Ngân hàng liên tục tăng lãi suất huy động

Sau khi tăng 0,3%/năm lãi suất tiền gửi các kỳ hạn 1-6 tháng và tăng 0,1%/năm lãi suất tiền gửi các kỳ hạn 7-36 tháng vào ngày 9/7, ngân hàng VietBank tiếp tục tăng lãi suất tiền gửi các kỳ hạn ngắn.

Ngân hàng liên tục tăng lãi suất huy động

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thường Tín (VietBank) vừa ban hành biểu lãi suất tiết kiệm mới, ghi nhận tăng 0,2 điểm % tại các kỳ hạn ngắn.

Theo đó, tại biểu lãi suất tiền gửi online của VietBank ghi nhận lãi suất kỳ hạn 1 tháng hiện tăng lên mức 3,6%/năm, kỳ hạn 2 tháng là 3,7%/năm và kỳ hạn 3 tháng là 3,8%/năm.

VietBank giữ nguyên lãi suất huy động các kỳ hạn còn lại. Cụ thể, kỳ hạn 4 tháng có lãi suất huy động là 3,7%/năm và kỳ hạn 5 tháng là 3,8%/năm.

Lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 6 tháng hiện ở mức 4,9%/năm. Kỳ hạn từ 7 - 10 tháng có lãi suất mới là 4,7%/năm, trong khi kỳ hạn 11 tháng là 4,8%/năm.

Lãi suất áp dụng cho kỳ hạn 12 tháng là 5,3%/năm, kỳ hạn 14 tháng là 5,4%/năm và kỳ hạn 15 tháng là 5,6%/năm.

Lãi suất huy động trực tuyến cho kỳ hạn 16 - 17 tháng đang được niêm yết ở mức 5,8%/năm. Trong khi các kỳ hạn từ 18 - 36 tháng có lãi suất cao nhất, lên đến 5,9%/năm.

Biểu lãi suất tiền gửi tại quầy của VietBank cũng ghi nhận thay đổi tương tự, hiện lãi suất kỳ hạn 1 tháng ở mức 3,3%/năm, lãi suất kỳ hạn 3 tháng ở mức 3,5%/năm, lãi suất kỳ hạn 6 tháng ở mức 4,8%/năm.

Lãi suất kỳ hạn 9 tháng ở mức 4,6%/năm, lãi suất kỳ hạn 12 tháng ở mức 5,3%/năm, lãi suất kỳ hạn 18-36 tháng ở mức 5,9%/năm.

Trước đó, từ ngày 9/7, VietBank đã tăng lãi suất huy động thêm 0,3%/năm cho các kỳ hạn 1 - 6 tháng và tăng 0,1%/năm cho các kỳ hạn 7 - 36 tháng. Như vậy, VietBank là ngân hàng đầu tiên có hai lần tăng lãi suất huy động trong tháng 7.

Biểu lãi suất tiền gửi online của VietBank

Tính đến nay, có 10 ngân hàng thương mại tăng lãi suất huy động kể từ đầu tháng 7. Các ngân hàng đã tăng lãi suất gồm NCB, Eximbank, SeABank, VIB, BaoViet Bank, Saigonbank, VietBank, MB, BVBank, và KienLong Bank.

Quảng cáo

Sau điều chỉnh, các ngân hàng có lãi suất tiết kiệm trên 6%/năm là: BVBank, ABBank, HDBank, OceanBank, OCB, NCB và SHB. Cụ thể, HDBank áp dụng mức lãi suất huy động 6,1%/năm cho tiền gửi kỳ hạn 12 tháng. NCB và OceanBank niêm yết cho tiền gửi kỳ hạn 18-36 tháng và SHB niêm yết cho tiền gửi kỳ hạn từ 36 tháng. Mức lãi suất huy động 6%/năm đang được OCB niêm yết cho tiền gửi kỳ hạn dài 36 tháng, trong khi BVBank vừa áp dụng mức lãi suất này cho tiền gửi kỳ hạn từ 18-36 tháng.

Các nhà băng hiện niêm yết mức 5,9%/năm cho tiền gửi kỳ hạn 18-36 tháng, bao gồm: BaoViet Bank, VietBank, PGBank và MB.

