Sacombank đẩy mạnh chuyển đổi số, góp phần tạo động lực tăng trưởng mới cho TP. Hồ Chí Minh

Ngày 22-23/10/2024, Sacombank tham gia sự kiện Ngày chuyển đổi số quốc gia với vai trò là nhà tài trợ kim cương.

Đây là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động thuộc Tuần lễ chuyển đổi số của TP. Hồ Chí Minh với chủ đề "Công nghệ số - Động lực tăng trưởng mới của TP. Hồ Chí Minh” do Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Hội tin học Thành phố (HCA) tổ chức, dưới sự chỉ đạo của Ủy ban Nhân dân thành phố.

hinh-1.jpg
Ông Trần Thái Bình (bìa phải) - Giám đốc Khối Ngân hàng số Sacombank - giới thiệu các sản phẩm số với ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó Chánh Văn phòng Bộ Khoa học và Công nghệ - Giám đốc Văn phòng phía Nam; ông Nguyễn Ngọc Hoà - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh (HUBA); bà Võ Thị Trung Trinh - Giám đốc Trung tâm Chuyển đổi số TP. Hồ Chí Minh (từ trái qua).

Tham gia sự kiện năm nay, Sacombank mang đến gian hàng Triển lãm công nghệ các thành tựu và sản phẩm dịch vụ ngân hàng số hiện đại, tiện ích, giúp người tham dự có thêm nhiều trải nghiệm tài chính số như: Mở tài khoản thanh toán có ngay trong 5 giây bằng công nghệ EKYC trên ứng dụng Sacombank Pay; Bộ đôi Công nghệ Tap to Phone - NFC giúp khách hàng thanh toán và chấp nhận thanh toán không tiếp xúc an toàn, nhanh chóng bằng điện thoại di động; Hệ sinh thái ngân hàng hiện đại, trọn gói các sản phẩm cần thiết dành cho doanh nghiệp (dịch vụ tài khoản, dịch vụ chi lương, thẻ doanh nghiệp, ngân hàng điện tử…).

hinh-2.jpg
hinh-5.jpg
Đông đảo khách hàng tham gia trải nghiệm tại gian hàng Triển lãm công nghệ của Sacombank

Định hướng ứng dụng công nghệ từ sớm cũng như ý thức ngân hàng là ngành tiên phong dẫn dắt các lĩnh vực khác cùng chuyển đổi số, Sacombank đã chú trọng ứng dụng công nghệ nhằm thúc đẩy số hóa toàn diện, góp phần thực hiện Chiến lược quốc gia phát triển kinh tế - xã hội số. Trong đó, quá trình số hóa của Sacombank tập trung vào 5 mũi nhọn chính:

Đẩy mạnh số hóa hạ tầng: Mở rộng Data center mới (tháng 6/2023) với quy mô 60 tủ rack, theo tiêu chuẩn Uptime Tier III. Thiết lập quy trình cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin (Information Technology Service Management) và tích hợp phương pháp DevSecOps vào quy trình phát triển phần mềm.

Quảng cáo

Tăng cường số hóa và tự động hóa quy trình: Ứng dụng A.I vào hệ thống chăm sóc khách hàng, tạo ra các phản hồi tự động, tự nhiên, nhanh chóng và chính xác. Đồng thời, số hóa và tự động hóa quy trình nghiệp vụ trên hệ thống ePortal, xây dựng các mô hình xử lý hồ sơ tự động như mô hình quản lý/ phê duyệt chấm điểm tín dụng (RLOS) giúp rút ngắn thời gian thẩm định, giải quyết nhanh nhu cầu vay cho khách hàng.

Xây dựng dữ liệu số: Triển xác thực sinh trắc học và chữ ký số trong giao dịch trực tuyến nhằm tạo sự tiện lợi và đảm bảo an toàn bảo mật cho khách hàng.

