Bamboo Airways tái thiết lập mạng bay thường lệ quốc tế

Từ ngày 26/11 Bamboo Airways sẽ triển khai đường bay thẳng thường lệ, kết nối sân bay Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh) với sân bay quốc tế Don Mueang (Bangkok, Thái Lan).

Bamboo Airways tái thiết lập mạng bay thường lệ quốc tế

Công ty CP Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) cho biết, từ ngày 26/11 hãng sẽ triển khai đường bay thẳng thường lệ, kết nối sân bay Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh) với sân bay quốc tế Don Mueang (Bangkok, Thái Lan), tần suất 1 chuyến khứ hồi/ngày vào khung giờ 11h15 - 12h55 (đi) và 14h - 15h45 (về).

Theo ông Lương Hoài Nam, Tổng Giám đốc Bamboo Airways, sự kiện lần này đánh dấu cột mốc quan trọng khi hãng chính thức thiết lập trở lại mạng bay quốc tế thường lệ sau tròn 1 năm tạm ngừng để tập trung tái cơ cấu. Đây là minh chứng mạnh mẽ cho sự phục hồi tích cực của Bamboo Airways và là bước đi đúng hướng theo lộ trình đã đề ra.

“Với những chuyến bay hàng ngày kết nối giữa TP. Hồ Chí Minh và Bangkok, 2 trung tâm kinh tế lớn của Việt Nam và Thái Lan, Bamboo Airways hy vọng sẽ mang đến thêm một lựa chọn bay thuận tiện và dễ dàng cho du khách 2 nước, đặc biệt là trong giai đoạn cao điểm lễ, Tết cuối năm”, ông Lương Hoài Nam cho biết thêm.

Nói về lý do chọn Thái Lan là điểm kết nối đầu tiên khi tái thiết lập mạng đường bay với các nước Đông Nam Á, đại diện Bamboo Airways cho hay Thái Lan từ lâu luôn là điểm đến quốc tế yêu thích và quen thuộc của đông đảo du khách Việt Nam. Tính riêng trong năm 2023, đã có hơn 1 triệu lượt khách từ Việt Nam sang Thái Lan, đặc biệt vào các dịp cuối tuần và lễ tết để vui chơi, mua sắm hay thăm thú bạn bè. Việt Nam hiện nằm trong top 10 quốc gia có lượng khách du lịch ghé thăm “xứ sở chùa Vàng” đông nhất.

Ngược lại, Việt Nam cũng nằm trong top 3 quốc gia được du khách Thái Lan đến thăm nhiều nhất năm 2023, với những địa điểm được đặc biệt yêu thích như Đà Lạt, Nha Trang, Sapa, Hà Nội, Đà Nẵng,… Do đó, nhu cầu của du khách với đường bay này khá lớn.

Cũng nhân dịp tái khai thác đường bay, Bamboo Airways cho biết, sẽ áp dụng vé với mức giá từ 0 đồng/chiều (chưa bao gồm thuế phí) và áp dụng trên tất cả các kênh phân phối chính thức của hãng.

Quảng cáo

Ngoài ra, để đáp ứng nhu cầu di chuyển gia tăng trong giai đoạn cao điểm cuối năm và năm mới Ất Tỵ 2025, Bamboo Airways dự kiến bổ sung thêm 2 tàu bay mới trong giai đoạn từ nay đến cuối năm 2024.

Trên cơ sở đó, hãng sẽ xem xét tăng tần suất khai thác các đường bay hiện hữu, đồng thời tái khai thác nhiều đường bay nội địa đi Thanh Hóa, Phú Quốc… và các đường bay quốc tế thường lệ, mà đầu tiên là đường bay kết nối Thái Lan.

Trước đó, Bamboo Airways đã từng đưa vào khai thác các đường bay thường lệ TP. Hồ Chí Minh - Bangkok (từ tháng 4/2022) và Hà Nội - Bangkok (từ tháng 3/2023).

Tuy nhiên, từ cuối tháng 10 và đầu tháng 11 năm ngoái, hãng đã tạm dừng khai thác các đường bay quốc tế để đảm bảo tập trung nguồn lực tái cơ cấu, ưu tiên tính hiệu quả trong vận hành.

Tại đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024, báo cáo các cổ đông về kết quả hoạt động năm 2023, ông Phan Đình Tuệ, Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways cho biết, trong năm 2023, mặc dù đội máy bay của hãng giảm 19% so với năm 2022 do tiến hành tái cấu trúc đội tàu mạnh mẽ, song doanh thu thuần về bán hàng và cung cấp dịch vụ của vẫn tăng 6% so với năm 2022, đạt 12.393 tỷ đồng. Trong đó, tỷ lệ ghế suất tăng lên mức 87%, doanh thu hành khách trung bình tăng 14%, doanh thu phụ trợ tăng 25%.

Lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp của Bamboo Airways năm 2023 đã được đưa về mức dương 236,8 tỷ đồng, cải thiện đáng kể so với con số âm 19.798,4 tỷ đồng năm 2022. Tỷ lệ lỗ trên tổng doanh thu thuần của Bamboo Airways đã xuống 29% từ mức 46% của năm 2022. Tổng nợ phải trả của công ty cũng giảm khoảng 2.000 tỷ đồng trong năm 2023 và không còn nợ tiền thuê máy bay.

Ngoài ra, lãnh đạo Bamboo Airways khẳng định, về cơ bản, hàng đã hoàn tất giai đoạn tái cấu trúc đội máy bay và đang tập trung khai thác đội tàu bay đơn dòng (Single- Fleet), với 8 máy bay thân hẹp A320/A321.

