Luật tài sản ảo mới của Hàn Quốc gây ra cuộc chiến tỷ giá hối đoái tiền điện tử

Tính đến ngày 22/7, Korbit cung cấp lãi suất tiền gửi cao nhất trong số năm sàn giao dịch tài sản ảo lớn, với mức lãi suất là 2,5%. Bithumb đứng thứ hai với 2,2%, Upbit với 2,1%, GOPAX với 1,3%.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Vietnam+)

Các sàn giao dịch tài sản ảo lớn tại Hàn Quốc đã đặt lãi suất tiền gửi ở mức khoảng 2% để ứng phó với việc thực hiện Đạo luật bảo vệ người dùng tài sản ảo.

Cạnh tranh gay gắt đã nổi lên giữa các sàn giao dịch này nhằm thu hút khách hàng bằng mức lãi suất hấp dẫn hơn.

Tính đến ngày 22/7, Korbit cung cấp lãi suất tiền gửi cao nhất trong số năm sàn giao dịch tài sản ảo lớn, với mức lãi suất là 2,5%. Bithumb đứng thứ hai với 2,2%, Upbit với 2,1%, GOPAX với 1,3% và Coinone với 1%.

Tiền gửi trong các sàn giao dịch tài sản ảo là tiền mặt tạm thời được giữ trong tài khoản với mục đích mua tài sản ảo, tương tự cách các công ty chứng khoán quản lý tiền gửi cổ phiếu. Cho đến nay, không có lãi suất nào được trả cho các khoản tiền gửi này, bất kể số tiền là bao nhiêu.

Với việc Đạo luật bảo vệ người dùng tài sản ảo có hiệu lực vào thứ sáu tuần trước, các sàn giao dịch tài sản ảo hiện được yêu cầu phải lưu trữ và quản lý tiền gửi của người dùng tại một ngân hàng theo hợp đồng và có nghĩa vụ trả lãi cho người dùng đối với các khoản tiền gửi này.

Điều này dẫn đến một cuộc chạy đua chưa từng có vào đêm khuya giữa các sàn giao dịch tài sản ảo, khi họ tăng lãi suất tiền gửi theo thời gian thực nhằm nỗ lực vượt qua đối thủ.

Quảng cáo

Động thái đầu tiên đến từ Upbit, sàn giao dịch tài sản ảo lớn nhất cả nước. Vào lúc 22 giờ ngày 19/7, sàn này đã công bố mức lãi suất hàng năm là 1,3%. Chỉ một tiếng rưỡi sau, Bithumb, đối thủ cạnh tranh chính của Upbit về khả năng thống trị thị trường, đã đặt mức lãi suất là 2%, quảng cáo là "mức lãi suất cao nhất trong ngành."

Upbit đã nhanh chóng điều chỉnh tỷ giá từ 1,3% lên 2,1% chỉ 39 phút sau thông báo của Bithumb. Bithumb đã phản ứng ngay lập tức, tăng tỷ giá thêm 0,2%.

Korbit đã tăng tiền cược. Vào khoảng 1 giờ sáng, khi sự cạnh tranh giữa Upbit và Bithumb bắt đầu suy yếu, Korbit đã tăng lãi suất tiền gửi từ 1,5% lên 2,5%, đạt mức lãi suất cao nhất trong số các sàn giao dịch.

Theo các viên chức trong ngành, các sàn giao dịch này đang cạnh tranh để tăng thị phần bằng cách thu hút khách hàng với lãi suất tiền gửi cao. Lãi suất hàng năm 2% do các sàn giao dịch này đưa ra là khá cao, đặc biệt là khi xét đến lãi suất do các công ty chứng khoán đưa ra chỉ khoảng 1%.

Tuy nhiên, giá có thể thay đổi tùy theo hoàn cảnh.

"Trong thời gian còn lại của tháng Bảy, chúng tôi cần theo dõi các xu hướng thị trường liên quan đến công ty của chúng tôi, bao gồm cả dòng khách hàng. Do đó, rất khó để đưa ra tuyên bố chắc chắn về lãi suất tháng Tám tại thời điểm này", Korbit cho biết.

"Vì lãi suất tiền gửi rõ ràng có thể là một yếu tố quan trọng trong việc lựa chọn trao đổi của khách hàng, nên ưu tiên của chúng tôi sẽ là áp dụng các chính sách cạnh tranh để thu hút khách hàng".

