Hanoi Metro chưa đủ nhân lực vận hành tuyến đường sắt đô thị Nhổn

Trước đó, vào lúc 17h25 ngày 24/10, đoạn trên cao tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đã phải dừng tàu do sự cố kỹ thuật tại ga Cầu Giấy. Đến 18h15, sự cố được khắc phục. 6 lượt tàu chậm giờ và 8 lượt tàu phải hủy bỏ do sự cố.

Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa kiến nghị UBND thành phố chỉ đạo Công ty TNHH một thành viên Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) khẩn trương tuyển dụng các nhân sự còn thiếu và bảo đảm năng lực của đội ngũ nhân sự trực tiếp tham gia vận hành tuyến đường sắt đô thị Nhổn – ga Hà Nội.

Hanoi Metro tăng cường lực lượng hỗ trợ tại chỗ, phối hợp kịp thời với nhà thầu và các đơn vị có liên quan để khi xảy ra sự cố, có thể khôi phục trạng thái hoạt động bình thường trong thời gian sớm nhất.

Tăng cường phối hợp giữa các nhà thầu để bảo đảm mức độ phản ứng cao khi cần thiết.

Khẩn trương cập nhật, rà soát điều chỉnh quy trình vận hành, thường xuyên kiểm tra, tập huấn các trường hợp sự cố giả định để nâng cao độ thuần thục của nhân viên vận hành.

Trước ngày 25 hằng tháng, Hanoi Metro báo cáo về công tác vận hành, bảo đảm an toàn chạy tàu để Sở tổng hợp, báo cáo UBND thành phố.

Sở Giao thông vận tải Hà Nội cũng kiến nghị UBND thành phố yêu cầu Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội – MRB (chủ đầu tư) chỉ đạo nhà thầu UJV thay thế bộ chuyển nguồn 220VAC-110VDC tại tủ cầu dao cách ly từ xa RIS3 theo quy định bảo hành; bảo đảm không để xảy ra sự cố mất điện, báo cáo hoàn thành công việc trước ngày 15/11.

Quảng cáo

Trước đó, vào lúc 17h25 ngày 24/10, đoạn trên cao tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đã phải dừng tàu do sự cố kỹ thuật tại ga Cầu Giấy. Đến 18h15, sự cố được khắc phục, 6 lượt tàu chậm giờ và 8 lượt tàu phải hủy bỏ do sự cố.

Theo báo cáo của các bên liên quan, nguyên nhân sự cố đã được nhà thầu UJV phối hợp xác định trong thời gian 5 phút. Tuy nhiên, tại thời điểm xảy ra sự cố, đơn vị vận hành không có nhân sự trực. Đội kỹ thuật của nhà thầu phải di chuyển từ depot đến ga số 5 với chiều dài 5km và mất 30 phút mới có thể tiếp cận phòng kỹ thuật ga số 5 để xử lý sự cố.

Về nguyên nhân chính, theo báo cáo của nhà thầu UJV, bộ chuyển nguồn 220VAC-110VDC tại tủ cầu dao cách ly từ xa (RIS3) ở ga Cầu Giấy gặp sự cố (đây là bộ chuyển nguồn tạm thời khi việc thi công đoạn ngầm chưa hoàn thành), dẫn đến tín hiệu từ tủ RIS3 về Trung tâm Điều khiển OCC bị mất. Vì vậy các trạm TRSS5, TRSS7 tự động cắt dẫn đến mất điện kéo tại phân đoạn 2 để bảo đảm an toàn cho thiết bị cũng như hành khách.

Mtro.jpeg

Về kết quả kinh doanh, theo báo cáo tài chính hợp nhất năm 2023 của Hanoi Metro, năm ngoái, doanh nghiệp ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt hơn 13,1 tỷ đồng, mức kỷ lục kể từ khi đơn vị này vận hành tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông.

