy"

Sự trào lưu nóng nhất ngành F&B diễn ra trong bối cảnh dòng vốn đầu tư từ Trung Quốc tăng rất mạnh tại thị trường Việt Nam năm 2023. Xét về số dự án, Trung Quốc là đối tác dẫn đầu về số dự án đầu tư mới

Nhịp cầu doanh nghiệp

Chat với BizLIVE