OPES vươn mình nhờ "số"

Chiến lược đi lên từ số hóa đã giúp OPES từ một đơn vị bảo hiểm non trẻ tăng tốc bứt phá vươn lên về doanh thu, thị phần và uy tín trong năm 2023, công ty cũng đặt mục tiêu tham vọng hơn nữa trong năm 2024: tăng lợi nhuận gấp 5,5 lần so với năm trước.

Chuyển mình nhờ số hóa

Sau những bứt phá và đầu tư nghiêm túc vào công nghệ, trong năm 2023, OPES – công ty thành viên của ngân hàng VPBank – đã phát hành thành công hơn 109,3 triệu hợp đồng bảo hiểm phi nhân thọ, với tệp khách hàng tích lũy lên đến 11 triệu người. Được biết, trong thời gian cao điểm, OPES có thể phát hành lên tới hơn 500.000 đơn bảo hiểm/ngày và con số dự kiến sẽ tiếp tục gia tăng trong năm 2024.

Kết thúc năm tài chính 2023, OPES ghi nhận lợi nhuận trước thuế (LNTT) đạt hơn 156 tỷ đồng, tăng gần 140% so với năm 2022. Đáng chú ý, tổng chi phí hoạt động kinh doanh bảo hiểm của công ty này ghi nhận mức giảm xấp xỉ 44% so với năm trước, nhờ tối ưu nền tảng bán hàng số hóa, tăng cường bán chéo trong hệ sinh thái, giúp tiết giảm chi phí khai thác và vận hành.

“Năm qua được coi là một năm bản lề đánh dấu những sự thay đổi lớn của OPES về hạ tầng công nghệ - quản trị và đa kênh bán, đa đối tác. Nâng cấp công nghệ giúp OPES tăng hiệu suất vận hành, rút ngắn quy trình xử lý hợp đồng. Bên cạnh đó, OPES cũng chú trọng đa dạng hóa sản phẩm và kênh bán để tiếp cận đông đảo khách hàng ở nhiều phân khúc, tầng lớp, nhu cầu”, ông Đặng Hoàng Tùng, CEO của OPES, lý giải cho kết quả hoạt động vượt trội của công ty.

ceo-opes-dang-hoang-tung-1535.jpeg
OPES đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ với mục tiêu trở thành nhà bảo hiểm số tiên phong và sáng tạo, mang lại những trải nghiệm mới cho khách hàng.

Khác với các công ty bảo hiểm “lão làng” trên thị trường, OPES định hướng trở thành công ty bảo hiểm số ngay từ điểm xuất phát. Theo đó, công ty đã đầu tư mạnh mẽ vào hạ tầng công nghệ và hoạt động chuyển đổi số từ trong ra ngoài. Đây được xem như một chiến lược tạo lợi thế cạnh tranh cho OPES trong trung - dài hạn khi giúp tối ưu chi phí vận hành, cải thiện doanh thu và lợi nhuận.

Trong nỗ lực đáp ứng nhu cầu đa dạng và thiết thực của khách hàng, OPES đã mở rộng dải sản phẩm bảo hiểm, trải dài từ bảo hiểm nhà tới bảo hiểm rơi vỡ màn hình, bảo hiểm thiết bị di động và nhiều sản phẩm khác, hình thành nên tấm khiên bảo vệ tối đa và tiện lợi cho các trải nghiệm sống của khách hàng. Các sản phẩm của OPES cũng đang góp phần bổ trợ và làm giàu hệ sinh thái các sản phẩm, dịch vụ và giải pháp tài chính toàn diện của VPBank.

Không chỉ tận dụng hệ sinh thái sẵn có của ngân hàng mẹ VPBank để đẩy mạnh bán chéo trên các kênh số như VPBank NEO, OPES còn đang hợp tác cung cấp dịch vụ cho các đối tác lớn bên trong và ngoài hệ sinh thái nhằm mở rộng thị phần tại Việt Nam.

Cùng với đó, trong năm 2023, OPES đã bắt tay cùng hai thương hiệu bảo hiểm có tiếng trên thị trường là Bảo hiểm Quân đội (MIC) và Bảo hiểm Petrolimex (PJICO), để giới thiệu sản phẩm bảo hiểm vật chất ô tô O•CAR dành cho tệp khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ của VPBank thông qua chương trình VPBank O•CARCARE. Chương trình hợp tác trên quy mô lớn, quy tụ hơn 200 chi nhánh và phòng giao dịch, cùng 132 đơn vị kinh doanh khắp cả nước, 7.370 cán bộ nhân viên bán hàng, 460 giám định viên chuyên nghiệp, và 2.639 gara liên kết tham gia.