Cụ thể, Hanoi Metro đạt doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ hơn 515 tỷ đồng, tăng gần 7% so với năm 2022. Trong đó, doanh thu bán vé tăng 12,5%, chiếm khoảng 74 tỷ đồng. Tuy nhiên, giá vốn bán hàng tăng mạnh lên mức hơn 507 tỷ đồng khiến lợi nhuận gộp của doanh nghiệp giảm một nửa.

Tuy nhiên, doanh thu hoạt động tài chính đạt hơn 26,6 tỷ đồng, gấp 12,7 lần so với năm trước kéo đà tăng trưởng lợi nhuận Hanoi Metro. Con số 26,6 tỷ đồng đến từ khoản lãi của hơn 685 tỷ đồng tiền nhàn rỗi công ty đang cất tại ngân hàng. Trong khi đó, Hanoi Metro cắt giảm được toàn bộ chi phí lãi vay nên không ghi nhận chi phí tài chính trong kỳ.

Ngoài kết quả kinh doanh cải thiện, Hanoi Metro cũng tăng vốn chủ sở hữu từ hơn 39 tỷ lên hơn 2.688 tỷ đồng, gấp 69 lần. Trong khi đó, nợ phải trả giảm về gần 347 tỷ đồng, nhờ việc hoàn tất thủ tục nhận tài sản của tuyến Cát Linh – Hà Đông.

Theo markettimes.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Kinh tế - Đầu tư

Sáng nay chính thức trình Quốc hội dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam hơn 67 tỷ USD

Sáng nay 13/11, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thắng trình bày tờ trình phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.

Dự án Đường sắt cao tốc Bắc Nam 70 tỷ USD rục rịch triển khai, doanh nghiệp nào trên sàn chứng khoán hưởng lợi? Đường sắt cao tốc Bắc Nam 67 tỷ USD đi qua 20 tỉnh thành, những tỉnh nào được bố trí 2 ga?

Diễn biến mới của dự án đường Vành đai dài hơn 200km, đi qua 5 tỉnh thành, tổng mức đầu tư 128.000 tỷ đồng

Dự án đường Vành đai 4 TP. Hồ Chí Minh dài gần 207 km, đi qua 5 địa phương (TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Long An, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu), dự kiến có tổng mức đầu tư hơn 128.000 tỷ đồng.

Lộ diện liên danh 7 công ty trúng gói thầu phức tạp nhất vành đai 3 Tp.HCM Tại sao dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô giảm 2.129 tỷ đồng vốn đầu tư?

Đồng USD lên cao nhất 4 tháng, Bitcoin tiến sát mốc 90.000 USD: Hàng loạt tài sản thăng hoa chưa từng có sau khi ông Trump giành chiến thắng

Bitcoin tăng giá kỷ lục, đồng USD cũng giao dịch ở mức cao nhất trong 4 tháng và cổ phiếu Tesla thăng hoa trong bối cảnh nhà đầu tư đặt cược vào những nhân tố được hưởng lợi nhiều nhất sau khi ông Trump trở thành Tổng thống đắc cử.

Chuyên gia dự báo ảnh hưởng với kinh tế Việt Nam khi ông Trump đắc cử Kịch bản nào cho thị trường BĐS Việt Nam khi ông Donald Trump đắc cử Tổng thống Hoa Kỳ?

Hanoi Metro chưa đủ nhân lực vận hành tuyến đường sắt đô thị Nhổn

Trước đó, vào lúc 17h25 ngày 24/10, đoạn trên cao tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đã phải dừng tàu do sự cố kỹ thuật tại ga Cầu Giấy. Đến 18h15, sự cố được khắc phục. 6 lượt tàu chậm giờ và 8 lượt tàu phải hủy bỏ do sự cố.

Giá nhiều chung cư tăng thêm tới 15% sau khi các tuyến metro đi vào hoạt động Tuyến metro hơn 37.000 tỷ TPHCM chưa đủ điều kiện nghiệm thu, liệu có thể đưa vào vận hành thương mại đúng thời gian đã định?