Về kế hoạch kinh doanh năm 2024, Bamboo Airways dự kiến tổng doanh thu đạt 4.857 tỷ đồng và lỗ giảm về mức 1.387 tỷ đồng - cũng là năm cuối cùng kinh doanh thua lỗ. Công ty dự kiến khai thác 9 tàu bay thân hẹp Airbus, có thể tăng lên 12 chiếc vào cuối năm 2024 và 18 chiếc đến cuối năm 2025 nếu điều kiện thị trường cho phép.

Theo thitruongtaichinhtiente.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Doanh nghiệp

Novaland (NVL) sẽ phát hành hơn 97 triệu cổ phiếu ESOP

Novaland (NVL) dự kiến triển khai cùng lúc phương án phát hành ESOP thưởng và chào bán ESOP theo chương trình lựa chọn cho người lao động với tổng tỷ lệ phát hành là 5%. Chương trình nhằm khuyến khích, ghi nhận đóng góp, đồng thời giữ chân các lãnh đạo đã đồng hành cùng Novaland trong suốt giai đoạn khó khăn vừa qua.

Trái chiều lợi nhuận quý I doanh nghiệp bất động sản: Vinhomes, Nam Long, Khang Điền tăng tốc, Novaland, Đất Xanh đi lùi Từ nay đến cuối 2026, Novaland (NVL) chưa đủ nguồn tiền để trả các khoản nợ

Hoàn tất giao dịch bảo lãnh khoản vay không ràng buộc trị giá 79 triệu USD cho GELEX

Đây là giao dịch bảo lãnh khoản vay không ràng buộc bởi Cơ quan bảo hiểm tín dụng xuất khẩu quốc gia của Ý (SACE) giữa Tập đoàn GELEX, Công ty CP Hạ tầng GELEX, Công ty CP Điện lực GELEX và tổ hợp hai Ngân hàng HSBC và LBBW.

Vừa báo lãi quý I/2025 hơn 600 tỷ đồng, Gelex Electric chốt ngày phát hành cổ phiếu thưởng cho cổ đông GELEX lãi sau thuế hơn 436 tỷ đồng trong quý I

Hòa Phát trở thành doanh nghiệp duy nhất ở Đông Nam Á sản xuất ray tàu cao tốc

Tập đoàn Hòa Phát và Tập đoàn SMS group (Đức) ký hợp đồng cung cấp công nghệ và dây chuyền sản xuất thép ray và thép hình với công suất 700.000 tấn/năm. Theo đó, Hòa Phát sẽ trở thành doanh nghiệp duy nhất ở Đông Nam Á sản xuất được thép ray cho đường sắt

Hòa Phát, Đức Giang, Vinamilk... sẽ chi thêm bao nhiêu sau khi giá điện điều chỉnh tăng 4,8%? Hòa Phát đầu tư sản xuất ván sàn cao cấp, mục tiêu lọt top 3 doanh nghiệp lớn nhất sau 5 năm

Cổ phiếu “đại gia” bán vàng, trang sức tăng nóng

Trước tình trạng nguồn nguyên liệu gặp khó khăn và nguồn cung sản phẩm 24K bị hạn chế kéo dài từ nửa cuối năm 2024 đến nay, PNJ đã chủ động ưu tiên phân bổ nguồn lực cho mảng trang sức bán lẻ – lĩnh vực kinh doanh cốt lõi của công ty.

Giá vàng giảm mạnh, cổ phiếu PNJ "bốc đầu" kịch trần, điều gì đang diễn ra? Doanh thu bán vàng sụt giảm mạnh, Dragon Capital không còn là cổ đông lớn tại PNJ

Vietnam Airlines và quy trình vệ sinh máy bay chuẩn 5 sao

Sau mỗi chuyến bay, đội ngũ nhân viên vệ sinh máy bay phải nhanh chóng hoàn thiện công việc dọn dẹp trong khoang để mang đến không gian sạch sẽ, nhằm nâng cao chất lượng phục vụ tốt nhất cho hành khách.

Vietnam Airlines báo lãi hơn 3.600 tỷ đồng trong quý I/2025 nhờ khách quốc tế và giá nhiên liệu Cuộc đua tăng vốn của các “ông lớn” hàng không ACV, Vietnam Airlines, Vietjet Vietnam Airlines được tăng vốn thêm 9.000 tỷ đồng, chuẩn bị mua 50 tàu bay mới

Bộ Công an bổ nhiệm Trung tá Lê Cảnh Duy làm Thành viên Hội đồng thành viên Mobifone

Ông Lê Cảnh Duy sinh năm 1981, hiện là Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Công nghệ - Viễn thông Toàn cầu (Gtel) - một doanh nghiệp thuộc Bộ Công an, Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao.

Chuyển giao quyền đại diện chủ sở hữu vốn nhà nước tại MobiFone về Bộ Công an MobiFone chính thức cung cấp dịch vụ 5G

PV Gas đặt kế hoạch kinh doanh “đi lùi”, dự kiến phát hành thêm 70 triệu cổ phiếu thưởng

Năm 2025, PV Gas đặt mục tiêu đạt tổng doanh thu hợp nhất 74.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế dự kiến 5.300 tỷ đồng, lần lượt giảm 29% và 50% so với năm 2024. Kế hoạch này được xây dựng theo phương án giá dầu 70 USD/thùng.

Vốn hoá FPT đã vượt PV GAS, chỉ còn sau Vietcombank, BIDV, Hòa Phát PV Gas đạt doanh thu cao nhất lịch sử, mỗi ngày thu về khoảng 4 tỷ đồng lãi tiền gửi ngân hàng