Đa dạng giải pháp tài chính số: Hoàn thiện dự án ngân hàng hợp kênh Omnichannel nhằm tối ưu hóa các kênh tương tác với khách hàng, mang đến trải nghiệm khác biệt. Bên cạnh đó, không ngừng đa dạng hóa các phương thức sử dụng sản phẩm dịch vụ như: Cho phép mở thẻ thanh toán/thẻ tín dụng hoặc tài khoản thanh toán, mở hồ sơ vay tiêu dùng ngay trên ứng dụng Sacombank Pay; Thanh toán bằng QR, thanh toán chạm; Ra mắt máy STM và tiến tới triển khai các Điểm giao dịch số hoàn toàn tự động, hoạt động 24/7.

Khuyến khích trải nghiệm tài chính số: Ngân hàng tích cực triển khai các chương trình khuyến mại như: Gửi tiết kiệm trên Sacombank Pay trúng xe Vinfast, hoàn tiền khi ủy thác thanh toán hóa đơn tự động… để khuyến khích khách hàng trải nghiệm, tiến tới sử dụng sản phẩm dịch vụ số lâu dài.

“Chúng tôi hiểu rằng chuyển đổi số không chỉ là một nhiệm vụ mà còn là một cơ hội để đem đến những trải nghiệm số mới mẻ, góp phần phục vụ khách hàng tốt hơn. Sự kiện Ngày chuyển đổi số quốc gia là dịp để chúng tôi khẳng định cam kết Đồng hành cùng phát triển, kiến tạo thêm nhiều giá trị gia tăng cho khách hàng và thúc đẩy sự phát triển vững mạnh của đất nước”, ông Trần Thái Bình - Giám đốc Khối Ngân hàng số Sacombank chia sẻ.

hinh-6.jpg
hinh-7.jpg
Khách hàng nhận quà sau khi trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ số của Sacombank

Hiện, Sacombank đang sở hữu hệ khách hàng lên tới gần 19 triệu cá nhân và doanh nghiệp, trong đó 67% trên kênh số. Số lượng giao dịch trên kênh số của ngân hàng tăng trưởng gần gấp 6 lần kể từ năm 2018, đạt 508 triệu giao dịch trong năm 2023.

Những thành tựu chuyển đổi số mạnh mẽ này cũng đem lại cho Sacombank loạt giải thưởng danh giá như: “Ngân hàng bán lẻ sáng tạo nhất Việt Nam 2024” và “Ngân hàng số sáng tạo nhất Việt Nam 2024” do International Business Magazine (IBM) bình chọn; "Ngân hàng số tiêu biểu" do Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDG), phối hợp cùng Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) và các sở, ngành tổ chức bình chọn; “Top 100 Sản phẩm, Dịch vụ Đổi mới - Sáng tạo - Hiệu quả của năm 2024” do Báo Đầu tư phối hợp với Công ty Cổ phần nghiên cứu Kinh doanh Việt Nam (Viet Research) bình chọn; Giải thưởng Sao khuê 2024 dành cho Giải pháp thanh toán đa phương thức dành cho Doanh nghiệp, xếp hạng 5 sao trong lĩnh vực Ngân hàng số...

Theo thitruongtaichinhtiente.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Ngân hàng

SHB được vinh danh “Doanh nghiệp có thương vụ M&A tiêu biểu năm 2024-2025”

Giải thưởng là minh chứng cho chiến lược chuyển đổi mạnh mẽ và toàn diện của SHB trong tái cơ cấu và tối ưu danh mục đầu tư, nâng cao năng lực tài chính làm nền tảng phát triển các hoạt động kinh doanh cốt lõi, đẩy mạnh chuyển đổi số và mở rộng thị phần,

Ông Đỗ Quang Vinh, Chủ tịch SHS, Phó chủ tịch SHB được vinh danh TOP 10 doanh nhân xuất sắc nhất Giải thưởng Sao Đỏ 2025 SHB bổ nhiệm nhân sự Phó Tổng Giám đốc

2 ngân hàng Big4 hé lộ kết quả kinh doanh 11 tháng

Tính đến cuối tháng 11, tổng dư nợ cho vay của ngân hàng Agribank đạt trên 1,95 triệu tỷ đồng, tăng trên 13% so với cuối năm 2024, còn dư nợ tín dụng của BIDV đạt gần 2,3 triệu tỷ đồng, tăng trưởng 13,7%.