Quảng cáo

Bơi cùng cá lớn

Trên nền tảng các kết quả đạt được trong năm 2023, OPES đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế năm 2024 tăng hơn 5,5 lần, tương đương với 873 tỷ đồng. Chỉ tiêu doanh thu phí bảo hiểm gốc đặt mục tiêu tăng trưởng hơn 100% lọt top 10 công ty bảo hiểm phi nhân thọ lớn nhất tại Việt Nam.

Đây là các thách thức không nhỏ trong giai đoạn thị trường bảo hiểm khá trầm lắng thời gian vừa qua, nhưng cũng là một cơ hội lớn để OPES khẳng định mình trên biển lớn.

Để hiện thực hóa những mục tiêu này, OPES cho biết sẽ tiếp tục đẩy mạnh kinh doanh, khai thác tối đa tiềm năng sản phẩm bảo hiểm trong hệ sinh thái, tối ưu chi phí hoạt động.

Công ty đang tích cực nâng cấp nền tảng D2C, đồng thời triển khai các hoạt động digital marketing nhằm nâng cao thương hiệu bảo hiểm số. OPES sẽ tiến tới số hóa toàn bộ hành trình và nâng cao trải nghiệm của khách hàng, trở thành công ty bảo hiểm số tiên phong và sáng tạo tại Việt Nam trong những năm tới đây.

opes-but-pha-ve-cong-nghe-6848.jpg
OPES phát triển mạnh mẽ đa kênh, đa đối tác và đa điểm chạm dựa trên công nghệ tiên tiến để đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của khách hàng về bảo hiểm phi nhân thọ.

Ngoài sức mạnh nội tại, sự hậu thuẫn từ tập đoàn mẹ về vốn và đặc quyền khai thác tệp khách hàng bao trùm lên tới 30 triệu người – gần bằng 1/3 dân số Việt Nam của hệ sinh thái cũng là một trong những bàn đạp giúp OPES có thể hiện thực hóa mục tiêu kinh doanh tham vọng trong năm 2024 và các năm tiếp theo – đặc biệt trong bối cảnh tiềm năng của ngành bảo hiểm nói chung và bảo hiểm phi nhân thọ nói riêng còn nhiều dư địa phát triển.

Ông Tùng cũng chia sẻ thêm về định hướng:“OPES sẽ tiếp tục kiên định với định hướng ứng dụng công nghệ cao và số hóa với các giải pháp dựa trên dữ liệu lớn (Big data), AI, Machine learning, … để nghiên cứu và cho ra đời những sản phẩm bảo hiểm độc đáo, phù hợp và những giải pháp tối ưu hơn nữa để mang đến những trải nghiệm mới, thiết thực, góp phần xây dựng một cuộc sống tiện ích và bền vững cho khách hàng”.

Số liệu từ Tổng cục Thống kê cho thấy trong quý I/2024, tổng doanh thu phí bảo hiểm ước đạt gần 53,3 nghìn tỷ đồng, giảm 4,3% so với cùng kỳ năm 2023, tuy nhiên lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ nổi lên như một điểm sáng với tăng trưởng đạt 9,8%, tương đương gần 19,6 nghìn tỷ đồng.

Theo hãng nghiên cứu thị trường Statista, thị trường bảo hiểm phi nhân thọ của Việt Nam có thể tăng trưởng với quy mô phí bảo hiểm gốc đạt 5,75 tỷ USD (tương đương khoảng 144 nghìn tỷ đồng) trong năm 2024. Tính trung bình, mức chi cho bảo hiểm phi nhân thọ trên đầu người có thể đạt xấp xỉ 58 USD, tương đương 1,45 triệu/người. Tuy nhiên, mức chi này nếu so với các nước phát triển như Mỹ (3.371 USD, tương đương xấp xỉ 84,3 triệu đồng) thì còn khá khiêm tốn.

Với tăng trưởng GDP hàng năm thuộc nhóm cao trong khu vực và thế giới (2023: 5,05% - cao hơn tăng trưởng kinh tế toàn cầu 2,9%), cùng mức độ nhận thức và nhu cầu bảo hiểm vật chất gia tăng, lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ của Việt Nam được kỳ vọng sẽ tăng trưởng nhanh và mạnh trong thời gian tới.

Theo thitruongtaichinhtiente.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Nhịp cầu doanh nghiệp

Trải nghiệm đẳng cấp tại The SENS – Đặc quyền mới dành cho khách hàng VIP của VPBank

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa chính thức ra mắt không gian phòng chờ sân bay cao cấp riêng biệt tại ga quốc nội T3 (Sân bay Tân Sơn Nhất) – nhà ga nội địa lớn nhất và hiện đại nhất Việt Nam.

