Kinh doanh bất động sản ở TP.HCM khởi sắc

6 tháng đầu năm nay, doanh thu của lĩnh vực kinh doanh bất động sản ước đạt 123.887 tỷ đồng, tăng 6,1% so với cùng kỳ.

Kinh doanh bất động sản ở TP.HCM khởi sắc

Số liệu trên được nêu ra trong Báo cáo Tình hình kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm 2024 do Cục Thống kê TP.HCM vừa công bố.

Theo báo cáo trên, 6 tháng đầu năm nay, doanh thu dịch vụ khác trên địa bàn TP.HCM ước đạt 208.355 tỷ đồng, tăng 7,2%; trong đó, riêng doanh thu của lĩnh vực kinh doanh bất động sản ước đạt 123.887 tỷ đồng, tăng 6,1% so với cùng kỳ.

Quảng cáo

“Thị trường bất động sản đã bước qua thời kỳ trằm lắng khi các chính sách có liên quan phát huy được hiệu quả, lãi suất cho vay giảm, khả năng tiếp cận nguồn vốn của người dân và doanh nghiệp tăng lên”, báo cáo nhấn mạnh.

Đáng chú ý, thị trường bất động sản TP.HCM vừa trải qua 6 tháng đầu năm khởi sắc trở lại sau khi vừa trải qua 4 quý tăng trưởng âm liên tiếp trong năm 2023.

Trước đó, hết quý I/2023, thị trường bất động sản TP.HCM rơi xuống mức tăng trưởng âm sâu nhất -16,2%, nhưng kể từ quý II/2023, mức độ khó khăn giảm dần và từng bước phục hồi thể hiện đến hết 6 tháng, thị trường bất động sản còn tăng trưởng âm -11,5%.

Tiếp đó, đến hết 9 tháng còn tăng trưởng âm -8,7% và kết thúc năm 2023 thì chỉ còn tăng trưởng âm -6,38%, theo báo cáo của Hiệp hội Bất động sản TP.HCM.

Theo thoidai.com.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Bất động sản

Hà Nội điều chỉnh tăng hệ số giá đất năm 2024

Ngày 2/7, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về hệ số điều chỉnh giá đất năm 2024 đối với một số trường hợp sử dụng đất được pháp luật quy định trên địa bàn TP Hà Nội.

Cục Hàng không yêu cầu các hãng bay bổ sung tàu bay, có chính sách ưu đãi về giá vé Chủ tịch FED Jerome Powell lên tiếng, trả lời câu hỏi về khả năng cắt giảm lãi suất tháng 9

DOJI trúng thầu Dự án khu đô thị hơn 4.600 tỷ ở Thừa Thiên Huế

Ngày 28/6/2024, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã ban hành Quyết định số 1759/QĐ-UBND về việc phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án Tổ hợp thương mại dịch vụ kết hợp nhà ở gồm các khu đất có ký hiệu OTM4, OTM6, LK16, LK17, CC12, CX2 tại nút giao

Ngân hàng dồn dập phát hành trái phiếu kê vốn Chủ tịch FED Jerome Powell lên tiếng, trả lời câu hỏi về khả năng cắt giảm lãi suất tháng 9

Gỡ khó cho thị trường bất động sản Australia

Sydney vẫn là thành phố đắt đỏ nhất với giá bất động sản trung bình là 1,15 triệu AUD/căn, bao gồm cả nhà và căn hộ, sau khi ghi nhận mức tăng 0,6% trong tháng Năm vừa qua.

Phái đoàn đầu tư Australia thăm và làm việc với EVNGENCO3 Facebook nói cứng, tuyên bố chặn tin tức ở Australia: Mark Zuckerberg có quyền “dỗi” cả một quốc gia?

Từ 1/8, đất nông nghiệp bị thu hồi có thể được bồi thường bằng nhà ở

Khi Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ 1/8, hộ gia đình, cá nhân bị thu hồi đất nông nghiệp nếu đáp ứng đủ các điều kiện bồi thường theo quy định thì có thể được bồi thường bằng nhà ở.

