Cổ phiếu của tập đoàn tỷ phú Warren Buffett rơi thẳng đứng, giảm gần 100%: Chuyện gì đang xảy ra?

Không chỉ với cổ phiếu của Berkshire Hathaway, một số cổ phiếu khác cũng bị ảnh hưởng.

Cổ phiếu của tập đoàn tỷ phú Warren Buffett rơi thẳng đứng, giảm gần 100%: Chuyện gì đang xảy ra?

Vì một sự cố kỹ thuật trên Sàn Giao dịch Chứng khoán New York (NYSE), cổ phiếu hạng A của tập đoàn Berkshire Hathaway sụt giảm gần 100%.

Không chỉ với cổ phiếu tập đoàn của huyền thoại đầu tư Warren Buffett, giao dịch đối với những cổ phiếu như Barrick Gold và Nuscale Power cũng tạm ngừng sau đó được nối lại. Những cổ phiếu này ghi nhận sự sụt giảm nghiêm trọng. Hiện chưa rõ chính xác có bao nhiều cổ phiếu bị ảnh hưởng bởi sự cố kỹ thuật này.

image20-1320.png
Cổ phiếu loại A của Berkshire đã giảm hơn 99%.

11 giờ sáng theo giờ ET, NYSE cho biết các vấn đề bắt nguồn từ các khung giá do Consolidated Tape Association (CTA) công khai. Các sàn giao dịch lớn thường sử dụng dữ liệu từ tổ chức này để báo giá cổ phiếu theo thời gian thực.

Quảng cáo

Thời điểm tạm ngừng, cổ phiếu hạng A của Berkshire đang có khoảng 4.000 giao dịch được ghi nhận. Cổ phiếu hạng B vẫn duy trì giao dịch với mức giảm chưa đến 1% trong sáng thứ Hai.

Việc tạm dừng giao dịch không có tác động đáng kể đến thị trường chung. Sự cố trong ngày giao dịch đầu tiên của tháng 6 là một lời nhắc nhở rằng các sàn giao dịch và nhà cung cấp dữ liệu của Phố Wall vẫn có lúc sai sót.

Vào những ngày bình thường, cổ phiếu loại A của Berkshire là một trong những cổ phiếu có mức giá cao nhất Phố Wall. Tuần trước, mỗi cổ phiếu của tập đoàn tỷ phú Warren Buffett bán với giá cao hơn khoảng 45% so với giá trung bình một căn nhà ở Mỹ. Cổ phiếu loại A đạt mức cao nhất mọi thời đại là 634.440 USD vào ngày 28 tháng 3.

Giá cổ phiếu của Berkshire cao như vậy là bởi vì Warren Buffett chưa bao giờ chia tách cổ phiếu. Ông muốn thu hút các cổ đông có định hướng đầu tư dài hạn. Nhiều cổ đông của Berkshire thậm chí sử dụng cổ phiếu của họ như một tài khoản tiết kiệm.

Berkshire phát hành cổ phiếu loại B vào năm 1996 với mức giá bằng 1/30 cổ phiếu loại A để phục vụ các nhà đầu tư nhỏ hơn. Warren Buffett là cổ đông lớn nhất của tập đoàn, sở hữu hơn 38% cổ phiếu loại A. Nhà tiên tri xứ Omaha cam kết sẽ cho đi khối tài sản mà ông đã xây dựng được tại Berkshire, tập đoàn mà ông bắt đầu điều hành từ năm 1965.

Theo CNBC

Theo markettimes.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Ngân hàng

Ngân hàng Nhà nước: tỷ giá diễn biến linh hoạt, phù hợp điều kiện thị trường

Theo Ngân hàng Nhà nước, thời gian qua, tỷ giá diễn biến linh hoạt theo cả hai chiều tăng/giảm, phù hợp với điều kiện thị trường. Trong nhiều giai đoạn, VND diễn biến ổn định hơn nhiều đồng tiền khác.

