4 tuyến cao tốc của VEC phục vụ hơn 50,5 triệu lượt phương tiện, tăng 11,3% so với cùng kỳ năm 2023

Từ đầu năm đến nay, 4 tuyến cao tốc Nội Bài-Lào Cai, Cầu Giẽ-Ninh Bình, Đà Nẵng-Quảng Ngãi, TPHCM-Long Thành-Dầu Giây có lưu lượng phương tiện tăng 11,3 %.

Tuyến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây.

Theo báo cáo của Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), trong chín tháng của năm nay, lượng xe lưu thông trên các tuyến cao tốc tiếp tục tăng trưởng cao. Tuy nhiên, vẫn còn số lượng lớn xe hết tiền trong tài khoản nhưng vẫn chạy vào đường cao tốc.

Các tuyến cao tốc do VEC quản lý, vận hành khai thác, gồm: Nội Bài - Lào Cai, Cầu Giẽ - Ninh Bình, Đà Nẵng-Quảng Ngãi, Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây tiếp tục duy trì tăng trưởng ổn định, phục vụ an toàn 50,5 triệu lượt phương tiện, tăng 11,3 % so với cùng kỳ năm 2023.

Cụ thể, tuyến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây tiếp tục có lưu lượng phương tiện thông qua cao nhất đạt 17,6 triệu lượt, tăng trưởng 14,1% so với cùng kỳ năm 2023. Lưu lượng cao thứ hai là tuyến Cầu Giẽ-Ninh Bình với 16,9 triệu lượt xe, tuy nhiên tăng trưởng thấp nhất trong các tuyến là 7,4%.

Đứng thứ ba về lưu lượng và tăng trưởng là tuyến cao tốc Nội Bài-Lào Cai với 13,9 triệu lượt xe và tăng 12,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Dù đạt mức tăng trưởng cao nhất trong 4 tuyến là 14,6%, song lưu lượng xe của tuyến Đà Nẵng-Quảng Ngãi vẫn xếp vị trí cuối cùng chỉ 2,1 triệu lượt.

Quảng cáo

“Trong chín tháng của năm nay, công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên các tuyến cao tốc của VEC tiếp tục được các đơn vị vận hành khai thác trên tuyến và lực lượng chức năng phối hợp chặt chẽ; công tác quản lý, vận hành, khai thác bảo đảm hiệu quả, giao thông thông suốt, an toàn,” lãnh đạo VEC cho hay.

Qua thống kê trong 9 tháng đầu năm 2024, các tuyến cao tốc của VEC không xảy ra tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng và ùn tắc kéo dài. Số vụ va chạm và số người bị thương giảm sâu (giảm 59 vụ và giảm 12 người) tuy nhiên tăng số vụ tai nạn giao thông và người chết (tăng 31 vụ và tăng một người), không có thiệt hại về tài sản kết cấu hạ tầng đường bộ.

Ngoại trừ tuyến Đà Nẵng-Quảng Ngãi, tình trạng ùn ứ vẫn xảy ra trên các tuyến cao tốc Nội Bài-Lào Cai, Cầu Giẽ-Ninh Bình và Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây vào các dịp lễ, Tết do lưu lượng phương tiện tăng cao, sự cố và va chạm giao thông.

Dù đã được khuyến cáo, song chín tháng qua, tình trạng phương tiện hết tiền trong tài khoản thu phí ETC lưu thông trên các tuyến cao tốc của VEC còn tiếp diễn với hơn 480.000 lượt xe, dẫn đến giảm tốc độ lưu thông của phương tiện và mất an toàn giao thông khi qua trạm thu phí.

Kể từ 18h ngày 13/9/2024 đến nay, VEC thực hiện miễn phí dịch vụ sử dụng đường bộ cho các phương tiện vận chuyển hàng cứu trợ nhằm chung tay hỗ trợ các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 (bão Yagi) và mưa lũ.

Thực hiện Văn bản số 6995/CĐBVN-TC ngày 8/10/2024 của Cục Đường bộ Việt Nam, VEC sẽ dừng việc miễn thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ cho các phương tiện vận chuyển hàng cứu trợ do ảnh hưởng của bão số 3 khi đi qua trạm thu phí trên các tuyến cao tốc Nội Bài-Lào Cai, Cầu Giẽ-Ninh Bình, Đà Nẵng - Quảng Ngãi, Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây kể từ 0h ngày 13/10/2024.

Ngoài ra, để nâng cao chất lượng và hiệu quả khai thác các tuyến cao tốc, trong quý 4/2024, VEC bắt đầu triển khai hàng loạt gói thầu sửa chữa hư hỏng mặt đường và đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến: Nội Bài-Lào Cai, Cầu Giẽ-Ninh Bình và Đà Nẵng-Quảng Ngãi.

Theo markettimes.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Kinh tế - Đầu tư

Áp lực của DN logistics Việt Nam khi châu Âu bắt đầu đánh thuế carbon

Đại diện InterLOG cho biết năm 2024, thiên tai ước tính gây thiệt hại lên tới 320 tỷ USD trên toàn thế giới và là một trong những năm thiệt hại lớn nhất kể từ năm 1980 (dẫn chứng từ báo cáo của Công ty tái bảo hiểm Munich Re).

Việt Nam SuperPort thúc đẩy năng lực ngành logistics Việt Nam SuperPortTM và Bưu Điện Việt Nam hợp tác trong lĩnh vực Logistics số

Sự thay đổi đáng chú ý về dòng vốn đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài trong tháng 1/2025

Theo Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch Đầu tư, trong tháng 1/2025, các nhà đầu tư Việt Nam đã đầu tư ra nước ngoài 10 dự án mới và không thực hiện điều chỉnh vốn đầu tư. Tổng vốn đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài đạt hơn 83 triệu USD (gấp hơn 5,1 lần

Lộ diện quốc gia mạnh tay rót hơn 1 tỷ USD vốn FDI vào Việt Nam ngay trong tháng 1/2025, cao gấp 13,4 lần so với cùng kỳ Việt Nam có thêm đường bay mới tới sân bay lớn nhất thế giới diện tích bằng 63 lần Thiên An Môn

Siêu cảng 162.730 tỷ đồng của Việt Nam sẽ sở hữu cầu vượt biển dài gần 18km, gấp 3 lần cầu vượt biển dài nhất Đông Nam Á

Với công trình cầu vượt biển với chiều dài 17,8km, dự án bến cảng ngoài khơi Trần Đề dự kiến sẽ là cầu vượt biển dài nhất Việt Nam và thuộc hàng dài nhất Đông Nam Á

Thông xe cầu vượt chữ C dài hơn 300m ở Hà Nội Cầu vượt trăm tỷ hình chữ C ở Hà Nội chốt ngày khánh thành

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025 kỳ vọng sẽ thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến với thành phố Buôn Ma Thuột và tỉnh Đắk Lắk, vùng đất đầy nắng, gió và là xứ sở cà phê robusta nổi tiếng thế giới.

Giá cà phê lập đỉnh nửa thập kỷ: Thế giới gọi tên Việt Nam và một quốc gia Nam Mỹ Giá cà phê Arabica toàn cầu đã chạm mức cao kỷ lục