Hơn 7.000 nhân sự ngân hàng bị cắt giảm, LPBank, Sacombank, VIB top đầu Top 3 ngân hàng huy động vốn mạnh nhất qua kênh trái phiếu Sự trở lại của cổ phiếu Ngân hàng sau sóng nâng hạng?

Ngân hàng NCB chốt ngày họp ĐHĐCĐ bất thường

Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB - mã NVB) thông báo ngày 24/12 sẽ tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2025, dự kiến thông qua số lượng và cơ cấu thành viên Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2025-2030 với 7 thành viên, trong đó có 2 thành viên độc lập.

Năm thứ 5 tái cấu trúc toàn diện, NCB vượt mọi chỉ tiêu kinh doanh 2025 trước hạn Sau BVBank, LPBank, đến lượt NCB sắp họp ĐHĐCĐ bất thường

Từ chuyển tiền quốc tế tới chi tiêu toàn cầu: TPBank và bước tiến mới trong các dịch vụ tài chính quốc tế

Trong bối cảnh thế hệ trẻ ngày càng lựa chọn lối sống linh hoạt và dịch chuyển nhiều hơn trên toàn cầu, nhu cầu thanh toán quốc tế cũng tăng trưởng mạnh mẽ. Phát huy thế mạnh về công nghệ và sự nhạy bén trong phát triển các giải pháp thanh toán, TPBank phối hợp cùng Visa mang đến cho người dùng trải nghiệm dịch vụ thanh toán toàn cầu – nhanh hơn, thông minh hơn và an toàn hơn, ngay trên ứng dụng và qua thẻ TPBank.

TPBank được The Asian Banker vinh danh là “Ngân hàng Vững mạnh hàng đầu Việt Nam năm 2025” Hợp tác chiến lược thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện giữa TPBank và Viettel

VIB phát hành lô trái phiếu đầu tiên trong tháng 12, thu về 3.000 tỷ đồng

Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB, mã: VIB) vừa huy động vốn thành công thông qua phát hành 3.000 trái phiếu ra thị trường, đây là lô trái phiếu thứ 8 trong năm 2025.

VIB báo lãi hơn 7.040 tỷ đồng sau 9 tháng, hoàn tất chi trả 21% cổ tức năm 2025 VIB nâng tổng giá trị trái phiếu phát hành năm 2025 lên 14.227 tỷ đồng

Eximbank thay Chủ tịch Hội đồng quản trị

Hội đồng quản trị Eximbank bầu bà Phạm Thị Huyền Trang giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng quản trị ngân hàng nhiệm kỳ 2025-2030, thay ông Nguyễn Cảnh Anh - người đã có đơn từ nhiệm vì lý do cá nhân.

Eximbank sắp phát hành tối đa 10.000 tỷ đồng trái phiếu riêng lẻ Eximbank được chuyển trụ sở ra Hà Nội Eximbank thay Quyền Tổng giám đốc

Triển vọng ngành Ngân hàng quý cuối năm: Chất lượng tài sản cải thiện, tăng trưởng khả quan

Bức tranh ngành Ngân hàng quý cuối năm 2025 đang cải thiện theo hướng ổn định hơn, với chất lượng tài sản phục hồi và biên lãi ròng (NIM) có cơ hội nhích lên sau nhiều quý thu hẹp.

Hơn 7.000 nhân sự ngân hàng bị cắt giảm, LPBank, Sacombank, VIB top đầu Top 3 ngân hàng huy động vốn mạnh nhất qua kênh trái phiếu

BVBank triển khai dịch vụ VIETQRGlobal xuyên biên giới, gia tăng tiện ích thanh toán đến người dùng

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi trong giao dịch tài chính dành cho các du khách tới Việt Nam du lịch, công tác, từ đó thu hút lượng lớn khách nước ngoài đến Việt Nam, gia tăng sự kết nối giao lưu thương mại, du lịch giữa các nước, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) liên kết với các ngân hàng, trong đó có BVBank triển khai dịch vụ thanh toán xuyên biên giới VIETQRGlobal.

BVBank công bố lãi suất tiền gửi, chương trình ưu đãi lãi suất 10 ngày trong tháng 11/2025 BVBank triển khai chính sách mới cho thẻ tín dụng - hoàn đến 18 triệu đồng/năm