Các nhà đầu tư nước ngoài có “khẩu vị” đa dạng với thị trường bất động sản Việt Nam

Thị trường Việt Nam là nơi có cơ hội tăng trưởng cao với dòng FDI bền vững, hạ tầng đang phát triển mạnh mẽ, nhờ đó tạo nên sức hấp dẫn của thị trường Việt Nam đối với các nhà đầu tư nước ngoài ở hầu hết các phân khúc bất động sản như nhà ở, công nghiệp,

Dòng vốn FDI dồi dào tác động tích cực đến thị trường bất động sản "Việt Nam tăng trưởng nhanh nhất ASEAN nhờ nhạy bén với các FTA và thu hút FDI"

EU siết chặt thuế VAT đối với nền tảng số

Để đối phó với tình trạng trốn thuế và cạnh tranh không lành mạnh trong nền kinh tế số, Liên minh châu Âu (EU) vừa thông qua một loạt quy định mới về thuế giá trị gia tăng (VAT).

Tài khoản chứng khoán tăng lên sát mốc 9 triệu Tiền vào chứng khoán mất hút, giá trị khớp lệnh trên HoSE xuống thấp nhất 1,5 năm, điều gì đang diễn ra?

Giá vé máy bay từ Mỹ sang châu Âu giảm xuống mức thấp kỷ lục

Giá vé máy bay giữa Mỹ và châu Âu đang ở mức thấp nhất trong ba năm qua. Giá vé thường ở mức thấp trong những tháng cuối Thu và trong mùa Đông, ngoại trừ những kỳ nghỉ lễ lớn.

Ủy ban châu Âu giới hạn 15% đối với nhập khẩu HRC từ Việt Nam: Hòa Phát chịu ảnh hưởng như thế nào? 14 triệu lao động, 7% GDP và toàn ngành ô tô Châu Âu đang lao đao trước cơn bão xe điện Trung Quốc

Ngày đại hỷ ngập tràn hạnh phúc cùng ưu đãi lớn từ DOJI

Với thông điệp “Ngày chung đôi - Đời chung vui”, DOJI tiếp tục mang đến chương trình khuyến mãi trang sức cưới hấp dẫn cùng nhiều phần quà giá trị với mong muốn giúp các cặp đôi tìm thấy tín vật tình yêu hoàn hảo, ghi dấu ngày trọng đại.

Dự án nhà ở hơn 520 tỷ đồng ở Hải Dương “về tay” liên danh Tập đoàn Quang Giáp - Đức Dương Việt Nam SuperPort thúc đẩy năng lực ngành logistics

Việt Nam SuperPort thúc đẩy năng lực ngành logistics

“Việt Nam SuperPort™ sẽ đóng vai trò then chốt trong việc nâng cao năng lực logistics của Việt Nam trong bối cảnh dòng chảy sản xuất và thương mại toàn cầu dịch chuyển sang Đông Nam Á,” Tiến sĩ Yap Kwong Weng, CEO Việt Nam SuperPort™ nhấn mạnh tại Hội nghị Logistics Việt Nam 2024 diễn ra ngày 31/10 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Tập đoàn CIENCO4 bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt vì loạt vi phạm hành chính Dự án nhà ở hơn 520 tỷ đồng ở Hải Dương “về tay” liên danh Tập đoàn Quang Giáp - Đức Dương

Chính phủ đề xuất 19 chính sách đặc thù cho dự án đường sắt tốc độ cao, ưu tiên sử dụng sản phẩm Việt Nam

Tại đề án chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Nam vừa trình Quốc hội, Chính phủ đề xuất 19 chính sách đặc thù như ưu tiên nhà thầu chuyển giao công nghệ, khai thác quỹ đất, giảm thủ tục khai thác mỏ để đẩy nhanh tiến độ dự án.

Thủ tướng: Đề xuất cơ chế đặc thù, đặc biệt cho Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam 67 tỷ USD Giá vé trung bình trên mỗi km đường sắt cao tốc của Trung Quốc là 0,19 USD, Nhật Bản là 0,28 USD và 0,26 USD với Indonesia: So với các nước Việt Nam đắt hay rẻ?