Bamboo Airways giảm lỗ đáng kể, không còn nợ tiền thuê máy bay, hướng tới có lãi từ năm 2025

Năm 2023, lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp của Bamboo Airways đã trở lại mức dương 237 tỷ đồng, cải thiện đáng kể so với con số lỗ 19.798 tỷ đồng năm 2022; tổng nợ phải trả cũng giảm khoảng 2.000 tỷ đồng và đến hiện tại đã không còn nợ tiền thuê máy bay.

ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 của Bamboo Airways sáng 17/7

Sáng 17/7, Công ty CP Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) đã tổ chức đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024, báo cáo các cổ đông về kết quả hoạt động năm 2023, định hướng kế hoạch kinh doanh năm 2024 và nhiều nội dung quan trọng khác.

Báo cáo tại đại hội, ông Phan Đình Tuệ, Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways cho biết, trong năm 2023, công ty đã hoàn tất việc hoán đổi nợ thành cổ phần với tổng giá trị 7.720 tỷ đồng, nâng vốn điều lệ lên 26.220 tỷ đồng.

Cũng trong năm 2023, mặc dù đội máy bay của hãng giảm 19% so với năm 2022 do tiến hành tái cấu trúc đội tàu mạnh mẽ, song doanh thu thuần về bán hàng và cung cấp dịch vụ của vẫn tăng 6% so với năm 2022, đạt 12.393 tỷ đồng. Trong đó, tỷ lệ ghế suất tăng lên mức 87%, doanh thu hành khách trung bình tăng 14%, doanh thu phụ trợ tăng 25%.

Lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp của Bamboo Airways năm 2023 đã được đưa về mức dương 236,8 tỷ đồng, cải thiện đáng kể so với con số âm 19.798,4 tỷ đồng năm 2022.

Mức lợi nhuận sau thuế này chủ yếu là do hoàn nhập dự phòng nợ phải thu khó đòi khoảng 4.100 tỷ đồng và được các đối tác xoá nợ với tổng số tiền 1.272 tỷ đồng, sau khi bù trừ khoản dự phòng/trích trước chi phí sửa chữa lớn 1.813 tỷ đồng được hạch toán theo chuẩn mực kế toán mới.

Trong năm qua, tỷ lệ lỗ trên tổng doanh thu thuần của Bamboo Airways đã xuống 29% từ mức 46% của năm 2022. Tổng nợ phải trả của công ty cũng giảm khoảng 2.000 tỷ đồng trong năm 2023. Tính đến thời điểm hiện tại, Bamboo Airways không còn nợ tiền thuê máy bay.

Quảng cáo

Lãnh đạo Bamboo Airways khẳng định, về cơ bản, hàng đã hoàn tất giai đoạn tái cấu trúc đội máy bay và đang tập trung khai thác đội tàu bay đơn dòng (Single- Fleet), với 8 máy bay thân hẹp A320/A321.

Để tối ưu chi phí hoạt động, Bamboo Airways đã thay đổi nhà cung cấp dịch vụ phục vụ mặt đất từ SAGS HGS sang Pacific Airlines và triển khai tự phục vụ, nhờ đó tiết kiệm 20% chi phí phục vụ mặt đất cho mỗi chuyến bay. Đồng thời, công ty đàm phán thành công về việc chuyển đổi Hệ thống phục vụ hành khách (PSS) từ Amadeus sang Navitaire, dự kiến triển khai vào tháng 4/2025. Việc này sẽ giúp công ty tiết kiệm tối thiểu 20 triệu USD (khoảng hơn 508 tỷ đồng) trong 5 năm tới.

Cổ đông Bamboo Airways đã bỏ phiếu thông qua nhiều nội dung quan trọng với tỷ lệ nhất trí cao

Về kế hoạch kinh doanh năm 2024, Bamboo Airways dự kiến tổng doanh thu đạt 4.857 tỷ đồng và lỗ giảm về mức 1.387 tỷ đồng. Công ty dự kiến khai thác 9 tàu bay thân hẹp Airbus, có thể tăng lên 12 chiếc vào cuối năm 2024 và 18 chiếc đến cuối năm 2025 nếu điều kiện thị trường cho phép. Đồng thời, Bamboo Airways đặt mục tiêu tăng tỷ lệ lấp đầy trung bình từ 81% lên mức 85%, duy trì giờ khai thác tàu bình quân trên 12 BH/ngày/máy bay.

