9 cá nhân nắm gần 20% vốn điều lệ BVBank

Ngân hàng TMCP Bản Việt (BVBank - mã: BVB) vừa công bố danh sách cổ đông sở hữu từ 1% vốn điều lệ trở lên theo Luật các TCTD 2024.

9 cá nhân nắm gần 20% vốn điều lệ BVBank
Ảnh minh họa

Theo danh sách được BVBank công bố cho thấy không có cổ đông tổ chức nào sở hữu từ 1% vốn trở lên tại ngân hàng mà chỉ có 9 cá nhân với tổng số lượng cổ phiếu BVB đang sở hữu là 89,26 triệu đơn vị, tương đương 17,792% vốn điều lệ ngân hàng.

Hầu hết những người sở hữu cổ phần được công bố đều nằm trong HĐQT hoặc Ban điều hành của BVBank.

Cụ thể, bà Nguyễn Thanh Phương, Thành viên HĐQT BVBank, đang là cổ đông lớn nhất tại ngân hàng với 22,87 triệu cổ phiếu BVB nắm giữ, tương đương gần 5% vốn. Người liên quan của bà Nguyễn Thanh Phượng không nắm giữ cổ phiếu BVB nào.

Đứng thứ hai là ông Ngô Quang Trung, Thành viên HĐQT với lượng cổ phiếu nắm giữ hơn 15,68 triệu đơn vị, tương đương hơn 3,13% vốn.

Nguồn: BVBank

Ông Lê Anh Tài đứng thứ ba với hơn 14 triệu cổ phiếu BVB nắm giữ, tương đương gần 3% vốn. Trong đó, ông Tài hiện là Chủ tịch HĐQT BVBank. Người liên quan của ông Tài hiện sở hữu rất ít cổ phiếu BVB.

Tiếp đến là ông Nguyễn Nhất Nam, hiện nắm giữ hơn 5 triệu cổ phiếu BVB, xấp xỉ 1%. Trong khi người có liên quan của ông Nam lại sở hữu hơn 5 triệu cổ phiếu, chiếm 1,05%.

Quảng cáo

Trong danh sách kể trên cũng có sự xuất hiện của hàng loạt Thành viên trong Ban điều hành BVBank. Cụ thể, như Phó Tổng giám đốc Lê Văn Bé Mười nắm gần 6 triệu cổ phiếu, tương đương 1,2%, Phó Tổng giám đốc Văn Thành Khánh Linh nắm gần 6 triệu cổ phiếu, tương đương 1,2%.

Phó Tổng giám đốc Phan Việt Hải nắm 7,5 triệu cổ phiếu BVB, tương đương 1,5%, Phó tổng giám đốc Nguyễn Thanh Tú nắm gần 7 triệu cổ phiếu, tương đương 1,3%.

Ông Lý Công Nha hiện là Kế toán trưởng BVBank cũng sở hữu hơn 5,4 triệu cổ phiếu BVB, tức gần 1,1% vốn điều lệ ngân hàng.

Như vậy nếu tính cả người liên quan, các lãnh đạo của BVBank đang sở hữu gần 20% vốn điều lệ của nhà băng này.

Về tình hình kinh doanh, mới đây BVBank đã công bố báo cáo tài chính quý II/2024 với lợi nhuận trước thuế đạt hơn 83 tỷ đồng, gấp gần 6 lần cùng kỳ năm trước.

Lũy kế 6 tháng đầu năm, BVBank thu về gần 153 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, gấp gần 4 lần cùng kỳ. Như vậy, so với mục tiêu lãi trước thuế 200 tỷ đồng đề ra cho cả năm 2024, BVBank đã thực hiện được gần 77% kế hoạch sau 6 tháng đầu năm.

Tính đến ngày 30/6, tổng tài sản của BVBank đạt gần 90.490 tỷ đồng. Huy động vốn từ tổ chức kinh tế và cá nhân đạt hơn 63.500 tỷ đồng, trong đó tiền gửi khách hàng chiếm gần 57.500 tỷ đồng, tăng 1%. Dư nợ cho vay đạt gần 59.600 tỷ đồng, tăng 11% so với cùng kỳ và tăng 3% so với cuối năm ngoái.

Tổng nợ xấu của ngân hàng tính đến hết quý II/2024 là 2.249 tỷ đồng, tăng 17% so với đầu năm. Tỷ lệ nợ xấu/dư nợ vay tăng từ 3,31% đầu năm lên 3,77%.

 

Theo thoidai.com.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Ngân hàng

Ngân hàng Thế giới cấp thêm 30 tỷ USD cho vay cho các nước đang phát triển

Ngân hàng Thế giới (WB) đã thông qua những thay đổi trong chính sách cho vay, mở ra cơ hội cung cấp thêm 30 tỷ USD vốn vay cần thiết cho các nước đang phát triển có thu nhập trung bình.

Tỷ giá tự do tiếp tục tăng, ngân hàng "hạ nhiệt" Các ngân hàng trung ương Đông Nam Á với các quyết định về lãi suất

Techcombank và Databricks: Cách mạng hóa ngân hàng cho hàng triệu khách hàng bằng AI và dữ liệu

Techcombank - một trong những ngân hàng hàng đầu Việt Nam, vừa công bố hợp tác với Databricks – Công ty đi đầu về Dữ liệu và AI để triển khai Nền tảng Trí tuệ Dữ liệu của Databricks (Databricks Data Intelligence Platform), nhằm thúc đẩy chuyển đổi số và ứ

Techcombank nới room ngoại để chào bán cổ phiếu ESOP cho lao động nước ngoài Khai mạc giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa thứ 3, lan tỏa ý nghĩa nhân văn, tinh thần gắn kết cộng đồng

TP.HCM: Kiều hối 9 tháng đầu năm đạt 7,4 tỷ USD, dự báo tăng 10% cả năm

Thông tin từ Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TPHCM cho biết, 9 tháng năm 2024, lượng kiều hối chuyển về TPHCM đạt gần 7,4 tỷ USD, tăng 10,5% so với cùng kỳ năm trước.

Vì sao kinh tế khó khăn nhưng kiều hối về Việt Nam năm 2023 vẫn tăng 32%? Hành lang pháp lý cởi mở, dòng kiều hối sẽ đổ mạnh vào thị trường bất động sản

BIDV và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác

Ngày 16/10/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam (VYEA) tiến hành ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa hai đơn vị. Đây là cơ sở để triển khai các hoạt động hỗ trợ nâng cao năng lực và khả năng tiếp c

BIDV báo lợi nhuận trước thuế 15.549 tỷ đồng sau 6 tháng Hai cổ đông nắm gần 96% vốn BIDV