Kết quả kinh doanh quý 1/2023, Techcombank khẳng định khác biệt qua ba trụ cột cốt lõi

Quý 1/2023, Techcombank đã thu hút thêm khoảng 424.000 khách hàng mới, nâng tổng số khách hàng lên 11,2 triệu trong đó 68% khách hàng mới của Techcombank đến từ những nền tảng số.

Kết quả kinh doanh quý 1/2023, Techcombank khẳng định khác biệt qua ba trụ cột cốt lõi

Cùng với sự tăng lên của lượng lớn khách hàng, Techcombank ghi nhận lợi nhuận trước thuế đạt trong quý đầu năm đạt 5600 tỷ đồng, tăng 18,5% so với quý 4/2022, qua đó giúp ngân hàng tiến gần đến mục tiêu 22.000 tỷ đồng trong năm 2023.

Để đạt được kết quả như vậy, Techcombank đã có những nỗ lực không ngừng nghỉ để xây dựng ba trụ cột “Số hóa – Dữ liệu – Nhân tài”, qua đó hướng tới tầm nhìn “Chuyển đổi số ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống” trong giai đoạn 2021-2025 của mình. Ba trụ cột này cũng chính là chìa khóa, tạo ra sự khác biệt của Techcombank với các ngân hàng trong bối cảnh chuyển đổi số đã trở thành nhu cầu tất yếu tại các ngân hàng.

Ba trụ cột tạo nên sự khác biệt cốt lõi

Tại Techcombank, trên tiến trình chuyển đổi số, ngân hàng đưa ra một chiến lược số hóa toàn diện “không thể sao chép” khi không chỉ tập trung vào việc đầu tư cho công nghệ mà còn xây dựng một hệ thống dữ liệu lớn cũng như thu hút và phát triển các nhân sự tài năng.

Trên thực tế, trong năm 2022, Techcombank đã hoàn thiện thành công những nền tảng số quan trọng như bổ sung 200 tính năng mới cho ứng dụng Techcom Mobile cho khách hàng cá nhân – đưa ngân hàng lên vị trí số 1 về chỉ số đo lường sự hài lòng của khách hàng (NPS) trong quý 4 hay cho ra mắt ứng dụng trên thiết bị di động Techcombank Business cho khách hàng doanh nghiệp - cũng với nền tảng F@st EBank trên máy tính đã đóng góp tổng cộng 63% tổng lượng giao dịch trực tuyến của khách hàng doanh nghiệp.

Tuy nhiên, điểm nổi bật trong các sản phẩm số hóa của Techcombank chính là “bộ não dữ liệu” cho phép Techcombank “tư duy” như chính các khách hàng của mình. Techcombank đã thu thập thông tin về từng khách hàng, từ nhiều kênh và nguồn sinh thái của ngân hàng và lưu trữ chúng trong nền tảng dữ liệu (CDP) toàn diện, qua đó giúp ngân hàng đưa ra những quyết định nhanh chóng và chính xác hơn, chuyển đổi từ cách làm việc thụ động sang chủ động và mang tính dự báo.

Một nhân tố vô cùng quan trọng khác để tạo nên sự bứt phá của Techcombank chính là chiến lược về phát triển con người. Nhận định về trụ cột “nhân tài” của Techcombank, đại diện lãnh đạo ngân hàng này đã tiết lộ: "Đó là những nhân sự đẳng cấp quốc tế, có kinh nghiệm về chuyển đổi số trong lĩnh vực tài chính được đích thân Chủ tịch Techcombank mời về từ nhiều tổ chức tài chính lớn trên thế giới. Bên cạnh đó là văn hóa làm việc máu lửa, sẵn sàng đón nhận thách thức lớn ở Techcombank – điều mà những nơi khác khó sao chép".

Quảng cáo

Tại Techcombank, ngân hàng luôn đưa ra các giải pháp để thu hút, phát triển và giữ chân những nhân sự tài năng nhất trong nước và quốc tế. Năm 2022, ngân hàng cũng thực hiện những cải tiến đối với hệ thống nhân sự để đo lường hiệu suất, phát triển sự nghiệp và trả lương đồng thời khen thưởng và công nhận xứng đáng đối với thành tích của nhân viên.

Nhờ việc thu hút và giữ chân nhân tài, Techcombank đã tạo ra các sản phẩm số hóa, và kho dữ liệu lớn. Ngược lại, Techcombank cũng ứng dụng chính các sản phẩm số hóa của mình, cùng với phương thức làm việc linh hoạt (agile) để xây dựng môi trường làm việc số hóa toàn diện, tạo ra năng suất lao động cao. Năm 2022, Techcombank tiếp tục là ngân hàng có năng suất lao động của nhân viên cao nhất toàn ngành khi mỗi nhân viên của Techcombank đem về cho ngân hàng hơn 2 tỷ đồng.

Bức tranh sáng trong năm 2023

Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2023, lãnh đạo Techcombank cho biết, ngân hàng đang ở thời điểm bùng nổ trong quá trình chuyển đổi. Trong 2 năm qua, ngân hàng đã tập trung vào việc xây dựng nền tảng, liên tục nâng cấp năng lực dữ liệu, nhờ vậy Techcombank hiện đã sẵn sàng chuyển mình, đem lại giá trị khách hàng độc đáo và khác biệt nhờ sức mạnh của 3 trụ cột kỹ thuật số, dữ liệu và nhân tài.

