Đến Apple cũng phải livestream bán iPhone, iPad, đủ biết kinh tế khó khăn thế nào

Lần đầu tiên trong lịch sử, Apple tổ chức một buổi livestream để chào hàng các sản phẩm của mình tại Trung Quốc.

Đến Apple cũng phải livestream bán iPhone, iPad, đủ biết kinh tế khó khăn thế nào

Lần đầu tiên trong lịch sử của mình, gã khổng lồ công nghệ Apple tổ chức một buổi livestream bán hàng trên nền tảng Tmall của Alibaba tại Trung Quốc. Đây là phương thức bán hàng phổ biến tại thị trường tỷ dân với lượng người dùng trực tuyến lên đến hơn 500 triệu người.

Cửa hàng chính thức của Apple trên Tmall trước đó đăng một đoạn giới thiệu về sự kiện mua sắm phát trực tiếp đầu tiên của họ, bắt đầu vào lúc 7h tối ngày 1/6, cho biết hãng sẽ bán 24 sản phẩm mới nhất của hãng gồm iPhone 14 series, Apple Watch hay Airpods. Buổi livestream đã thu hút 1,3 triệu lượt xem và nhận về 300.000 lượt thích.

Tuy nhiên, có một điểm lạ là 4 người tham gia livestream không đề cập đến giá bán hoặc giảm giá cho các sản phẩm mà chủ yếu giới thiệu tính năng sản phẩm cũng như hướng dẫn sử dụng.

Quảng cáo

Thực tế, đây được xem là một hoạt động “hâm nóng” của hãng sản xuất iPhone trước khi chính thức mở bán các sản phẩm giảm giá vào 8h tối cùng ngày. Công ty đã chuẩn bị 550.000 chiếc iPhone 14 Pro và Pro Max, 190.000 chiếc iPhone 14, 14 Plus, hơn 50.000 chiếc iPhone 13, 13 mini cho sự kiện này.

786432-70849781128219-1842639754-5378.jpg

Tại sự kiện, Apple giảm giá đến 211 USD cho iPhone 14 Pro, 141 USD cho iPhone 14 và 56 USD cho Apple Watch Series 8.

Apple đang tìm cách thúc đẩy doanh số bán hàng tại thị trường Trung Quốc, nơi thị phần của hãng đang tuột dốc. Đối với thị trường Trung Quốc, bao gồm Trung Quốc đại lục, Hong Kong, Đài Loan, công ty ghi nhận doanh thu 17,8 tỷ USD trong quý I, giảm gần 3% so với 1 năm trước.

Trong chuyến thăm Trung Quốc vào cuối tháng 3, CEO Tim Cook của Apple đã gặp các lãnh đạo Trung Quốc, tái khẳng định cam kết của công ty với thị trường trong bối cảnh bất ổn địa, chính trị.

Xu hướng mua sắm trực tuyến bắt đầu nở rộ ở Trung Quốc từ năm 2016 và tính đến cuối năm 2022 đã thu hút 515 triệu người dùng, tăng 11% so với năm 2021. Theo Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc, doanh số bán hàng (gồm cả ngoại tuyến và trực tuyến) đã giảm 0,2% trong năm 2022, thương mại điện tử đã tăng 4% trong khi mua sắm qua hình thức livestream tăng “vài lần”.

Theo Nhịp sống thị trường Sao chép

Cùng chuyên mục Công nghệ

VinFast lập kỷ lục số lượng xe bán ra nhiều nhất nửa đầu năm 2025

VinFast công bố kết quả kinh doanh tháng 6/2025 tại thị trường Việt Nam, với tổng cộng 11.382 xe ô tô điện được bàn giao, nâng tổng số xe bán ra thị trường trong nước từ đầu năm lên 67.569 xe.

