Hơn 1.100 kênh YouTube tại Việt Nam có trên 1 triệu người theo dõi

Việt Nam hiện có đến hơn 30 triệu người xem YouTube trên tivi; 77% người dùng còn cho rằng YouTube chính là truyền hình khi họ xem qua tivi được kết nối mạng; hơn 1.100 kênh Youtube tại Việt Nam có trên 1 triệu người theo dõi...

Đây là thông tin đáng chú ý liên quan đến YouTube - nền tảng xem video phổ biến hàng đầu tại Việt Nam được hãng công bố ở sự kiện thường niên "Brandcast Delivered" vào chiều 6/12.

Tiếp nối các sự kiện trước đó, "Brandcast Delivered" năm 2022 hướng tới chia sẻ các xu hướng, thông tin chuyên sâu và những câu chuyện truyền cảm hứng từ các thương hiệu thành công trên nền tảng YouTube đến cộng đồng nhà tiếp thị trên khắp Việt Nam. Đồng thời nhấn mạnh cam kết của hãng về xây dựng nền tảng bền vững, hướng về lợi ích của người xem, nhà sáng tạo và nhà quảng cáo.

Tại sự kiện, ông Marc Woo, Giám đốc điều hành, phụ trách tại Việt Nam, Google Châu Á – Thái Bình Dương nhận định: "Kể từ khi ra mắt chính thức tại Việt Nam cách đây 8 năm, YouTube đã liên tục đáp ứng nhu cầu luôn thay đổi của người xem và nhà sáng tạo ở mọi lứa tuổi, từ thời gian/ nội dung dài có ý nghĩa trên TV kết nối dành cho gia đình và bạn bè cho đến nội dung phát trực tiếp thú vị hoặc các video ngắn vui nhộn và sống động".

hon-1100-kenh-youtube-tai-viet-nam-co-tren-1-trieu-nguoi-theo-doi-20221207152455-7522.jpg Ông Marc Woo, Giám đốc điều hành, phụ trách Việt Nam, Google Châu Á – Thái Bình Dương tại sự kiện.

Theo khảo sát “Why video?" Ipsos 2022, có 96% người xem tại Việt Nam bao gồm thể hệ Z (GenZ) cho biết YouTube sẽ có nội dung họ yêu thích; Trong khi tuyệt đại đa số (99%) người xem thuộc GenZ cho rằng có thể tìm kiếm các nội dung hay tại đây.

Đồng thời, Việt Nam được ghi nhận là một trong những nước có lượng người xem YouTube trên TV cao nhất, với con số được thống kê vào tháng 5 năm nay lên đến 30 triệu người. Trong khi, có 77% người dùng tại Việt Nam cũng đồng nhất YouTube là truyền hình khi họ xem nền tảng này trên tivi được kết nối mạng (Connected-TV). Và có tới 50% người dùng tham gia khảo sát còn khẳng định YouTube là truyền hình khi xem trên bất kỳ thiết bị nào khác.

Thống kê cho thấy, YouTube Short hiện đang thu hút tới 30 tỷ lượt xem mỗi ngày, tăng trưởng gấp 4 lần so với năm 2021 và có 1,5 tỷ người dùng đăng nhập hàng tháng.

Quảng cáo

Những con số này đang tiếp tục tăng trưởng với người xem ở mọi độ tuổi, bao gồm GenZ. YouTube hiện đã cho phép người xem trải nghiệm Shorts trên Connected-TV, bổ sung thêm lựa chọn và cơ hội cho các nhãn hàng cũng như nhà sáng tạo kết nối và đáp ứng nhu cầu đa dạng từ giải trí, thư giãn và học tập của người xem tại Việt Nam.

Hơn 1.100 tài khoản YouTube "triệu follow"

Tại sự kiện Brandcast Delivered 2022, các thương hiệu với nhiều quy mô khác nhau đã chia sẻ kinh nghiệm, những câu chuyện thành công và lời khuyên thực tiễn của mình để tận dụng độ phủ cũng như kết nối sâu rộng của YouTube với khán giả để giúp thương hiệu duy trì sự nhận biết hàng đầu và tăng trưởng kinh doanh.