Tính đến quý đầu tiên của năm nay, tổng số tiền gửi tại năm sàn giao dịch tài sản ảo hàng đầu được báo cáo như sau: Upbit là 6.300 tỷ won (4,5 tỷ USD), Bithumb là 1.600 tỷ won, Coinone là 112,8 tỷ won, Korbit là 56,4 tỷ won và GOPAX là 4,1 tỷ won.

Theo vietnamplus.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Thế giới

Thời đại tiền rẻ và lãi suất 0% có thể đã vĩnh viễn kết thúc

Một phân tích mới từ Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) chi nhánh Richmond nói rằng, nếu cứ hy vọng quay trở lại những ngày lãi suất 0%, tiền rẻ… sẽ là hy vọng vô ích.

FED ra tín hiệu cắt giảm lãi suất, giá dầu bật tăng: Thị trường sắp có điều chỉnh lớn? Đồng USD chịu áp lực trước triển vọng Fed hạ lãi suất

Kinh tế thế giới cần chuẩn bị gì cho kịch bản Fed sắp hạ lãi suất?

Một số nhà phân tích chỉ ra rằng tốc độ cắt giảm lãi suất của Fed vẫn chưa rõ ràng và chi phí đi vay cao do lãi suất cao sẽ tồn tại trong một thời gian, tiếp tục kéo lùi đà tăng trưởng kinh tế Mỹ.

Chứng khoán Mỹ “xanh mướt”, Dow Jones tăng hơn 450 điểm sau khi Chủ tịch Fed Jerome Powell tuyên bố đã đến lúc cắt giảm lãi suất FED ra tín hiệu cắt giảm lãi suất, giá dầu bật tăng: Thị trường sắp có điều chỉnh lớn?

Thị trường bất động sản Trung Quốc suy yếu khiến giá đồng và sắt lao dốc

Theo Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc, giá nhà mới tại 70 thành phố đã giảm 4,9% so với cùng kỳ năm trước trong tháng 7/2024, sau khi giảm 4,5% trong tháng trước đó.

Goldman Sachs nhận định gì về ngành bất động sản Trung Quốc trong những năm tới? Lối thoát nào cho thị trường bất động sản Trung Quốc?

Các "ông lớn" tài chính kỳ vọng BoJ tiếp tục tăng lãi suất

Công ty quản lý tài sản lớn số hai thế giới đẩy mạnh nắm giữ vị thế bán khống trái phiếu chính phủ Nhật Bản (JGB) vì vẫn thấy khả năng BoJ tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản vào tháng 12 tới.

BOJ công bố dữ liệu, nghi vấn Nhật Bản chi tiếp 22 tỷ USD can thiệp đẩy giá đồng yên Đồng yen và chứng khoán tiếp tục phản ứng sau khi BoJ tăng lãi suất

Chuyên gia HSBC lạc quan với triển vọng nguồn năng lượng tái tạo của ASEAN có thể tăng gấp 3 vào năm 2030

Với tiềm năng khổng lồ về năng lượng mặt trời và điện gió, đồng thời, có thể giải quyết thử thách về than đá thông qua hợp tác, cộng thêm việc các chính sách công có thể tăng quy mô cho các giải pháp tài chính mới, chuyên gia của HSBC cho rằng nguồn năng lượng tái tạo tại ASEAN có thể tăng gần gấp 3 vào cuối thập kỷ này.

HSBC: Khởi đầu hanh thông của kinh tế Việt Nam phát tín hiệu tích cực về triển vọng cả năm HSBC nâng dự báo tăng trưởng GDP năm 2024 của Việt Nam lên 6,5%

Các đồng tiền ở châu Á phục hồi lên các mức cao nhất trong 5 tháng

Đồng ringgit của Malaysia tăng mạnh nhất trong số các đồng tiền trong khu vực, nhờ triển vọng tăng trưởng kinh tế lạc quan và đồng baht Thái Lan lên giá khi những căng thẳng chính trị dịu bớt.

Mất mốc 155 yên đổi 1 USD, đồng tiền Nhật Bản chạm mức thấp nhất trong 34 năm USD vẫn là đồng tiền dự trữ chính của toàn cầu trong ngắn hạn và trung hạn