Chốt phương án khai thác tạm 2 đoạn tuyến đường cao tốc Bến Lức - Long Thành hơn 31.000 tỷ, đắt thứ 2 Việt Nam, dài gần 58 km

Hai đoạn tuyến được khai thác tạm của Dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành thì đoạn đầu tuyến từ Km0+000 - Km3+420 (từ nút giao đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương (tỉnh Long An) đến quốc lộ 1 (TP.HCM) dài 3,4km và đoạn từ Km50+530 - Km57+581 (từ nút

Theo Báo Đồng Nai, Cục Đường bộ Việt Nam đã có quyết định phê duyệt phương án tổ chức giao thông giai đoạn khai thác tạm đoạn Km0+000 - Km3+420 và đoạn Km50+530 - Km57+581 thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành.

Cụ thể, theo quyết định phê duyệt của Cục đường bộ Việt Nam, phạm vi tổ chức giao thông tạm thuộc dự án bao gồm: đoạn đầu tuyến từ Km0+000 - Km3+420 thuộc dự án, kể cả nút giao tại điểm đầu dự án với tuyến đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Trung Lương tại tỉnh Long An (nút giao số 1) và nút giao của dự án với quốc lộ 1 tại tỉnh Long An (nút giao số 2) dài 3,4km; đoạn cuối tuyến từ Km50+530 - Km57+581 thuộc dự án, kể cả nút giao của dự án với đường BOT 319 (nút giao số 7) và nút giao tại điểm cuối dự án với quốc lộ 51 tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai (nút giao số 8) dài 6,1km.

Mục đích của phương án tổ chức giao thông tạm nhằm kết nối các tuyến đường bộ trong khu vực, điều chỉnh, giảm lưu lượng tham gia giao thông các tuyến đường bộ đang khai thác trong khu vực góp phần bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ trong khu vực dịp Tết Nguyên đán 2025 và bảo đảm giao thông dịp lễ hội Xuân 2025.

Quảng cáo

Dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành có chiều dài gần 58km, trong đó đoạn qua địa bàn tỉnh dài gần 30km. Dự án được khởi công vào giữa năm 2014 với tổng mức đầu tư ban đầu hơn 31.300 tỷ đồng.

Theo đại diện Ban Quản lý dự án các đường cao tốc phía Nam (đơn vị quản lý dự án), đến nay, toàn tuyến đường cao tốc Bến Lức - Long Thành đã đạt khối lượng 89%.

Cao tốc Bến Lức - Long Thành có tổng vốn đầu tư hơn 31.000 tỷ đồng hiện là cao tốc đắt thứ 2 Việt Nam (tính theo km) với bình quân là 510 tỷ đồng/km. Trước đó, giữ vị trí thứ nhất là cao tốc Hải Phòng - Hạ Long với 557 tỷ đồng/km.

Cao tốc này có tổng chiều dài gần 58 km; trong đó đi qua tỉnh Long An (2,7km), TP. Hồ Chí Minh (26,4km) và Đồng Nai (28,7km). Tuyến cao tốc được xây dựng với quy mô mặt đường rộng 24 m, có 4 làn xe, 2 làn dừng khẩn cấp, vận tốc thiết kế 100 km/h. Cao tốc nối huyện Bến Lức (Long An) với huyện Long Thành (Đồng Nai) này có vai trò quan trọng trong việc kết nối các tỉnh thành tạo ra mạng lưới giao thông liên vùng hiện đại.

Khi hoàn thành, cao tốc này sẽ kết nối giao thông giữa các tỉnh Tây và Đông Nam Bộ mà không phải di chuyển qua khu vực trung tâm TP.HCM. Điều này, tạo điều kiện thuận lợi nhằm rút ngắn thời gian lưu thông, quá trình vận chuyển hàng hóa và vận tải hành khách công cộng. Đồng thời, tuyến cao tốc cũng góp phần làm giảm áp lực giao thông lên Quốc lộ 1, Quốc lộ 51 cũng như tuyến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh- Long Thành - Dầu Giây hiện hữu.

Theo Nhịp sống Thị trường Sao chép

Cùng chuyên mục Kinh tế - Đầu tư

Chính thức: Hà Nội 'chốt' xây 3 cầu qua sông Hồng trị giá gần 48.000 tỷ đồng, thời gian thực hiện dự án từ năm 2025

Vào ngày 25/2, tại kỳ họp chuyên đề (kỳ họp thứ 21) HĐND thành phố Hà Nội khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026, HĐND Thành phố xem xét thông qua Nghị quyết phê duyệt chủ trương đầu tư một số dự án sử dụng vốn đầu tư công của thành phố Hà Nội.

Người Trung Quốc xây cầu "đẻ ra tiền" khiến thế giới ngỡ ngàng: Trồng trụ bê tông cao vượt tháp Eiffel để bắc 2.000 mét thép qua vực sâu Hà Nội dự kiến khởi công xây cầu Tứ Liên vào quý III/2025

Áp lực của DN logistics Việt Nam khi châu Âu bắt đầu đánh thuế carbon

Đại diện InterLOG cho biết năm 2024, thiên tai ước tính gây thiệt hại lên tới 320 tỷ USD trên toàn thế giới và là một trong những năm thiệt hại lớn nhất kể từ năm 1980 (dẫn chứng từ báo cáo của Công ty tái bảo hiểm Munich Re).

Việt Nam SuperPort thúc đẩy năng lực ngành logistics Việt Nam SuperPortTM và Bưu Điện Việt Nam hợp tác trong lĩnh vực Logistics số

Sự thay đổi đáng chú ý về dòng vốn đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài trong tháng 1/2025

Theo Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch Đầu tư, trong tháng 1/2025, các nhà đầu tư Việt Nam đã đầu tư ra nước ngoài 10 dự án mới và không thực hiện điều chỉnh vốn đầu tư. Tổng vốn đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài đạt hơn 83 triệu USD (gấp hơn 5,1 lần

Lộ diện quốc gia mạnh tay rót hơn 1 tỷ USD vốn FDI vào Việt Nam ngay trong tháng 1/2025, cao gấp 13,4 lần so với cùng kỳ Việt Nam có thêm đường bay mới tới sân bay lớn nhất thế giới diện tích bằng 63 lần Thiên An Môn

Siêu cảng 162.730 tỷ đồng của Việt Nam sẽ sở hữu cầu vượt biển dài gần 18km, gấp 3 lần cầu vượt biển dài nhất Đông Nam Á

Với công trình cầu vượt biển với chiều dài 17,8km, dự án bến cảng ngoài khơi Trần Đề dự kiến sẽ là cầu vượt biển dài nhất Việt Nam và thuộc hàng dài nhất Đông Nam Á

Thông xe cầu vượt chữ C dài hơn 300m ở Hà Nội Cầu vượt trăm tỷ hình chữ C ở Hà Nội chốt ngày khánh thành

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025 kỳ vọng sẽ thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến với thành phố Buôn Ma Thuột và tỉnh Đắk Lắk, vùng đất đầy nắng, gió và là xứ sở cà phê robusta nổi tiếng thế giới.

Giá cà phê lập đỉnh nửa thập kỷ: Thế giới gọi tên Việt Nam và một quốc gia Nam Mỹ Giá cà phê Arabica toàn cầu đã chạm mức cao kỷ lục