Hà Nội thu hơn 8,9 nghìn tỷ đồng từ đất đai 5 tháng đầu năm [Infographic] Luật Đất đai 2024 và những điểm mới tác động đến thị trường bất động sản từ 1/8

2 đại dự án của Vinhomes ở Hưng Yên được duyệt bán cho người nước ngoài

Ông Cao Công Hưng, Giám đốc Sở Xây dựng Hưng Yên ngày 28/6 đã ký văn bản gửi Công ty CP Vinhomes về việc xác định dự án cho phép tổ chức, cá nhân nước ngoài sở hữu nhà ở đối với Khu đô thị sinh thái Dream City (Ocean Park 2) và Khu đô thị Đại An (Ocean

Giá vàng sẽ biến động thế nào trong tuần này? Ngành thực phẩm Mỹ kỳ vọng tăng mạnh doanh thu dịp lễ Quốc khánh 4/7

Luật Kinh doanh Bất động sản sẽ làm rõ về loại hình condotel, officetel

Luật Kinh doanh bất động sản sẽ quy định rõ các khái niệm pháp lý quan trọng. Trong đó, làm rõ về condotel, officetel… nhằm tạo cơ sở pháp lý vững chắc hơn cho việc đầu tư, kinh doanh các sản phẩm...

3 luật liên quan đến bất động sản chính thức được phê duyệt có hiệu lực sớm từ 1/8 [Infographic] Luật Đất đai 2024 và những điểm mới tác động đến thị trường bất động sản từ 1/8

Chuyên gia: Thị trường bất động sản sẽ bứt phá vào quý II/2025 khi 3 luật mới có hiêu lực

Thị trường bất động sản vẫn còn nhiều khó khăn nhưng dần phục hồi khi các vướng mắc pháp lý đang từng bước được tháo gỡ. Theo chuyên gia, thị trường có thể bứt phá vào khoảng quý II/2025 khi các thông tư, nghị định của các luật mới có hiệu lực.

Đà phục hồi của thị trường bất động sản Mỹ đang mất động lực Nhà đầu tư nước ngoài đổ vào thị trường bất động sản 2,47 tỷ USD trong 6 tháng đầu năm

Tín dụng bất động sản vẫn tăng trưởng

Mặc dù còn khó khăn nhất định, song dư nợ tín dụng bất động sản của ngành ngân hàng cũng tăng trưởng dần. Tại TP.HCM, tín dụng bất động sản duy trì tốc độ tăng trưởng dương trong 3 tháng qua, đạt gần 1 triệu tỷ đồng.

Chung cư là phân khúc 'nóng' nhất thị trường bất động sản 6 tháng đầu năm 3 luật liên quan đến bất động sản chính thức được phê duyệt có hiệu lực sớm từ 1/8

[Infographic] Luật Đất đai 2024 và những điểm mới tác động đến thị trường bất động sản từ 1/8

Luật Đất đai 2024 vừa được Quốc hội phê chuẩn có hiệu lực sớm từ 1/8 với nhiều cải cách đổi mới mang tính toàn diện, được kỳ vọng sẽ có những tác động tích cực đến thị trường bất động sản thời gian tới.

Sóng Bất động sản chưa xuất hiện, sàng lọc cơ hội vẫn đem về lợi nhuận phi thường Đề xuất 3 luật liên quan đến bất động sản có hiệu lực sớm chính thức được đưa ra Quốc hội

3 luật liên quan đến bất động sản chính thức được phê duyệt có hiệu lực sớm từ 1/8

Sáng ngày 29/6 với hơn 83% đại biểu tán thành, Quốc hội đã thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh Bất động sản và Luật Các tổ chức tín dụng có hiệu lực sớm từ 1/8/2024.

TĐ Lộc Trời: Mục tiêu số 1 của HĐQT mới là đảm bảo ổn định nhân sự, cân bằng về tài chính Người mua chờ đợi điều gì từ nay đến cuối năm?