Lãi suất tiết kiệm xuống thấp chưa từng có, ngân hàng nào cho vay mua nhà thấp nhất?

Theo khảo sát, một trong những nhà băng đang cho vay mua nhà với lãi suất thấp nhất hiện nay là Shinhan Bank. Hiện mức lãi suất cho vay ưu đãi 6,6%/năm đang được ngân hàng này áp dụng cho 6 tháng đầu.

Thời gian qua, trước tình trạng dư thừa tiền nhưng không cho vay được, nhiều ngân hàng đã liên tục kéo giảm lãi suất huy động (lãi suất tiết kiệm) xuống mức thấp chưa từng có.

Đơn cử, chỉ trong vòng khoảng 1 tháng gần đây, Vietcombank đã có 4 lần giảm lãi suất huy động và đang là nhà băng có mức lãi suất tiền gửi thấp nhất thị trường. Mặc dù vậy, ngày hôm qua (11/12), ngân hàng này tiếp tục điều chỉnh giảm kỳ hạn từ 1-11 tháng với 0,2%. Hiện, kỳ hạn 1-2 tháng còn 2,2%/năm; 3-5 tháng còn 2,5%/năm; 6-11 tháng còn 3,5%/năm.

Tương tự, BIDV cũng thông báo chính thức giảm lãi suất huy động 0,1% các kỳ hạn từ 1-11 tháng từ ngày 11/12/2023. Theo biểu lãi suất huy động trực tuyến, kỳ hạn 1-2 tháng còn 3,1%/năm, 3-5 tháng còn 3,4%/năm. Kỳ hạn 6-11 tháng chỉ còn 4,4%/năm, 12-36 tháng giữ nguyên 5,3%/năm.

Đáng chú ý, kể từ đầu tháng 12 đến nay, không chỉ có nhóm ngân hàng quốc doanh, hàng chục ngân hàng tư nhân khác cũng “đua nhau” kéo giảm lãi suất tiết kiệm về mức dưới 6%/năm áp dụng cho kỳ hạn 12 tháng như: HDBank, Techcombank, Eximbank, KienLongBank, SCB, PGBank, MB, MSB, NamA Bank...

Ở chiều ngược lại, bước sang tháng 12, nhiều ngân hàng tiếp tục xu hướng giảm lãi suất cho vay mua nhà. Mặc dù vậy, so với việc kéo giảm lãi suất tiền gửi tiết kiệm, biểu lãi suất vay mua nhà được khảo sát tại các ngân hàng thương mại vẫn khá cao.

Hiện nay, hầu hết các ngân hàng đều áp dụng 2 mức lãi suất, đó là lãi suất vay ưu đãi trong một khoảng thời gian cố định và lãi suất sau thời gian ưu đãi. Biên độ điều chỉnh lãi suất cho vay giữa ưu đãi và sau ưu đãi ở các ngân hàng phổ biến từ 2-3,8%.

1-2023110711130020231212092516-4148.jpg
Quảng cáo

Ảnh minh họa

Cụ thể, lãi suất ưu đãi khi vay mua nhà ở thương mại tại các ngân hàng hiện dao động từ 6-10,99%/năm, áp dụng ở kỳ hạn vay ngắn từ 3-6 tháng, hết thời gian ưu đãi, lãi suất thả nổi rơi vào khoảng 9,5-13%/năm.

Theo khảo sát, một trong những nhà băng đang cho vay mua nhà với lãi suất thấp nhất hiện nay là Shinhan Bank. Hiện mức lãi suất cho vay ưu đãi 6,6%/năm đang được ngân hàng này áp dụng cho 6 tháng đầu. Thời hạn cho vay kéo dài đến 30 năm với hạn mức cho vay đạt 70%.

Theo sau đó là gói vay tại ngân hàng WooriBank với hạn mức cho vay lên đến 80% tài sản thế chấp. Lãi suất được áp dụng là 7,2%/năm với thời hạn vay kéo dài 30 năm.

Hong Leong Bank cũng đang có gói vay với lãi suất ngân hàng khá hấp dẫn là 7,3%/năm. Khách hàng có thể vay đến 80% giá trị tài sản thế chấp và thời hạn vay kéo dài 25 năm.

Ngoài ra, khách hàng cũng có thể lựa chọn gói vay tại các ngân hàng khác như: OCB (8,49%/năm), PVcomBank (9%/năm), HSBC (9,75%/năm), Techcombank (10,5%/năm), TPBank (10,7%/năm)…

Đối với Big 4 ngân hàng quốc dân – những nhà băng đi đầu trong các đợt kéo giảm sâu lãi suất huy động trong thời gian qua, mức lãi suất cho vay mua nhà đang ở mức từ 6,5-8,5%, cộng biên độ dao động từ 3-4,5%/năm cho mỗi gói vay và thời hạn vay.

Đáng chú ý, trong các ngân hàng đang niêm yết, MSB đang là nhà băng có gói vay với lãi suất cao nhất là 10,99%/năm. Hạn mức cho vay lên đến 90% tổng giá trị của tài sản thế chấp và thời hạn vay đạt 35 năm.

Theo thoidai.com.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Bất động sản

“Ông lớn” Hàn Quốc đề xuất xây tổ hợp tỷ USD ở Hạ Long

Đề xuất được ông Park Gi-Beom, Chủ tịch Hiệp hội Greyhound Hàn Quốc (Hiệp hội KGA) đưa ra với Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh ông Cao Tường Huy khi đến tìm hiểu cơ hội đầu tư vào Quảng Ninh chiều ngày 18/7, theo Cổng thông tin điện tử Quảng Ninh.

