Chính thức chuyển giao hai ngân hàng 0 đồng CBBank và OceanBank

Phó Thống đốc nhấn mạnh, quá trình chuyển giao được thực hiện theo đúng quy định pháp luật và chủ trương của Đảng và Nhà nước.

Chính thức chuyển giao hai ngân hàng 0 đồng CBBank và OceanBank

Tại buổi họp báo công bố kết quả điều hành chính sách tiền tệ và hoạt động ngân hàng quý III/2024, ông Đào Minh Tú, Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước (NHNN), cho biết, chiều nay (17/10), NHNN sẽ chính thức tổ chức lễ chuyển giao hai ngân hàng 0 đồng, đánh dấu bước quan trọng trong quá trình tái cơ cấu hệ thống ngân hàng tại Việt Nam.

Phó Thống đốc nhấn mạnh, quá trình chuyển giao được thực hiện theo đúng quy định pháp luật và chủ trương của Đảng và Nhà nước.

Theo đó, Ngân hàng Xây dựng (CBBank) sẽ được chuyển giao cho Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), trong khi Ngân hàng Đại Dương (OceanBank) sẽ được chuyển giao cho Ngân hàng Quân đội (MB Bank).

Ông Nguyễn Đức Long, Phó Chánh Thanh tra Cơ quan Giám sát, chia sẻ, mục tiêu của việc chuyển giao bắt buộc này là giúp các ngân hàng vượt qua khó khăn, đảm bảo an toàn tài chính và tuân thủ đúng các quy định pháp luật.

Quảng cáo

"Trước, trong và sau quá trình chuyển giao, quyền lợi của người gửi tiền sẽ được bảo đảm hoàn toàn", ông Long khẳng định.

Ngoài ra, đối với hai ngân hàng khác là DongABank và GPBank, NHNN đang chỉ đạo các ngân hàng nhận chuyển giao tiến hành rà soát, để sớm hoàn thiện phương án và trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Phía NHNN cho biết, các ngân hàng nhận chuyển giao sẽ được hưởng một số ưu đãi tùy thuộc vào mức độ của từng ngân hàng được chuyển giao, đồng thời phù hợp với lộ trình tái cơ cấu chung của hệ thống ngân hàng.

Ông Lưu Trung Thái, Chủ tịch HĐQT MB Bank, từng phát biểu trong một hội nghị trước đây rằng việc hợp tác với OceanBank không chỉ là nhiệm vụ chính trị mà còn là cơ hội lớn cho MB trong việc mở rộng kinh doanh.

Ông Nguyễn Thanh Tùng, Chủ tịch HĐQT Vietcombank, cũng nhận định rằng việc tiếp nhận các ngân hàng yếu kém sẽ mang lại cho Vietcombank nhiều cơ hội phát triển trong tương lai, bao gồm khả năng bán cổ phần hoặc sáp nhập.

Việc chuyển giao này được kỳ vọng sẽ góp phần ổn định và phát triển hệ thống ngân hàng Việt Nam, đảm bảo sự an toàn và hiệu quả của hoạt động tài chính trong bối cảnh tái cơ cấu nền kinh tế.

Theo Theo Thời đại Sao chép

Cùng chuyên mục Ngân hàng

TP.HCM: Kiều hối 9 tháng đầu năm đạt 7,4 tỷ USD, dự báo tăng 10% cả năm

Thông tin từ Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TPHCM cho biết, 9 tháng năm 2024, lượng kiều hối chuyển về TPHCM đạt gần 7,4 tỷ USD, tăng 10,5% so với cùng kỳ năm trước.

Vì sao kinh tế khó khăn nhưng kiều hối về Việt Nam năm 2023 vẫn tăng 32%? Hành lang pháp lý cởi mở, dòng kiều hối sẽ đổ mạnh vào thị trường bất động sản

BIDV và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác

Ngày 16/10/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam (VYEA) tiến hành ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa hai đơn vị. Đây là cơ sở để triển khai các hoạt động hỗ trợ nâng cao năng lực và khả năng tiếp c

BIDV báo lợi nhuận trước thuế 15.549 tỷ đồng sau 6 tháng Hai cổ đông nắm gần 96% vốn BIDV

Sacombank trao 2 ô tô BMW hơn 4 tỷ đồng đến khách hàng tại Bạc Liêu và Vĩnh Long

Sacombank vừa tổ chức trao 2 giải đặc biệt là 2 ô tô BMW và nhiều phần giải thưởng giá trị khác đến 352 khách hàng may mắn trúng thưởng chương trình khuyến mại “Hè Sang - Quà Xịn”.

Cơ hội thực tập và làm việc tại Sacombank dành cho sinh viên năm cuối Nhân viên Sacombank ủng hộ 1 ngày lương giúp đồng bào vượt thiên tai

Chủ thể tham gia liên kết lúa gạo được vay vốn giảm 1% so với lãi suất thông thường

Chủ thể tham gia liên kết lúa gạo được vay vốn với lãi suất cho vay thấp hơn tối thiểu 1%/năm so với lãi suất cho vay của kỳ hạn tương ứng đang áp dụng đối với khách hàng cùng kỳ hạn/cùng nhóm.

Ngân hàng Nhà nước: Tín dụng cho ngành lúa gạo không hề bị vướng Đẩy mạnh cho vay lúa gạo tín chấp trên cơ sở quản lý dòng tiền "Ngóng" tín dụng mùa cao điểm thu hoạch lúa gạo Đông Xuân