Với việc tiên phong triển khai những sản phẩm, dịch vụ ngân hàng số mới, như Apple Pay, Garmin Pay, ShopQR…, VPBank đã một lần nữa khẳng định vị thế đi đầu trong thực hiện số hóa dịch vụ ngân hàng.
Những thương vụ định chế tài chính nước ngoài mua cổ phần chiến lược của các ngân hàng Việt trong quá khứ đa phần đều đem lại thành công nhất định cho cả 2 phía.
Công ty Cổ phần Chứng khoán VPBank (VPBankS) và Ngân hàng Sumitomo Mitsui Banking Corporation (SMBC) vừa hoàn tất cam kết khoản vay song phương trị giá 25 triệu USD.
Từ ngày 20/12, khách hàng là chủ cửa hàng, hộ kinh doanh sử dụng giải pháp ShopQR có thể đặt hàng bộ QR trưng bày ngay trên ứng dụng VPBank NEO và nhận hàng tận nơi.
Ngân hàng Nhà nước vừa có thông báo mức tăng trưởng tăng thêm cho các tổ chức tín dụng theo các nguyên tắc và tiêu chí cụ thể. Theo đó, một số ngân hàng có thể được hưởng lợi lớn.
VPBank là ngân hàng đầu tiên trên thị trường cung cấp tính năng lãi suất linh hoạt, giải ngân linh hoạt cho khách hàng cá nhân vay vốn không tài sản bảo đảm với nhiều ưu đãi hấp dẫn.
Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã chính thức tăng vốn điều lệ lên 79.339 tỷ đồng, bỏ xa nhóm Big 4 cùng nhiều ngân hàng thương mại lớn, vươn lên dẫn đầu hệ thống.
Trong suốt 30 năm qua, Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng luôn xác định văn hóa doanh nghiệp là tài sản quý giá, chiếc chìa khóa vàng để VPBank theo đuổi những mục tiêu tham vọng, tạo ra những giá trị khác biệt.
Chi phí vốn của VPBank dự báo có thể giảm từ quý 4 năm nay, khi các khoản vay có kỳ hạn dài với lãi suất cao từ giai đoạn trước dần đáo hạn và chiến lược cho vay bán lẻ tiếp tục được đẩy mạnh, qua đó góp phần làm giảm áp lực lên biên lợi nhuận của ngân hàng.
Đi qua nửa chặng đường của năm 2023, với lực đẩy từ khối chiến lược khách hàng cá nhân và SME, VPBank tiếp tục ghi nhận tăng trưởng huy động và tín dụng ổn định, chuyển hóa thành lợi nhuận tích cực trong bối cảnh thị trường còn nhiều khó khăn và thách thức.
Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa ra mắt chiến dịch "Tinh gọn tài chính" dành cho mọi khách hàng sau những thành công thu được từ chiến dịch "Ting gọn tài chính" năm 2022.
Sau khi thành công xây đắp 2 trụ cột chiến lược khách hàng cá nhân và SME, VPBank đặt mục tiêu mở rộng sang nhóm khách hàng doanh nghiệp lớn và FDI dưới sự giúp sức của SMBC, xác định đây sẽ là phân khúc có tiềm năng tăng trưởng cao cho ngân hàng trong trung và dài hạn.
Chủ tịch VPBank cho biết, dự kiến đến cuối tháng 7 hoặc đầu tháng 8 sẽ hoàn tất thương vụ và đối tác Nhật Bản hoàn tất chuyển tiền để ngân hàng thực hiện tăng vốn.
Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s Investors Service (Moody’s) vừa công bố giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm Ba3, triển vọng ổn định cho Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) trong kỳ đánh giá mới nhất (ngày 17/4).
Thông tin nhiều ngân hàng sẽ trả cổ tức bằng tiền mặt như nắng hạn gặp mưa rào, giúp nhà đầu tư “giải nhiệt” sau nhiều năm kiên nhẫn chờ đợi trái ngọt từ những khoản đầu tư rót vào các mã cổ phiếu ngân hàng. Nhưng liệu xu hướng này có bền lâu?
Ngân hàng này cho biết, sẽ tìm kiếm, tham gia, triển khai các cơ hội, phương án cơ cấu lại/hỗ trợ tổ chức tín dụng, quỹ tín dụng yếu kém khi có cơ hội.
Với số tiền thu về, vốn chủ sở hữu của VPBank sẽ tăng mạnh từ 103,5 nghìn tỷ đồng lên xấp xỉ 140 nghìn tỷ đồng, trở thành ngân hàng có vốn chủ sở hữu lớn thứ 2 trong hệ thống.
Với hệ sinh thái trải dài từ tài chính, ngân hàng, chứng khoán tới bảo hiểm, số lượng người dùng các sản phẩm, dịch vụ của Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã cán mốc gần ¼ dân số Việt Nam tính tới thời điểm cuối năm 2022.
Tháng cuối cùng của năm 2022 mang đến những tín hiệu tích cực về tăng trưởng kinh tế, trong bối cảnh không gian tiền tệ vẫn còn dư địa đồng thời lạm phát không quá cao.
Trước áp lực lãi suất tăng cao, rủi ro cho vay lớn hơn và biên lợi nhuận giảm, ngân hàng nào có tiềm lực tài chính mạnh, tối ưu chi phí vốn và chi phí hoạt động tốt và nắm trong tay những thành tựu về chuyển đổi số sẽ có sức chịu đựng tốt hơn và duy trì được tốc độ tăng trưởng.