Kết quả kinh doanh quý 1/2023, Techcombank khẳng định khác biệt qua ba trụ cột cốt lõi

Quý 1/2023, Techcombank đã thu hút thêm khoảng 424.000 khách hàng mới, nâng tổng số khách hàng lên 11,2 triệu trong đó 68% khách hàng mới của Techcombank đến từ những nền tảng số.

Kết quả kinh doanh quý 1/2023, Techcombank khẳng định khác biệt qua ba trụ cột cốt lõi

Cùng với sự tăng lên của lượng lớn khách hàng, Techcombank ghi nhận lợi nhuận trước thuế đạt trong quý đầu năm đạt 5600 tỷ đồng, tăng 18,5% so với quý 4/2022, qua đó giúp ngân hàng tiến gần đến mục tiêu 22.000 tỷ đồng trong năm 2023.

Để đạt được kết quả như vậy, Techcombank đã có những nỗ lực không ngừng nghỉ để xây dựng ba trụ cột “Số hóa – Dữ liệu – Nhân tài”, qua đó hướng tới tầm nhìn “Chuyển đổi số ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống” trong giai đoạn 2021-2025 của mình. Ba trụ cột này cũng chính là chìa khóa, tạo ra sự khác biệt của Techcombank với các ngân hàng trong bối cảnh chuyển đổi số đã trở thành nhu cầu tất yếu tại các ngân hàng.

Ba trụ cột tạo nên sự khác biệt cốt lõi

Tại Techcombank, trên tiến trình chuyển đổi số, ngân hàng đưa ra một chiến lược số hóa toàn diện “không thể sao chép” khi không chỉ tập trung vào việc đầu tư cho công nghệ mà còn xây dựng một hệ thống dữ liệu lớn cũng như thu hút và phát triển các nhân sự tài năng.

Trên thực tế, trong năm 2022, Techcombank đã hoàn thiện thành công những nền tảng số quan trọng như bổ sung 200 tính năng mới cho ứng dụng Techcom Mobile cho khách hàng cá nhân – đưa ngân hàng lên vị trí số 1 về chỉ số đo lường sự hài lòng của khách hàng (NPS) trong quý 4 hay cho ra mắt ứng dụng trên thiết bị di động Techcombank Business cho khách hàng doanh nghiệp - cũng với nền tảng F@st EBank trên máy tính đã đóng góp tổng cộng 63% tổng lượng giao dịch trực tuyến của khách hàng doanh nghiệp.

Tuy nhiên, điểm nổi bật trong các sản phẩm số hóa của Techcombank chính là “bộ não dữ liệu” cho phép Techcombank “tư duy” như chính các khách hàng của mình. Techcombank đã thu thập thông tin về từng khách hàng, từ nhiều kênh và nguồn sinh thái của ngân hàng và lưu trữ chúng trong nền tảng dữ liệu (CDP) toàn diện, qua đó giúp ngân hàng đưa ra những quyết định nhanh chóng và chính xác hơn, chuyển đổi từ cách làm việc thụ động sang chủ động và mang tính dự báo.

Một nhân tố vô cùng quan trọng khác để tạo nên sự bứt phá của Techcombank chính là chiến lược về phát triển con người. Nhận định về trụ cột “nhân tài” của Techcombank, đại diện lãnh đạo ngân hàng này đã tiết lộ: "Đó là những nhân sự đẳng cấp quốc tế, có kinh nghiệm về chuyển đổi số trong lĩnh vực tài chính được đích thân Chủ tịch Techcombank mời về từ nhiều tổ chức tài chính lớn trên thế giới. Bên cạnh đó là văn hóa làm việc máu lửa, sẵn sàng đón nhận thách thức lớn ở Techcombank – điều mà những nơi khác khó sao chép".

Quảng cáo

Tại Techcombank, ngân hàng luôn đưa ra các giải pháp để thu hút, phát triển và giữ chân những nhân sự tài năng nhất trong nước và quốc tế. Năm 2022, ngân hàng cũng thực hiện những cải tiến đối với hệ thống nhân sự để đo lường hiệu suất, phát triển sự nghiệp và trả lương đồng thời khen thưởng và công nhận xứng đáng đối với thành tích của nhân viên.

Nhờ việc thu hút và giữ chân nhân tài, Techcombank đã tạo ra các sản phẩm số hóa, và kho dữ liệu lớn. Ngược lại, Techcombank cũng ứng dụng chính các sản phẩm số hóa của mình, cùng với phương thức làm việc linh hoạt (agile) để xây dựng môi trường làm việc số hóa toàn diện, tạo ra năng suất lao động cao. Năm 2022, Techcombank tiếp tục là ngân hàng có năng suất lao động của nhân viên cao nhất toàn ngành khi mỗi nhân viên của Techcombank đem về cho ngân hàng hơn 2 tỷ đồng.

Bức tranh sáng trong năm 2023

Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2023, lãnh đạo Techcombank cho biết, ngân hàng đang ở thời điểm bùng nổ trong quá trình chuyển đổi. Trong 2 năm qua, ngân hàng đã tập trung vào việc xây dựng nền tảng, liên tục nâng cấp năng lực dữ liệu, nhờ vậy Techcombank hiện đã sẵn sàng chuyển mình, đem lại giá trị khách hàng độc đáo và khác biệt nhờ sức mạnh của 3 trụ cột kỹ thuật số, dữ liệu và nhân tài.

Ba trụ cột này càng thể hiện rõ vị trí và tầm quan trọng của mình trong kết quả kinh doanh quý 1/2023 của Techcombank. Cụ thể, trong quý đầu năm, Techcombank ghi nhận lượng khách hàng mới tăng thêm 424.000 người, nâng tổng số khách hàng lên 11,2 triệu. Trong đó, 68% khách hàng mới của Techcombank đến từ những nền tảng số.

