4 tuyến cao tốc của VEC phục vụ hơn 50,5 triệu lượt phương tiện, tăng 11,3% so với cùng kỳ năm 2023

Từ đầu năm đến nay, 4 tuyến cao tốc Nội Bài-Lào Cai, Cầu Giẽ-Ninh Bình, Đà Nẵng-Quảng Ngãi, TPHCM-Long Thành-Dầu Giây có lưu lượng phương tiện tăng 11,3 %.

Tuyến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây.

Theo báo cáo của Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), trong chín tháng của năm nay, lượng xe lưu thông trên các tuyến cao tốc tiếp tục tăng trưởng cao. Tuy nhiên, vẫn còn số lượng lớn xe hết tiền trong tài khoản nhưng vẫn chạy vào đường cao tốc.

Các tuyến cao tốc do VEC quản lý, vận hành khai thác, gồm: Nội Bài - Lào Cai, Cầu Giẽ - Ninh Bình, Đà Nẵng-Quảng Ngãi, Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây tiếp tục duy trì tăng trưởng ổn định, phục vụ an toàn 50,5 triệu lượt phương tiện, tăng 11,3 % so với cùng kỳ năm 2023.

Cụ thể, tuyến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây tiếp tục có lưu lượng phương tiện thông qua cao nhất đạt 17,6 triệu lượt, tăng trưởng 14,1% so với cùng kỳ năm 2023. Lưu lượng cao thứ hai là tuyến Cầu Giẽ-Ninh Bình với 16,9 triệu lượt xe, tuy nhiên tăng trưởng thấp nhất trong các tuyến là 7,4%.

Đứng thứ ba về lưu lượng và tăng trưởng là tuyến cao tốc Nội Bài-Lào Cai với 13,9 triệu lượt xe và tăng 12,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Dù đạt mức tăng trưởng cao nhất trong 4 tuyến là 14,6%, song lưu lượng xe của tuyến Đà Nẵng-Quảng Ngãi vẫn xếp vị trí cuối cùng chỉ 2,1 triệu lượt.

Quảng cáo

“Trong chín tháng của năm nay, công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên các tuyến cao tốc của VEC tiếp tục được các đơn vị vận hành khai thác trên tuyến và lực lượng chức năng phối hợp chặt chẽ; công tác quản lý, vận hành, khai thác bảo đảm hiệu quả, giao thông thông suốt, an toàn,” lãnh đạo VEC cho hay.

Qua thống kê trong 9 tháng đầu năm 2024, các tuyến cao tốc của VEC không xảy ra tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng và ùn tắc kéo dài. Số vụ va chạm và số người bị thương giảm sâu (giảm 59 vụ và giảm 12 người) tuy nhiên tăng số vụ tai nạn giao thông và người chết (tăng 31 vụ và tăng một người), không có thiệt hại về tài sản kết cấu hạ tầng đường bộ.

Ngoại trừ tuyến Đà Nẵng-Quảng Ngãi, tình trạng ùn ứ vẫn xảy ra trên các tuyến cao tốc Nội Bài-Lào Cai, Cầu Giẽ-Ninh Bình và Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây vào các dịp lễ, Tết do lưu lượng phương tiện tăng cao, sự cố và va chạm giao thông.

Dù đã được khuyến cáo, song chín tháng qua, tình trạng phương tiện hết tiền trong tài khoản thu phí ETC lưu thông trên các tuyến cao tốc của VEC còn tiếp diễn với hơn 480.000 lượt xe, dẫn đến giảm tốc độ lưu thông của phương tiện và mất an toàn giao thông khi qua trạm thu phí.

Kể từ 18h ngày 13/9/2024 đến nay, VEC thực hiện miễn phí dịch vụ sử dụng đường bộ cho các phương tiện vận chuyển hàng cứu trợ nhằm chung tay hỗ trợ các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 (bão Yagi) và mưa lũ.

Thực hiện Văn bản số 6995/CĐBVN-TC ngày 8/10/2024 của Cục Đường bộ Việt Nam, VEC sẽ dừng việc miễn thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ cho các phương tiện vận chuyển hàng cứu trợ do ảnh hưởng của bão số 3 khi đi qua trạm thu phí trên các tuyến cao tốc Nội Bài-Lào Cai, Cầu Giẽ-Ninh Bình, Đà Nẵng - Quảng Ngãi, Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây kể từ 0h ngày 13/10/2024.

Ngoài ra, để nâng cao chất lượng và hiệu quả khai thác các tuyến cao tốc, trong quý 4/2024, VEC bắt đầu triển khai hàng loạt gói thầu sửa chữa hư hỏng mặt đường và đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến: Nội Bài-Lào Cai, Cầu Giẽ-Ninh Bình và Đà Nẵng-Quảng Ngãi.

Theo markettimes.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Kinh tế - Đầu tư

Doanh nghiệp Trung Quốc chuyển hướng đầu tư sang công nghệ cao tại Việt Nam

Các doanh nghiệp Trung Quốc đang dịch chuyển đầu tư từ lĩnh vực gia công – chế tạo sang các ngành công nghệ cao tại Việt Nam như AI, bán dẫn và năng lượng xanh, phù hợp với chiến lược thu hút vốn đầu tư có chọn lọc của Việt Nam.

