Bamboo Airways tái thiết lập mạng bay thường lệ quốc tế

Từ ngày 26/11 Bamboo Airways sẽ triển khai đường bay thẳng thường lệ, kết nối sân bay Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh) với sân bay quốc tế Don Mueang (Bangkok, Thái Lan).

Bamboo Airways tái thiết lập mạng bay thường lệ quốc tế

Công ty CP Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) cho biết, từ ngày 26/11 hãng sẽ triển khai đường bay thẳng thường lệ, kết nối sân bay Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh) với sân bay quốc tế Don Mueang (Bangkok, Thái Lan), tần suất 1 chuyến khứ hồi/ngày vào khung giờ 11h15 - 12h55 (đi) và 14h - 15h45 (về).

Theo ông Lương Hoài Nam, Tổng Giám đốc Bamboo Airways, sự kiện lần này đánh dấu cột mốc quan trọng khi hãng chính thức thiết lập trở lại mạng bay quốc tế thường lệ sau tròn 1 năm tạm ngừng để tập trung tái cơ cấu. Đây là minh chứng mạnh mẽ cho sự phục hồi tích cực của Bamboo Airways và là bước đi đúng hướng theo lộ trình đã đề ra.

“Với những chuyến bay hàng ngày kết nối giữa TP. Hồ Chí Minh và Bangkok, 2 trung tâm kinh tế lớn của Việt Nam và Thái Lan, Bamboo Airways hy vọng sẽ mang đến thêm một lựa chọn bay thuận tiện và dễ dàng cho du khách 2 nước, đặc biệt là trong giai đoạn cao điểm lễ, Tết cuối năm”, ông Lương Hoài Nam cho biết thêm.

Nói về lý do chọn Thái Lan là điểm kết nối đầu tiên khi tái thiết lập mạng đường bay với các nước Đông Nam Á, đại diện Bamboo Airways cho hay Thái Lan từ lâu luôn là điểm đến quốc tế yêu thích và quen thuộc của đông đảo du khách Việt Nam. Tính riêng trong năm 2023, đã có hơn 1 triệu lượt khách từ Việt Nam sang Thái Lan, đặc biệt vào các dịp cuối tuần và lễ tết để vui chơi, mua sắm hay thăm thú bạn bè. Việt Nam hiện nằm trong top 10 quốc gia có lượng khách du lịch ghé thăm “xứ sở chùa Vàng” đông nhất.

Ngược lại, Việt Nam cũng nằm trong top 3 quốc gia được du khách Thái Lan đến thăm nhiều nhất năm 2023, với những địa điểm được đặc biệt yêu thích như Đà Lạt, Nha Trang, Sapa, Hà Nội, Đà Nẵng,… Do đó, nhu cầu của du khách với đường bay này khá lớn.

Cũng nhân dịp tái khai thác đường bay, Bamboo Airways cho biết, sẽ áp dụng vé với mức giá từ 0 đồng/chiều (chưa bao gồm thuế phí) và áp dụng trên tất cả các kênh phân phối chính thức của hãng.

Quảng cáo

Ngoài ra, để đáp ứng nhu cầu di chuyển gia tăng trong giai đoạn cao điểm cuối năm và năm mới Ất Tỵ 2025, Bamboo Airways dự kiến bổ sung thêm 2 tàu bay mới trong giai đoạn từ nay đến cuối năm 2024.

Trên cơ sở đó, hãng sẽ xem xét tăng tần suất khai thác các đường bay hiện hữu, đồng thời tái khai thác nhiều đường bay nội địa đi Thanh Hóa, Phú Quốc… và các đường bay quốc tế thường lệ, mà đầu tiên là đường bay kết nối Thái Lan.

Trước đó, Bamboo Airways đã từng đưa vào khai thác các đường bay thường lệ TP. Hồ Chí Minh - Bangkok (từ tháng 4/2022) và Hà Nội - Bangkok (từ tháng 3/2023).

Tuy nhiên, từ cuối tháng 10 và đầu tháng 11 năm ngoái, hãng đã tạm dừng khai thác các đường bay quốc tế để đảm bảo tập trung nguồn lực tái cơ cấu, ưu tiên tính hiệu quả trong vận hành.

Tại đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024, báo cáo các cổ đông về kết quả hoạt động năm 2023, ông Phan Đình Tuệ, Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways cho biết, trong năm 2023, mặc dù đội máy bay của hãng giảm 19% so với năm 2022 do tiến hành tái cấu trúc đội tàu mạnh mẽ, song doanh thu thuần về bán hàng và cung cấp dịch vụ của vẫn tăng 6% so với năm 2022, đạt 12.393 tỷ đồng. Trong đó, tỷ lệ ghế suất tăng lên mức 87%, doanh thu hành khách trung bình tăng 14%, doanh thu phụ trợ tăng 25%.

Lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp của Bamboo Airways năm 2023 đã được đưa về mức dương 236,8 tỷ đồng, cải thiện đáng kể so với con số âm 19.798,4 tỷ đồng năm 2022. Tỷ lệ lỗ trên tổng doanh thu thuần của Bamboo Airways đã xuống 29% từ mức 46% của năm 2022. Tổng nợ phải trả của công ty cũng giảm khoảng 2.000 tỷ đồng trong năm 2023 và không còn nợ tiền thuê máy bay.

Ngoài ra, lãnh đạo Bamboo Airways khẳng định, về cơ bản, hàng đã hoàn tất giai đoạn tái cấu trúc đội máy bay và đang tập trung khai thác đội tàu bay đơn dòng (Single- Fleet), với 8 máy bay thân hẹp A320/A321.

Về kế hoạch kinh doanh năm 2024, Bamboo Airways dự kiến tổng doanh thu đạt 4.857 tỷ đồng và lỗ giảm về mức 1.387 tỷ đồng - cũng là năm cuối cùng kinh doanh thua lỗ. Công ty dự kiến khai thác 9 tàu bay thân hẹp Airbus, có thể tăng lên 12 chiếc vào cuối năm 2024 và 18 chiếc đến cuối năm 2025 nếu điều kiện thị trường cho phép.

Theo thitruongtaichinhtiente.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Doanh nghiệp

Một đại gia địa ốc - năng lượng đối mặt khoản lỗ hơn 8.000 tỷ: Những ai đang cho vay gần 12.000 tỷ đồng?

Dự kiến lỗ kiểm toán 8.400 tỷ đồng, Bamboo Capital đối mặt áp lực thanh khoản lớn khi gánh nợ vay hơn 11.500 tỷ đồng trong lúc phần lớn tài sản lại nằm ở các khoản phải thu.

Tổng Giám đốc FLC hé lộ kế hoạch mới cho Bamboo Airways và thời điểm cổ phiếu FLC trở lại UPCOM Bamboo Airways có Chủ tịch Hội đồng quản trị mới

S P Setia và hành trình thổi hồn vào những “biểu tượng sống” toàn cầu

Giữa thế giới bất động sản luôn sôi động với những tòa tháp mới, những con số doanh thu và những màn ra mắt hoành tráng, có một câu hỏi tưởng chừng đơn giản nhưng ít được hỏi đến tận cùng: “Sau 10, 20 hay 50 năm nữa, nơi này còn tạo ra giá trị sống gì cho con người?”.

Chỉ 6 ngày nữa, VN sẽ khởi công khu đô thị 10.000 ha ở Hà Nội, dự kiến có sân vận động lớn bậc nhất TG Cảnh giác với “cam kết tách thửa”, “cam kết lên thổ cư”

Loạt dự án khu đô thị tại Tây Ninh sẽ thu hồi đất năm 2026

HĐND tỉnh Tây Ninh vừa thông qua Nghị quyết về việc thông qua các công trình, dự án cần thu hồi đất để phát triển kinh tế - xã hội vì lợi ích quốc gia công cộng năm 2026 trên địa bàn tỉnh.

Từ ngày 1/1/2026, người dân chỉ nộp 30% chênh lệch khi chuyển đất nông nghiệp sang đất ở Huế lên kế hoạch xúc tiến đầu tư năm 2026, mục tiêu thu hút hơn 10.000 tỷ đồng

Từ ngày 1/1/2026, người dân chỉ nộp 30% chênh lệch khi chuyển đất nông nghiệp sang đất ở

Theo Nghị quyết vừa được Quốc hội thông qua, từ ngày 1/1/2026, người dân chỉ nộp 30% chênh lệch khi chuyển đất nông nghiệp sang đất ở, thay vì 100% như hiện nay.

WB nâng dự báo tăng trưởng kinh tế Trung Quốc “Miệt mài” tăng giá, chung cư phía Nam đang thu hẹp khoảng cách với nhà riêng

“Miệt mài” tăng giá, chung cư phía Nam đang thu hẹp khoảng cách với nhà riêng

Tại các khu vực ven TP. Hồ Chí Minh, nhà riêng chỉ cao hơn chung cư 1,1-1,8 lần. Mức độ biến động tăng giá chung cư suốt thời gian qua đã khiến khoảng cách giá của phân khúc này đang thu hẹp rõ nét với nhà riêng.

Xây dựng chính sách ưu đãi riêng cho các dự án R&D, đẩy mạnh xúc tiến đầu tư tại chỗ Chốt thuế chuyển nhượng bất động sản 2% và những vấn đề đặt ra

Doanh nghiệp có vốn hóa lớn hơn cả Hòa Phát, Vinamilk, MB… sắp niêm yết HoSE

Theo đánh giá của Vietcap, việc niêm yết trên HoSE sẽ giúp cổ phiếu này tiếp cận dòng tiền lớn từ nhà đầu tư muốn sử dụng margin, đồng thời mở ra cơ hội thu hút vốn ngoại thông qua các quỹ ETF và các quỹ chủ động.

Masan Consumer (MCH) dự chi 2.500 tỷ đồng tạm ứng cổ tức ngay trong tháng 7 MCH sắp chuyển sàn lên HOSE: Cú hích cho IPO ngành bán lẻ, tiêu dùng