Tổng công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) vừa phối hợp cùng Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) tổ chức Hội nghị giới thiệu các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp trong các khu công nghiệp tại Bắc Ninh. Với chuỗi giải pháp mới, các doanh nghiệp có thể tiết kiệm đến 30% chi phí so với tự vận hành và tối ưu 30% thời gian so với cách làm truyền thống.
Là doanh nghiệp chuyển phát hàng đầu tại Việt Nam, Viettel Post sở hữu hơn 8.200 điểm cung cấp dịch vụ, 40.000 nhân sự phục vụ tại địa chỉ khách hàng và hệ thống kho trên 63 tỉnh thành với 105 trung tâm khai thác có tổng diện tích gần 750.000 m2.
Hệ sinh thái sản phẩm logistics thông minh của Viettel Post hiện phục vụ hơn 500.000 khách hàng doanh nghiệp ở Việt Nam.
Viettel Post cung cấp dịch vụ kết nối toàn trình, đa phương thức gồm đường bộ, hàng hải, hàng không và đường sắt. Cam kết nhận hàng tại nơi sản xuất và giao hàng tận tay cho khách hàng.
Trong khi đó, Vietnam Airlines trực tiếp điều hành khai thác tại các sân bay, đảm bảo an ninh an toàn và chất lượng dịch vụ trong hoạt động vận chuyển hàng khách và hàng hóa nội địa và quốc tế.
Việc hợp tác giữa Viettel Post và Vietnam Airlines giúp tận dụng năng lực hạ tầng của 2 doanh nghiệp. Tại Bắc Ninh, hàng hóa di chuyển qua luồng vận hành của Viettel Post có thể chuyển phát đến tận tay khách hàng tại Hà Nội và TP.HCM trong khoảng 6 tiếng, giảm 50-70% thời gian so với trước đây. Tại các địa chỉ khác trên toàn quốc, Viettel Post cũng cam kết vận chuyển giao hàng trong 24 giờ.
Tự động hóa bằng công nghệ nhận dạng mã vạch và phân tích hình ảnh với tốc độ nhanh và độ chính xác caoVới nhu cầu vận chuyển quốc tế, Viettel Post cung cấp 5 chuyên tuyến kết nối từ Australia, Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản với thời gian vận chuyển trung bình từ 6-7 tiếng.
Để làm được điều này, tại sân bay Nội Bài, Viettel Post có sẵn kho kiểm hóa, giám sát hơn 300 m2, bãi đỗ xe tích hợp 5.000 m2 thích hợp tất cả tải trọng xe ra vào khai thác. Công ty cũng có lực lượng nhân viên có chuyên môn, kinh nghiệm, hỗ trợ các thủ tục xuất nhập khẩu 24/7, giải quyết các vấn đề phát sinh cho khách hàng. Tại Bắc Ninh, nhân sự Viettel Post cũng thực hiện hỗ trợ các thủ tục về giấy tờ, hải quan, thông quan cho khách hàng.
Phó tổng giám đốc Tổng công ty Cổ phần Bưu chính Viettel Đinh Thanh Sơn chia sẻ: “Trong thời gian tới, Viettel Post xây dựng thêm trung tâm logistics thực hiện các hoạt động phân loại, chia chọn, lưu trữ ngay tại Bắc Ninh. Sau khi trung tâm được đưa vào vận hành, hàng hóa từ Bắc Ninh đi Hà Nội chỉ mất từ 3-6 tiếng để đến tay người dùng”.
Tại Hội nghị, Viettel Post và Vietnam Airlines cam kết các doanh nghiệp tại Bắc Ninh sẽ tiết kiệm được 30% chi phí vận hành, nhân sự, vận hành kho, thông quan… so với tự vận hành và tối ưu lên đến 30% thời gian so với cách làm truyền thống trước đây. Mô hình dịch vụ tại khu công nghiệp ở Bắc Ninh sẽ được nhân rộng cho các khu công nghiệp trên cả nước.