Đang nghiên cứu mở rộng tuyến đường kết nối Bình Phước với sân bay Long Thành và cảng Cái Mép

Bộ Giao thông vận tải đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ, cho rằng ngoài những lợi thế giúp Bình Phước và các tỉnh Tây Nguyên kết nối với sân bay Long Thành và cảng biển Bà Rịa - Vũng Tàu.

Mới đây, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải và UBND các tỉnh Bình Phước, Đồng Nai về việc nghiên cứu kiến nghị của tỉnh Bình Phước về chủ trương đầu tư mở rộng tuyến đường DT 753 kết nối đường DT 761 của Đồng Nai qua cầu Mã Đà.

Theo đó, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chỉ đạo giao Bộ Giao thông vận tải phối hợp với các cơ quan, địa phương liên quan khẩn trương thực hiện nghiên cứu, đề xuất phương án kết nối giao thông tối ưu, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tháng 2/2025.

Quảng cáo

Trước đó, HĐND tỉnh Bình Phước đã thông qua Nghị quyết điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án nâng cấp, mở rộng đường ĐT.753 và xây dựng cầu Mã Đà kết nối với sân bay quốc tế Long Thành (tỉnh Đồng Nai) và cảng Cái Mép, Thị Vải (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

Tuy nhiên sau khi có đề xuất của tỉnh Bình Phước, nhiều ý kiến của chuyên gia về bảo tồn sinh học có ý kiến cho rằng việc nâng cấp, mở rộng đường ĐT 753 và xây dựng cầu Mã Đà kết nối với sân bay quốc tế Long Thành sẽ ảnh hưởng đến mục tiêu bảo tồn đa dạng sinh học và bảo tồn giá trị văn hóa bản địa của Khu bảo tồn thiên nhiên - văn hóa Đồng Nai vốn đã được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển của thế giới vào năm 2011.

Đồng thời, việc nâng cấp, mở rộng đường ĐT 753 và xây dựng cầu Mã Đà kết nối với sân bay quốc tế Long Thành có khả năng ảnh hưởng tới việc không được công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới.

Bộ Giao thông vận tải đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ, cho rằng ngoài những lợi thế giúp Bình Phước và các tỉnh Tây Nguyên kết nối với sân bay Long Thành và cảng biển Bà Rịa - Vũng Tàu, việc xây cầu Mã Đà đi qua vùng lõi Khu dự trữ sinh quyển Đồng Nai (chiều dài khoảng 31km) ảnh hưởng đến hành lang liên kết đa dạng sinh học khi các phương tiện lưu thông qua lại khu vực này.

Từ đó, Bộ Giao thông vận tải đề xuất hướng kết nối tỉnh Bình Phước không qua cầu Mã Đà mà kết nối với đường vành đai 4 - Tp.HCM để đi sân bay Long Thành (tỉnh Đồng Nai) và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (với tổng chiều dài khoảng 71km).

Theo Nhịp sống Thị trường Sao chép

Cùng chuyên mục Kinh tế - Đầu tư

Chính thức: Hà Nội 'chốt' xây 3 cầu qua sông Hồng trị giá gần 48.000 tỷ đồng, thời gian thực hiện dự án từ năm 2025

Vào ngày 25/2, tại kỳ họp chuyên đề (kỳ họp thứ 21) HĐND thành phố Hà Nội khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026, HĐND Thành phố xem xét thông qua Nghị quyết phê duyệt chủ trương đầu tư một số dự án sử dụng vốn đầu tư công của thành phố Hà Nội.

Người Trung Quốc xây cầu "đẻ ra tiền" khiến thế giới ngỡ ngàng: Trồng trụ bê tông cao vượt tháp Eiffel để bắc 2.000 mét thép qua vực sâu Hà Nội dự kiến khởi công xây cầu Tứ Liên vào quý III/2025

Áp lực của DN logistics Việt Nam khi châu Âu bắt đầu đánh thuế carbon

Đại diện InterLOG cho biết năm 2024, thiên tai ước tính gây thiệt hại lên tới 320 tỷ USD trên toàn thế giới và là một trong những năm thiệt hại lớn nhất kể từ năm 1980 (dẫn chứng từ báo cáo của Công ty tái bảo hiểm Munich Re).

Việt Nam SuperPort thúc đẩy năng lực ngành logistics Việt Nam SuperPortTM và Bưu Điện Việt Nam hợp tác trong lĩnh vực Logistics số

Sự thay đổi đáng chú ý về dòng vốn đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài trong tháng 1/2025

Theo Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch Đầu tư, trong tháng 1/2025, các nhà đầu tư Việt Nam đã đầu tư ra nước ngoài 10 dự án mới và không thực hiện điều chỉnh vốn đầu tư. Tổng vốn đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài đạt hơn 83 triệu USD (gấp hơn 5,1 lần

Lộ diện quốc gia mạnh tay rót hơn 1 tỷ USD vốn FDI vào Việt Nam ngay trong tháng 1/2025, cao gấp 13,4 lần so với cùng kỳ Việt Nam có thêm đường bay mới tới sân bay lớn nhất thế giới diện tích bằng 63 lần Thiên An Môn

Siêu cảng 162.730 tỷ đồng của Việt Nam sẽ sở hữu cầu vượt biển dài gần 18km, gấp 3 lần cầu vượt biển dài nhất Đông Nam Á

Với công trình cầu vượt biển với chiều dài 17,8km, dự án bến cảng ngoài khơi Trần Đề dự kiến sẽ là cầu vượt biển dài nhất Việt Nam và thuộc hàng dài nhất Đông Nam Á

Thông xe cầu vượt chữ C dài hơn 300m ở Hà Nội Cầu vượt trăm tỷ hình chữ C ở Hà Nội chốt ngày khánh thành

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025 kỳ vọng sẽ thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến với thành phố Buôn Ma Thuột và tỉnh Đắk Lắk, vùng đất đầy nắng, gió và là xứ sở cà phê robusta nổi tiếng thế giới.

Giá cà phê lập đỉnh nửa thập kỷ: Thế giới gọi tên Việt Nam và một quốc gia Nam Mỹ Giá cà phê Arabica toàn cầu đã chạm mức cao kỷ lục