
CEO Ford: "Không phải Tesla, xe điện đến từ đất nước này mới là đối thủ đáng sợ nhất"
Không phải General Motors hay Toyota, các hãng sản xuất ô tô Trung Quốc mới là đối thủ khiến lãnh đạo Ford cảm thấy lo ngại trong mảng xe điện hiện nay.
Không phải General Motors hay Toyota, các hãng sản xuất ô tô Trung Quốc mới là đối thủ khiến lãnh đạo Ford cảm thấy lo ngại trong mảng xe điện hiện nay.
Tại Mỹ và Canada, khách hàng mua xe điện từ thương hiệu này sẽ được sử dụng chung trạm sạc với Tesla.
Tại hội nghị và triển lãm Future Mobility Asia 2023 diễn ra từ ngày 17-19/5 tại Bangkok (Thái Lan), VinFast công bố định hướng mở rộng sang thị trường xe điện Đông Nam Á với dải xe điện hoàn chỉnh.
Theo khảo sát, 66% đại lý ô tô tại Mỹ không có sẵn xe điện và gần 45% cho biết họ không muốn nhập xe điện về bán.
VF e34 của VinFast là mẫu xe có doanh số tốt nhất trong tháng vừa qua, khi giao được tới 2.332 xe tới tay các khách hàng.
Thứ người dùng quan tâm nhất cho mỗi sản phẩm mới bán ra vẫn sẽ là giá.
Trong khi các quốc gia đang tìm cách hỗ trợ để xe điện trở nên dễ tiếp cận hơn với người dân, đặc biệt về giá cả, thì tại Trung Quốc, một chiếc ô tô điện trung bình lại rẻ hơn tới 33% so với ô tô chạy động cơ đốt trong (ICE).
Tại Việt Nam, sự chần chờ của người dùng trước làn sóng xe điện có lý do, như sự bất tiện trong sử dụng, hay những rủi ro mà họ có thể đối mặt. Nói đơn giản, xe điện lúc này chưa phải “lựa chọn an toàn” đối với đại đa số người tiêu dùng trong nước.
Chi phí để có được giấy phép mua xe có thời hạn 10 năm, tức chưa tính đến giá của chính chiếc xe, đã lên đến mức tương đương 92% trung bình thu nhập hàng năm của các hộ gia đình.
Theo kế hoạch, hãng taxi thuần điện đầu tiên tại Việt Nam đi vào hoạt động trong tháng 4 tại Hà Nội, tiến tới phủ sóng toàn quốc trong năm 2023.
Xe điện mini mang lại nhiều ưu điểm như rẻ, cơ động, thiết thực cho việc lái xe trong đô thị và thân thiện với môi trường hơn so với ô tô điện cỡ lớn. Chính điều này khiến mẫu xe điện bán chạy nhất Trung Quốc vào năm 2022 là một chiếc xe mini.
Khó phát triển tại Mỹ nhưng tại quốc gia hàng xóm láng giềng của Việt Nam, người dân đặc biệt yêu thích những chiếc xe điện của Trung Quốc, lí do vì sao?
Những người sở hữu xe Tesla cho rằng việc Tesla giảm giá đột ngột sau khi họ đã mua xe đồng nghĩa họ đã trả quá nhiều tiền cho những chiếc ô tô điện mà họ đã mua trước đó.
Elon Musk đã mất thêm 13 tỷ USD kể từ đầu năm 2023.
Nhiều quốc gia Đông Nam Á đang nỗ lực loại bỏ cacbon cho hệ thống giao thông công cộng.