Một ngân hàng phát hành chứng chỉ tiền gửi 357 ngày lãi suất 3,5%

Đây là mức lãi suất thấp so với mặt bằng lãi suất huy động quanh 6 - 7%/năm cùng kỳ hạn.
Chứng chỉ tiền gửi là một công cụ nợ ngắn hạn phổ biến trên thị trường vốn, được coi là một kênh đầu tư an toàn, rủi ro thấp (Ảnh minh họa)
Chứng chỉ tiền gửi là một công cụ nợ ngắn hạn phổ biến trên thị trường vốn, được coi là một kênh đầu tư an toàn, rủi ro thấp (Ảnh minh họa)

Thông tin từ Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam (HSBC Việt Nam) cho biết, ngân hàng này vừa phát hành thành công 500 chứng chỉ tiền gửi, với giá trị một tỷ đồng mỗi chứng chỉ, dành cho một nhà đầu tư thể chế.

Đợt phát hành này đã huy động 500 tỷ đồng với mục đích đa dạng hóa các nguồn vốn nhằm hỗ trợ việc tăng trưởng tài sản của ngân hàng, đồng thời phục vụ nhu cầu tăng trưởng tín dụng của thị trường.

Chứng chỉ tiền gửi mang tên “Đèn Lồng” (Lantern), được phát hành bằng đồng Việt Nam, có lãi suất 3,5%/năm với kỳ hạn 357 ngày. Đây là mức lãi suất thấp so với mặt bằng lãi suất huy động quanh 6 - 7%/năm cùng kỳ hạn.

Trước đó, HSBC cũng là ngân hàng nước ngoài đầu tiên phát hành thành công trái phiếu “Hoa Sen” tại Việt Nam, với tổng giá trị huy động là 600 tỷ đồng vào tháng 8/2020.

Chứng chỉ tiền gửi là một công cụ nợ ngắn hạn phổ biến trên thị trường vốn, được coi là một kênh đầu tư an toàn, rủi ro thấp và có thể chuyển nhượng được với lãi suất hấp dẫn hơn so với tiền gửi tiết kiệm thông thường.

Đọc tiếp

Nhịp cầu doanh nghiệp

VN-Index đã lấy lại mốc 1.200 điểm sau 4 phiên

VN-Index đã lấy lại mốc 1.200 điểm sau 4 phiên

Chuỗi 4 phiên giao dịch dưới mốc 1.200 điểm đã tạm thời được cắt đứt. VN-Index đã xuất hiện một phiên tăng hơn 2% giúp cho nhà đầu tư nắm giữ cổ phiếu, cũng như nhóm đã bắt đáy có được sự nhẹ nhõm trong tâm lý giao dịch.

VIB: Chiến lược cá nhân hóa chi tiêu qua thẻ theo từng phân khúc khách hàng

VIB: Chiến lược cá nhân hóa chi tiêu qua thẻ theo từng phân khúc khách hàng

Theo sát hành trình chi tiêu không tiền mặt của khách hàng từ những ngày đầu ra mắt sản phẩm thẻ tín dụng đến cột mốc tái cấu trúc thẻ cách đây nhiều năm, dấu ấn của VIB không chỉ là những con số biết nói, là vị thế dẫn đầu về công nghệ, ưu đãi và trải nghiệm người dùng, mà còn là sự tin tưởng, gắn bó của chủ thẻ.

Chat với BizLIVE