Đường bay Hà Nội - Côn Đảo: Từ hôm nay chỉ còn Vietnam Airlines và VASCO "độc quyền" khai thác

Kể từ ngày 1/4, chỉ còn Vietnam Airlines và VASCO thành viên liên minh của Vietnam Airlines khai thác chặng TP. HCM - Côn Đảo. Trước đó, Bamboo Airways chính thức công bố dừng khai thác đường bay này do thiếu hiệu quả.

Đường bay Hà Nội - Côn Đảo: Từ ngày 1/4 chỉ còn Vietnam Airlines và VASCO 'độc quyền' khai thác
Đường bay Hà Nội - Côn Đảo: Từ ngày 1/4 chỉ còn Vietnam Airlines và VASCO 'độc quyền' khai thác

Trở lại lịch sử đường bay Hà Nội - Côn Đảo, cách đây hơn 12 năm, hãng hàng không Air Mekong đã khai thác bằng máy bay phản lực Bombardier CRJ 900. Gọi là bay thẳng, nhưng máy bay vẫn phải hạ cánh ở Tân Sơn Nhất để tiếp nhiên liệu và nghỉ 40 phút nên mất hơn 3 giờ bay.

Tuy nhiên, sau khi có đường bay từ Air Mekong nhiều hành khách từ Hà Nội rất hào hứng bởi thay vì phải nối chuyến từ TP.HCM - Côn Đảo hoặc Cần Thơ - Côn Đảo và chờ đợi 5-8 tiếng. Nhưng chỉ sau 1 năm Air Mekong đã phải dừng đường bay này cho thua lỗ.

8 năm sau, đến tháng 9/2020 Bamboo Airways chính thức mở lại đường bay Hà Nội - Côn Đảo bằng tàu bay Embraer E190.

Quảng cáo

Đáng chú ý, loại máy bay này có thể bay thẳng trực tiếp đến Côn Đảo chỉ mất hơn 2 tiếng. Trong khi nếu bay Vietnam Airlines và VASCO thành viên liên minh của Vietnam Airlines thì phải bay vào Tp. HCM sau đó mới từ Tp. HCM ra Côn Đảo.

Trước sự cạnh tranh mạnh từ Bamboo Airways, Vietnam Airlines Group phải giảm giá vé bay nối chặng, từ mức 5-7 triệu đồng (đã gồm thuế, phí) có thời điểm còn khoảng 2,7-3 triệu đồng.

Tuy nhiên, từ ngày 1/4/2024, hãng hàng không Bamboo Airways chính thức dừng đường bay Hà Nội - Côn Đảo với lý do đưa ra là giá thuê 3 máy bay Embraer E190 khá cao, loại máy bay này tốn nhiên liệu. Mặt khác, việc bảo dưỡng, mua sắm vật tư rất phức tạp và tốn kém trong bối cảnh hãng đang khó khăn về dòng tiền.

Đặc biệt, với quy định về trần giá vé máy bay nội địa, loại máy bay này gây lỗ lớn cho Bamboo Airways và không có cơ hội cải thiện hiệu quả kinh doanh.

Việc hãng hàng không Bamboo Airways cắt đường bay từ Hà Nội đến Côn Đảo, khách sẽ dồn từ các sân bay địa phương về sân bay Tân Sơn Nhất để đến Côn Đảo. Việc di chuyển sẽ khiến hành khách phải mất ít nhất 5 đến 8 tiếng để chờ đợi. Chưa kể, giá vé máy bay sẽ trở nên đắt đỏ khi chỉ còn một hãng hàng không "độc quyền" khai thác.

Theo markettimes.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Kinh tế - Đầu tư

Khu công nghiệp Việt Nam: Động lực mới thu hút FDI trong kỷ nguyên mới

Việt Nam đang hướng tới việc chuyển đổi mô hình khu công nghiệp từ "nhà cung cấp hạ tầng" sang "trung tâm kết nối chuỗi giá trị", nơi các doanh nghiệp FDI và doanh nghiệp nội địa không chỉ cùng tồn tại mà còn hợp tác phát triển.

Dẫn đầu cả nước thu hút FDI, Đồng Nai tiếp tục đẩy mạnh xúc tiến đầu tư Hoàn thiện khung pháp lý cho FTZ, thu hút FDI thế hệ mới

Hiệp hội Công nghiệp xanh và carbon thấp của Trung Quốc tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư tại Đồng Nai

Mục tiêu lớn nhất của Hiệp hội Công nghiệp xanh và carbon thấp (Trung Quốc) là mong muốn mở rộng hợp tác và tìm kiếm cơ hội đầu tư trong lĩnh vực xử lý môi trường tại Đồng Nai.

