Thị trường chứng khoán đã đi qua tuần giảm điểm thứ 2 với biên độ khá lớn. 2 chỉ số HNX-Index và VN-Index đều giảm trên 2%. 

Cùng với đó, nhà đầu tư nước ngoài cũng bán ròng hơn 1.200 tỷ đồng trên 2 sàn. Dù vậy, vẫn có điểm nhấn trong giao dịch của khối ngoại với việc cổ phiếu VPB được mua 350 tỷ đồng, đứng đầu toàn thị trường. Đây là tuần đầu tiên tiền ngoại trở lại với VPB sau chuỗi 14 tuần liên tiếp bị bán ra.

Theo đánh giá của CTCK SSI về xu hướng ngắn hạn, các chỉ báo kỹ thuật RSI và ADX đều thể hiện trạng thái tiêu cực, trong khi chỉ báo xu hướng MACD cũng có tín hiệu kém khả quan. Khu vực hỗ trợ Fibonacci 50% tại 1.242 - 1.245 điểm, SSI kỳ vọng sẽ là vùng cân bằng ngắn hạn của thị trường.

Tuần giảm mạnh của thị trường, VPB có tiền ngoại vào sau 14 tuần liên tiếp bị rút ra
Tuần giảm thứ 2 của thị trường.

Còn VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư duy trì tỉ trọng danh mục ở mức vừa phải, và đối với nhà đầu tư có khẩu vị rủi ro cao có thể chọn lọc cổ phiếu với một số tín hiệu như vận động tích lũy bám sát đường MA20, kiểm chứng được vùng hỗ trợ thuyết phục và ít bị ảnh hưởng theo xu hướng cũng như diễn biến rung lắc của thị trường hiện tại để cân nhắc giải ngân cho mục tiêu lướt sóng ngắn hạn nhằm tận dụng những phiên bật nảy hồi phục của thị trường chung. Một số nhóm ngành có thể cân nhắc chọn lọc là Bất động sản, Viễn thông - Công nghệ.