Techcombank được vinh danh “Ngân hàng số tốt nhất năm 2023”

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) vừa được vinh danh “Ngân hàng số tốt nhất năm 2023” tại buổi lễ trao giải The Asset Triple A Digital Awards 2023 vừa được tổ chức ngày 23/5/2023.

Techcombank Ngân hàng số tốt nhất năm 2023
Techcombank Ngân hàng số tốt nhất năm 2023

Giải thưởng là sự ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của Techcombank trên hành trình chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo, thực thi chiến lược khách hàng làm trọng tâm nhằm đem đến những giải pháp tài chính đơn giản, hiệu quả, tiện ích vượt trội cho khách hàng.

Là một trong những tổ chức hàng đầu khu vực châu Á – Thái Bình Dương, giải thưởng thường niên The Asset Triple A Digital Awards được tổ chức nhằm tôn vinh những ngân hàng, công ty Fintech - với hành trình chuyển đổi số xuất sắc của mình đã đem đến cho khách hàng các giải pháp tài chính vượt trội cùng những trải nghiệm ngân hàng số tối ưu.

Doanh nghiệp giành chiến thắng ở hạng mục này phải chứng minh được hiệu quả rõ ràng về mặt kinh doanh, mức độ đổi mới so với các tiêu chuẩn của ngành cũng như năng lực đáp ứng cho khách hàng trên quy mô rộng.

Giải thưởng "Ngân hàng số tốt nhất năm 2023" mà Techcombank nhận được không chỉ là một sự ghi nhận từ cộng đồng tài chính quốc tế, mà còn là minh chứng cho cam kết mạnh mẽ của Techcombank trong việc kiến tạo môi trường kinh doanh hiện đại và tiện ích cho khách hàng với tầm nhìn “thay đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống”.

Ông Pranav Seth, Giám đốc Văn phòng Chuyển đổi số cho biết: "Chúng tôi rất tự hào và vinh dự khi nhận được giải thưởng "Ngân hàng số tốt nhất 2023" từ The Asset Triple A Digital Awards. Đây là một đánh giá cao về nỗ lực không ngừng nghỉ của Techcombank trong việc đổi mới công nghệ và mang đến trải nghiệm số cá nhân hóa cho từng khách hàng. Chúng tôi tự hào mang đến một ứng dụng ngân hàng số Techcombank Mobile đẳng cấp, giúp cuộc sống của người dùng dễ dàng hơn, đồng thời giúp họ đạt được những mục tiêu gia sản riêng và giảm lo âu về tài chính”.

Tiên phong trên hành trình chuyển đổi số, lựa chọn hợp tác chiến lược với Amazon Web Services (AWS) cung cấp dịch vụ điện toán đám mây, cùng với việc đầu tư mạnh mẽ vào DataLake và cơ sở hạ tầng phân tích dữ liệu…, Techcombank đã mang đến những trải nghiệm liền mạch, nhanh chóng, an toàn và bảo mật cho khách hàng.

Chỉ tính riêng nền tảng ngân hàng số Techcombank Mobile, có tới 200 tính năng mới được bổ sung vào ứng dụng trong năm 2022, đồng nghĩa hơn 90% giao dịch khách hàng cá nhân được thực hiện trên nền tảng số, với tỉ lệ gắn bó ứng dụng đạt đến 88%.

Với 4,7/5 điểm đánh giá trên App Store, Techcombank Mobile là ứng dụng ngân hàng số nhận được lượt bình chọn tốt nhất từ khách hàng tính đến thời điểm hiện tại. Chỉ với một cú chạm trên Techcombank Mobile, người dùng có thể tiếp cận hầu hết dịch vụ tài chính cần thiết như thanh toán hóa đơn, phát hành thẻ, lựa chọn tài khoản số đẹp, tham gia sản phẩm bảo hiểm điện tử, quản trị các giao dịch tài chính cá nhân, hay thanh toán siêu tiện ích ("T-Pay") tại các siêu thị có hệ sinh thái WINLife…

anh-1-ung-dung-techcombank-nhan-duoc-luot-binh-chon-tot-nhat-tren-app-store-5995.jpg Ứng dụng Techcombank nhận được sự bình chọn nhiều nhất trên App Store

Sản phẩm cho vay cá nhân, ứng tiền linh hoạt MyCash trên Techcombank Mobile, với hạn mức tín dụng được phê duyệt trước lên đến 300 triệu đã thu hút được rất nhiều khách hàng quan tâm.

