Vietnam Airlines bổ nhiệm 1 Phó Tổng Giám đốc mới
Vietnam Airlines bổ nhiệm ông Nguyễn Quang Trung, Trưởng ban Kế hoạch phát triển, đảm nhiệm chức vụ Phó Tổng Giám đốc - Giám đốc Khối Thương mại kể từ ngày 1/1/2026.
Vietnam Airlines bổ nhiệm ông Nguyễn Quang Trung, Trưởng ban Kế hoạch phát triển, đảm nhiệm chức vụ Phó Tổng Giám đốc - Giám đốc Khối Thương mại kể từ ngày 1/1/2026.
Ngành hàng không Việt Nam đang bước vào giai đoạn tăng trưởng mới, nơi cuộc đua giữa các hãng dự kiến sẽ nóng lên từng ngày. Vietnam Airlines trở lại đầy ấn tượng, Sun PhuQuoc Airways góp thêm luồng gió mới, trong khi Bamboo Airways và Vietravel Airlines tăng tốc tái cấu trúc để không bị bỏ lại phía sau.
9 tháng đầu năm 2025, Vietnam Airlines đạt doanh thu thuần 88.922 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 7.174 tỷ đồng, tăng lần lượt 11,5% và 14,5% so với cùng kỳ năm trước.
Trong đợt chào bán cổ phiếu ra công chúng để tăng vốn của Vietnam Airlines, SCIC đã được Bộ Tài chính chuyển giao quyền mua cổ phiếu, qua đó trở thành cổ đông lớn nhất.
Vietnam Airlines có kế hoạch chuyển nhượng tối đa 49% vốn tại Công ty TNHH MTV Nhiên liệu hàng không Việt Nam (Skypec) - đơn vị mà Vietnam Airlines đang nắm giữ 100% cổ phần.
Với việc hoàn tất giải ngân 7.770 tỷ đồng để mua cổ phiếu HVN, tổng số tiền SCIC rót vào Vietnam Airlines đã lên đến gần 14.670 tỷ đồng.
Rung lắc quanh mốc 1.500 điểm lại xuất hiện phiên đầu tuần do ảnh hưởng của các cổ phiếu nhóm Vingroup. Dù vẫn nhận được sự nâng đỡ của một số cổ phiếu Ngân hàng nhưng áp lực trong giai đoạn cuối phiên đã chưa kịp thời được hóa giải.
Phiên giảm điểm đã xuất hiện khi các cổ phiếu Bluechips đồng loạt hạ nhiệt. Tuy nhiên, dòng tiền lại được kéo sang nhóm cổ phiếu Chứng khoán như VIX, VND, SSI.
Năm 2025, Vietnam Airlines đặt mục tiêu vận chuyển 25,4 triệu lượt hành khách, doanh thu công ty mẹ dự kiến đạt 95.600 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế của công ty mẹ ước đạt 2.176 tỷ đồng.
Thị trường đang tăng điểm trong 4/5 phiên gần nhất. Cùng với đó là dòng tiền của nhà đầu tư nước ngoài cũng được bơm vào trong liên tiếp 3 phiên.
Đà tăng của cổ phiếu HVN bắt đầu từ cuối tháng 3 và hiện đang ở mức đỉnh trong vòng 5 năm qua.
Thị trường chứng khoán Việt Nam không có những biến động bất thường trong ngày số liệu kinh tế vĩ mô tháng 5 được công bố. Tuy nhiên rung lắc lại tái diễn và VN-Index đã đóng cửa theo sắc đỏ chung của khu vực.
Trong quý đầu tiên của năm 2024, Vietnam Airlines ghi nhận lợi nhuận sau thuế nhờ đẩy mạnh khai thác quốc tế, nỗ lực tái cơ cấu và yếu tố mùa vụ cao điểm.
Năm 2023, Pacific Airlines lỗ thêm gần 1.500 tỷ đồng, nối dài chuỗi 4 năm thua lỗ liên tiếp với tổng lỗ luỹ kế hơn 8.000 tỷ đồng.
Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HoSE) vừa quyết định đưa cổ phiếu HVN của Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines, HoSE: HVN) ra khỏi diện cảnh báo kể từ ngày 26/12.