Khối lượng giao dịch qua kênh điện tử của khách hàng cá nhân trong quý 1/2023 của Techcombank cũng tăng 22,5% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 238,4 triệu giao dịch với giá trị giao dịch đạt 2,1 triệu tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Techcombank cũng đã ứng dụng các công nghệ số của mình để đơn giản hóa quy trình thu hút và mở tài khoản cho các khách hàng doanh nghiệp, từ đó giúp tỷ lệ chuyển đổi khách hàng doanh nghiệp tự thực hiện mở tài khoản online hoàn toàn đã tăng 7 lần so với thời điểm tháng 1/2023.

Kết thúc quý 1/2023, lợi nhuận trước thuế của ngân hàng đạt 5,6 nghìn tỷ đồng, tăng 18,5% so với quý 4/2022 với các chỉ số tài chính đều tăng trưởng bền vững.

Tại ĐHĐCĐ, lãnh đạo ngân hàng cũng khẳng định: “Trong giai đoạn khó khăn như thế này mà Techcombank vẫn đầu tư mạnh vào công nghệ, tôi tin rằng niềm tin của nhà đầu tư, người tiêu dùng sẽ quay trở lại. Với nỗ lực lấy khách hàng làm trọng tâm, Techcombank tin rằng những đầu tư của ngân hàng sẽ mang lại giá trị cho cả khách hàng và cổ đông”.

Theo Lao động Công đoàn Sao chép

Cùng chuyên mục Ngân hàng

TPBank kinh doanh hiệu quả, tăng trưởng lành mạnh và bền vững

Kết thúc quý III, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank, MCK: TPB) đạt hơn 5.460 tỷ đồng lợi nhuận, tín dụng tăng trưởng lành mạnh 14%, lọt Top 100 của Brand Finance với giá trị thương hiệu 461 triệu USD.

Một cổ đông ngoại bất ngờ rời khỏi danh sách nắm từ 1% vốn của TPBank Giá trị thương hiệu của TPBank đạt mốc 461 triệu USD theo Brand Finance Tổng Giám đốc Nguyễn Hưng hé lộ bí quyết “thấu hiểu khách hàng” của TPBank

Kết thúc quý III, nhiều chỉ tiêu kinh doanh của NCB vượt kế hoạch cả năm

Kết thúc quý III/2024, hoạt động kinh doanh chính của NCB được duy trì ổn định, huy động vốn và cho vay khách hàng tăng trưởng ở mức cao cho thấy các sản phẩm, dịch vụ của NCB đang ngày càng được khách hàng yêu thích và tin dùng.

NCB nộp hồ sơ đăng ký chào bán cổ phiếu riêng lẻ lên UBCKNN Tổng Giám đốc Ngân hàng NCB: Chúng tôi chọn hướng đi phù hợp NCB chính thức triển khai mở tài khoản thanh toán từ ứng dụng VNeID và ra mắt website ưu đãi

Sacombank báo lãi trong quý III/2024

Quý III/2024 Sacombank ghi nhận lợi nhuận trước thuế đạt 2.751,7 tỷ đồng, tăng 31,9% so với cùng kỳ năm trước. 9 tháng đầu năm, lợi nhuận đạt 8.094 tỷ đồng, tăng 18%, hoàn thành 76,4% kế hoạch cả năm.

Sacombank đẩy mạnh chuyển đổi số, góp phần tạo động lực tăng trưởng mới cho TP. Hồ Chí Minh Cập nhật giấy tờ và sinh trắc học trước ngày 1/1/2025 để không gián đoạn giao dịch tại Sacombank

Tổng Giám đốc Nguyễn Hưng hé lộ bí quyết “thấu hiểu khách hàng” của TPBank

Tại sự kiện Smart Banking do NHNN tổ chức, Tổng Giám đốc Nguyễn Hưng của TPBank đã chia sẻ bí quyết giúp TPBank thấu hiểu khách hàng, tiền đề để tạo ra những sản phẩm phù hợp nhất, đem đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Thẻ TPBank phát triển bùng nổ với chiến lược cá nhân hóa sắc nét Một cổ đông ngoại bất ngờ rời khỏi danh sách nắm từ 1% vốn của TPBank Giá trị thương hiệu của TPBank đạt mốc 461 triệu USD theo Brand Finance

Ngân hàng có thể từ chối cho vay nếu dự án không phù hợp khả năng cân đối vốn

Ngay cả khi có các dự án khả thi, có khả năng trả nợ nhưng có thể ngân hàng thương mại vẫn từ chối cho vay bởi có thể thời hạn vay của dự án này không phù hợp với khả năng cân đối vốn của ngân hàng.

Một ngân hàng báo lãi quý III gấp 3 lần cùng kỳ Thiếu hụt thanh khoản, lãi suất liên ngân hàng bật tăng Một ngân hàng báo lợi nhuận quý III gấp 3,7 lần cùng kỳ

“Hành vi tấn công qua mạng đang ngày càng phức tạp”

Trung tá Triệu Mạnh Tùng, Cục phó Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Bộ Công An (A05) nhận định, các hành vi tấn công qua mạng đang ngày càng phức tạp và khó lường hơn, đồng thời vấn đề an toàn an ninh môi trường mạng và ứng phó sự cố cần có sự chung tay của nhiều đơn vị.

Một ngân hàng báo lợi nhuận quý III gấp 3,7 lần cùng kỳ Giá USD ngân hàng "hạ nhiệt", thị trường tự do tăng mạnh