6 tháng đầu năm 2024, Vinhomes báo lãi sau thuế giảm 47% Chủ tịch Hội đồng quản trị bị tạm hoãn xuất cảnh, Địa ốc Hoàng Quân "hẹn" nộp thuế trước 25/7

Bắc Giang lập quy hoạch khu đô thị và trung tâm hành chính rộng 200 ha

Ông Lê Ô Pích, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa ký Quyết định số 653/QĐ-UBND phê duyệt nhiệm vụ Quy hoạch chi tiết xây dựng Khu đô thị và Trung tâm hành chính huyện Lục Ngạn, tỷ lệ 1/500.

Dragon Capital bán gần 6 triệu cổ phiếu HSG, hạ sở hữu xuống dưới 9% Giá xăng dầu tiếp tục giảm mạnh từ 15 giờ chiều nay, RON 95 sát mốc 23.000 đồng/lít

“Ông chủ” khu đô thị 1,9 tỷ USD ở Hà Nội xin xây nhà ở xã hội

Sáng 17/7, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Vũ Hồng Thanh - Trưởng Đoàn công tác số 1 của Quốc hội về “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý thị trường bất động sản và phát triển nhà ở xã hội từ năm 2015 đến hết năm 2023” đã chủ trì buổi

ACB huy động gần 13.000 tỷ đồng từ trái phiếu trong 2 tháng Hoàng Anh Gia Lai thế chấp gần 166 triệu cổ phần công ty chăn nuôi để đảm bảo cho khoản vay 1.050 tỷ đồng

Hà Nội kiến nghị rút ngắn thời gian, thủ tục chọn chủ đầu tư xây nhà ở xã hội

Kiến nghị được đại diện UBND Hà Nội đưa ra chiều 17/7 khi làm việc với Đoàn giám sát của Quốc hội về “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý thị trường bất động sản và phát triển nhà ở xã hội từ năm 2015 đến hết năm 2023”.

Chủ tịch Địa ốc Hoàng Quân Trương Anh Tuấn bị tạm hoãn xuất cảnh vì công ty nợ thuế Phân khúc bất động sản này liên tục có diễn biến tích cực tại Tp.HCM

Ninh Thuận tìm chủ đầu tư xây khu đô thị hơn 8.350 tỷ đồng

Khu đất triển khai dự án có tổng diện tích 91,37 ha tại phường Phước Mỹ và xã Thành Hải; trong đó: đất ở khoảng 36,17 ha, đất xây dựng nhà ở xã hội 6,1 ha, còn lại là đất xây dựng hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội.

Bộ Tài chính đề xuất cân nhắc không giảm 50% phí trước bạ với ô tô lắp ráp trong nước VARS: Chung cư giá trên 50 triệu ghi nhận kết quả giao dịch tốt

VARS: Chung cư giá trên 50 triệu ghi nhận kết quả giao dịch tốt

Trong quý II vừa qua, phân khúc căn hộ chung cư có giá trên 50 triệu đồng/m2 ghi nhận kết quả giao dịch tốt, chiếm 42%. Theo sau là phân khúc đất nền, nhà thấp tầng và căn hộ trung cấp.

Thanh Hoá điều chỉnh quy hoạch nhiều lô đất trong khu đô thị 1 tỷ USD Bộ Tài chính đề xuất cân nhắc không giảm 50% phí trước bạ với ô tô lắp ráp trong nước

Thanh Hoá điều chỉnh quy hoạch nhiều lô đất trong khu đô thị 1 tỷ USD

Ông Mai Xuân Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá ngày 11/7 đã ký Quyết định số 2917/QĐ- UBND phê duyệt điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu đô thị sinh thái, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí cao cấp và du lịch biển Sầm Sơn (một phần khu I.

Cổ đông lớn nhất của Novaland đăng ký bán 2 triệu cổ phiếu NVL Fitch Ratings lần đầu xếp hạng tín nhiệm Sacombank với triển vọng ổn định

Phân khúc bất động sản nào sẽ tăng giá mạnh nhất khi các Luật có hiệu lực từ 1/8

Khi các luật mới được áp dụng, chi phí đầu vào của các nhà phát triển bất động sản sẽ tăng. Đồng nghĩa, giá bất động sản dự báo sẽ tiếp tục đà tăng.

Luật Đất đai sẽ rút ngắn thời gian và chi phí giải phóng nguồn lực đất đai Luật Đất đai dự kiến có hiệu lực sớm từ 1/8

Bộ ba Luật sắp có hiệu lực, kỳ vọng tín dụng bất động sản sẽ bật tăng

Mặc dù lãi suất cho vay bất động sản vẫn ở mức thấp, nhưng pháp lý dự án, các quy định về điều kiện vay, giá nhà tăng cao, thu nhập giảm sút khiến người mua nhà và chủ đầu tư đều tiếp cận vốn vay chưa hiệu quả.

Chuyên gia: Thị trường bất động sản sẽ bứt phá vào quý II/2025 khi 3 luật mới có hiêu lực [Infographic] Những điểm mới của Luật Nhà ở và tác động tới thị trường bất động sản sau 1/8

Từ 1/8, mua bất động sản dự án phải thanh toán bằng chuyển khoản

Theo Luật Kinh doanh bất động sản 2023, người mua nhà tại các dự án bắt buộc thanh toán bằng chuyển khoản cho chủ đầu tư, doanh nghiệp kinh doanh bất động sản.

[Infographic] Những điểm mới của Luật Nhà ở và tác động tới thị trường bất động sản sau 1/8 Luật Kinh doanh Bất động sản sẽ làm rõ về loại hình condotel, officetel