Hãng xe điện Trung Quốc chuẩn bị về Việt Nam vừa lập đỉnh doanh số cao nhất mọi thời đại, liên tục “phả hơi nóng” vào Tesla

Hãng xe điện số 1 Trung Quốc cũng có kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất ô tô điện tại Việt Nam.

Hãng xe điện Trung Quốc chuẩn bị về Việt Nam vừa lập đỉnh doanh số cao nhất mọi thời đại, liên tục “phả hơi nóng” vào Tesla

Trong tháng 11/2023 vừa qua, thương hiệu ô tô BYD của Trung Quốc đã bán được tổng cộng 301.903 chiếc ô tô sử dụng năng lượng mới (NEV), tăng 31% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng nhẹ so với tháng 10 trước đó.

Doanh số xe điện (BEV) của BYD trong tháng vừa qua đạt 170.150 xe, tăng 4.645 chiếc trong khi doanh số xe plug-in hybrid (PHEV) giảm 3,22% xuống còn 131.228 chiếc.

Đối với BYD, đây là tháng có doanh số cao nhất mọi thời đại dù mức tăng khá “khiêm tốn”, chỉ 0,27%. Tính từ đầu năm, nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đã bán được 2.683.374 chiếc. Như vậy, BYD sẽ còn cần phải bán gần 320.000 chiếc xe nữa trong tháng 12 này mới có thể hoàn thành mục tiêu bán 3 triệu xe trong năm 2023.

byd-nev-sales-6791.jpg

Tỷ lệ giao hàng BYD hiện tại là 43,47% đối với PHEV và 56,36% đối với BEV. BYD đã ngừng sản xuất xe ICE vào tháng 4 năm ngoái. Doanh số bán BEV chiếm 52,5% tổng doanh số BYD trong tháng 9 và 54,9 trong tháng 10.

Doanh số bán hàng của BYD bao gồm thương hiệu chính và cả thương hiệu phụ. YangWang U8 - 408 chiếc, Fang Cheng Bao Bao 5 - 626 chiếc và Denza - 11.843 chiếc.

Quảng cáo

Trong khi đó, doanh số bán hàng của thương hiệu hiệu con Denza được thúc đẩy bởi D9 MPV, đã giao được 10.446 chiếc. Dòng Ocean và Dynasty mang huy hiệu BYD đã bán được 288.501 xe.

Sự tăng trưởng diễn ra khi BYD tích cực mở rộng trên thị trường quốc tế. BYD xuất khẩu 30.629 xe sang thị trường toàn cầu, tăng 148,65% so với năm trước và gần bằng tháng trước. Sản phẩm xuất khẩu chính là crossover Yuan Plus hay còn gọi là Atto 3.

byd-export-800x392-6411.png

Thương hiệu lớn nhất Trung Quốc hiện đang dẫn đầu về doanh số tại một số thị trường nước ngoài như Thái Lan, Brazil và Columbia. Ngoài ra, nó cũng đang tích cực mở rộng ở Úc, Ấn Độ, Hungary, Mexico, v.v.

Doanh số bán hàng tháng 11 tăng trưởng giúp BYD bám sát Tesla để giành danh hiệu nhà sản xuất xe điện bán chạy nhất thế giới.

Hôm 24/11, chỉ 3 tháng sau khi chạm ngưỡng 5 triệu, BYD đã công bố xe thứ 6 triệu xuất xưởng, cho thấy khả năng bứt tốc đáng gờm. Chiếc xe thứ 6 triệu của BYD xuất xưởng là dòng Fang Cheng Bao Leopard 5 khá mới (công bố vào tháng 8/2023).

Wang Chuanfu, Giám đốc điều hành của BYD, cho biết công ty đã chuẩn bị đầy đủ cho cuộc chiến giá cả trong vòng 3 đến 5 năm tới. Ông nói thêm rằng BYD tự tin sẽ giành được thị phần trong khoảng thời gian đó.

Với thị trường Việt Nam, BYD đã đăng tải hình ảnh kèm dòng trạng thái "We are coming". Theo hình ảnh được công bố, Atto 3 rất có thể sẽ là mẫu xe tiên phong ra mắt tại Việt Nam, trở thành đối thủ trực tiếp của VinFast VF6. Ngoài ra, theo thông tin từ tờ Bloomberg, BYD cũng có kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất ô tô điện tại Việt Nam.

Theo Theo Nhịp sống Thị trường Sao chép

Cùng chuyên mục Công nghệ

EU bỏ phiếu ủng hộ áp thuế bổ sung đối với ô tô điện nhập khẩu của Trung Quốc

Liên minh châu Âu nhất trí áp thuế bổ sung đối với xe ô tô điện nhập khẩu của Trung Quốc, trong bối cảnh các cuộc đàm phán với Bắc Kinh nhằm tìm giải pháp cho tranh chấp thương mại vẫn đang diễn ra.