Quảng cáo

Gần đây nhất, Techcombank là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng AI để cho ra mắt tính năng quản lý tài chính cá nhân. Thông qua việc phân tích lịch sử và hành vi giao dịch tài chính của từng khách hàng, hệ thống sẽ đưa ra những lời khuyên hữu ích như "mẹo" tiết kiệm hay đề xuất sản phẩm tài chính phù hợp.

Không những vậy, tính năng này còn kịp thời cảnh báo những chi tiêu quá mức hay các khoản thanh toán đột xuất của người dùng, giúp khách hàng gia tăng sức khỏe tài chính cũng như đạt được những mục tiêu tăng trưởng hiệu quả.

Nhờ sự kiên định theo đuổi chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” cùng với nền tảng số hóa và big data vượt trội, quý 1/2023 Techcombank đã thu hút thêm 424.000 khách hàng mới, trong đó 68% đến từ những nền tảng số.

Khối lượng giao dịch qua kênh điện tử của khách hàng cá nhân cũng tăng 22,5% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 238,4 triệu giao dịch với giá trị giao dịch đạt 2,1 triệu tỷ đồng. Con số này cũng tăng trưởng mạnh mẽ ở phân khúc khách hàng doanh nghiệp khi số lượng khách hàng doanh nghiệp tự mở tài khoản online trong tháng 4/2023 đã tăng 7 lần so với đầu năm.

Ngân hàng cũng nhận được rất nhiều giải thưởng danh giá từ các tổ chức uy tín trong năm 2022, 2023:

• Top 163 Ngân hàng Giá trị nhất Toàn cầu 2023, với giá trị thương hiệu được định giá 1,4 tỷ USD - The Brand Finance.

• “Ngân hàng Bán lẻ xuất sắc nhất Việt Nam” và “Ngân hàng Bán lẻ Tư nhân xuất sắc nhất Việt Nam” 2023– The Asian Banker.

• “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam - Best Bank in Vietnam” 2022 - Euromoney (năm thứ 3 liên tiếp).

• “Ngân hàng số tốt nhất cho khách hàng tại Việt Nam2022” – Global Finance.

• “Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất Việt Nam 2022” – The Asian Banking & Finance (ABF).

• “Ngân hàng đối tác hàng đầu tại Việt Nam” - Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) (năm thứ 3 liên tiếp).

• “Nơi làm việc tốt nhất 2022 ” – Great Place to Work.

Theo Lao Động và Công Đoàn Sao chép

Cùng chuyên mục Ngân hàng

Thanh khoản dồi dào, lãi suất liên ngân hàng có thể giảm trong năm 2025

Trong năm 2025, với dự báo thị trường ngoại tệ xuất hiện nhiều yếu tố thuận lợi hơn so với giai đoạn trước, thanh khoản liên ngân hàng nhiều khả năng sẽ dồi dào hơn.

Tỷ giá, lãi suất và những ẩn số 2025 Fed chưa vội điều chỉnh chính sách lãi suất Tỷ giá và lãi suất giảm mạnh trên liên ngân hàng

Lãi 81.000 tỷ đồng trong quý 4, lợi nhuận các ngân hàng trên sàn chứng khoán đến từ đâu?

Thu nhập lãi thuần vẫn là động lực tăng trưởng chính cho lợi nhuận các ngân hàng, với điểm nhấn về tăng trưởng tín dụng ước đạt gần 18%, mức cao nhất kể từ năm 2018.

Giá vàng SJC bật tăng, giá USD ngân hàng "hạ nhiệt" Top 10 ngân hàng có tổng tài sản, vốn chủ sở hữu, lợi nhuận trước thuế lớn nhất năm 2024

Tổng đài thông minh không phím bấm: Bước đột phá của LPBank trong kỷ nguyên số

Trong bối cảnh công nghệ đang thay đổi mạnh mẽ, việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào các hoạt động ngân hàng đã trở thành xu hướng tất yếu. LPBank, với chiến lược tập trung vào tự động hóa và số hóa, đã triển khai thành công Tổng đài chăm sóc khách hàng (CSKH) thông minh không phím bấm, đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc ứng dụng công nghệ hiện đại vào dịch vụ khách hàng.