Chính sách thực thi hiệu quả, dòng vốn FDI chất lượng cao sẵn sàng “đổ” vào Việt Nam Dẫn đầu cả nước thu hút FDI, Đồng Nai tiếp tục đẩy mạnh xúc tiến đầu tư

Xúc tiến đầu tư vào nông nghiệp công nghệ cao: Gia Lai làm việc với De Heus và Hùng Nhơn

Ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai vừa có buổi làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Hùng Nhơn và Tập đoàn De Heus (Hà Lan) về kế hoạch hợp tác và mở rộng đầu tư chuỗi dự án nông nghiệp công nghệ cao trên địa bàn tỉnh.

Tăng tốc thu hút FDI công nghệ cao tại khu vực Đông Nam Bộ Dẫn đầu cả nước thu hút FDI, Đồng Nai tiếp tục đẩy mạnh xúc tiến đầu tư

Hoàn thiện khung pháp lý cho FTZ, thu hút FDI thế hệ mới

Với ba khu thương mại tự do (FTZ) đầu tiên tại Đà Nẵng, Hải Phòng và TP Hồ Chí Minh dự kiến hoàn thành vào năm 2026, sẽ trở thành động lực tăng trưởng mới, tạo bước đột phá thu hút FDI, thúc đẩy xuất khẩu và phát triển công nghiệp – dịch vụ.

Tây Ninh thu hút nhiều tập đoàn nước ngoài lớn đến đầu tư Dẫn đầu cả nước thu hút FDI, Đồng Nai tiếp tục đẩy mạnh xúc tiến đầu tư

Tây Ninh thu hút nhiều tập đoàn nước ngoài lớn đến đầu tư

Với lợi thế vị trí chiến lược, hạ tầng ngày càng hoàn thiện và chính sách thu hút đầu tư cởi mở, Tây Ninh đang trở thành một trong những “điểm đến vàng” của dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) tại khu vực phía Nam.

Hải Phòng đẩy mạnh xúc tiến đầu tư tại Bỉ, mở rộng hợp tác cảng biển và công nghiệp xanh Ninh Bình đẩy mạnh xúc tiến, thu hút các nhà đầu tư Trung Quốc

TP.HCM đẩy mạnh xúc tiến đầu tư thông qua cải cách hành chính

TP.HCM đang tăng tốc cải cách hành chính trong bối cảnh các nhà đầu tư nước ngoài ngày càng quan tâm tới cơ hội tại trung tâm kinh tế lớn nhất phía Nam. Những cải cách này được kỳ vọng sẽ góp phần gia tăng sức hút của TP.HCM đối với nhà đầu tư nước ngoài

Bắc Ninh và tỉnh Gyeongsangbuk (Hàn Quốc) ký kết Bản ghi nhớ hợp tác, mở rộng cơ hội xúc tiến đầu tư Ninh Bình đẩy mạnh xúc tiến, thu hút các nhà đầu tư Trung Quốc

Doanh nghiệp Trung Quốc chuyển hướng đầu tư sang công nghệ cao tại Việt Nam

Các doanh nghiệp Trung Quốc đang dịch chuyển đầu tư từ lĩnh vực gia công – chế tạo sang các ngành công nghệ cao tại Việt Nam như AI, bán dẫn và năng lượng xanh, phù hợp với chiến lược thu hút vốn đầu tư có chọn lọc của Việt Nam.

Kỷ nguyên FDI mới đang mở ra, chất lượng dòng vốn thay đổi rõ rệt Chìa khóa để Việt Nam thu hút FDI công nghệ cao

Hà Nội bứt phá thu hút FDI 11 tháng năm 2025, dòng vốn tăng gấp 2,3 lần

Trong 11 tháng năm 2025, Hà Nội thu hút 4,128 tỷ USD vốn FDI, cao gấp 2,3 lần cùng kỳ năm trước, riêng tháng 11 đạt 395,7 triệu USD. Dòng vốn tăng mạnh không chỉ ở số lượng dự án mới và điều chỉnh mà còn ở các thương vụ góp vốn, mua cổ phần quy mô lớn,

Từ giải ngân kỷ lục đến nâng chất dòng vốn: Thu hút FDI đứng trước cơ hội lớn? Kỷ nguyên FDI mới đang mở ra, chất lượng dòng vốn thay đổi rõ rệt