Các cụm cảng lớn phía Bắc thông báo tình hình hoạt động trở lại sau Cơn bão Yagi

TP Hải Phòng cho biết tình hình thiệt hại chung ở mức rất lớn và chưa thể đánh giá, thống kê chính xác, chi tiết.

Nhiều cầu cảng bị ảnh hưởng nặng sau Cơn bão số 3 (Yagi). TP Hải Phòng cho biết tình hình thiệt hại chung ở mức rất lớn và chưa thể đánh giá, thống kê chính xác, chi tiết. Trong đó, một số hình ảnh về 2 cẩu trục bị gãy đổ tại cảng Mipec (quận Hải An, TP Hải Phòng) được lan truyền và gây chú ý.

Dù vậy, tính đến sáng ngày 9/9, một số cảng đang hoạt động tại các khu vực chịu ảnh hưởng lớn bởi bão đã có thông báo chính thức về tình trạng và cho biết sớm hoạt động trở lại.

Phía CTCP Cảng Nam Đình Vũ thông tin Cảng Nam Hải Đình Vũ không chịu thiệt hại hay phát sinh sự cố về người; container hàng tại bãi 100% được đảm bảo an toàn, toàn bộ container lạnh vẫn được cắm điện bằng máy phát trong suốt quá trình phòng chống bão; phương tiện thiết bị chủ chốt như STS, RTG, Gate, hệ thống công nghệ thông tin không bị ảnh hưởng đáng kể.

Dù vậy, nhiều container tại bãi ghi nhận một số thiệt hại và được Cảng Nam Đình Vũ tiến hành thống kê số lượng ảnh hưởng, phân loại thiệt hại và triển khai sửa chữa trong ngày 8/9. Doanh nghiệp cho biết đang gấp rút hoàn tất đánh giá hiện trạng, kiểm tra kỹ thuật, đồng thời cho biết sẵn sàng hoạt động khai thác trở lại từ 6h ngày 9/9.

Quảng cáo

Được biết, CTCP Cảng Nam Đình Vũ là công ty con do CTCP Gemadept (mã chứng khoán GMD) sở hữu trực tiếp 60% vốn. Cảng Nam Đình Vũ là một trong những dự án cảng trọng điểm của GMD, không chỉ có quy mô lớn nhất mà còn có năng lực tiếp nhận được cỡ tàu lớn nhất khu vực Đình Vũ.

Theo số liệu được GMD công bố, cụm cảng Nam Đình Vũ tọa lạc trong khu công nghiệp Nam Đình Vũ - đầu mối vận tải hàng hóa thương mại quốc tế và nội địa quan trọng của toàn miền Bắc, ngay cửa sông Bạch Đằng với mớn nước sâu và vũng quay tàu rộng, nằm trên cùng trục giao thông - kết nối chuỗi cảng Gemadept tại Hải Phòng. Nam Đình Vũ có thể tiếp nhận tàu lớn nhất đến 48 ngàn DWT, công suất 2 triệu Teus/năm, diện tích bãi 65ha, diện tích kho 10.000m2, chiều dài cầu bến chính 1.500m, và có 1.200 ổ cắm điện.

Ảnh: Cảng Nam Đình Vũ.

Một đơn vị khác là CTCP Cảng Hải Phòng (mã chứng khoán PHP) cũng thông báo sẽ tiếp tục hoạt động thủ tục cấp/duyệt lệnh và giao nhận hàng hóa tại bãi từ 6h ngày 9/9. Cảng Hải Phòng là công ty con do Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam - CTCP (mã chứng khoán MVN) sở hữu trực tiếp hơn 92% vốn.

Cảng Hải Phòng là một cụm cảng biển tổng hợp cấp quốc gia, lớn thứ hai ở Việt Nam sau cảng Sài Gòn và lớn nhất miền Bắc, là cửa ngõ quốc tế của Việt Nam nằm tại ba quận Hồng Bàng, Ngô Quyền và Hải An, bên cạnh đó cụm cảng Lạch Huyện đang được hoàn thiện sẽ mang một tầm vóc mới cho cảng biển Hải Phòng.

