4 tuyến cao tốc của VEC phục vụ hơn 50,5 triệu lượt phương tiện, tăng 11,3% so với cùng kỳ năm 2023

Từ đầu năm đến nay, 4 tuyến cao tốc Nội Bài-Lào Cai, Cầu Giẽ-Ninh Bình, Đà Nẵng-Quảng Ngãi, TPHCM-Long Thành-Dầu Giây có lưu lượng phương tiện tăng 11,3 %.

Tuyến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây.

Theo báo cáo của Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), trong chín tháng của năm nay, lượng xe lưu thông trên các tuyến cao tốc tiếp tục tăng trưởng cao. Tuy nhiên, vẫn còn số lượng lớn xe hết tiền trong tài khoản nhưng vẫn chạy vào đường cao tốc.

Các tuyến cao tốc do VEC quản lý, vận hành khai thác, gồm: Nội Bài - Lào Cai, Cầu Giẽ - Ninh Bình, Đà Nẵng-Quảng Ngãi, Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây tiếp tục duy trì tăng trưởng ổn định, phục vụ an toàn 50,5 triệu lượt phương tiện, tăng 11,3 % so với cùng kỳ năm 2023.

Cụ thể, tuyến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây tiếp tục có lưu lượng phương tiện thông qua cao nhất đạt 17,6 triệu lượt, tăng trưởng 14,1% so với cùng kỳ năm 2023. Lưu lượng cao thứ hai là tuyến Cầu Giẽ-Ninh Bình với 16,9 triệu lượt xe, tuy nhiên tăng trưởng thấp nhất trong các tuyến là 7,4%.

Đứng thứ ba về lưu lượng và tăng trưởng là tuyến cao tốc Nội Bài-Lào Cai với 13,9 triệu lượt xe và tăng 12,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Dù đạt mức tăng trưởng cao nhất trong 4 tuyến là 14,6%, song lưu lượng xe của tuyến Đà Nẵng-Quảng Ngãi vẫn xếp vị trí cuối cùng chỉ 2,1 triệu lượt.

Quảng cáo

“Trong chín tháng của năm nay, công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên các tuyến cao tốc của VEC tiếp tục được các đơn vị vận hành khai thác trên tuyến và lực lượng chức năng phối hợp chặt chẽ; công tác quản lý, vận hành, khai thác bảo đảm hiệu quả, giao thông thông suốt, an toàn,” lãnh đạo VEC cho hay.

Qua thống kê trong 9 tháng đầu năm 2024, các tuyến cao tốc của VEC không xảy ra tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng và ùn tắc kéo dài. Số vụ va chạm và số người bị thương giảm sâu (giảm 59 vụ và giảm 12 người) tuy nhiên tăng số vụ tai nạn giao thông và người chết (tăng 31 vụ và tăng một người), không có thiệt hại về tài sản kết cấu hạ tầng đường bộ.

Ngoại trừ tuyến Đà Nẵng-Quảng Ngãi, tình trạng ùn ứ vẫn xảy ra trên các tuyến cao tốc Nội Bài-Lào Cai, Cầu Giẽ-Ninh Bình và Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây vào các dịp lễ, Tết do lưu lượng phương tiện tăng cao, sự cố và va chạm giao thông.

Dù đã được khuyến cáo, song chín tháng qua, tình trạng phương tiện hết tiền trong tài khoản thu phí ETC lưu thông trên các tuyến cao tốc của VEC còn tiếp diễn với hơn 480.000 lượt xe, dẫn đến giảm tốc độ lưu thông của phương tiện và mất an toàn giao thông khi qua trạm thu phí.

Kể từ 18h ngày 13/9/2024 đến nay, VEC thực hiện miễn phí dịch vụ sử dụng đường bộ cho các phương tiện vận chuyển hàng cứu trợ nhằm chung tay hỗ trợ các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 (bão Yagi) và mưa lũ.

