Agribank chi gần 5.000 tỷ đồng mua lại trái phiếu trước hạn

Agribank dự kiến mua lại gần 4.998 tỷ đồng mã trái phiếu AGRIBANK192601 từ nguồn vốn kinh doanh của ngân hàng và các nguồn vốn khác theo quy định của Ngân hàng Nhà nước.

Agribank chi gần 5.000 tỷ đồng mua lại trái phiếu trước hạn
Ảnh minh họa

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) vừa có văn bản công bố thông tin về đợt mua lại trái phiếu AGRIBANK192601.

Theo đó, ngân hàng dự kiến mua lại gần 4.998 tỷ đồng mã trái phiếu AGRIBANK192601. Ngày thực hiện quyền mua lại là 29/4/2024. Ngày chốt danh sách người sở hữu trái phiếu là 13/9/2024.

Kể từ ngày chốt danh sách cho tới ngày thực thực hiện quyền mua lại, trái chủ không được yêu cầu đăng ký chuyển nhượng trái phiếu và bất kỳ khoản thanh toán tiền gốc hoặc tiền lãi nào liên quan đến trái phiếu.

Quảng cáo

Giá mua lại bằng 100% mệnh giá trái phiếu. Nguồn mua lại là từ nguồn vốn kinh doanh của Agribank và các nguồn vốn khác theo quy định của Ngân hàng Nhà nước.

Mã trái phiếu AGRIBANK192601 được phát hành ngày 24/9/2019, kỳ hạn 7 năm, với lãi suất áp dụng cho kỳ tính lãi đầu tiên là 8,1%/năm. Đây là loại trái phiếu không chuyển đổi, không được đảm bảo bằng tài sản của tổ chức phát hành, được phát hành và thanh toán bằng VND.

Tổng khối lượng vốn huy động dự kiến là 5.000 tỷ đồng. Theo báo cáo về kết quả chào bán lô trái phiếu AGRIBANK192601, Agribank đã bán được gần 4.998 tỷ đồng trái phiếu cho tổng cộng 36.101 nhà đầu tư gồm 35.803 nhà đầu tư cá nhân và 298 nhà đầu tư tổ chức. Sau khi trừ đi 16,5 tỷ đồng chi phí, tổng thu ròng từ đợt chào bán trái phiếu của ngân hàng là 4.981 tỷ đồng.

Tháng 11/2023, Agribank từng thông báo đấu giá lô trái phiếu trên với trái chủ là CTCP Công trình và Thương mại Quốc tế, mã trái chủ 13030081 theo Hợp đồng cầm cố tài sản số 2211 ngày 22/11/2019 giữa Agribank Chi nhánh Hà Thành với Công ty Quốc Tế. Giá khởi điểm là 850 triệu đồng.

Đây là lần thứ hai trong năm nay Agribank tiến hành mua lại trái phiếu trước hạn. Trước đó, hồi tháng 3 vừa qua, Agribank cũng đã tiến hành mua lại 1.140 tỷ đồng lô trái phiếu VBACLH2229001 phát hành ngày 15/4/2022, kỳ hạn 7 năm và dự kiến năm 2029 mới đáo hạn, lãi suất phát hành 6,63%/năm.

Theo thoidai.com.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Ngân hàng

TP.HCM: Kiều hối 9 tháng đầu năm đạt 7,4 tỷ USD, dự báo tăng 10% cả năm

Thông tin từ Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TPHCM cho biết, 9 tháng năm 2024, lượng kiều hối chuyển về TPHCM đạt gần 7,4 tỷ USD, tăng 10,5% so với cùng kỳ năm trước.

Vì sao kinh tế khó khăn nhưng kiều hối về Việt Nam năm 2023 vẫn tăng 32%? Hành lang pháp lý cởi mở, dòng kiều hối sẽ đổ mạnh vào thị trường bất động sản

BIDV và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác

Ngày 16/10/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam (VYEA) tiến hành ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa hai đơn vị. Đây là cơ sở để triển khai các hoạt động hỗ trợ nâng cao năng lực và khả năng tiếp c

BIDV báo lợi nhuận trước thuế 15.549 tỷ đồng sau 6 tháng Hai cổ đông nắm gần 96% vốn BIDV

Sacombank trao 2 ô tô BMW hơn 4 tỷ đồng đến khách hàng tại Bạc Liêu và Vĩnh Long

Sacombank vừa tổ chức trao 2 giải đặc biệt là 2 ô tô BMW và nhiều phần giải thưởng giá trị khác đến 352 khách hàng may mắn trúng thưởng chương trình khuyến mại “Hè Sang - Quà Xịn”.

Cơ hội thực tập và làm việc tại Sacombank dành cho sinh viên năm cuối Nhân viên Sacombank ủng hộ 1 ngày lương giúp đồng bào vượt thiên tai

Chủ thể tham gia liên kết lúa gạo được vay vốn giảm 1% so với lãi suất thông thường

Chủ thể tham gia liên kết lúa gạo được vay vốn với lãi suất cho vay thấp hơn tối thiểu 1%/năm so với lãi suất cho vay của kỳ hạn tương ứng đang áp dụng đối với khách hàng cùng kỳ hạn/cùng nhóm.

Ngân hàng Nhà nước: Tín dụng cho ngành lúa gạo không hề bị vướng Đẩy mạnh cho vay lúa gạo tín chấp trên cơ sở quản lý dòng tiền "Ngóng" tín dụng mùa cao điểm thu hoạch lúa gạo Đông Xuân

Giá trị thương hiệu của TPBank đạt mốc 461 triệu USD theo Brand Finance

Theo đánh giá từ Brand Finance, TPBank là một trong những đơn vị nổi bật với chiến lược thương hiệu đậm nét và cách làm truyền thông riêng biệt, bản sắc, hiệu quả, ghi dấu ấn trong lòng khách hàng tại Việt Nam. Năm 2024, giá trị thương hiệu của TPBank đạt mốc 461 triệu USD, xếp hạng 23 trong 100 thương hiệu giá trị nhất tại Việt Nam.

TPBank dẫn đầu về hỗ trợ doanh nghiệp SME 3 năm liên tiếp Thẻ TPBank phát triển bùng nổ với chiến lược cá nhân hóa sắc nét Một cổ đông ngoại bất ngờ rời khỏi danh sách nắm từ 1% vốn của TPBank

Khi ngân hàng thấu hiểu và đồng hành cùng doanh nghiệp trên hành trình chuyển đổi số

Thời đại chuyển đổi số đòi hỏi các doanh nghiệp phải hòa nhịp bằng việc ứng dụng công nghệ trong vận hành và giao dịch tài chính. Thấu hiểu sâu sắc nhu cầu của doanh nghiệp, các ngân hàng đã nghiên cứu và triển khai nhiều giải pháp tài chính đa năng với m

Cơ hội thực tập và làm việc tại Sacombank dành cho sinh viên năm cuối Nhân viên Sacombank ủng hộ 1 ngày lương giúp đồng bào vượt thiên tai