Hiện, Cảng Hải Phòng là cảng có lưu lượng hàng hóa thông qua lớn ở phía Bắc Việt Nam, sở hữu kho bãi, cầu tàu, thiết bị xếp dỡ và hệ thống công nghệ thông tin hiện đại.

Ảnh: Cảng Hài Phòng.
Theo markettimes.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Kinh tế - Đầu tư

“Siêu cảng” 5 tỷ USD tại cửa ngõ TP.HCM chỉ được đầu tư khi đáp ứng được yêu cầu này

Mới đây, Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 418/TB-VPCP ngày 13/9/2024 kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại cuộc họp về Hồ sơ chủ trương đầu tư Dự án Bến cảng trung chuyển quốc tế cửa ngõ Sài Gòn (tên theo Quy hoạch là bến cảng

TP. Hồ Chí Minh xin ý kiến Chính phủ về xác định nghĩa vụ tài chính các hồ sơ chuyển mục đích sử dụng đất sau 1/8 Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh lần thứ 2 kiến nghị gỡ vướng hồ sơ đất đai bị ách tắc

"Phát triển bền vững và lợi nhuận không phải là hai mặt của một đồng xu"

Nhiều doanh nghiệp đang đẩy mạnh chuyển đổi xanh, giảm phát thải kính và lấy đó làm chiến lược, lợi thế cạnh tranh. Tuy nhiên, phát triển bền vững và lợi nhuận không phải là hai mặt của một đồng xu, mà là hai vế của một phép tính có kết quả bằng nhau, nếu thiếu vế bên này sẽ không thể có vế bên kia.

Thiếu vốn, doanh nghiệp xuất khẩu gạo luôn “bán trước, mua sau” Ấn Độ quay lại xuất khẩu gạo, thị trường gạo trong nước có bị ảnh hưởng?

Tháng sau sẽ có bước tiến quan trọng về đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam 70 tỷ USD

Chiều 12/9, tại Phiên họp thứ 37, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về Tổng kết Kỳ họp bất thường lần thứ 8 và cho ý kiến về việc chuẩn bị Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV. Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định điều hành Phiên họp.

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông: Giá vé thấp không đủ bù chi phí, nhà nước đang phải trợ giá Kiến nghị đầu tư tuyến đường sắt nối Tp.HCM với sân bay Long Thành (Đồng Nai) hơn 40.000 tỉ đồng

Giá dầu, vàng đồng loạt giảm tại châu Á

Tại thị trường châu Á, giá dầu giảm do nhu cầu dầu của Trung Quốc yếu, còn giá vàng cũng giảm trước thềm báo cáo lạm phát của Mỹ. Ở chiều ngược lại, thị trường chứng khoán châu Á hầu hết tăng điểm.

Giá vàng bất ngờ giảm sâu sau dữ liệu việc làm trái chiều của Mỹ Trung Quốc không tăng dự trữ vàng 4 tháng liên tiếp

Bão Yagi: Một tỉnh miền Bắc đã ước tính thiệt hại 2.000 tỷ đồng

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, tại Thái Bình đã đo được gió mạnh cấp 9, cấp 10, giật cấp 12; lượng mưa trung bình toàn tỉnh từ ngày 6/9 đến 19h ngày 7/9 là 203,4mm, đặc biệt có nơi cao hơn như An Hiệp (Quỳnh Phụ) 419,4mm.

Đóng cửa 4 sân bay phòng siêu bão Yagi: Cập nhật ngay chuyến bay Vietjet Air, Bamboo Airways bị huỷ Không để chính quyền, người dân mất liên lạc: Nhà mạng “liên thông” sóng di động, ứng phó bão Yagi