Bamboo Airways tái thiết lập mạng bay thường lệ quốc tế

Từ ngày 26/11 Bamboo Airways sẽ triển khai đường bay thẳng thường lệ, kết nối sân bay Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh) với sân bay quốc tế Don Mueang (Bangkok, Thái Lan).

Bamboo Airways tái thiết lập mạng bay thường lệ quốc tế

Công ty CP Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) cho biết, từ ngày 26/11 hãng sẽ triển khai đường bay thẳng thường lệ, kết nối sân bay Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh) với sân bay quốc tế Don Mueang (Bangkok, Thái Lan), tần suất 1 chuyến khứ hồi/ngày vào khung giờ 11h15 - 12h55 (đi) và 14h - 15h45 (về).

Theo ông Lương Hoài Nam, Tổng Giám đốc Bamboo Airways, sự kiện lần này đánh dấu cột mốc quan trọng khi hãng chính thức thiết lập trở lại mạng bay quốc tế thường lệ sau tròn 1 năm tạm ngừng để tập trung tái cơ cấu. Đây là minh chứng mạnh mẽ cho sự phục hồi tích cực của Bamboo Airways và là bước đi đúng hướng theo lộ trình đã đề ra.

“Với những chuyến bay hàng ngày kết nối giữa TP. Hồ Chí Minh và Bangkok, 2 trung tâm kinh tế lớn của Việt Nam và Thái Lan, Bamboo Airways hy vọng sẽ mang đến thêm một lựa chọn bay thuận tiện và dễ dàng cho du khách 2 nước, đặc biệt là trong giai đoạn cao điểm lễ, Tết cuối năm”, ông Lương Hoài Nam cho biết thêm.

Nói về lý do chọn Thái Lan là điểm kết nối đầu tiên khi tái thiết lập mạng đường bay với các nước Đông Nam Á, đại diện Bamboo Airways cho hay Thái Lan từ lâu luôn là điểm đến quốc tế yêu thích và quen thuộc của đông đảo du khách Việt Nam. Tính riêng trong năm 2023, đã có hơn 1 triệu lượt khách từ Việt Nam sang Thái Lan, đặc biệt vào các dịp cuối tuần và lễ tết để vui chơi, mua sắm hay thăm thú bạn bè. Việt Nam hiện nằm trong top 10 quốc gia có lượng khách du lịch ghé thăm “xứ sở chùa Vàng” đông nhất.

Ngược lại, Việt Nam cũng nằm trong top 3 quốc gia được du khách Thái Lan đến thăm nhiều nhất năm 2023, với những địa điểm được đặc biệt yêu thích như Đà Lạt, Nha Trang, Sapa, Hà Nội, Đà Nẵng,… Do đó, nhu cầu của du khách với đường bay này khá lớn.

Cũng nhân dịp tái khai thác đường bay, Bamboo Airways cho biết, sẽ áp dụng vé với mức giá từ 0 đồng/chiều (chưa bao gồm thuế phí) và áp dụng trên tất cả các kênh phân phối chính thức của hãng.

Quảng cáo

Ngoài ra, để đáp ứng nhu cầu di chuyển gia tăng trong giai đoạn cao điểm cuối năm và năm mới Ất Tỵ 2025, Bamboo Airways dự kiến bổ sung thêm 2 tàu bay mới trong giai đoạn từ nay đến cuối năm 2024.

Trên cơ sở đó, hãng sẽ xem xét tăng tần suất khai thác các đường bay hiện hữu, đồng thời tái khai thác nhiều đường bay nội địa đi Thanh Hóa, Phú Quốc… và các đường bay quốc tế thường lệ, mà đầu tiên là đường bay kết nối Thái Lan.

Trước đó, Bamboo Airways đã từng đưa vào khai thác các đường bay thường lệ TP. Hồ Chí Minh - Bangkok (từ tháng 4/2022) và Hà Nội - Bangkok (từ tháng 3/2023).

Tuy nhiên, từ cuối tháng 10 và đầu tháng 11 năm ngoái, hãng đã tạm dừng khai thác các đường bay quốc tế để đảm bảo tập trung nguồn lực tái cơ cấu, ưu tiên tính hiệu quả trong vận hành.

Tại đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024, báo cáo các cổ đông về kết quả hoạt động năm 2023, ông Phan Đình Tuệ, Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways cho biết, trong năm 2023, mặc dù đội máy bay của hãng giảm 19% so với năm 2022 do tiến hành tái cấu trúc đội tàu mạnh mẽ, song doanh thu thuần về bán hàng và cung cấp dịch vụ của vẫn tăng 6% so với năm 2022, đạt 12.393 tỷ đồng. Trong đó, tỷ lệ ghế suất tăng lên mức 87%, doanh thu hành khách trung bình tăng 14%, doanh thu phụ trợ tăng 25%.

Lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp của Bamboo Airways năm 2023 đã được đưa về mức dương 236,8 tỷ đồng, cải thiện đáng kể so với con số âm 19.798,4 tỷ đồng năm 2022. Tỷ lệ lỗ trên tổng doanh thu thuần của Bamboo Airways đã xuống 29% từ mức 46% của năm 2022. Tổng nợ phải trả của công ty cũng giảm khoảng 2.000 tỷ đồng trong năm 2023 và không còn nợ tiền thuê máy bay.

Ngoài ra, lãnh đạo Bamboo Airways khẳng định, về cơ bản, hàng đã hoàn tất giai đoạn tái cấu trúc đội máy bay và đang tập trung khai thác đội tàu bay đơn dòng (Single- Fleet), với 8 máy bay thân hẹp A320/A321.

Về kế hoạch kinh doanh năm 2024, Bamboo Airways dự kiến tổng doanh thu đạt 4.857 tỷ đồng và lỗ giảm về mức 1.387 tỷ đồng - cũng là năm cuối cùng kinh doanh thua lỗ. Công ty dự kiến khai thác 9 tàu bay thân hẹp Airbus, có thể tăng lên 12 chiếc vào cuối năm 2024 và 18 chiếc đến cuối năm 2025 nếu điều kiện thị trường cho phép.

Theo thitruongtaichinhtiente.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Doanh nghiệp

Dabaco báo lãi quý III gấp 25 lần cùng kỳ 2023

Quý III/2024, Dabaco đạt doanh thu thuần hơn 3.500 tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ năm 2023, lợi nhuận sau thuế đạt hơn 312 tỷ đồng, gấp 25 lần so với cùng kỳ 2023 và là mức cao nhất trong vòng 5 quý.

Pyn Elite Fund gom thêm 3,7 triệu cổ phiếu DBC, nâng sở hữu tại Dabaco lên hơn 7% Quỹ ngoại tỷ USD lý giải nguyên nhân liên tục tăng sở hữu tại Dabaco

Bắc có Winmart, Nam có Bách Hoá Xanh, cuộc đấu ngành bán lẻ ngày càng gay cấn

Để khái quát cuộc cạnh tranh giữa WinCommerce và Bách Hóa Xanh, lãnh đạo Masan từng cho rằng trong mọi thị trường thương mại hiện đại, thường có hai người dẫn đầu cùng tham gia.

Đóng cửa hàng loạt để tìm điểm hoà vốn và có lãi, MWG “copy” mô hình thành công của Bách Hoá Xanh cho An Khang? SK Group sẽ chuyển nhượng lại toàn bộ cổ phần WinCommerce cho Masan Group

Hai “gà đẻ trứng vàng” của Masan

Mảng hàng tiêu dùng (Masan Consumer) và bán lẻ (WinCommerce) hiện là hai lĩnh vực kinh doanh cốt lõi, chiếm gần 80% doanh thu và lợi nhuận của Tập đoàn Masan. Đây cũng là hai động lực tăng trưởng lớn nhất của Masan trong giai đoạn sắp tới.

Bách Hóa Xanh, WinCommerce có lãi và cuộc đua không ai bị bỏ lại phía sau giữa các “ông lớn” bán lẻ MSN và sự trở lại xứng tầm Bluechips

Chi tiết 5 dự án nhà ở tại Hà Nội được bán cho người nước ngoài, chủ yếu là chung cư cao cấp có giá dao động 70-100 triệu đồng/m2

Sở Xây dựng Hà Nội vừa công bố danh sách 5 dự án nhà ở trên địa bàn TP cho phép tổ chức, cá nhân nước ngoài được sở hữu. Các dự án này thuộc quận Nam Từ Liêm và Thanh Xuân.

70% căn hộ chung cư bán được ở Hà Nội có giá trên 4 tỷ đồng Giá chung cư ở TP. Hồ Chí Minh bất ngờ quay đầu giảm

Ngày doanh nhân, lắng nghe tâm tư của những lãnh đạo doanh nghiệp "sếu đầu đàn"

Để sẵn sàng bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, những doanh nhân của doanh nghiệp "sếu đầu đàn" Việt Nam vẫn đang không ngừng vươn mình, khẳng định vị thế trên trường quốc tế. Nhân ngày doanh nhân Việt Nam (13/10), Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trân trọng giới thiệu những chia sẻ, mong muốn của lãnh đạo doanh nghiệp "sếu đầu đàn" về chính sách thời gian tới.

6 doanh nhân Việt Nam có tên trong danh sách tỷ phú thế giới Sức ảnh hưởng của những nữ doanh nhân Việt Nam điển hình 30 năm qua

Vinhomes chốt thời gian dự kiến mua 370 triệu cổ phiếu quỹ

Vinhomes thông báo dự kiến mua vào 370 triệu cổ phiếu VHM từ ngày 23/10 đến 22/11. Giao dịch sẽ được thực hiện theo phương thức khớp lệnh và/hoặc thoả thuận.

Vốn hoá Vinhomes tăng gần 1 tỷ USD sau khi công bố thương vụ mua lại 370 triệu cổ phiếu Vinhomes có thể mua lại 370 triệu cổ phiếu ngay trong tháng 9, hoàn toàn bằng tiền mặt có sẵn