Bamboo Airways giảm lỗ đáng kể, không còn nợ tiền thuê máy bay, hướng tới có lãi từ năm 2025

Năm 2023, lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp của Bamboo Airways đã trở lại mức dương 237 tỷ đồng, cải thiện đáng kể so với con số lỗ 19.798 tỷ đồng năm 2022; tổng nợ phải trả cũng giảm khoảng 2.000 tỷ đồng và đến hiện tại đã không còn nợ tiền thuê máy bay.

ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 của Bamboo Airways sáng 17/7

Sáng 17/7, Công ty CP Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) đã tổ chức đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024, báo cáo các cổ đông về kết quả hoạt động năm 2023, định hướng kế hoạch kinh doanh năm 2024 và nhiều nội dung quan trọng khác.

Báo cáo tại đại hội, ông Phan Đình Tuệ, Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways cho biết, trong năm 2023, công ty đã hoàn tất việc hoán đổi nợ thành cổ phần với tổng giá trị 7.720 tỷ đồng, nâng vốn điều lệ lên 26.220 tỷ đồng.

Cũng trong năm 2023, mặc dù đội máy bay của hãng giảm 19% so với năm 2022 do tiến hành tái cấu trúc đội tàu mạnh mẽ, song doanh thu thuần về bán hàng và cung cấp dịch vụ của vẫn tăng 6% so với năm 2022, đạt 12.393 tỷ đồng. Trong đó, tỷ lệ ghế suất tăng lên mức 87%, doanh thu hành khách trung bình tăng 14%, doanh thu phụ trợ tăng 25%.

Lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp của Bamboo Airways năm 2023 đã được đưa về mức dương 236,8 tỷ đồng, cải thiện đáng kể so với con số âm 19.798,4 tỷ đồng năm 2022.

Mức lợi nhuận sau thuế này chủ yếu là do hoàn nhập dự phòng nợ phải thu khó đòi khoảng 4.100 tỷ đồng và được các đối tác xoá nợ với tổng số tiền 1.272 tỷ đồng, sau khi bù trừ khoản dự phòng/trích trước chi phí sửa chữa lớn 1.813 tỷ đồng được hạch toán theo chuẩn mực kế toán mới.

Trong năm qua, tỷ lệ lỗ trên tổng doanh thu thuần của Bamboo Airways đã xuống 29% từ mức 46% của năm 2022. Tổng nợ phải trả của công ty cũng giảm khoảng 2.000 tỷ đồng trong năm 2023. Tính đến thời điểm hiện tại, Bamboo Airways không còn nợ tiền thuê máy bay.

Quảng cáo

Lãnh đạo Bamboo Airways khẳng định, về cơ bản, hàng đã hoàn tất giai đoạn tái cấu trúc đội máy bay và đang tập trung khai thác đội tàu bay đơn dòng (Single- Fleet), với 8 máy bay thân hẹp A320/A321.

Để tối ưu chi phí hoạt động, Bamboo Airways đã thay đổi nhà cung cấp dịch vụ phục vụ mặt đất từ SAGS HGS sang Pacific Airlines và triển khai tự phục vụ, nhờ đó tiết kiệm 20% chi phí phục vụ mặt đất cho mỗi chuyến bay. Đồng thời, công ty đàm phán thành công về việc chuyển đổi Hệ thống phục vụ hành khách (PSS) từ Amadeus sang Navitaire, dự kiến triển khai vào tháng 4/2025. Việc này sẽ giúp công ty tiết kiệm tối thiểu 20 triệu USD (khoảng hơn 508 tỷ đồng) trong 5 năm tới.

Cổ đông Bamboo Airways đã bỏ phiếu thông qua nhiều nội dung quan trọng với tỷ lệ nhất trí cao

Về kế hoạch kinh doanh năm 2024, Bamboo Airways dự kiến tổng doanh thu đạt 4.857 tỷ đồng và lỗ giảm về mức 1.387 tỷ đồng. Công ty dự kiến khai thác 9 tàu bay thân hẹp Airbus, có thể tăng lên 12 chiếc vào cuối năm 2024 và 18 chiếc đến cuối năm 2025 nếu điều kiện thị trường cho phép. Đồng thời, Bamboo Airways đặt mục tiêu tăng tỷ lệ lấp đầy trung bình từ 81% lên mức 85%, duy trì giờ khai thác tàu bình quân trên 12 BH/ngày/máy bay.

Trên cơ sở đội tàu được bổ sung từ nay đến cuối năm, Bamboo Airways dự kiến tăng tần suất các đường bay đang khai thác, mở lại một số đường bay nội địa như TP. Hồ Chí Minh – Đà Lạt, TP. Hồ Chí Minh – Thanh Hóa, TP. Hồ Chí Minh – Phú Quốc… và nghiên cứu tái khai thác một số đường bay thường lệ quốc tế như TP. Hồ Chí Minh – Bangkok (Thái Lan).

Để đảm bảo nhu cầu khai thác, Bamboo Airways cần được cung cấp bổ sung khoảng 1.690 tỷ đồng vốn trong 7 tháng cuối năm 2024, thông qua các giải pháp huy động vốn từ các tổ chức tín dụng và nhà đầu tư trong và ngoài nước theo quy định pháp luật.

Phát biểu tại đại hội, ông Lương Hoài Nam, Tổng Giám đốc Bamboo Airways cho biết, tái cấu trúc hàng không là công việc rất khó khăn song hãng bay vẫn đặt mục tiêu là 2024 sẽ là năm cuối cùng kinh doanh bị lỗ. Từ năm 2025 sẽ hòa vốn và tiến đến có lãi trong các năm tiếp theo. Trong vòng 3 năm đưa công ty lên giao dịch trên sàn chứng khoán.