Ba trụ cột này càng thể hiện rõ vị trí và tầm quan trọng của mình trong kết quả kinh doanh quý 1/2023 của Techcombank. Cụ thể, trong quý đầu năm, Techcombank ghi nhận lượng khách hàng mới tăng thêm 424.000 người, nâng tổng số khách hàng lên 11,2 triệu. Trong đó, 68% khách hàng mới của Techcombank đến từ những nền tảng số.

Khối lượng giao dịch qua kênh điện tử của khách hàng cá nhân trong quý 1/2023 của Techcombank cũng tăng 22,5% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 238,4 triệu giao dịch với giá trị giao dịch đạt 2,1 triệu tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Techcombank cũng đã ứng dụng các công nghệ số của mình để đơn giản hóa quy trình thu hút và mở tài khoản cho các khách hàng doanh nghiệp, từ đó giúp tỷ lệ chuyển đổi khách hàng doanh nghiệp tự thực hiện mở tài khoản online hoàn toàn đã tăng 7 lần so với thời điểm tháng 1/2023.

Kết thúc quý 1/2023, lợi nhuận trước thuế của ngân hàng đạt 5,6 nghìn tỷ đồng, tăng 18,5% so với quý 4/2022 với các chỉ số tài chính đều tăng trưởng bền vững.

Tại ĐHĐCĐ, lãnh đạo ngân hàng cũng khẳng định: “Trong giai đoạn khó khăn như thế này mà Techcombank vẫn đầu tư mạnh vào công nghệ, tôi tin rằng niềm tin của nhà đầu tư, người tiêu dùng sẽ quay trở lại. Với nỗ lực lấy khách hàng làm trọng tâm, Techcombank tin rằng những đầu tư của ngân hàng sẽ mang lại giá trị cho cả khách hàng và cổ đông”.

Theo Lao động Công đoàn Sao chép

Cùng chuyên mục Ngân hàng

Phát hiện sai lệch kế toán nghiêm trọng, AEON Financial Service tuyên bố hủy thương vụ mua lại PTF

Tập đoàn tài chính AEON Financial Service (Nhật Bản) vừa phát đi thông cáo cho biết, giao dịch mua lại Công ty Tài chính Bưu điện và Viễn thông (PTF) tại Việt Nam – nay đã trở thành công ty con của AEON – sẽ bị tuyên bố vô hiệu sau khi phía AEON phát hiện những sai lệch nghiêm trọng trong báo cáo kế toán được cung cấp trước thời điểm ký kết.

SeABank bán 100% vốn góp tại Công ty Tài chính PTF cho AEON Financial Service của Nhật, thu về 4,3 nghìn tỷ đồng Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chấp thuận việc chuyển nhượng 100% vốn Công ty Tài chính PTF của SeABank cho AEON Financial Service

Nam A Bank được tăng vốn lên hơn 18.000 tỷ đồng

Nam A Bank được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận tăng vốn điều lệ thêm hơn 4.281 tỷ đồng, đưa tổng vốn lên hơn 18.000 tỷ đồng. Việc tăng vốn được thực hiện qua hai kênh phát hành cho cổ đông hiện hữu và phát hành cổ phiếu ESOP.

9 tháng, Nam A Bank báo lợi nhuận 3.323 tỷ đồng, tăng trưởng 62,4% VietinBank, ACB, Eximbank, Nam A Bank, VIB, NCB chuẩn bị họp đại hội cổ đông thường niên Nam A Bank dự kiến chia cổ tức 25%, tăng vốn điều lệ lên 18.000 tỷ đồng

Top 10 ngân hàng có vốn điều lệ và tổng tài sản lớn nhất

Qua thống kê, các ngân hàng như Vietcombank, BIDV, VietinBank, VPBank, MB, Techcombank ACB… là những ngân hàng có vốn điều lệ và tổng tài sản lớn nhất khi tính đến hết quý I/2025.

Cho vay đặc biệt không tài sản đảm bảo: Giải pháp cấp cứu hệ thống, không phải đặc quyền ngân hàng Sóng Ngân hàng chưa trở lại, vẫn có mã tăng giá hơn 50%

VietinBank ra mắt giải pháp tài chính toàn diện cho nhà thầu xây lắp đầu tư công

Chấp nhận “quyền đòi nợ” từ hợp đồng xây lắp làm tài sản bảo đảm, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đang tiên phong xây dựng các chính sách đột phá để hỗ trợ nhà thầu xây lắp đầu tư công dễ dàng tiếp cận nguồn vốn giá rẻ từ Ngân hàng.