Tổng hợp: N.Nga

 

Tiền gửi ở hệ thống ngân hàng vượt 13,4 triệu tỷ đồng

Trong 1 diễn biến liên quan, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa công bố số liệu thống kê liên quan đến Tổng phương tiện thanh toán và Tiền gửi của khách hàng tại tổ chức tín dụng tháng 4/2024.

Tổng phương tiện thanh toán đến cuối tháng 4/2024 đạt hơn 16 triệu tỷ đồng, tăng 0,13% so với đầu năm. Tiền gửi của khách hàng tại hệ thống tổ chức tín dụng đạt hơn 13,4 triệu tỷ đồng, tăng hơn 120 nghìn tỷ trong tháng 4.

Cả tiền gửi tổ chức kinh tế và dân cư đều tăng trưởng dương trong tháng 4. Cụ thể, tiền gửi của các tổ chức kinh tế tăng thêm hơn 81 nghìn tỷ đồng trong tháng 4, đạt hơn 6,7 triệu tỷ đồng. Tuy nhiên do sụt giảm khá mạnh trong tháng 1 và tháng 2 nên tính chung trong 4 tháng, tiền gửi của tổ chức kinh tế vẫn ghi nhận sụt giảm hơn 133 nghìn tỷ đồng (tương đương giảm 1,95%).

Tiền gửi của dân cư cũng tăng hơn 39,7 nghìn tỷ đồng trong tháng 4 và đạt hơn 6,7 triệu tỷ đồng, là mức kỷ lục mới. Lũy kế từ đầu năm, tiền gửi dân cư tăng hơn 183 nghìn tỷ đồng (tương đương tăng 2,8%).

Mặc dù lãi suất thấp kỷ lục đầu năm, tiền gửi tại hệ thống ngân hàng vẫn tăng trưởng, nhưng mức tăng thấp hơn so với tín dụng. Tiền gửi khách hàng tăng 0,91% trong 4 tháng đầu năm, trong khi tín dụng tăng 2,01%. Đến 24/6/2024, huy động vốn của các tổ chức tín dụng tăng 1,50% so với cuối năm 2023, tăng trưởng tín dụng của nền kinh tế đạt 4,45%.

Để thu hút khách gửi tiền, các ngân hàng đã tăng lãi suất huy động trong những tháng gần đây. Báo cáo của Công ty chứng khoán MB (MBS) cho thấy trong tháng 6, các ngân hàng thương mại đồng loạt tăng lãi suất huy động từ 0,1% - 0,5%.

MBS dự báo lãi suất đầu vào sẽ tăng nhẹ 50 điểm cơ bản trong nửa sau năm 2024 do cầu tín dụng tiếp tục tăng mạnh từ giữa năm. Lãi suất huy động kỳ hạn 12 tháng của các ngân hàng thương mại lớn có thể nhích thêm 50 điểm cơ bản, đạt mức 5,2%-5,5%. Tuy nhiên, lãi suất đầu ra dự kiến vẫn duy trì hiện tại để hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn.

Theo thoidai.com.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Tài chính

VN30 cầm nhịp, thị trường đóng cửa gần cao nhất phiên

Sau 2 phiên đầu tiên của tháng 9 giảm điểm, thị trường đã nhận được lực đỡ từ các cổ phiếu lớn, đặc biệt là nhóm VN30. Cùng với đó, khối ngoại cũng quay trở lại mua ròng khá nhiều mã lớn giúp tâm lý nhà đầu tư tạm được thả lỏng.

Có cổ phiếu dẫn dắt, thị trường vẫn tạo ra tâm lý ức chế Tỷ giá đột ngột giảm sâu dưới mốc 25.000 VND/USD

Cổ đông một ngân hàng sắp được nhận cổ tức tiền mặt sau 10 năm

Eximbank sẽ chia cổ tức tiền mặt tỷ lệ 3% và 7% bằng cổ phiếu. Đây là lần đầu tiên sau 10 năm, Eximbank mới thực hiện chia cổ tức bằng tiền mặt cho cổ đông, kể từ năm 2014.

