Kể từ ngày 1/4, chỉ còn Vietnam Airlines và VASCO thành viên liên minh của Vietnam Airlines khai thác chặng TP. HCM - Côn Đảo. Trước đó, Bamboo Airways chính thức công bố dừng khai thác đường bay này do thiếu hiệu quả.
Ngày 5/2, Hãng hàng không Bamboo Airways ban hành Nghị quyết bầu ông Phan Đình Tuệ giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng quản trị Bamboo Airways, nhiệm kỳ 2023-2028. Quyết định có hiệu lực từ ngày 7/2.
Theo Cục Hàng không Việt Nam, tổng số chuyến bay trong dịp Tết Giáp Thìn 2024 dự kiến đạt xấp xỉ 33,8 nghìn chuyến, tăng 14% so với cùng kỳ Tết năm 2023 và tăng 21% so với lịch bay thường lệ hiện tại.
Trong thông cáo vừa phát đi, Bamboo Airways khẳng định đã quyết liệt tái cấu trúc và tiến hành nhiều cải tổ mạnh mẽ. Trong đó, hãng đã nghiên cứu kỹ lưỡng và xây dựng nhiều phương án hoạt động để lựa chọn định hướng phát triển phù hợp và khả thi nhất.
Năm 2022 Vietnam Airlines ghi nhận khoản lỗ hơn 10.300 tỷ, lỗ lũy kế đến 31/12/2022 là 34.200 tỷ đồng, Bamboo Airways lỗ luỹ kế 19.335,9 tỷ đồng. Trong khi đó, lợi nhuận sau thuế chưa phân phối của Vietjet Air đạt gần 9.110 tỷ đồng.
Hội đồng quản trị Bamboo Airways vừa thông qua quyết định bầu ông Lê Thái Sâm đảm nhiệm vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị, ông Nguyễn Ngọc Trọng đảm nhiệm chức vụ Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc.
Hội đồng quản trị (HĐQT) Bamboo Airways thống nhất bầu ông Oshima Hideki là Chủ tịch HĐQT. Tân Chủ tịch Bamboo Airways có gần 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hàng không và từng là Phó tổng giám đốc Hãng hàng không Japan Airlines.
Theo ông Lê Bá Nguyên, thời điểm khó khăn nhóm nhà đầu tư mới được cố vấn bởi ông Dương Công Minh đã cho Bamboo Airways vay 8.000 tỷ đồng. Với nguồn lực đó, hãng đi được đến ngày hôm nay và đang đặt các bước đi cho giai đoạn tiếp theo.
Bên cạnh việc thành công nâng vốn điều lệ lên hơn 26.220 tỷ đồng để đảm bảo điều kiện tiếp tục hoạt động kinh doanh hàng không, Bamboo Airways cũng dự kiến sẽ cơ cấu lại đội ngũ lãnh đạo cấp cao.
Bamboo Airways đã nâng vốn thành công lên 26.200 tỷ đồng, tăng thêm 7.720 tỷ đồng và vượt Vietnam Airlines, trở thành hãng hàng không có vốn điều lệ lớn nhất Việt Nam.
Bamboo Airways chủ động công bố báo cáo tài chính năm 2022 đã kiểm toán với khoản lỗ 17.600 tỷ đồng. Trong khi báo cáo tự lập của Vietnam Airlines cho thấy khoản lỗ 10.369 tỷ đồng và chưa công bố báo cáo kiểm toán dù cổ phiếu đã trong diện kiểm soát.
Năm 2022, dù doanh thu thuần của Bamboo Airways tăng gấp 3,3 lần năm 2021, đạt hơn 11.732 tỷ đồng nhưng lợi nhuận sau thuế lại âm kỷ lục 17.619 tỷ đồng, trong khi năm trước lỗ sau thuế 2.281 tỷ đồng.
CTCP Kinh doanh Địa ốc Him Lam vừa mua vào gần 2,56 triệu cổ phiếu SGN, tương ứng với 7,6% vốn điều lệ của CTCP Phục vụ Mặt đất Sài Gòn và chính thức đánh dấu sự hiện diện trong lĩnh vực hàng không.
Tổng giám đốc mới của Bamboo Airways là người có 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hàng không và từng đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng tại Vietnam Airlines.
Cổ đông Bamboo Airways thông qua phương án phát hành thêm 1,15 tỷ cổ phần, tương ứng tăng vốn 11.500 tỷ đồng để nâng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng, hướng tới là hãng bay có vốn điều lệ lớn nhất ngành hàng không trong nước.
Tính đến ngày 10/4, tổng số tiền (cả nợ gốc và lãi) mà Bamboo Airways nợ ông Lê Thái Sâm, Thành viên HĐQT tại FLC và Bamboo Airways là hơn 7.727 tỷ đồng.
Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) sẽ lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản về việc chuyển nhượng 203 triệu cổ phiếu Bamboo Airways. Ngày đăng ký cuối cùng là 12/5/2023.
Với hơn 56% cổ phần có quyền biểu quyết không tán thành, kế hoạch phát hành thêm 957 triệu cổ phiếu để tăng vốn điều lệ lên mức 28.070 tỷ đồng của Bamboo Airways đã không được thông qua.
Nếu việc phát hành cổ phần riêng lẻ thành công, Bamboo Airways sẽ huy động được thêm gần 10.000 tỷ đồng, qua đó nâng vốn điều lệ lên gần 28.462 tỷ đồng.