Trên cơ sở đội tàu được bổ sung từ nay đến cuối năm, Bamboo Airways dự kiến tăng tần suất các đường bay đang khai thác, mở lại một số đường bay nội địa như TP. Hồ Chí Minh – Đà Lạt, TP. Hồ Chí Minh – Thanh Hóa, TP. Hồ Chí Minh – Phú Quốc… và nghiên cứu tái khai thác một số đường bay thường lệ quốc tế như TP. Hồ Chí Minh – Bangkok (Thái Lan).

Để đảm bảo nhu cầu khai thác, Bamboo Airways cần được cung cấp bổ sung khoảng 1.690 tỷ đồng vốn trong 7 tháng cuối năm 2024, thông qua các giải pháp huy động vốn từ các tổ chức tín dụng và nhà đầu tư trong và ngoài nước theo quy định pháp luật.

Phát biểu tại đại hội, ông Lương Hoài Nam, Tổng Giám đốc Bamboo Airways cho biết, tái cấu trúc hàng không là công việc rất khó khăn song hãng bay vẫn đặt mục tiêu là 2024 sẽ là năm cuối cùng kinh doanh bị lỗ. Từ năm 2025 sẽ hòa vốn và tiến đến có lãi trong các năm tiếp theo. Trong vòng 3 năm đưa công ty lên giao dịch trên sàn chứng khoán.

"Đó là các mục tiêu rất tham vọng, song HĐQT và ban điều hành công ty cam kết sẽ cố gắng hết sức để thực hiện mục tiêu đó, và hi vọng rằng các điều kiện thị trường sẽ thuận lợi hơn để công ty có kết quả kinh doanh khả quan, đem lại giá trị cho các cổ đông và đông đảo hành khách”, Tổng Giám đốc Bamboo Airways nói và tin tưởng với những bước tiến vững chắc sau quá trình tái cấu trúc giai đoạn một và những chiến lược phát triển rõ ràng, Bamboo Airways sẽ tiếp tục vươn lên, khẳng định vị thế trên thị trường hàng không.

Theo thitruongtaichinhtiente.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Doanh nghiệp

ĐHĐCĐ “cổ phiếu quốc dân” HPG, 10 câu hỏi đặt ra với tỷ phú Trần Đình Long

Hòa Phát không còn là doanh nghiệp có lượng cổ phiếu lưu hành lớn nhất thị trường, nhưng cổ phiếu HPG của Hòa Phát vẫn xứng đáng là “cổ phiếu quốc dân” với gần 6,4 tỷ cổ phiếu và Đại hội đồng cổ đông HPG vẫn là một trong những đại hội được mong chờ nhất t

Hòa Phát trước thềm ĐHĐCĐ: "Thoát hiểm” đòn thuế ở EU, đón tin vui từ thị trường trong nước Sản lượng thép thô của Hòa Phát đạt 2,66 triệu tấn trong quý I, tăng 25%

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình: "Nhu cầu về nhà máy AI sẽ lớn hơn, FPT không giới hạn ở 2 nhà máy "

Năm 2025, FPT đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục với 75.400 tỷ đồng, kế hoạch đặt ra vào tháng 1/2025. Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2025, CEO FPT nói “đây là kế hoạch thách thức” và đề xuất ĐHĐCĐ ủy quyền cho HĐQT điều chỉnh, nếu cần thiết.

Chủ tịch FPTS: Khó đạt kế hoạch 2025 do cạnh tranh khốc liệt FPT Retail đặt mục tiêu lợi nhuận cao kỷ lục, dự kiến chia cổ tức 25%

Sản lượng thép thô của Hòa Phát đạt 2,66 triệu tấn trong quý I, tăng 25%

Quý I/2025, Tập đoàn Hòa Phát (HPG) sản xuất 2,66 triệu tấn thép thô, tăng 25% so với cùng kỳ. Sản lượng bán hàng thép cuộn cán nóng, thép chất lượng cao, thép xây dựng và phôi thép đạt 2,38 triệu tấn, tăng 29% so với quý I/2024.

