Bamboo Airways ký kết hợp đồng hợp tác 36 triệu USD với Tập đoàn Công nghiệp Hàng không Israel

Việc ký kết hợp đồng với Tập đoàn IAI của Israel nằm trong kế hoạch phát triển khai thác dòng tàu bay thân hẹp của Bamboo Airways và cũng là một phần trong chiến lược tái cấu trúc của hãng.

Tổng giám đốc Bamboo Airways Lương Hoài Nam (trái) và ông Ido Ben Cnaan, Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Bộ phận MRO tập đoàn IAI (phải) ký kết hợp đồng - Ảnh: Bamboo Airways

Sáng ngày 10/7, Bamboo Airways với Israel Aerospace Industries (IAI) - Tập đoàn công nghiệp hàng không và quốc phòng của Israel đã ký kết hợp đồng hợp tác.

Theo hợp đồng đã được hai bên thống nhất ký kết, IAI sẽ cung cấp gói dịch vụ bảo dưỡng cho 6 động cơ CFM56-5B trang bị trên các máy bay A321 của Bamboo Airways, trong giai đoạn năm 2024 – 2025. Đồng thời, IAI sẽ cho Bamboo Airways thuê một động cơ CFM56-5B trong thời hạn hai năm, bắt đầu từ năm 2024. Tổng giá trị hợp đồng được ký kết là 36 triệu USD.

Ông Lương Hoài Nam, Tổng Giám đốc Bamboo Airways cho biết hãng lựa chọn IAI dựa trên uy tín toàn cầu và khả năng cung cấp các giải pháp kỹ thuật tiên tiến, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe nhất về bảo dưỡng và sửa chữa động cơ máy bay.

Quảng cáo

Theo lãnh đạo Bamboo Airways, việc ký kết hợp đồng bảo dưỡng động cơ CFM56-5B với Tập đoàn IAI nằm trong kế hoạch phát triển khai thác dòng tàu bay thân hẹp A320/A321 của Bamboo Airways, là một phần trong chiến lược tái cấu trúc khi hãng tập trung vào đội tàu bay đơn dòng (Single- Fleet) - chỉ bao gồm các tàu bay thân hẹp A320/A321 của Airbus.

Hồi đầu năm nay, trong quá trình tái cơ cấu, Bamboo Airways đã cắt giảm đội bay từ 30 chiếc năm 2023, xuống còn 5 chiếc và đều thuộc dòng máy bay thân hẹp.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Bamboo Airways đã thuê thêm 3 máy bay A320 nâng tổng số máy bay khai thác lên 8 chiếc và dự kiến sẽ tiếp tục thuê thêm tàu để tăng quy mô đội bay lên 12 chiếc vào cuối năm 2024, 18 chiếc đến cuối năm 2025, nếu điều kiện thị trường cho phép.

Về phía IAI, ông Ido Ben Cnaan, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Bộ phận MRO cho biết với các dịch vụ MRO được đánh giá là toàn diện nhất trên thế giới, IAI tự tin trở thành đơn vị quản lý, bảo dưỡng động cơ CFM56-5B cho Bamboo Airways và hi vọng quan hệ hợp tác giữa hai bên sẽ ngày càng thêm bền chặt.

Đồng thời, ông cũng đánh giá hợp đồng với hãng hàng không Việt Nam là một cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển của IAI tại khu vực châu Á.

IAI xác định châu Á là thị trường mục tiêu quan trọng trong định hướng phát triển và đẩy mạnh cung cấp các dịch vụ hoặc hợp tác với các doanh nghiệp hàng không địa phương. Điển hình như hợp tác với Sân bay Quốc tế Incheon và Sharp Technics K trong việc chuyển đổi các máy bay B777-300ERSF thành máy bay chở hàng.

Theo thitruongtaichinhtiente.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Doanh nghiệp

Thế Giới Di Động sẵn sàng đưa EraBlue lên sàn chứng khoán tại Indonesia

EraBlue, chuỗi điện máy của Thế Giới Di động tại Indonesia dự kiến sẽ có lãi vào năm 2024. Khi về đích với 500 cửa hàng, cả hai bên không loại trừ khả năng sẽ lên sàn tại Indonesia sau thời điểm 2027.

Bộ đôi cổ phiếu bán lẻ MWG, FRT hạ nhiệt MWG báo lãi gần 1.200 tỷ đồng, Bách Hóa Xanh bắt đầu “mang tiền về cho mẹ”

HAGL Agirco làm gì để khắc phục việc chứng khoán bị kiểm soát?