Tỷ giá biến động trái chiều, giá vàng SJC vẫn đứng im sau kỳ nghỉ lễ Tỷ giá đột ngột giảm sâu dưới mốc 25.000 VND/USD

Ngân hàng Nhà nước trả lời kiến nghị cử tri về gỡ khó cho ngư dân đóng "tàu 67"

Ngân hàng Nhà nước cho rằng, việc hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho cả ngư dân và ngân hàng thương mại cần phải có sự vào cuộc của các Bộ, ngành, địa phương trong việc triển khai đồng bộ các giải pháp hỗ trợ.

"Điểm danh" các ngân hàng có thể được nới room tín dụng Trái ngược tăng trưởng tín dụng tại hai “đầu tàu” kinh tế

Cổ đông một ngân hàng sắp được nhận cổ tức tiền mặt sau 10 năm

Eximbank sẽ chia cổ tức tiền mặt tỷ lệ 3% và 7% bằng cổ phiếu. Đây là lần đầu tiên sau 10 năm, Eximbank mới thực hiện chia cổ tức bằng tiền mặt cho cổ đông, kể từ năm 2014.

Một doanh nghiệp rút khỏi nhóm sở hữu trên 1% vốn Eximbank Mua thêm 89 triệu cổ phiếu, GELEX trở thành cổ đông lớn nhất của Eximbank

Sacombank phát hành chứng chỉ tiền gửi dài hạn lãi suất 7,1%/năm

Từ ngày 05/09/2024, Sacombank phát hành 5.000 tỷ đồng Chứng chỉ tiền gửi dài hạn có ghi danh với lãi suất hấp dẫn dành cho Khách hàng cá nhân và tổ chức, thêm một kênh đầu tư dài hạn an toàn, giúp tối ưu dòng tiền nhàn rỗi với tỷ suất sinh lời cao hơn so

Sacombank tiếp tục được The Asian Banking and Finance vinh danh Chi phí dự phòng rủi ro giảm tới 64,6%, Sacombank bão lãi quý II/2024 tăng hơn 13%

Khẳng định vị thế "Ngân hàng đối tác hàng đầu tại Việt Nam" của ADB, HDBank triển khai mạnh mẽ các sáng kiến về tài trợ thương mại và ESG

Lần thứ hai liên tiếp nhận giải thưởng "Ngân hàng đối tác hàng đầu tại Việt Nam" từ ADB, HDBank một lần nữa khẳng định năng lực quản lý rủi ro, sự minh bạch và hiệu quả trong hoạt động tài trợ thương mại, hỗ trợ phát triển bền vững cho các doanh nghiệp Vi

HDBank đạt 4.028 tỷ lợi nhuận quý 1, tăng 46.8%, chia cổ tức 2023 tỷ lệ 30% gồm tiền và cổ phiếu Cổ đông HDBank sắp nhận cổ tức 30%, cao nhất toàn ngành

BoJ sẵn sàng tăng lãi suất nếu lạm phát phù hợp với dự báo

Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) sẵn sàng tăng lãi suất nếu lạm phát vẫn phù hợp với dự báo, mặc dù cần theo dõi sự biến động trên các thị trường tài chính, Phó thống đốc BoJ vừa cho biết.

Đồng yen và chứng khoán tiếp tục phản ứng sau khi BoJ tăng lãi suất Quyết định của BOJ có phải nguyên nhân khiến VN-Index mất 8 tỷ USD sau một phiên giao dịch?

NIM giảm, lợi nhuận ngân hàng vẫn có thể tăng 15,3% trong năm nay

Chuyên gia cho rằng, việc giảm nhẹ chi phí trích lập cùng với CIR trong nửa cuối năm 2024 so với đầu năm sẽ bù đắp sự sụt giảm từ NIM, giúp tốc độ tăng trưởng lợi nhuận sau thuế được duy trì tương đương với nửa đầu năm.

Ngân hàng Nhà nước “bơm” thanh khoản, lãi suất liên ngân hàng “hạ nhiệt” Nhiều ngân hàng tăng cường phát hành trái phiếu