SHB lên kế hoạch trả cổ tức tỷ lệ 11% để tăng vốn điều lệ

Sau khi phát hành xong gần 403 triệu cổ phiếu, SHB dự kiến tăng vốn điều lệ từ 36.630 tỷ đồng lên 40.658 tỷ đồng.

SHB lên kế hoạch trả cổ tức tỷ lệ 11% để tăng vốn điều lệ
Ảnh minh họa

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn - Hà Nội (SHB) vừa công bố Nghị quyết HĐQT về việc bổ sung, điều chỉnh phương án tăng vốn điều lệ 2024.

Theo đó, SHB dự kiến phát hành gần 403 triệu cổ phiếu để trả cổ tức năm 2023 với tỷ lệ 11%, tương ứng cổ đông sở hữu 100 cổ phiếu sẽ được nhận thêm 11 cổ phiếu mới.

Nguồn vốn được sử dụng để phát hành cổ phiếu trả cổ tức là từ nguồn lợi nhuận sau thuế và sau khi trích lập các quỹ đầy đủ theo quy định pháp luật và lợi nhuận năm trước còn lại chưa chia theo báo cáo tài chính hợp nhất và báo cáo tài chính riêng lẻ kiểm toán năm 2023 và phù hợp với quy định của pháp luật.

Đối tượng phát hành là cổ đông hiện hữu có tên trong danh sách tại ngày chốt danh sách cổ đông để thực hiện quyền nhận cổ tức bằng cổ phiếu.

Quảng cáo

Thời gian dự kiến phát hành trong vòng 45 ngày kể từ ngày được Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước thông báo nhận được đầy đủ tài liệu báo cáo phát hành. Thời gian dự kiến hoàn thành trong năm 2024.

Sau khi hoàn thành phương án phát hành, vốn điều lệ của SHB dự kiến tăng thêm 4.029 tỷ đồng từ 36.630 tỷ đồng lên 40.658 tỷ đồng.

Liên quan đến hoạt động ngân hàng, cuối tháng 9 vừa qua, HĐQT SHB đã công bố nghị quyết thông qua việc triển khai phương án phát hành trái phiếu ra công chúng năm 2024 và chi tiết phương án sử dụng, trả nợ vốn thu được từ đợt chào bán trái phiếu.

Theo đó, SHB dự kiến huy động 5.000 tỷ đồng trái phiếu thành 2 đợt, mệnh giá mỗi đợt là 2.500 tỷ đồng.

Thời điểm phát hành dự kiến từ quý IV/2024 đến quý I/2025 sau khi Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước cấp Giấy chứng nhận đăng ký chào bán trái phiếu ra công chúng. Ngày phát hành cụ thể theo thông báo của ngân hàng.

Số tiền thu được từ 2 đợt phát hành trái phiếu sẽ được dùng để bổ sung nguồn vốn cấp 2, cải thiện hệ số an toàn vốn, phục vụ nhu cầu cho vay khách hàng của ngân hàng trong năm 2024 và các năm tiếp theo đối với các ngành, lĩnh vực như công nghiệp chế biến, chế tạo,…

Theo thoidai.com.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Ngân hàng

Chủ thể tham gia liên kết lúa gạo được vay vốn giảm 1% so với lãi suất thông thường

Chủ thể tham gia liên kết lúa gạo được vay vốn với lãi suất cho vay thấp hơn tối thiểu 1%/năm so với lãi suất cho vay của kỳ hạn tương ứng đang áp dụng đối với khách hàng cùng kỳ hạn/cùng nhóm.

Ngân hàng Nhà nước: Tín dụng cho ngành lúa gạo không hề bị vướng Đẩy mạnh cho vay lúa gạo tín chấp trên cơ sở quản lý dòng tiền "Ngóng" tín dụng mùa cao điểm thu hoạch lúa gạo Đông Xuân

Giá trị thương hiệu của TPBank đạt mốc 461 triệu USD theo Brand Finance

Theo đánh giá từ Brand Finance, TPBank là một trong những đơn vị nổi bật với chiến lược thương hiệu đậm nét và cách làm truyền thông riêng biệt, bản sắc, hiệu quả, ghi dấu ấn trong lòng khách hàng tại Việt Nam. Năm 2024, giá trị thương hiệu của TPBank đạt mốc 461 triệu USD, xếp hạng 23 trong 100 thương hiệu giá trị nhất tại Việt Nam.

TPBank dẫn đầu về hỗ trợ doanh nghiệp SME 3 năm liên tiếp Thẻ TPBank phát triển bùng nổ với chiến lược cá nhân hóa sắc nét Một cổ đông ngoại bất ngờ rời khỏi danh sách nắm từ 1% vốn của TPBank

Khi ngân hàng thấu hiểu và đồng hành cùng doanh nghiệp trên hành trình chuyển đổi số

Thời đại chuyển đổi số đòi hỏi các doanh nghiệp phải hòa nhịp bằng việc ứng dụng công nghệ trong vận hành và giao dịch tài chính. Thấu hiểu sâu sắc nhu cầu của doanh nghiệp, các ngân hàng đã nghiên cứu và triển khai nhiều giải pháp tài chính đa năng với m

Cơ hội thực tập và làm việc tại Sacombank dành cho sinh viên năm cuối Nhân viên Sacombank ủng hộ 1 ngày lương giúp đồng bào vượt thiên tai