Đến Apple cũng phải livestream bán iPhone, iPad, đủ biết kinh tế khó khăn thế nào

Lần đầu tiên trong lịch sử, Apple tổ chức một buổi livestream để chào hàng các sản phẩm của mình tại Trung Quốc.

Đến Apple cũng phải livestream bán iPhone, iPad, đủ biết kinh tế khó khăn thế nào

Lần đầu tiên trong lịch sử của mình, gã khổng lồ công nghệ Apple tổ chức một buổi livestream bán hàng trên nền tảng Tmall của Alibaba tại Trung Quốc. Đây là phương thức bán hàng phổ biến tại thị trường tỷ dân với lượng người dùng trực tuyến lên đến hơn 500 triệu người.

Cửa hàng chính thức của Apple trên Tmall trước đó đăng một đoạn giới thiệu về sự kiện mua sắm phát trực tiếp đầu tiên của họ, bắt đầu vào lúc 7h tối ngày 1/6, cho biết hãng sẽ bán 24 sản phẩm mới nhất của hãng gồm iPhone 14 series, Apple Watch hay Airpods. Buổi livestream đã thu hút 1,3 triệu lượt xem và nhận về 300.000 lượt thích.

Tuy nhiên, có một điểm lạ là 4 người tham gia livestream không đề cập đến giá bán hoặc giảm giá cho các sản phẩm mà chủ yếu giới thiệu tính năng sản phẩm cũng như hướng dẫn sử dụng.

Quảng cáo

Thực tế, đây được xem là một hoạt động “hâm nóng” của hãng sản xuất iPhone trước khi chính thức mở bán các sản phẩm giảm giá vào 8h tối cùng ngày. Công ty đã chuẩn bị 550.000 chiếc iPhone 14 Pro và Pro Max, 190.000 chiếc iPhone 14, 14 Plus, hơn 50.000 chiếc iPhone 13, 13 mini cho sự kiện này.

786432-70849781128219-1842639754-5378.jpg

Tại sự kiện, Apple giảm giá đến 211 USD cho iPhone 14 Pro, 141 USD cho iPhone 14 và 56 USD cho Apple Watch Series 8.

Apple đang tìm cách thúc đẩy doanh số bán hàng tại thị trường Trung Quốc, nơi thị phần của hãng đang tuột dốc. Đối với thị trường Trung Quốc, bao gồm Trung Quốc đại lục, Hong Kong, Đài Loan, công ty ghi nhận doanh thu 17,8 tỷ USD trong quý I, giảm gần 3% so với 1 năm trước.

Trong chuyến thăm Trung Quốc vào cuối tháng 3, CEO Tim Cook của Apple đã gặp các lãnh đạo Trung Quốc, tái khẳng định cam kết của công ty với thị trường trong bối cảnh bất ổn địa, chính trị.

Xu hướng mua sắm trực tuyến bắt đầu nở rộ ở Trung Quốc từ năm 2016 và tính đến cuối năm 2022 đã thu hút 515 triệu người dùng, tăng 11% so với năm 2021. Theo Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc, doanh số bán hàng (gồm cả ngoại tuyến và trực tuyến) đã giảm 0,2% trong năm 2022, thương mại điện tử đã tăng 4% trong khi mua sắm qua hình thức livestream tăng “vài lần”.

Theo Nhịp sống thị trường Sao chép

Cùng chuyên mục Công nghệ

Viettel thắng lớn tại các giải thưởng công nghệ quốc tế uy tín

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội Viettel vừa được vinh danh với 3 giải thưởng quốc tế uy tín, gồm hạng mục “Con người và Văn hoá” và “Nhà mạng tốt nhất tại thị trường tăng trưởng” thuộc Giải thưởng Truyền thông Thế giới 2025 (World Communication Awards – WCA 2025), cùng hạng mục Dự án chuyển đổi số xuất sắc nhất tại Giải thưởng Viễn thông Toàn cầu 2025 (Global Telecoms Awards – Glotel 2025).

Viettel là nơi làm việc tốt nhất Việt Nam trong 2 ngành: Công nghệ phần cứng, hạ tầng và công nghệ thông tin Viettel khởi động đào tạo kỹ sư, đặt nền móng cho nhà máy bán dẫn đầu tiên của Việt Nam

Chưa hết năm, Viettel đã vượt cam kết xây mới 20.000 trạm 5G với Chính phủ

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) vừa thông báo đã cán mốc lắp đặt mới 20.000 trạm 5G trong năm 2025, vượt thời gian hơn 3 tuần so với kế hoạch cam kết với Chính phủ. Dự kiến đến ngày 31/12/2025, tổng số trạm 5G Viettel lũy kế toàn mạng đạt 30.000 trạm, phủ đến 90% diện tích ngoài trời toàn quốc.

Viettel khởi động đào tạo kỹ sư, đặt nền móng cho nhà máy bán dẫn đầu tiên của Việt Nam

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) vừa phối hợp cùng tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHQGHN) tổ chức chương trình đào tạo kỹ sư chế tạo chip bán dẫn. Đây là hoạt động mở đầu và mang ý nghĩa nền tảng trong việc chuẩn bị nguồn lực vận hành nhà máy chế tạo chip bán dẫn công nghệ cao đầu tiên của Việt Nam – nhiệm vụ được Chính phủ giao Bộ Quốc phòng và Viettel triển khai.

Viettel khai trương văn phòng đại diện tại Các Tiểu Vương quốc Ả-rập Thống nhất Viettel là nơi làm việc tốt nhất Việt Nam trong 2 ngành: Công nghệ phần cứng, hạ tầng và công nghệ thông tin