Đây là thông tin đáng chú ý liên quan đến YouTube - nền tảng xem video phổ biến hàng đầu tại Việt Nam được hãng công bố ở sự kiện thường niên "Brandcast Delivered" vào chiều 6/12.
Tiếp nối các sự kiện trước đó, "Brandcast Delivered" năm 2022 hướng tới chia sẻ các xu hướng, thông tin chuyên sâu và những câu chuyện truyền cảm hứng từ các thương hiệu thành công trên nền tảng YouTube đến cộng đồng nhà tiếp thị trên khắp Việt Nam. Đồng thời nhấn mạnh cam kết của hãng về xây dựng nền tảng bền vững, hướng về lợi ích của người xem, nhà sáng tạo và nhà quảng cáo.
Tại sự kiện, ông Marc Woo, Giám đốc điều hành, phụ trách tại Việt Nam, Google Châu Á – Thái Bình Dương nhận định: "Kể từ khi ra mắt chính thức tại Việt Nam cách đây 8 năm, YouTube đã liên tục đáp ứng nhu cầu luôn thay đổi của người xem và nhà sáng tạo ở mọi lứa tuổi, từ thời gian/ nội dung dài có ý nghĩa trên TV kết nối dành cho gia đình và bạn bè cho đến nội dung phát trực tiếp thú vị hoặc các video ngắn vui nhộn và sống động".
Ông Marc Woo, Giám đốc điều hành, phụ trách Việt Nam, Google Châu Á – Thái Bình Dương tại sự kiện.Theo khảo sát “Why video?" Ipsos 2022, có 96% người xem tại Việt Nam bao gồm thể hệ Z (GenZ) cho biết YouTube sẽ có nội dung họ yêu thích; Trong khi tuyệt đại đa số (99%) người xem thuộc GenZ cho rằng có thể tìm kiếm các nội dung hay tại đây.
Đồng thời, Việt Nam được ghi nhận là một trong những nước có lượng người xem YouTube trên TV cao nhất, với con số được thống kê vào tháng 5 năm nay lên đến 30 triệu người. Trong khi, có 77% người dùng tại Việt Nam cũng đồng nhất YouTube là truyền hình khi họ xem nền tảng này trên tivi được kết nối mạng (Connected-TV). Và có tới 50% người dùng tham gia khảo sát còn khẳng định YouTube là truyền hình khi xem trên bất kỳ thiết bị nào khác.
Thống kê cho thấy, YouTube Short hiện đang thu hút tới 30 tỷ lượt xem mỗi ngày, tăng trưởng gấp 4 lần so với năm 2021 và có 1,5 tỷ người dùng đăng nhập hàng tháng.
Những con số này đang tiếp tục tăng trưởng với người xem ở mọi độ tuổi, bao gồm GenZ. YouTube hiện đã cho phép người xem trải nghiệm Shorts trên Connected-TV, bổ sung thêm lựa chọn và cơ hội cho các nhãn hàng cũng như nhà sáng tạo kết nối và đáp ứng nhu cầu đa dạng từ giải trí, thư giãn và học tập của người xem tại Việt Nam.
Hơn 1.100 tài khoản YouTube "triệu follow"
Tại sự kiện Brandcast Delivered 2022, các thương hiệu với nhiều quy mô khác nhau đã chia sẻ kinh nghiệm, những câu chuyện thành công và lời khuyên thực tiễn của mình để tận dụng độ phủ cũng như kết nối sâu rộng của YouTube với khán giả để giúp thương hiệu duy trì sự nhận biết hàng đầu và tăng trưởng kinh doanh.
Bên cạnh việc có thêm nhiều định dạng, lựa chọn giúp nhà sáng tạo, người xem và nhãn hàng kết nối với nhau, YouTube cũng nhận thấy tại Việt Nam cộng đồng nhà sáng tạo tiếp tục phát triển mạnh mẽ và nội dung đa dạng hơn bao giờ hết.
Theo thống kê, tổng số giờ nội dung được đăng tải trên YouTube Việt Nam từ tháng 6/2021 đến tháng 5/2022 đã tăng 130% so với năm trước đó. Tại Việt Nam, có hơn 1.100 kênh sở hữu trên 1 triệu người theo dõi, tăng 25% so với năm 2021. Sự tăng trưởng này cũng phản ánh nội dung đang trở nên phong phú và đa dạng hơn, không chỉ gồm các kênh đài truyền hình lớn mà còn có những người nổi tiếng, các nhà sản xuất, hãng âm nhạc, nghệ sĩ và nhà sáng tạo.
Theo kết quả khảo sát “Why video?" Ipsos 2022.Tại sự kiện, ông Võ Hoàng Việt, Giám đốc vận hành Tiếp thị và Phương tiện Truyền thông Suntory PepsiCo cho biết: "Tại Pepsi, chúng tôi đang chứng kiến sự gia tăng của ứng dụng dịch vụ OTT (Over the Top) và người xem tivi kết nối mạng (Connected-TV) tại Việt Nam".
Theo đó, để tiếp cận đối tượng truyền thông một cách hiệu quả, PepsiCo đã hợp nhất các hoạt động mua phương tiện truyền thông OTT và không OTT thông qua một nền tảng duy nhất được gọi là DV360 (Display & Video 360).
Ông Việt cho rằng việc hợp nhất các hoạt động mua phương tiện truyền thông cho phép công ty này quản lý tần suất tiếp cận xuyên kênh, hạn chế lãng phí trong việc đầu tư. Bằng cách này, PepsiCo có thể giảm 12% chi phí trên một lượt tiếp cận...