ĐHĐCĐ VietinBank: Tiếp tục kế hoạch tăng mạnh vốn điều lệ trong trung hạn VietinBank – Chuyển đổi số để vươn mình trong kỷ nguyên mới

Techcombank tích hợp tính năng chuyển tiền qua Messenger, nâng cao trải nghiệm giao dịch liền mạch cho khách hàng

Việc chuyển tiền qua ứng dụng nhắn tin sẽ không còn là thao tác thủ công phức tạp khi Techcombank vừa chính thức ra mắt tính năng cho phép người dùng thực hiện chuyển khoản trực tiếp từ nền tảng Messenger, chỉ với một chạm.

Techcombank giành giải vàng Stevie Awards châu Á – Thái Bình Dương: Xây dựng thương hiệu từ nội lực, tạo dấu ấn khu vực và Quốc tế Techcombank lập kỷ lục mới sau khi ông Hồ Hùng Anh nói về mục tiêu vốn hoá 20 tỷ USD

Lãi suất tiền gửi tiết kiệm tháng 6/2025: Duy trì ở mức thấp

Biểu lãi suất tiền gửi tiết kiệm VND thường tại quầy tại các ngân hàng trong ngày đầu tháng 6/2025 cho thấy, lãi suất tiền gửi tiết kiệm của các ngân hàng tương đối ổn định. Theo giới phân tích, trong bối cảnh thanh khoản hệ thống ngân hàng ổn định và áp lực lạm phát không quá lớn, lãi suất dự kiến sẽ tiếp tục duy trì ở mức thấp hoặc giảm nhẹ trong thời gian tới.

Chứng khoán châu Á tăng điểm sau khi Trung Quốc hạ lãi suất Loạt cổ phiếu có tỷ suất cổ tức vượt xa lãi suất gửi ngân hàng Vàng giảm giá khi nhà đầu tư chờ thêm tín hiệu về lãi suất

BIDV khẳng định vai trò tiên phong trong phát triển ngân hàng số

Chiều ngày 29/5/2025, tại Văn phòng Chính phủ, sự kiện “Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2025” với chủ đề “Hệ sinh thái số thông minh trong kỷ nguyên mới” đã được tổ chức. Sự kiện vinh dự được đón tiếp Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chánh Văn phòng

BIDV dự kiến tăng trưởng tín dụng 15-16% BIDV triển khai “Nâng hạng ưu tiên – Đặc quyền đẳng cấp” dành cho khách hàng cá nhân

Thanh toán không chạm bứt tốc: VPBank mở rộng loạt giải pháp số hóa

Tại sự kiện “Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2025”, VPBank giới thiệu nhiều giải pháp thanh toán không tiếp xúc như Tap & Pay, Tap to Phone, Pay by Account… nhằm đáp ứng nhu cầu thanh toán số ngày càng cao. Ngân hàng này cũng ghi nhận tỷ lệ giao dịch không chạm tăng mạnh chỉ trong thời gian ngắn.

Chủ tịch VPBank: GPBank sẽ thoát lỗ, đạt lợi nhuận khoảng 500 tỷ đồng trong năm nay VPBank chuẩn bị chi gần 4.000 tỷ đồng trả cổ tức ngay trong tháng 5 Chuyên gia VPBankS: “Thị trường chứng khoán đang ở điểm rất đẹp và có thể tăng giá tiếp”

Cho vay đặc biệt không tài sản đảm bảo: Giải pháp cấp cứu hệ thống, không phải đặc quyền ngân hàng

Tại phiên thảo luận về Luật Các tổ chức tín dụng (sửa đổi), Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng nhấn mạnh: Chính sách cho vay đặc biệt với lãi suất 0% và không yêu cầu tài sản đảm bảo chỉ được áp dụng trong tình huống đặc biệt nhằm giữ an toàn hệ thống, không phải một cơ chế thông thường hay đặc quyền cho tổ chức tín dụng yếu kém.

Cơ chế thử nghiệm có kiểm soát trong hoạt động ngân hàng: Cần thêm những hướng dẫn chi tiết Nhiều nghiệp vụ ngân hàng đã được số hóa 100% Sau cú sốc thuế quan, khi nào thị trường có sóng Ngân hàng?

MB đón Thủ tướng tham quan không gian công nghệ trong Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng 2025

Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đã tham gia sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng 2025 do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức với chủ đề “Hệ sinh thái số thông minh trong kỷ nguyên mới”. Sự kiện có sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng, Tổng thống Hungary Sulyok Tamas, cùng lãnh đạo các bộ, ngành, ngân hàng thương mại, tổ chức quốc tế và các chuyên gia trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng.

MB công bố kết quả kinh doanh quý I/2025 ĐHĐCĐ MB: Mua cổ phiếu qũy để giữ niềm tin của nhà đầu tư

VietinBank tinh gọn mạng lưới, đẩy mạnh giao dịch thông minh

Tiếp tục số hóa sâu rộng sản phẩm, dịch vụ, tái thiết kế các quy trình kinh doanh, cắt giảm mạng lưới giao dịch truyền thống, tập trung khai thác sức mạnh của dữ liệu... Đây là những hoạt động trọng tâm VietinBank đã, đang và sẽ thực hiện nhằm tăng tốc ch

VietinBank muốn chia cổ tức tỷ lệ tới gần 45% ĐHĐCĐ VietinBank: Tiếp tục kế hoạch tăng mạnh vốn điều lệ trong trung hạn