Hoàng Anh Gia Lai Agrico (HAGL Agrico) đưa ra lộ trình khắc phục tình trạng chứng khoán bị kiểm soát, cho biết, năm 2028 ước tính doanh thu đạt 13.500 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 2.450 tỷ đồng.

HAGL Agrico (HNG): Mảng trái cây lỗ gộp hơn 900 tỷ đồng, còn nợ HAGL khoảng 1.500 tỷ đồng Ông Trần Bá Dương: "Chấp nhận hủy niêm yết HNG để trở lại mạnh mẽ, mục tiêu lãi hơn 900 tỷ vào 2025"

Doanh nghiệp xây dựng “qua cơn bĩ cực”?

Quý II/2024, các “ông lớn” xây dựng như Coteccons, Hòa Bình, Vinaconex,... đều ghi nhận lợi nhuận tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ, bức tranh tài chính có nhiều gam màu sáng hơn nhưng cũng phản ánh rõ nét hơn những vấn đề nội tại của doanh nghiệp.

Quay lại mức lãi trăm tỷ đồng một quý, Coteccons nâng mục tiêu lợi nhuận năm thêm 5-8% Hủy niêm yết bắt buộc với cổ phiếu HBC của Xây dựng Hoà Bình

THILOGI nâng cấp chuỗi dịch vụ logistics trọn gói

Với chuỗi dịch vụ logistics mang tính tích hợp cao, THILOGI đã khai thác hiệu quả tiềm năng và thế mạnh địa phương, góp phần phát triển lĩnh vực giao nhận - vận chuyển thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Quảng Nam, đồng thời thúc đẩy giao thương, nâng c

Diễn biến mới tại cổ phiếu nông nghiệp Thaco nắm giữ vài chục % nhưng đánh cược rất nhiều vào doanh nghiệp này Diễn biến mới tại cổ phiếu nông nghiệp Thaco nắm giữ vài chục phần trăm

FPT Retail thành lập pháp nhân riêng quản lý vốn góp tại chuỗi Nhà thuốc Long Châu

Công ty TNHH Đầu tư FPT Long Châu, vốn điều lệ 673,65 tỷ đồng mới được FPT Retail thành lập quản lý vốn góp tại Long Châu. Như vậy, nhiều khả năng FPT Retail đang xúc tiến việc bán cổ phần chuỗi dược.

Dragon Capital bán cổ phiếu HSG, tăng sở hữu tại FPT Retail Long Châu thắng lớn, FPT Retail có quý báo lãi thứ 2 liên tiếp

Trái chiều lợi nhuận doanh nghiệp “họ” Viettel

Trong khi lợi nhuận sau thuế quý II/2024 của Viettel Global đảo chiều lãi hơn 1.200 tỷ đồng thì Viettel Construction lại đi ngang, còn Viettel Post chứng kiến lợi nhuận sụt giảm so với cùng kỳ.

Viettel báo lãi gấp gần 10 lần VNPT, quy mô tài sản gấp 3,4 lần Cổ phiếu "họ" Viettel hết thời đi ngược thị trường, VGI và VTP rủ nhau “nằm sàn”

Xây dựng Hòa Bình lên tiếng về việc HOSE hủy niêm yết cổ phiếu HBC

Xây dựng Hòa Bình (mã HBC) cho rằng việc HOSE căn cứ vào tiền lệ trước đây (lịch sử áp dụng) để xem xét hủy niêm yết cổ phiếu HBC là không phù hợp với pháp luật hiện hành.

Hủy niêm yết bắt buộc với cổ phiếu HBC của Xây dựng Hoà Bình Xây dựng Hòa Bình: Từ nhà thầu đầu tiên lên sàn chứng khoán, đến bị huỷ niêm yết phải giao dịch trên UpCOM

Petrolimex hoàn thành kế hoạch lợi nhuận cả năm sau 6 tháng, mỗi ngày thu 2,8 tỷ đồng lãi tiền gửi

Lũy kế 6 tháng đầu năm, Petrolimex ghi nhận doanh thu thuần đạt 148.943 tỷ đồng và lãi trước thuế đạt 2.944 tỷ đồng, hoàn thành 79% kế hoạch doanh thu và đã vượt mục tiêu lợi nhuận trước thuế cả năm.

Quý I/2024, Petrolimex (PLX) báo lãi hơn 1.000 tỷ, tăng 70% so với cùng kỳ Thêm dư địa giành thị phần, vì sao Petrolimex, PVOIL đặt kế hoạch lợi nhuận 2024 "đi lùi"?