Bên cạnh việc có thêm nhiều định dạng, lựa chọn giúp nhà sáng tạo, người xem và nhãn hàng kết nối với nhau, YouTube cũng nhận thấy tại Việt Nam cộng đồng nhà sáng tạo tiếp tục phát triển mạnh mẽ và nội dung đa dạng hơn bao giờ hết.

Theo thống kê, tổng số giờ nội dung được đăng tải trên YouTube Việt Nam từ tháng 6/2021 đến tháng 5/2022 đã tăng 130% so với năm trước đó. Tại Việt Nam, có hơn 1.100 kênh sở hữu trên 1 triệu người theo dõi, tăng 25% so với năm 2021. Sự tăng trưởng này cũng phản ánh nội dung đang trở nên phong phú và đa dạng hơn, không chỉ gồm các kênh đài truyền hình lớn mà còn có những người nổi tiếng, các nhà sản xuất, hãng âm nhạc, nghệ sĩ và nhà sáng tạo.

2022-12-07-15232420221207152602-1386.png Theo kết quả khảo sát “Why video?" Ipsos 2022.

Tại sự kiện, ông Võ Hoàng Việt, Giám đốc vận hành Tiếp thị và Phương tiện Truyền thông Suntory PepsiCo cho biết: "Tại Pepsi, chúng tôi đang chứng kiến sự gia tăng của ứng dụng dịch vụ OTT (Over the Top) và người xem tivi kết nối mạng (Connected-TV) tại Việt Nam".

Theo đó, để tiếp cận đối tượng truyền thông một cách hiệu quả, PepsiCo đã hợp nhất các hoạt động mua phương tiện truyền thông OTT và không OTT thông qua một nền tảng duy nhất được gọi là DV360 (Display & Video 360).

Ông Việt cho rằng việc hợp nhất các hoạt động mua phương tiện truyền thông cho phép công ty này quản lý tần suất tiếp cận xuyên kênh, hạn chế lãng phí trong việc đầu tư. Bằng cách này, PepsiCo có thể giảm 12% chi phí trên một lượt tiếp cận...

Theo Nhịp sống Doanh nghiệp Sao chép

Cùng chuyên mục Công nghệ

Kết hợp AI và mạng 5G: Động lực đưa kinh tế số đạt 30% GDP vào năm 2030

Sự kết hợp giữa AI và 5G được dự báo sẽ mở ra kỷ nguyên bứt phá mới cho nền kinh tế số Việt Nam, song đi kèm là thách thức lớn về hạ tầng và nguồn nhân lực chất lượng cao để đáp ứng được những thay đổi nhanh chóng về công nghệ.

5G là “chìa khóa” giúp Việt Nam hiện thực hóa mục tiêu kinh tế số đóng góp 30% GDP Thị trường giao đồ ăn Việt Nam: Cuộc đua tỷ đô và những bước ngoặt kinh tế số “Việt Nam đang đặt nền móng cho một nền kinh tế số vượt ra ngoài phạm vi giao dịch tiền mã hóa”

Google mở trung tâm kỹ thuật hạ tầng AI lớn nhất bên ngoài Mỹ

Ngày 20/11, Alphabet - công ty mẹ của Google - đã mở trung tâm kỹ thuật hạ tầng trí tuệ nhân tạo (AI) lớn nhất của hãng bên ngoài Mỹ tại vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc).

EC điều tra khả năng Google vi phạm Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số Google rót 40 tỷ USD vào Texas mở rộng hạ tầng AI và điện toán đám mây

Honda CR-V e: HEV bản nâng cấp lắp ráp tại Việt Nam sẽ ra mắt vào đầu năm 2026

Honda Việt Nam (HVN) xác nhận mẫu SUV Honda CR-V e:HEV thế hệ thứ 6 với bản nâng cấp sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào đầu năm 2026. Ngoài phiên bản e:HEV RS, hãng sẽ bổ sung thêm phiên bản e:HEV L, với một số thay đổi về nội và ngoại thất.

Honda ra mắt HR-V bản hybrid, công bố giá bán mẫu xe máy điện đầu tiên của hãng tại Việt Nam Nhà máy tại Việt Nam đóng góp bao nhiêu vào sản lượng 500 triệu xe máy trên toàn cầu của Honda? Honda Việt Nam xuất xưởng chiếc xe máy thứ 40 triệu, mục tiêu đến 2030 ra mắt thêm 5 mẫu xe điện mới