"Đó là các mục tiêu rất tham vọng, song HĐQT và ban điều hành công ty cam kết sẽ cố gắng hết sức để thực hiện mục tiêu đó, và hi vọng rằng các điều kiện thị trường sẽ thuận lợi hơn để công ty có kết quả kinh doanh khả quan, đem lại giá trị cho các cổ đông và đông đảo hành khách”, Tổng Giám đốc Bamboo Airways nói và tin tưởng với những bước tiến vững chắc sau quá trình tái cấu trúc giai đoạn một và những chiến lược phát triển rõ ràng, Bamboo Airways sẽ tiếp tục vươn lên, khẳng định vị thế trên thị trường hàng không.

Theo thitruongtaichinhtiente.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Doanh nghiệp

Bách Hóa Xanh kỳ vọng lãi hơn 500 tỷ đồng năm 2025, hướng tới doanh thu 10 tỷ USD trước năm 2030

Lãnh đạo MWG khẳng định quyết tâm đưa Bách Hóa Xanh đạt mục tiêu doanh thu 10 tỷ USD vào năm 2030 và cho rằng đây là mục tiêu khả thi trong bối cảnh xu hướng dịch chuyển từ kênh truyền thống sang hiện đại đang là xu thế tất yếu.

Chủ tịch Nguyễn Đức Tài: MWG đã trễ chuyến tàu 10 tỷ USD 3-4 năm MWG, F88 khởi xướng cuộc đua biến cửa hàng, điểm giao dịch thành cây ATM

Dự án Lakeview City của Novaland được tháo gỡ pháp lý từ ngày 1/4/2025

Dự án Lakeview City của Novaland chính thức được tháo gỡ khó khăn trong việc xác định thời điểm tính tiền thuê đất, tiền sử dụng đất. Novaland có cơ hội được hoàn nhập hàng nghìn tỷ đồng tiền trích lập dự phòng liên quan đến dự án này ngay trong năm 2025.

Vừa báo lỗ kỷ lục, Novaland tiếp tục chi hơn 5.100 tỷ đồng mua lại trước hạn 15 lô trái phiếu Hàng trăm nghìn lượt khách đến du xuân tại các đô thị nghỉ dưỡng của Novaland

Công ty thành viên của TTC Group muốn gom thêm 3 triệu cổ phiếu SCR

Với việc đăng ký mua 3 triệu cổ phiếu SCR, Công ty CP Khu công nghiệp Thành Thành Công dự kiến nâng sở hữu tại TTC Land từ 5,4 triệu cổ phiếu lên thành 8,4 triệu cổ phiếu, tương ứng gần 2% vốn.

TTC Land hoàn tất phát hành gần 35 triệu cổ phiếu để hoán đổi nợ Hậu tăng vốn, TTC Land tiến gần hơn đến tham vọng mở rộng sang bất động sản công nghiệp

Bất động sản An Gia dừng triển khai việc chào bán gần 41 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu

HĐQT Bất động sản An Gia (mã AGG) thông qua việc dừng triển khai phương án chào bán hơn 40,6 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với lý do tình hình thị trường chưa phù hợp, cần đảm bảo lợi ích của cổ đông.

Bộ Xây dựng sẽ thanh, kiểm tra các dự án bất động sản tăng giá bất thường Dòng tiền hoạt động vẫn âm đối với nhiều chủ đầu tư bất động sản trong năm 2024

“Ông trùm” Cảng hàng không ACV có thể chia cổ tức bằng cổ phiếu trong năm 2025, tiến thêm một bước đến niêm yết HoSE

Nếu chuyển sàn thành công, ACV “hứa hẹn” sẽ là bom tấn thu hút sự chú ý của giới đầu tư. Tuy nhiên, chặng đường niêm yết HoSE vẫn còn khá dài và còn nhiều vấn đề tồn đọng cần giải quyết.

ACV kinh doanh ra sao dưới thời Chủ tịch Hội đồng quản trị Lại Xuân Thanh? Thanh tra Chính phủ chỉ ra loạt sai phạm trong cổ phần hóa và quản lý đất đai tại ACV

Sếp Thế Giới Di Động nói về kế hoạch 2025: Tháng 10 về đích, cuối năm vượt trội

Năm 2025, Thế Giới Di Động dự kiến mục tiêu doanh thu thuần đạt 150.000 tỷ và lợi nhuận sau thuế 4.850 tỷ đồng trong năm 2025, lần lượt tăng 12% và 30% so với thực hiện 2024.

Lỗ luỹ kế hơn 1.000 tỷ đồng, MWG đặt mục tiêu sớm đạt điểm hoà vốn chuỗi nhà thuốc An Khang Bách Hóa Xanh đã mở thêm 79 cửa hàng trong hơn 1 tháng đầu năm

Shark Hưng nói về bí quyết sống còn giữ chân nhân sự giỏi: Chủ doanh nghiệp sẽ có tất cả nếu biết làm "phép chia"

“Rất ít doanh nhân chịu học phép chia. Các bạn cứ chia đi thì tự nhiên các bạn sẽ có tất cả”, Shark Hưng chia sẻ một trong những bí quyết để giữ chân nhân sự giỏi.

Phó Tổng giám đốc VIB mua thành công gần 1,3 triệu cổ phiếu Vietjet và Satair hợp tác chiến lược tối ưu hóa chuỗi cung ứng từ Airbus