Kỷ nguyên FDI mới đang mở ra, chất lượng dòng vốn thay đổi rõ rệt Chìa khóa để Việt Nam thu hút FDI công nghệ cao

Hà Nội bứt phá thu hút FDI 11 tháng năm 2025, dòng vốn tăng gấp 2,3 lần

Trong 11 tháng năm 2025, Hà Nội thu hút 4,128 tỷ USD vốn FDI, cao gấp 2,3 lần cùng kỳ năm trước, riêng tháng 11 đạt 395,7 triệu USD. Dòng vốn tăng mạnh không chỉ ở số lượng dự án mới và điều chỉnh mà còn ở các thương vụ góp vốn, mua cổ phần quy mô lớn,

Từ giải ngân kỷ lục đến nâng chất dòng vốn: Thu hút FDI đứng trước cơ hội lớn? Kỷ nguyên FDI mới đang mở ra, chất lượng dòng vốn thay đổi rõ rệt

Thu hút FDI thế hệ mới: Việt Nam đã sẵn sàng lên nấc thang cao hơn của chuỗi giá trị

Trong bối cảnh thế giới đang thay đổi mạnh mẽ - từ chuyển dịch chuỗi cung ứng, chuyển đổi số cho đến các cam kết về tăng trưởng xanh - Việt Nam đang tái định vị chiến lược, hướng đến thu hút nguồn vốn FDI chất lượng và giá trị hơn.

“Của để dành” nghìn tỷ của các "ông lớn" khu công nghiệp giữa làn sóng thu hút FDI Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam bứt tốc nhờ làn sóng FDI Vốn FDI thực hiện 9 tháng năm 2025 đạt mức cao nhất trong 5 năm qua

Luật Đầu tư sửa đổi: hướng tới cơ chế hậu kiểm, giảm mạnh điều kiện kinh doanh

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng khẳng định việc giảm ít nhất 50 ngành, nghề kinh doanh có điều kiện sẽ tạo bước chuyển lớn từ tiền kiểm sang hậu kiểm. Nhiều nhóm ngành như kế toán, xuất khẩu gạo, tạm nhập–tái xuất… có thể được gỡ bỏ giấy phép, tạo môi trường kinh doanh thông thoáng hơn.

Nhiều Luật quan trọng dự kiến được Quốc hội thông qua tại tuần làm việc cuối cùng của kỳ họp dài kỷ lục Dự kiến sửa đổi Luật thuế TNCN vào tháng 10: đề xuất nâng mức giảm trừ gia cảnh

Đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam: Làm rõ năng lực, chọn đúng nhà đầu tư để tránh rủi ro

Tại cuộc họp do Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình chủ trì, Chính phủ nhấn mạnh yêu cầu xem xét dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam một cách công tâm, khách quan và minh bạch.

Thủ tướng ấn định thời gian khởi công đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng Quy định rõ trách nhiệm khi giao doanh nghiệp làm đường sắt cao tốc Bắc Nam

Bộ Tài chính sẽ tính toán lại ngưỡng doanh thu chịu thuế với hộ, cá nhân kinh doanh

Ngày 19/11, tại buổi thảo luận ở hội trường về dự án Luật , Bộ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Văn Thắng cho biết, sẽ nghiên cứu, tính toán mức tính thuế phù hợp đối với hộ kinh doanh.

Bộ Tài chính đề xuất các đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng Xăng, nước ngọt, điều hòa công suất lớn vào diện chịu thuế

Tạo đột phá tăng trưởng cuối năm 2025: 7 nhóm giải pháp trọng tâm của Chính phủ

Để tạo đột phá trong 2 tháng cuối năm, Chính phủ sẽ tập trung 7 nhóm giải pháp trọng tâm, từ củng cố kinh tế vĩ mô, quản lý giá cả, thúc đẩy đầu tư công đến tăng cường hội nhập, phát triển thị trường và khai thác các dư địa tăng trưởng mới.

Một số nút thắt được tháo gỡ, thị trường bước vào giai đoạn tăng trưởng mới Nhiều tổ chức nâng dự báo tăng trưởng của Việt Nam

“Tháo gỡ dự án tồn đọng để đưa hàng triệu tỷ đồng vào nền kinh tế”

Chính phủ đã tháo gỡ theo thẩm quyền và chỉ đạo các địa phương xử lý cho 1.154 dự án với tổng giá trị theo đăng ký đầu tư khoảng 675.000 tỷ đồng và hàng trăm nghìn ha đất bị đóng băng. Theo Phó thủ tướng thường trực Nguyễn Hòa Bình, các dự án đưa vào nền

Thêm dự án nhà ở xã hội tại TP.HCM: Giá bán từ 12,4 triệu đồng/m2 Sau 20 năm im lìm, siêu dự án 3,5 tỷ USD tại Hóc Môn có chuyển động mới

Ủy ban châu Âu phê chuẩn Hiệp định thương mại tự do EU-MERCOSUR

Chủ tịch Ủy ban châu Âu khẳng định các doanh nghiệp EU và ngành nông sản thực phẩm EU sẽ ngay lập tức được hưởng lợi từ việc giảm thuế quan và chi phí, góp phần vào tăng trưởng kinh tế.

Chứng khoán châu Âu giảm do bất ổn Trung Đông thổi bùng lo ngại lạm phát Châu Âu có thêm “kỳ lân” công nghệ sau cú bắt tay của hai hãng phần mềm

Bộ Tài chính đề xuất đơn giản hóa thủ tục thanh quyết toán vốn đầu tư công

Tại dự thảo Nghị định mới về quản lý, thanh toán và quyết toán vốn đầu tư công, Bộ Tài chính đề xuất rút gọn thủ tục quyết toán vốn đầu tư công cho các dự án hoàn thành nhằm tạo thuận lợi trong việc hoàn tất hồ sơ quyết toán.

Giải ngân đầu tư công "tăng tốc" nửa cuối năm, CTCK điểm tên 5 doanh nghiệp đầu ngành được kỳ vọng hưởng lợi Giải ngân vốn đầu tư công đạt 32,37% kế hoạch năm 2025