Một doanh nghiệp rút khỏi nhóm sở hữu trên 1% vốn Eximbank Mua thêm 89 triệu cổ phiếu, GELEX trở thành cổ đông lớn nhất của Eximbank

Chờ chính sách, cổ phiếu HPG loay hoay chưa tạo xong đáy

Mặc dù thị trường đã quay lại trên 1.250 điểm nhưng cổ phiếu HPG vẫn chưa thực sự tạo đáy xong từ sau nhịp giảm giữa tháng 07/2024. Phiên giao dịch 5/9, HPG đã đóng cửa thấp nhất trong vòng 8 tháng trở lại đây.

Khối ngoại liên tục bán ròng HSG, HPG, cổ phiếu ngành thép không còn hấp dẫn? Xuất khẩu ồ ạt với giá siêu rẻ, thép Trung Quốc đang tràn ngập thế giới

Giá vàng thế giới bứt tốc "lấy lại những gì đã mất"

Sự suy yếu của đồng USD và lợi suất trái phiếu giảm khi báo cáo công bố gần đây cho thấy thị trường lao động đang có dấu hiệu mất đà khiến kỳ vọng Fed cắt giảm lãi xuất tăng lên giúp giá vàng tăng mạnh trở lại.

Tỷ giá biến động trái chiều, giá vàng SJC vẫn đứng im sau kỳ nghỉ lễ Giá vàng thế giới nhích nhẹ trở lại sau chuỗi ngày giảm liên tiếp

Sacombank phát hành chứng chỉ tiền gửi dài hạn lãi suất 7,1%/năm

Từ ngày 05/09/2024, Sacombank phát hành 5.000 tỷ đồng Chứng chỉ tiền gửi dài hạn có ghi danh với lãi suất hấp dẫn dành cho Khách hàng cá nhân và tổ chức, thêm một kênh đầu tư dài hạn an toàn, giúp tối ưu dòng tiền nhàn rỗi với tỷ suất sinh lời cao hơn so

Sacombank tiếp tục được The Asian Banking and Finance vinh danh Chi phí dự phòng rủi ro giảm tới 64,6%, Sacombank bão lãi quý II/2024 tăng hơn 13%

Khẳng định vị thế "Ngân hàng đối tác hàng đầu tại Việt Nam" của ADB, HDBank triển khai mạnh mẽ các sáng kiến về tài trợ thương mại và ESG

Lần thứ hai liên tiếp nhận giải thưởng "Ngân hàng đối tác hàng đầu tại Việt Nam" từ ADB, HDBank một lần nữa khẳng định năng lực quản lý rủi ro, sự minh bạch và hiệu quả trong hoạt động tài trợ thương mại, hỗ trợ phát triển bền vững cho các doanh nghiệp Vi

HDBank đạt 4.028 tỷ lợi nhuận quý 1, tăng 46.8%, chia cổ tức 2023 tỷ lệ 30% gồm tiền và cổ phiếu Cổ đông HDBank sắp nhận cổ tức 30%, cao nhất toàn ngành

96 mã chứng khoán bị cắt margin trên HoSE

Sau mùa báo cáo tài chính soát xét bán niên 2024, hàng loạt mã chứng khoán bị HoSE bổ sung vào danh sách cắt margin, trong đó đáng chú ý là các mã QCG, PGV, TMT, STK,...

Hàng loạt mã chứng khoán bị cắt margin sau mùa BCTC soát xét bán niên, bao gồm Quốc Cường Gia Lai, cổ phiếu đối thủ của VinFast tại Việt Nam... Thêm 6 mã chứng khoán bị HoSE cắt margin do lợi nhuận âm

Có cổ phiếu dẫn dắt, thị trường vẫn tạo ra tâm lý ức chế

Dù có một số cổ phiếu lớn tạo được điểm sáng trên thị trường, nhà đầu tư vẫn rất thận trọng trong giao dịch. VN-Index lình xình trong phần lớn thời giao dịch nhưng gây thử thách về cuối phiên.

Thị trường gặp thử thách sau kỳ nghỉ lễ Chủ tịch Thế Giới Di Động muốn bán tiếp 1 triệu cổ phiếu MWG