Thực hiện Văn bản số 6995/CĐBVN-TC ngày 8/10/2024 của Cục Đường bộ Việt Nam, VEC sẽ dừng việc miễn thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ cho các phương tiện vận chuyển hàng cứu trợ do ảnh hưởng của bão số 3 khi đi qua trạm thu phí trên các tuyến cao tốc Nội Bài-Lào Cai, Cầu Giẽ-Ninh Bình, Đà Nẵng - Quảng Ngãi, Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây kể từ 0h ngày 13/10/2024.

Ngoài ra, để nâng cao chất lượng và hiệu quả khai thác các tuyến cao tốc, trong quý 4/2024, VEC bắt đầu triển khai hàng loạt gói thầu sửa chữa hư hỏng mặt đường và đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến: Nội Bài-Lào Cai, Cầu Giẽ-Ninh Bình và Đà Nẵng-Quảng Ngãi.

Theo markettimes.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Kinh tế - Đầu tư

Việt Nam đặt mục tiêu vào top 31-33 thế giới về quy mô GDP ngay năm sau

Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng nêu rõ mục tiêu năm 2025, tăng trưởng GDP của Việt Nam khoảng 6,5-7% và phấn đấu đạt tăng trưởng cao hơn (7-7,5%).

Trung Quốc đầu tư đường sắt cao tốc khi GDP bình quân là 1.753 USD, Indonesia là 3.322 USD, Việt Nam thì sao? GDP quý III/2024 vượt dự báo, ước tăng 7,4%

Thủ tướng: Đề xuất cơ chế đặc thù, đặc biệt cho Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam 67 tỷ USD

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải đã chủ trì họp Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành về chủ trương đầu tư Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục

Vì sao suất đầu tư lên tới 1.000 tỷ đồng/km cho dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam?

Du khách Trung Quốc đến Nhật Bản tăng vọt trong dịp nghỉ lễ tháng 10/2024

Số lượt đặt chỗ hãng hàng không Japan Airlines (JAL) của du khách Trung Quốc trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh kéo dài 1 tuần của nước này đã phục hồi lên mức cao nhất kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát.

Tăng sức hút du khách quốc tế bằng ẩm thực và văn hóa Việt Nam Trung Quốc tạo thuận lợi tối đa cho du khách nước ngoài thanh toán điện tử

Đường sắt cao tốc Bắc Nam 67 tỷ USD đi qua 20 tỉnh thành, những tỉnh nào được bố trí 2 ga?

Có 3 tỉnh được bố trí 2 ga để đảm bảo chạy tàu với tốc độ khai thác tối đa (320 km/h) chiếm 70-80% chiều dài giữa hai ga dừng (cự ly tăng tốc khoảng 7,2 km; cự ly giảm tốc khoảng 9,5 km).

Cổ phiếu đường sắt bất ngờ trở lại đường đua Cổ phiếu nào hưởng lợi từ dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam?

Tuyến metro hơn 37.000 tỷ TPHCM chưa đủ điều kiện nghiệm thu, liệu có thể đưa vào vận hành thương mại đúng thời gian đã định?

Theo đó, tại thời điểm kiểm tra, phần xây dựng theo thiết kế của dự án đã hoàn thành 99%. Chủ đầu tư metro số 1 được yêu cầu đẩy nhanh tiến độ một số công việc để sớm đưa dự án vào khai thác thương mại.

Tất tần tật công nghệ xịn xò đằng sau tuyến metro 35.000 tỷ Nhổn - ga Hà Nội 3 ngày đón hơn 100.000 lượt khách, các sếp DN quản lý tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội nhận thù lao bao nhiêu?

Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ dự án cao tốc 17.000 tỷ đồng TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành

Sáng 26/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo tỉnh Bình Dương, TP.HCM và tBình Phước đã có buổi khảo sát vị trí xây dựng tuyến cao tốc TP.HCM Thủ Dầu Một - Chơn Thành.

Hoàn thành tuyến đường hơn 800 tỷ nối Lạng Sơn về thẳng TP Hạ Long Kiến nghị đầu tư tuyến đường sắt nối Tp.HCM với sân bay Long Thành (Đồng Nai) hơn 40.000 tỉ đồng