LPBank: 8 khối nghiệp vụ cam kết thực hiện mục tiêu kinh doanh năm 2025 Năm 2024, LPBank đạt lợi nhuận 12.168 tỷ đồng, tổng tài sản tăng gần 35% Ông Phạm Phú Khôi đảm nhận vai trò Phó Chủ tịch HĐQT của LPBank

SHB chốt quyền trả cổ tức tỷ lệ 11%

Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) vừa thông báo về ngày chốt danh sách cổ đông để chi trả cổ tức năm 2023 bằng cổ phiếu với tỷ lệ 11%. Sau khi hoàn tất, vốn điều lệ của SHB sẽ tăng lên 40.658 tỷ đồng.

Cặp đôi SHB và SHS chưa bước vào chu kỳ tăng giá mới SHB được chấp thuận tăng vốn điều lệ lên 40.658 tỷ đồng SHB chuẩn bị phát hành cổ phiếu trả cổ tức trong quý I/2025

Top 10 ngân hàng có tổng tài sản, vốn chủ sở hữu, lợi nhuận trước thuế lớn nhất năm 2024

Kết thúc năm 2024, BIDV được ghi nhận là ngân hàng có tổng tài sản lớn nhất hệ thống ngân hàng. Trong khi đó, Vietcombank được ghi nhận vị trí dẫn đầu về vốn chủ sở hữu và lợi nhuận trước thuế.

Thủ tướng nêu 8 nhiệm vụ quan trọng của ngành ngân hàng Các ngân hàng kiến nghị gì với Chính phủ?

Thủ tướng nêu 8 nhiệm vụ quan trọng của ngành ngân hàng

Sáng 11/2, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị Thường trực Chính phủ làm việc với các ngân hàng thương mại để tăng tốc, bứt phá, thúc đẩy tăng trưởng và kiểm soát lạm phát.

Thống đốc đề ra một loạt nhiệm vụ lớn cho ngành Ngân hàng năm 2025 Được kiến nghị can thiệp quản lý giá vàng, Ngân hàng Nhà nước nói gì? Nhận diện bức tranh nợ xấu có khả năng mất vốn của các ngân hàng

DXY “hạ nhiệt” - tín hiệu tích cực cho VND?

Trong báo cáo tiền tệ mới công bố, chuyên gia phân tích tại công ty chứng khoán MB nhận định thách thức tỷ giá vẫn còn khi cuộc chiến thương mại được dự báo sẽ là yếu tố hỗ trợ cho đồng USD trong thời gian tới.

Tỷ giá và giá vàng cùng tăng mạnh sau Tết Nguyên đán Vàng SJC biến động trái chiều, tỷ giá ngân hàng quay đầu giảm mạnh Tỷ giá lấy lại đà tăng, giá vàng vẫn "nóng" trước ngày vía Thần Tài

Nhận diện bức tranh nợ xấu có khả năng mất vốn của các ngân hàng

Kết quả kinh doanh quý 4/2024 cho thấy nợ có khả năng mất vốn toàn ngành ngân hàng tăng mạnh, trong đó, không loại trừ cả những “ông lớn” như BIDV, Vietcombank, VietinBank, MB,…

Thống đốc đề ra một loạt nhiệm vụ lớn cho ngành Ngân hàng năm 2025 Được kiến nghị can thiệp quản lý giá vàng, Ngân hàng Nhà nước nói gì?

Ông Phạm Phú Khôi đảm nhận vai trò Phó Chủ tịch HĐQT của LPBank

Ngày 7/2/2025 tại trụ sở chính, Ngân hàng TMCP Lộc Phát Việt Nam (LPBank, mã chứng khoán: LPB) công bố bổ nhiệm ông Phạm Phú Khôi, Thành viên độc lập Hội đồng Quản trị (HĐQT) giữ chức Phó Chủ tịch HĐQT LPBank. Quyết định này là một bước đi chiến lược của LPBank nhằm củng cố và nâng cao năng lực quản trị trong bối cảnh tổ chức này đặt mục tiêu vươn lên nhóm dẫn đầu trong ngành tài chính - ngân hàng Việt Nam.

LPBank gia nhập câu lạc bộ lợi nhuận 10 nghìn tỷ đồng LPBank: 8 khối nghiệp vụ cam kết thực hiện mục tiêu kinh doanh năm 2025 Năm 2024, LPBank đạt lợi nhuận 12.168 tỷ đồng, tổng tài sản tăng gần 35%