Các ngân hàng tại TP.HCM tạm ngừng một số chi nhánh theo giãn cách xã hội tăng cường

Từ hôm nay (23/8), một số ngân hàng tại TP.HCM thông báo đóng cửa bớt chi nhánh, phòng giao dịch, chỉ mở cửa một số chi nhánh chính phục vụ các nhu cầu cấp thiết của người dân.
Khách hàng được khuyến nghị sử dụng giao dịch trực tuyến để phục vụ cho nhu cầu tài chính của mình, thay vì đến tận quầy giao dịch (Ảnh minh họa)
Khách hàng được khuyến nghị sử dụng giao dịch trực tuyến để phục vụ cho nhu cầu tài chính của mình, thay vì đến tận quầy giao dịch (Ảnh minh họa)
Nhằm tuân thủ chỉ đạo giãn cách xã hội và chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước về việc các ngân hàng thực hiện hoạt động giao dịch tối thiểu đáp ứng nhu cầu của người dân đồng thời vẫn đảm bảo an toàn sức khỏe cho khách hàng trong giai đoạn áp dụng Chỉ thị 16, phòng chống COVID-19, một loạt ngân hàng vừa có thông báo sẽ đóng cửa một số chi nhánh, phòng giao dịch trên địa bàn TP.HCM.
Cụ thể, Ngân hàng VPBank vừa phát đi thông báo cho biết sẽ ngừng giao dịch tại quầy tại 46/50 chi nhánh thuộc địa bàn TP.HCM, dự kiến trong vòng 14 ngày siết chặt giãn cách xã hội. Theo đó, 4 chi nhánh sẽ hoạt động bình thường bao gồm Chi nhánh Hồ Chí Minh, Chi nhánh Gia Định, Chi nhánh Cộng Hòa, Chi nhánh Sài Gòn.
Tương tự, Ngân hàng OCB cũng đóng cửa 26/30 chi nhánh, phòng giao dịch nhằm thực hiện giãn cách xã hội. 4 chi nhánh còn lại vẫn đang hoạt động bao gồm Trung tâm kinh doanh, Chi nhánh Thủ Đức, Chi nhánh Tân Thuận và Chi nhánh Tân Bình.
Trong khi đó, ACB cho biết, từ ngày 23/8 đến hết ngày 28/8, ngân hàng sẽ chỉ mở cửa 34 trong tổng số 127 chi nhánh, phòng giao dịch tại Thành phố.
Ngoài ra, để đảm bảo an toàn sức khỏe, các ngân hàng cũng khuyến nghị khách hàng sử dụng giao dịch trực tuyến để phục vụ cho nhu cầu tài chính của mình.
Trao đổi với BizLIVE tối qua (22/8), một số cán bộ ngân hàng tại TP.HCM cho biết họ đã chủ động chuẩn bị cho công việc theo tình hình mới, trên cơ sở phân công các kíp trực, giãn cách với khoảng 40% nhân sự tại các chi nhánh mở cửa; một số lực lượng thực hiện "3 tại chỗ" hoặc luân phiên với giấy đi đường được các cấp quản lý xác nhận...
Việc giảm thiểu các chi nhánh, phòng giao dịch nói trên được thực hiện theo điều kiện tăng cường giãn cách xã hội tại TP.HCM, và thực tế nhu cầu giao dịch tại quầy của người dân cũng hạn chế. Mặt khác, nhiều nhu cầu giao dịch khác đã được đáp ứng qua kênh trực tuyến.
Theo thông báo của một số ngân hàng, việc thực hiện trên dự kiến trong 14 ngày hoặc đến khi có thông báo mới.

Đọc tiếp

Nhịp cầu doanh nghiệp

VN-Index đã lấy lại mốc 1.200 điểm sau 4 phiên

VN-Index đã lấy lại mốc 1.200 điểm sau 4 phiên

Chuỗi 4 phiên giao dịch dưới mốc 1.200 điểm đã tạm thời được cắt đứt. VN-Index đã xuất hiện một phiên tăng hơn 2% giúp cho nhà đầu tư nắm giữ cổ phiếu, cũng như nhóm đã bắt đáy có được sự nhẹ nhõm trong tâm lý giao dịch.

VIB: Chiến lược cá nhân hóa chi tiêu qua thẻ theo từng phân khúc khách hàng

VIB: Chiến lược cá nhân hóa chi tiêu qua thẻ theo từng phân khúc khách hàng

Theo sát hành trình chi tiêu không tiền mặt của khách hàng từ những ngày đầu ra mắt sản phẩm thẻ tín dụng đến cột mốc tái cấu trúc thẻ cách đây nhiều năm, dấu ấn của VIB không chỉ là những con số biết nói, là vị thế dẫn đầu về công nghệ, ưu đãi và trải nghiệm người dùng, mà còn là sự tin tưởng, gắn bó của chủ thẻ.

Chat với BizLIVE