Hàng hóa Trung Quốc nhập khẩu sẽ bị áp thuế 60% nếu ông Trump tái đắc cử Ấn Độ áp thuế tối đa 30% với một số sản phẩm thép nhập khẩu từ Trung Quốc, Việt Nam

Honda giảm 50% phí trước bạ với các dòng ô tô nhập khẩu

Trong tháng 10/2024, Honda tiếp tục áp dụng khuyến mại giảm 50% lệ phí trước bạ với các dòng xe nhập khẩu, riêng dòng Accord được hỗ trợ trực tiếp 220 triệu đồng tiền mặt.

Mitsubishi gia nhập liên minh Honda – Nissan để mở rộng thị trường Giá xe máy đồng loạt lao dốc: Honda Vision còn 29,9 triệu đồng, Honda SH, Lead, Yamaha Janus… cùng dưới giá đề xuất, có xe tặng kèm smartphone

Chính thức không cho phương tiện đi qua trạm thu phí nếu tài khoản không đủ tiền để thanh toán

Theo nghị định mới được ban hành, trường hợp số tiền trong phương tiện thanh toán được kết nối với tài khoản giao thông không đủ để thực hiện thanh toán tiền sử dụng đường bộ trên đường cao tốc thì phương tiện không được đi qua trạm thu phí đường bộ trên

Đề xuất thu phí cao tốc do Nhà nước đầu tư, mức phí cao nhất 6.000 đồng/km, những cao tốc nào được hưởng lợi? Khối nợ của “ông trùm” thu phí BOT phía Nam tiếp tục “phình to”

Epic Games cáo buộc Google và Samsung có hành vi phản cạnh tranh

Ngày 30/9, Epic Games, nhà sản xuất trò chơi điện tử đình đám Fortnite, tuyên bố sẽ kiện công ty con Google của Tập đoàn Alphabet và công ty Samsung với cáo buộc vi phạm luật chống độc quyền của Mỹ.

Google cân nhắc xây trung tâm dữ liệu khổng lồ tại Việt Nam 100 tỷ USD - Cái giá Google phải trả vì lợi dụng vị thế độc quyền tăng giá quảng cáo

5G là “chìa khóa” giúp Việt Nam hiện thực hóa mục tiêu kinh tế số đóng góp 30% GDP

Với mục tiêu đến năm 2025, kinh tế số sẽ đóng góp 20% GDP và tăng lên 30% vào năm 2030, Việt Nam đặt ra những kỳ vọng lớn trong việc phát triển nền kinh tế dựa trên yếu tố công nghệ và dữ liệu số, trong đó, công nghệ 5G đóng vai trò quan trọng.

Chuyển đổi số và câu chuyện của “Người dẫn dắt” Sản xuất thông minh nhờ chuyển đổi số ở Việt Nam đang diễn ra thế nào?

Mức thuế 100% của Mỹ đối với xe điện Trung Quốc chính thức có hiệu lực

Tổng thống Mỹ cho biết việc tăng thuế này là nhằm mục đích ngăn chặn Trung Quốc có thể ảnh hưởng tiêu cực tới việc làm trong lĩnh vực chế tạo của Mỹ.

Những quan ngại về các tác động sau khi châu Âu áp thuế xe điện Trung Quốc Nhiều nước EU dự kiến ủng hộ áp thuế xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc

Tín đồ Táo khuyết thức đêm chờ "đập hộp" iPhone 16

Hàng nghìn người tại Hà Nội đã có mặt sớm tại các đại lý ủy quyền của Apple từ đêm 26/9, rạng sáng 27/9 để nhận những chiếc iPhone 16 chính hãng đầu tiên tại Việt Nam.

iPhone 16 có thể là "bệ phóng" để Apple đạt giá trị thị trường 4.000 tỷ USD iPhone 16 bắt đầu cho đặt trước tại Việt Nam từ hôm nay, giá thấp nhất 22,9 triệu đồng

Thêm 2 "ông lớn" xe điện Trung Quốc gia nhập thị trường Việt Nam

Với sự gia nhập của 2 “ông lớn” BYD và AION, thị trường xe điện tại Việt Nam đã có hơn 10 hãng thương hiệu Trung Quốc, bao gồm cả MG, Chery, Wuling, Hongqi, Haima, Haval, GAC, Aion, Omoda, Jaecoo, Lynk & Co…

Vì sao các hãng ô tô lớn thay đổi kế hoạch sản xuất xe điện? DN bán xe điện Trung Quốc rẻ nhất Việt Nam: Báo lỗ kỷ lục nửa đầu năm 2024, giảm 20% nhân sự, kiểm toán nghi ngờ khả năng hoạt động liên tục