Bloomberg: VinFast dự kiến IPO ở Mỹ đầu năm 2023, thu về ít nhất 1 tỷ USD

Nguồn tin giấu tên chia sẻ với Bloomberg hãng xe điện Việt Nam VinFast lên kế hoạch IPO tại Mỹ ngay tháng 1/2023.

Nguồn tin khẳng định VinFast đang cân nhắc xem có nên tổ chức đợt chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng theo kế hoạch tại Mỹ ngay sau tháng 1/2023 hay không. Hãng xe điện Việt có thể huy động được ít nhất 1 tỷ USD nhưng cũng có thể nhiều hơn tùy thuộc vào lãi suất.

VinFast đang đàm phán với các nhà đầu tư tiềm năng và sẽ xem xét các yếu tố bao gồm điều kiện thị trường để xác định thời điểm IPO. Trước đó vào tháng 4, công ty nộp đơn để được phép IPO ở Mỹ.

Các cuộc thảo luận đang diễn ra và chi tiết về đợt IPO bao gồm cả mốc thời gian vẫn có thể thay đổi. Đại diện của VinFast từ chối bình luận về thông tin.

Quảng cáo

Tháng 9, Giám đốc tài chính VinFast David Mansfield cho biết hãng xem xét IPO tại Mỹ trong năm 2023. Hãng xe điện này chuẩn bị đủ 1,2 tỷ USD để đầu tư xây dựng nhà máy xe điện tại Bắc Carolina và dự kiến cơ sở này bắt đầu hoạt động từ năm 2024. Ngoài ra, VinFast cũng mở rộng hợp tác với hãng sản xuất ắc quy Contemporary Amperex Technology của Trung Quốc vào tháng trước nhằm sản xuất thêm các linh kiện bao gồm bộ khung gầm ô tô.

Tháng 7, công ty cho biết ký thỏa thuận với các ngân hàng để huy động ít nhất 4 tỷ USD để giúp mở rộng hoạt động tại Mỹ.

Ngày 15/7, nhà sản xuất ô tô điện thông báo mở 6 cửa hàng đầu tiên tại California và dự định mở thêm 30 cửa hàng nữa. VinFast cho biết giá khởi điểm một chiếc VF 8 tại Mỹ khoảng 41.000 USD. Hãng tin tưởng mức giá hợp lý và chính sách thuê pin đột phá giúp VinFast gặt hái thành công ở thị trường xe điện lớn hàng đầu thế giới. Hãng xe điện Việt đặt mục tiêu doanh số bán ô tô điện toàn cầu đạt 42.000 xe trong năm nay.

VinFast cho biết hãng có khoảng 73.000 đơn đặt hàng xe điện trên toàn cầu. “Lô 5.000 chiếc VF 8 đầu tiên sẽ dành cho thị trường Mỹ và Bắc Mỹ”, bà Lê Thị Thu Thủy, Giám đốc điều hành VinFast toàn cầu, cho biết.

Năm ngoái, nguồn tin của Reuters cho biết VinFast lên kế hoạch tổ chức một đợt IPO có thể đưa định giá công ty lên mức 60 tỷ USD. Tuy nhiên, tình hình thị trường và nền kinh tế nói chung khiến kế hoạch IPO bị ảnh hưởng.

Theo Nhịp sống Doanh nghiệp Sao chép

Cùng chuyên mục Công nghệ

Hyundai Santa Fe chính thức ra mắt với nhiều công nghệ và tính năng nổi bật

Ngày 18/9, Liên doanh giữa Tập đoàn Thành Công và Hyundai Motor giới thiệu mẫu SUV Santa Fe thế hệ hoàn toàn mới. Xe được phân phối với 5 phiên bản khác nhau và giá bán lẻ khuyến nghị từ 1,069 tỷ đồng (đã bao gồm thuế VAT).

Doanh số bán ô tô tháng 5 tăng nhẹ, top 3 thuộc về Toyota, Hyundai và Ford Doanh nghiệp phân phối Ford, Hyundai top đầu đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng mạnh

Ô tô bị cây đè trúng do bão Yagi được đền bù ra sao?

Bão Yagi dẫn đến nhiều cây xanh trên các tuyến phố bị gãy đổ, đè trúng xe ô tô đỗ dưới lòng đường gây hư hỏng nghiêm trọng. Nếu mua bảo hiểm vật chất, chủ xe sẽ được bồi thường trong tình huống này.

Đóng cửa 4 sân bay phòng siêu bão Yagi: Cập nhật ngay chuyến bay Vietjet Air, Bamboo Airways bị huỷ Không để chính quyền, người dân mất liên lạc: Nhà mạng “liên thông” sóng di động, ứng phó bão Yagi

BXH thương hiệu ô tô tại Việt Nam: VinFast mạnh nhất miền Bắc, Mercedes-Benz và Toyota có sức hút trên toàn quốc

Theo bảng xếp hạng do Decision Lab công bố, Toyota sở hữu sức khoẻ thương hiệu mạnh nhất trong ngành công nghiệp ô tô tại Việt Nam. Nếu chỉ tính riêng miền Bắc, VinFast là thương hiệu dẫn đầu.

Giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô, doanh nghiệp nào hưởng lợi nhất? Một doanh nghiệp phân phối ô tô điện tại Việt Nam báo lỗ kỷ lục

Chính thức giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 109/2024/NĐ-CP ngày 29/8/2024 quy định mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô, rơ moóc hoặc sơ mi sơ moóc được kéo bởi ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô được sản xuất, lắp ráp trong nước.

Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính đề xuất mức lệ phí trước bạ ô tô trong nước vào tháng 7/2024 Thống nhất giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô trong 3 tháng, ban hành trước 18/8

Xanh hóa ngành ô tô: Thách thức lớn nhất là nguồn vốn

"Để phát triển được ô tô điện, khó khăn lớn nhất hiện nay là nguồn vốn, cần phải có khối lượng tín dụng lên đến hàng trăm triệu đô la Mỹ thậm chí hàng tỷ đô la Mỹ với lãi vay thấp và kỳ hạn vay dài cho một lần đầu tư. Đây có thể coi là một trong những thách thức lớn của các doanh nghiệp ô tô ở Việt Nam", TS. Lê Xuân Nghĩa nhìn nhận.

Doanh số bán xe liên tục “cài số lùi”, Honda giảm giá mạnh loạt ô tô trong tháng 8 Giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô, doanh nghiệp nào hưởng lợi nhất?

Vì sao các hãng ô tô lớn thay đổi kế hoạch sản xuất xe điện?

Doanh số bán xe điện ở Bắc Mỹ đang phải đối mặt với thực tế mới trên thị trường và các nhà sản xuất ô tô đang phải chuyển hướng sản xuất để đáp ứng nhu cầu thực tế thay vì nhu cầu dự kiến.

Thống nhất giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô trong 3 tháng, ban hành trước 18/8 Vay mua ô tô trong tháng 8/2024 ngân hàng nào để có lãi suất thấp nhất?