Hà Nội tìm nhà đầu tư cho hai KĐT hơn 7.000 tỷ đồng tại Thanh Trì

Thành phố Hà Nội vừa phát đi thông báo mời nhà đầu tư quan tâm đối với hai khu đô thị có tổng vốn đầu tư hơn 7.000 tỷ đồng tại huyện Thanh Trì.

Hà Nội tìm nhà đầu tư cho hai KĐT hơn 7.000 tỷ đồng tại Thanh Trì
Một dự án BĐS tại huyện Thanh Trì, TP. Hà Nội (ảnh minh hoạ).

Sở Kế hoạch & Đầu tư Hà Nội mới đây đã phát đi thông báo mời nhà đầu tư quan tâm đới với 2 dự án tại huyện Thanh Trì có tổng quy mô vốn đầu tư hơn 7.700 tỷ đồng là Khu đô thị mới C3-1 có quy mô hơn 27 ha nằm tại xã Đại Áng và Khu đô thị mới Liên Ninh tại xã Liên Ninh, với quy mô hơn 30 ha.

Theo đó, Khu đô thị mới C3-1 có quy mô hơn 27 ha nằm tại xã Đại Áng, huyện Thanh Trì. Hiện trạng khu đất chủ yếu là đất nông nghiệp trồng lúa màu, kênh mương tưới tiêu và một phần đất ở (không gồm phần diện tích đường theo quy hoạch và trường học hiện hữu).

Dự án dự kiến cung cấp 580 căn thấp tầng (biệt thự, liền kề) cao 4-5 tầng, hai tháp căn hộ 17 tầng và một tòa nhà ở xã hội 8 tầng với hơn 520 căn. Quy mô dân số gần 6.800 người. Tổng vốn đầu tư dự án này gần 4.500 tỷ đồng (chưa gồm hơn 200 tỷ đồng chi phí bồi thường, hỗ trợ tái định cư).

Khu đô thị mới Liên Ninh tại xã Liên Ninh, với quy mô hơn 30 ha. Trong đó, diện tích khu đất đấu thầu khoảng 27,6 ha.

Khu đất thực hiện dự án có nguồn gốc đất nông nghiệp của các hộ gia đình, cá nhân được giao theo Nghị định 64 của Chính phủ, đất mương nội đồng và nghĩa trang do UBND xã Liên Ninh, Ngọc Hồi, Ngũ Hiệp quản lý.

Quảng cáo

Dự án dự kiến cung cấp hơn 270 căn biệt thự, liền kề, cao 4-5 tầng và một tòa nhà ở xã hội 30 tầng với hơn 800 căn. Quy mô dân số khoảng 4.500 người. Tổng vốn đầu tư dự án gần 3.200 tỷ đồng (gồm chi phí bồi thường, hỗ trợ tái định cư hơn 250 tỷ đồng).

Hai dự án hoạt động 50 năm, tiến độ triển khai từ nay đến 2028-2029. Sau khi hoàn thành, hai dự án sẽ hình thành khu đô thị mới đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật - xã hội, đáp ứng nhu cầu nhà ở cho nhân dân trên địa bàn, tạo nguồn thu ngân sách từ đấu thầu quyền sử dụng đất.

Theo danh sách thu hút đầu tư đợt 1 năm nay, TP Hà Nội có 36 dự án, trong đó có 16 dự án xây dựng khu đô thị mới, nhà ở xã hội. Các dự án này có mức vốn đầu tư sơ bộ khoảng 117.330 tỷ đồng, tiến độ thực hiện từ nay đến năm 2033. Huyện Đông Anh có nhiều dự án nhất với 7 dự án. Tiếp sau là huyện Thanh Trì với ba khu đô thị.

Theo thống kê của các cơ quan chức năng, tổng nhu cầu về nhà ở của thủ đô đến 2025 là 185.200 nhà, trong đó gần 90% là căn hộ chung cư.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy, thời gian qua, thị trường bất động sản vẫn chứng kiến nhiều nghịch lý như việc hàng chục dự án đô thị thương mại với hàng trăm biệt thự liền kề cũng như nhiều dự án tái định cư, nhà ở cho sinh viên bị bỏ hoang trong khi nguồn cung nhà ở, nhất là chung cư giá phải chăng lại được cho là đang thiếu

Nửa đầu năm 2024, theo ghi nhận của các đơn vị nghiên cứu thị trường, giá chung cư tại Hà Nội đã tăng 30-40% so với cuối năm ngoái, bình quân gần 70 triệu đồng một m2. Mức này tiệm cận với giá chung cư tại TP HCM.

Theo markettimes.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Bất động sản

Những điểm mới quan trọng về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất theo Nghị định 88

Tại Hội nghị phổ biến các Nghị định quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai năm 2024, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã giới thiệu về những điểm mới quan trọng của Nghị định số 88/2024/NĐ-CP về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất.

Người dân có cần làm lại sổ đỏ khi Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ 1/8? Hà Nội thúc cấp “sổ đỏ” cho người dân sau khi Luật Đất đai có hiệu lực

Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh lần thứ 2 kiến nghị gỡ vướng hồ sơ đất đai bị ách tắc

Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh vừa có văn bản khẩn gửi UBND Thuế TP. Hồ Chí Minh về việc giải quyết hồ sơ đất đai từ ngày 1/8/2024. Đây là văn bản kiến nghị lần thứ 2 của Cục Thuế Thuế TP. Hồ Chí Minh trong vòng 1 tháng qua về vấn đề này.

Lệ phí trước bạ tăng thế nào khi sang tên sổ đỏ theo Luật mới? Ngân hàng Nhà nước cho vay đặc biệt trong trường hợp nào?

Cắt giảm tối đa thủ tục hành chính trong xây dựng và mua bán nhà ở xã hội

Đây là một trong những nội dung được nêu ra tại Quyết định số 927/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị số 34-CT/TW ngày 24/5/2024 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phát triển nhà ở xã hội trong tình hình mới.

Một công ty chứng khoán dự báo lợi nhuận Hoà Phát có thể tăng 80% năm 2024 Đất nền phía Nam phản ứng thế nào với Luật mới?

Bộ Xây dựng tiếp tục đề xuất giảm lãi suất cho vay gói 120.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội

Mặc dù Ngân hàng Nhà nước đã 2 lần hạ lãi suất nguồn vốn 120.000 tỷ đồng, tuy nhiên với lãi suất áp dụng trong nửa đầu năm 2024 là 8%/năm với chủ đầu tư và 7,5% với người mua nhà và thời gian ưu đãi ngắn với 3 năm chủ đầu tư và 5 năm với người mua nhà là chưa thực sự thu hút người vay.

SK Group sẽ chuyển nhượng lại toàn bộ cổ phần WinCommerce cho Masan Group Đất nền phía Nam phản ứng thế nào với Luật mới?

Tình trạng khan cung tại Tp.HCM lên đến “đỉnh điểm”, căn hộ 3 tỉ đồng xem là phân khúc nhà bình dân

Mặt bằng giá căn hộ Tp.HCM liên tục bị “xô đổ”, tiêu chí xếp hạng phân khúc vì thế cũng thay đổi theo. Nếu trước đây căn hộ 3 tỉ đồng/căn xếp ngưỡng trung – cao cấp thì hiện nay được gọi là nhà bình dân.

Thị trường bất động sản Trung Quốc suy yếu khiến giá đồng và sắt lao dốc Ngân hàng vẫn đổ mạnh tiền cho vay bất động sản