Hòa Phát bắt tay với tập đoàn Anh đầu tư dây chuyền đúc, cán thép chất lượng cao, tự tin tham gia làm đường sắt cao tốc Hòa Phát trước thềm ĐHĐCĐ: "Thoát hiểm” đòn thuế ở EU, đón tin vui từ thị trường trong nước

Ông Đặng Hồng Anh nói gì về quyết định rời ghế Phó Chủ tịch TTC Land?

"Việc tôi chuyển giao vai trò tại HĐQT là bước đi cần thiết để TTC Land vươn xa hơn với đội ngũ kế thừa mới. Bản thân tôi vẫn tiếp tục song hành ở cấp độ vĩ mô, dài hạn thông qua Tập đoàn TTC”, ông Đặng Hồng Anh chia sẻ.

TTC Land khởi công giai đoạn 2 dự án Selavia Phú Quốc sau khi huy động 850 tỷ đồng trái phiếu Lên kế hoạch bàn giao loạt dự án, TTC Land kỳ vọng lợi nhuận năm 2025 tăng gấp rưỡi

Lãi lớn nhờ bán chuối, Hoàng Anh Gia Lai nối dài chuỗi 16 quý lãi liên tiếp

Với lợi nhuận sau thuế quý I/2025 đạt 360 tỷ đồng, Hoàng Anh Gia Lai đã nối dài chuỗi 16 quý lãi liên tiếp và đưa lỗ sau thuế lũy kế về 83 tỷ đồng, tiến ngày càng gần đến mục tiêu xóa lỗ lũy kế trong năm nay.

Hoàng Anh Gia Lai tiếp tục chậm trả lãi trái phiếu, luỹ kế gốc lãi lên hơn 4.500 tỷ đồng Hoàng Anh Gia Lai bị phạt và truy thu thuế gần 1 tỷ đồng, có 1 lỗi bị áp "tình tiết tăng nặng" do vi phạm nhiều lần

Kia ưu đãi hấp dẫn cho nhiều dòng xe dịp lễ 30/4 - 1/5

Chào mừng đại lễ 30/4 và 1/5, THACO AUTO áp dụng chương trình ưu đãi lên đến 50 triệu đồng cùng nhiều quà tặng hấp dẫn cho các dòng xe Kia, áp dụng theo điều kiện và điều khoản của thương hiệu.

Lãnh đạo THACO, Hòa Phát cam kết tập trung làm toa tàu, đường ray cho dự án đường sắt tốc độ cao THACO INDUSTRIES phát huy năng lực sản xuất gia công cơ khí đa lĩnh vực

Hòa Phát trước thềm ĐHĐCĐ: "Thoát hiểm” đòn thuế ở EU, đón tin vui từ thị trường trong nước

Đại hội đồng cổ đông của Hòa Phát diễn ra giữa thời điểm thị trường thép đang có nhiều biến động do ảnh hưởng của chính sách thuế quan và bản thân doanh nghiệp đầu ngành thép cũng đang đứng trước bước ngoặt của một chu kỳ tăng trưởng mới.

Một mình Hòa Phát 'thoát nạn' khi EU áp thuế CBPG 12,1% với thép cuộn cán nóng Việt Nam Hòa Phát đặt mục tiêu lãi sau thuế 15.000 tỷ đồng năm 2025, chia cổ tức tỷ lệ 20%

Tập đoàn Hoa Sen tố MC Quyền Linh bội tín, gây nhầm lẫn thương hiệu, đang xem xét khởi kiện

Hiện nay, Hoa Sen và đơn vị tư vấn pháp lý đang tập hợp các chứng cứ liên quan đến việc Nghệ sĩ - MC Quyền Linh hợp tác với những chương trình, đơn vị khác có format tương tự như chương trình “Mái ấm gia đình Việt” có thể gây nhầm lẫn cho khán giả, gây tổn hại đến uy tín, thương hiệu của Tập đoàn Hoa Sen.

Ông Lê Phước Vũ nói về kế hoạch trở lại mảng bất động sản: “Hoa Sen có nguồn lực, tiền, lợi thế vật liệu giá rẻ" Rót 6.000 tỷ đồng vào Hoa Sen Home, Hoa Sen sẽ cạnh tranh với những đối thủ nào?