Vietcap: VinFast có thể bàn giao 300.000 xe trong 2 năm tới, dự kiến đầu tư hơn 20.000 tỷ cho R&D Vingroup bảo lãnh cho VinFast phát hành tối đa 2.500 tỷ đồng trái phiếu

AI có thể giúp giảm thiểu khoảng 70 tỷ USD chi phí tổn thất thiên tai trực tiếp hàng năm đến năm 2050

Theo báo cáo mới từ Trung tâm Tiến bộ Bền vững Deloitte: Trí tuệ nhân tạo phục vụ tăng cường khả năng chống chịu của hạ tầng, việc tận dụng trí tuệ nhân tạo (AI) có thể giúp các nhà lãnh đạo toàn cầu củng cố cơ sở hạ tầng nhằm lập kế hoạch, ứng phó và phụ

Trí tuệ nhân tạo sẽ ảnh hưởng đến các nền kinh tế châu Á như thế nào? Cổ phiếu Alibaba tăng giá nhờ “cú hích” từ trí tuệ nhân tạo

Động thái mới hạ nhiệt căng thẳng thương mại Mỹ-Trung

Các nhà cung cấp phần mềm thiết kế chip hàng đầu thế giới đã được Mỹ thông báo dỡ bỏ hạn chế xuất khẩu sang Trung Quốc, mở ra triển vọng mới trong thương mại Mỹ-Trung.

Phiên 26/6: Khối ngoại "quay xe" bán ròng hơn 300 tỷ đồng, loạt Bluechips bị xả mạnh Công ty công nghệ của Việt Nam toan tính gì khi mua 1.000 chip AI tiên tiến từ NVIDIA?

Châu Âu có thêm “kỳ lân” công nghệ sau cú bắt tay của hai hãng phần mềm

Hai công ty phần mềm doanh nghiệp là LumApps của Pháp và Beekeeper của Thụy Sỹ ngày 2/7 thông báo thương vụ sáp nhập giữa hai bên sẽ tạo ra "kỳ lân" công nghệ mới với định giá khoảng 1,1 tỷ USD.

Công ty công nghệ của Việt Nam toan tính gì khi mua 1.000 chip AI tiên tiến từ NVIDIA? EIB đầu tư lớn vào AI, năng lượng sạch giữa cuộc đua công nghệ toàn cầu

Cuộc đua không đích đến của Netflix

Công ty truyền phát trực tuyến Netflix đang phát triển công nghệ có thể giúp cá nhân hóa không chỉ các đề xuất người dùng thấy trên dịch vụ mà còn cả những video.

Vì sao công nhận đường sắt cao tốc Trung Quốc hiện đại nhưng nhiều nước từ chối công nghệ Trung Quốc? Công ty công nghệ của Việt Nam toan tính gì khi mua 1.000 chip AI tiên tiến từ NVIDIA?

Honda Việt Nam xuất xưởng chiếc xe máy thứ 40 triệu, mục tiêu đến 2030 ra mắt thêm 5 mẫu xe điện mới

Sau khi giới thiệu 2 mẫu xe máy điện đầu tiên là ICON e: và CUV e: vào năm 2024, Honda Việt Nam lên kế hoạch sẽ mở rộng kinh doanh các dòng xe máy điện và dự kiến ra mắt 5 mẫu xe mới trong giai đoạn 2026-2030.

Honda Việt Nam có tân Tổng Giám đốc Honda ra mắt HR-V bản hybrid, công bố giá bán mẫu xe máy điện đầu tiên của hãng tại Việt Nam

Một tính năng cực hữu ích trên VNeID mà người dùng không nên bỏ qua

Hành khách bay nội địa hiện nay có thể hoàn tất toàn bộ thủ tục từ mua vé, check-in, qua cửa an ninh đến lên máy bay mà không cần xuất trình giấy tờ tùy thân, nhờ ứng dụng nhận diện khuôn mặt qua VNeID.

NCB chính thức triển khai mở tài khoản thanh toán từ ứng dụng VNeID và ra mắt website ưu đãi Dễ dàng liên kết tài khoản Sacombank vào ứng dụng VNeID nhận an sinh xã hội