Đường bay Hà Nội - Côn Đảo: Từ hôm nay chỉ còn Vietnam Airlines và VASCO "độc quyền" khai thác

Kể từ ngày 1/4, chỉ còn Vietnam Airlines và VASCO thành viên liên minh của Vietnam Airlines khai thác chặng TP. HCM - Côn Đảo. Trước đó, Bamboo Airways chính thức công bố dừng khai thác đường bay này do thiếu hiệu quả.

Đường bay Hà Nội - Côn Đảo: Từ ngày 1/4 chỉ còn Vietnam Airlines và VASCO 'độc quyền' khai thác
Đường bay Hà Nội - Côn Đảo: Từ ngày 1/4 chỉ còn Vietnam Airlines và VASCO 'độc quyền' khai thác

Trở lại lịch sử đường bay Hà Nội - Côn Đảo, cách đây hơn 12 năm, hãng hàng không Air Mekong đã khai thác bằng máy bay phản lực Bombardier CRJ 900. Gọi là bay thẳng, nhưng máy bay vẫn phải hạ cánh ở Tân Sơn Nhất để tiếp nhiên liệu và nghỉ 40 phút nên mất hơn 3 giờ bay.

Tuy nhiên, sau khi có đường bay từ Air Mekong nhiều hành khách từ Hà Nội rất hào hứng bởi thay vì phải nối chuyến từ TP.HCM - Côn Đảo hoặc Cần Thơ - Côn Đảo và chờ đợi 5-8 tiếng. Nhưng chỉ sau 1 năm Air Mekong đã phải dừng đường bay này cho thua lỗ.

8 năm sau, đến tháng 9/2020 Bamboo Airways chính thức mở lại đường bay Hà Nội - Côn Đảo bằng tàu bay Embraer E190.

Quảng cáo

Đáng chú ý, loại máy bay này có thể bay thẳng trực tiếp đến Côn Đảo chỉ mất hơn 2 tiếng. Trong khi nếu bay Vietnam Airlines và VASCO thành viên liên minh của Vietnam Airlines thì phải bay vào Tp. HCM sau đó mới từ Tp. HCM ra Côn Đảo.

Trước sự cạnh tranh mạnh từ Bamboo Airways, Vietnam Airlines Group phải giảm giá vé bay nối chặng, từ mức 5-7 triệu đồng (đã gồm thuế, phí) có thời điểm còn khoảng 2,7-3 triệu đồng.

Tuy nhiên, từ ngày 1/4/2024, hãng hàng không Bamboo Airways chính thức dừng đường bay Hà Nội - Côn Đảo với lý do đưa ra là giá thuê 3 máy bay Embraer E190 khá cao, loại máy bay này tốn nhiên liệu. Mặt khác, việc bảo dưỡng, mua sắm vật tư rất phức tạp và tốn kém trong bối cảnh hãng đang khó khăn về dòng tiền.

Đặc biệt, với quy định về trần giá vé máy bay nội địa, loại máy bay này gây lỗ lớn cho Bamboo Airways và không có cơ hội cải thiện hiệu quả kinh doanh.

Việc hãng hàng không Bamboo Airways cắt đường bay từ Hà Nội đến Côn Đảo, khách sẽ dồn từ các sân bay địa phương về sân bay Tân Sơn Nhất để đến Côn Đảo. Việc di chuyển sẽ khiến hành khách phải mất ít nhất 5 đến 8 tiếng để chờ đợi. Chưa kể, giá vé máy bay sẽ trở nên đắt đỏ khi chỉ còn một hãng hàng không "độc quyền" khai thác.

Theo markettimes.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Kinh tế - Đầu tư

SeABank đón sinh nhật thứ 31: Mưa quà tặng trị giá hơn 5 tỷ đồng tri ân khách hàng

Nhân dịp kỷ niệm 31 năm thành lập, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) triển khai chương trình tri ân “Đón mưa quà sinh nhật” với tổng trị giá lên đến hơn 5 tỷ đồng, áp dụng cho cả khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp.

