Kết nối với các đơn vị công, TPBank gia tăng tiện ích cho khách hàng doanh nghiệp

Theo đuổi hành trình số hóa mạnh mẽ, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) liên tục phát triển những tính năng mới nhằm hỗ trợ khách hàng ở mọi nhu cầu với thời gian rút ngắn tối đa, kể cả trong những giao dịch với đơn vị hành chính nhà nước.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Đồng hành cùng TPBank, doanh nghiệp trải nghiệm dịch vụ hành chính công nhanh chóng, thuận tiện.
Đồng hành cùng TPBank, doanh nghiệp trải nghiệm dịch vụ hành chính công nhanh chóng, thuận tiện.

Điểm chuyên thu ngân sách nhà nước toàn diện

TPBank đã thành công và tiếp tục triển khai mở rộng, phối hợp thu Ngân sách Nhà nước (NSNN) và thanh toán song phương điện tử trên phạm vi toàn quốc, sau khi ký Thỏa thuận với Kho bạc Nhà nước.

Cơ quan Nhà nước cũng đã có công văn gửi các KBNN địa phương yêu cầu phối hợp mở tài khoản chuyên thu tại các Chi nhánh TPBank tại địa bàn để triển khai việc phối hợp thu ngân sách.

TPBank chính thức trở thành điểm chuyên thu NSNN toàn diện, giúp rút ngắn thời gian nộp thuế cho khách hàng và đảm bảo ghi nhận việc thực hiện nghĩa vụ nộp thuế chính xác, kịp thời.

Giờ đây, các doanh nghiệp hoàn toàn chủ động nộp thuế điện tử, thuế xuất nhập khẩu và thuế trước bạ các loại phương tiện như ôtô, xe máy, tàu thuyền… dễ dàng tại các quầy giao dịch của TPBank. Doanh nghiệp cũng có thể nộp ngân sách 24/7 thông qua nền tảng TPBank Biz trên website và ứng dụng smartphone.

Thời gian thực hiện giao dịch thu ngân sách dưới 5 phút/giao dịch; tốc độ luân chuyển thông tin thu giữa KBNN, cơ quan Thuế, Hải quan và ngân hàng gần như tức thời. Đồng thời, doanh nghiệp nộp thuế cũng theo dõi được tình hình nộp NSNN qua tài khoản và được sử dụng các dịch vụ gia tăng ưu đãi khác của ngân hàng.

Toàn bộ các khoản thu NSNN sẽ được ghi nhận trực tiếp vào tài khoản của KBNN ở TPBank, rút gọn bước chuyển tiếp qua tài khoản KBNN tại các ngân hàng khác, giảm thời gian và tăng cường tính hiệu quả, khắc phục tình trạng sai lệch/thiếu thông tin trong quản lý tài chính của khách hàng doanh nghiệp và cơ quan quản lý, đảm bảo việc tra soát thông tin nếu phát sinh sẽ được xử lý nhanh nhất.

Ông Khúc Văn Họa, Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc khối Ngân hàng Doanh nghiệp TPBank chia sẻ: “Sự phối hợp toàn diện của TPBank và KBNN góp phần mở rộng điểm thu thuế, giúp cải cách các thủ tục hành chính trong hoạt động thu nộp thuế, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp và cá nhân khi thực hiện nghĩa vụ nộp NSNN”.

Hiện nay, TPBank đã triển khai 40 tài khoản chuyên thu cho KBNN đặc biệt trong đó được sự hỗ trợ từ phía KBNN TP HCM và các đơn vị trực thuộc. 22/23 KBNN tại TP HCM đã mở thành công tài khoản, đạt số lượng cao nhất trong tất cả các tỉnh/thành phố phối hợp cùng TPBank.

Kết hợp triển khai dịch vụ thu/nộp thuế Hải quan nhanh gọn, hiệu quả

TPBank là một trong những ngân hàng đầu tiên phối hợp với Tổng cục Hải quan triển khai cung cấp dịch vụ “Nộp thuế Hải quan điện tử 24/7” ngay tại cổng thanh toán điện tử hải quan để hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện các thủ tục nộp thuế, phí xuất nhập khẩu hàng hóa. Bước tiến nhanh gọn giúp hạn chế việc khách hàng phải đi kê khai thuế ở hải quan, sau đó đi nộp thuế tại ngân hàng.

Khi sử dụng dịch vụ này, khách hàng chỉ cần thực hiện các thủ tục được đơn giản hóa tại hải quan, tập trung xử lý lỗi ở phía cơ quan này, giảm thiểu lỗi phát sinh từ phía ngân hàng. Nhờ đó, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được thời gian, chi phí trong quá trình nộp thuế và thông quan hàng hóa, nhanh chóng đưa hàng hóa vào sản xuất, kinh doanh.

Trên cơ sở thành công bước đầu, TPBank đã tiếp tục phối hợp triển khai cùng Tổng cục Hải quan thêm các tính năng mang lại giá trị lớn như doanh nghiệp thu nhờ, thu phí hạ tầng cảng biển (nộp cho doanh nghiệp tại khu vực TP Hải Phòng).

Đồng thời, ngân hàng cũng liên tục mở rộng dịch vụ liên quan đến thu/hoàn thuế kết hợp cùng cơ quan thuế. TPBank là một trong số ít ngân hàng thương mại triển khai thành công quầy hoàn thuế giá trị gia tăng cho người nước ngoài tại cảng Hàng không Sân bay quốc tế Đà Nẵng. Sau thời gian hoạt động, quầy hoàn thuế của TPBank đã hỗ trợ cơ quan thuế thanh toán hàng nghìn hóa đơn hoàn thuế VAT.

Thời gian qua, TPBank không ngừng đầu tư chi phí và chất xám để nâng cấp Nền tảng Ngân hàng Số dành cho Doanh nghiệp - TPBank Biz, nhằm mang đến những giải pháp tốt nhất. TPBank sẽ tiếp tục tiên phong triển khai các công nghệ tối tân, nâng cấp dịch vụ tài chính, tạo thêm nhiều tính năng mới tiện lợi và tiết kiệm tối đa cho khách hàng, đồng hành cùng doanh nghiệp trên mọi hành trình.

Theo thitruongtaichinhtiente.vn

Đọc tiếp

Sacombank tuyển dụng hơn 130 nhân sự làm việc tại Hội sở

Sacombank tuyển dụng hơn 130 nhân sự làm việc tại Hội sở

Nhằm đẩy mạnh kinh doanh và tăng cường phát triển công nghệ số tại ngân hàng, Sacombank đang tuyển dụng hơn 130 nhân sự làm việc tại nhiều vị trí chủ chốt ở Hội sở chính (266 - 268 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh).

Nhịp cầu doanh nghiệp

Ảnh minh họa

HDBank muốn giảm room ngoại về 17,5%

Mục đích giảm room ngoại (tỷ lệ sở hữu cổ phần đối với nhà đầu tư nước ngoài) của HDBank là để có thể triển khai hiệu quả các hạng mục thuộc chiến lược phát triển trong thời gian tới, đảm bảo tuân thủ các quy định pháp luật có liên quan và phù hợp với nhu cầu đầu tư của cổ đông nước ngoài.

Chat với BizLIVE