Lợi nhuận năm 2024 của PV Power "bốc hơi" gần 135 tỷ đồng sau kiểm toán Giảm thuế nhập khẩu loạt mặt hàng từ ngày 1/4: Những lợi ích dành cho người tiêu dùng

Hai tổ chức tài chính thuộc chính phủ Pháp và Hà Lan đầu tư 80 triệu USD cho SeABank

Tổ chức Tài chính Phát triển của Pháp (Proparco) và Ngân hàng Phát triển Doanh nghiệp Hà Lan (FMO) đã ký kết hợp tác đầu tư 80 triệu USD cho Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) nhằm bổ sung nguồn vốn hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN), doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ, đồng thời đẩy mạnh việc áp dụng các tiêu chuẩn và thông lệ quốc tế tốt nhất trong quản lý rủi ro môi trường và xã hội, chống biến đổi khí hậu.

Vàng SJC bất ngờ tăng giá mua Bộ Xây dựng lập đoàn kiểm tra, đôn đốc triển khai nhà ở xã hội

Chính thức: Hà Nội 'chốt' xây 3 cầu qua sông Hồng trị giá gần 48.000 tỷ đồng, thời gian thực hiện dự án từ năm 2025

Vào ngày 25/2, tại kỳ họp chuyên đề (kỳ họp thứ 21) HĐND thành phố Hà Nội khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026, HĐND Thành phố xem xét thông qua Nghị quyết phê duyệt chủ trương đầu tư một số dự án sử dụng vốn đầu tư công của thành phố Hà Nội.

Người Trung Quốc xây cầu "đẻ ra tiền" khiến thế giới ngỡ ngàng: Trồng trụ bê tông cao vượt tháp Eiffel để bắc 2.000 mét thép qua vực sâu Hà Nội dự kiến khởi công xây cầu Tứ Liên vào quý III/2025

Áp lực của DN logistics Việt Nam khi châu Âu bắt đầu đánh thuế carbon

Đại diện InterLOG cho biết năm 2024, thiên tai ước tính gây thiệt hại lên tới 320 tỷ USD trên toàn thế giới và là một trong những năm thiệt hại lớn nhất kể từ năm 1980 (dẫn chứng từ báo cáo của Công ty tái bảo hiểm Munich Re).

Việt Nam SuperPort thúc đẩy năng lực ngành logistics Việt Nam SuperPortTM và Bưu Điện Việt Nam hợp tác trong lĩnh vực Logistics số

Sự thay đổi đáng chú ý về dòng vốn đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài trong tháng 1/2025

Theo Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch Đầu tư, trong tháng 1/2025, các nhà đầu tư Việt Nam đã đầu tư ra nước ngoài 10 dự án mới và không thực hiện điều chỉnh vốn đầu tư. Tổng vốn đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài đạt hơn 83 triệu USD (gấp hơn 5,1 lần

Lộ diện quốc gia mạnh tay rót hơn 1 tỷ USD vốn FDI vào Việt Nam ngay trong tháng 1/2025, cao gấp 13,4 lần so với cùng kỳ Việt Nam có thêm đường bay mới tới sân bay lớn nhất thế giới diện tích bằng 63 lần Thiên An Môn

Siêu cảng 162.730 tỷ đồng của Việt Nam sẽ sở hữu cầu vượt biển dài gần 18km, gấp 3 lần cầu vượt biển dài nhất Đông Nam Á

Với công trình cầu vượt biển với chiều dài 17,8km, dự án bến cảng ngoài khơi Trần Đề dự kiến sẽ là cầu vượt biển dài nhất Việt Nam và thuộc hàng dài nhất Đông Nam Á

Thông xe cầu vượt chữ C dài hơn 300m ở Hà Nội Cầu vượt trăm tỷ hình chữ C ở Hà Nội chốt ngày khánh thành

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025 kỳ vọng sẽ thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến với thành phố Buôn Ma Thuột và tỉnh Đắk Lắk, vùng đất đầy nắng, gió và là xứ sở cà phê robusta nổi tiếng thế giới.

Giá cà phê lập đỉnh nửa thập kỷ: Thế giới gọi tên Việt Nam và một quốc gia Nam Mỹ Giá cà phê Arabica toàn cầu đã chạm mức cao kỷ lục