Chủ tịch VPBank: GPBank sẽ thoát lỗ, đạt lợi nhuận khoảng 500 tỷ đồng trong năm nay Chuyên gia VPBankS: “Ngân hàng, công nghệ, tài nguyên, bán lẻ có triển vọng tốt ngay cả khi ảnh hưởng bởi thuế quan”

VietinBank – Chuyển đổi số để vươn mình trong kỷ nguyên mới

Trải qua 37 năm phát triển, VietinBank đã góp phần tích cực, quan trọng vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Trước bối cảnh chuyển đổi số và thách thức toàn cầu, VietinBank tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong, kiến tạo tương lai bền vững và p

Thủ tướng triệu tập lãnh đạo T&T, Hoà Phát, Gelex… và loạt ngân hàng Vietcombank, BIDV, Vietinbank, VPBank... VietinBank muốn chia cổ tức tỷ lệ tới gần 45%

Bứt phá từ nội lực - SHB viết tiếp hành trình đồng hành cùng đất nước vươn xa

Xuyên suốt hơn 3 thập kỷ xây dựng và phát triển, SHB luôn tích cực hưởng ứng chủ trương của Đảng và Chính phủ, đồng hành cùng đất nước và người dân trên tất cả các lĩnh vực kinh tế - văn hóa - xã hội, sẵn sàng có mặt khi Tổ quốc cần, vững bước vào kỷ nguyên mới – kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.

SHB lên kế hoạch lợi nhuận 14.500 tỷ đồng, chia cổ tức 18% SHB lãi gần 4.400 tỷ đồng quý I, đạt 30% kế hoạch năm, dự kiến tổng tỷ lệ cổ tức 2024-2025 là 36% ĐHĐCĐ SHB: Có thể hoàn thành chuyển nhượng SHBFC sớm hơn dự kiến

SHB lãi gần 4.400 tỷ đồng quý I, đạt 30% kế hoạch năm, dự kiến tổng tỷ lệ cổ tức 2024-2025 là 36%

Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) vừa công bố kết quả kinh doanh quý I/2025 với những dấu ấn tăng trưởng đầy ấn tượng, tiếp tục khẳng định sức bật nội tại mạnh mẽ với chiến lược phát triển được hoạch định đúng hướng, bài bản.

SHB chốt quyền trả cổ tức tỷ lệ 11% Quỹ ETF ngoại quy mô gần 11.000 tỷ thêm mới một cổ phiếu ngân hàng, dự kiến bán mạnh SHB, gom HPG SHB lên kế hoạch lợi nhuận 14.500 tỷ đồng, chia cổ tức 18%

VPBank ưu đãi cho chủ thẻ tín dụng tại 2 tuyến phố ẩm thực ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa triển khai chương trình “Con đường ưu đãi”, giảm giá đồng loạt 20% cho các chủ thẻ tín dụng khi thanh toán ở trên 40 cửa hàng tại 2 tuyến phố ẩm thực gồm phố Trung Hòa – Hà Nội và phố Phan Xích Long – TP. H

FDI - mảnh ghép chiến lược trong tăng trưởng của VPBank Lãnh đạo VPBank chi hơn 500 tỷ đồng mua cổ phiếu VPB

LynkiD – Giải pháp loyalty đại diện công nghệ Việt Nam tại Hội nghị Thượng đỉnh P4G 2025

LynkiD - nền tảng gắn kết khách hàng toàn diện, vinh dự là đại diện doanh nghiệp công nghệ Việt Nam tham gia Hội nghị Thượng đỉnh P4G 2025 – sự kiện toàn cầu về tăng trưởng xanh và tài chính khí hậu, diễn ra từ ngày 15 - 17/4 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội.

Make in Vietnam 2024 vinh danh LynkiD, biểu tượng của đổi mới và sáng tạo trong công nghệ số FDI - mảnh ghép chiến lược trong tăng trưởng của VPBank

Ba triệu trái phiếu của DNSE chính thức giao dịch trên sàn HNX

Trái phiếu DSEH2426001 của Công ty CP Chứng khoán DNSE chính thức niêm yết và được giao dịch trên Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) từ ngày 8/4/2025 với mã chứng khoán DSE125004, theo thông báo số 1346/TB-SGDHN ngày 01/04/2025 của Sở Giao dịch Chứng k

ĐHĐCĐ Chứng khoán DNSE: Điểm sáng nổi bật đến từ chứng khoán phái sinh DNSE vươn lên 16,7 % thị phần chứng khoán phái sinh quý I/2025

DNSE vươn lên 16,7 % thị phần chứng khoán phái sinh quý I/2025

DNSE đạt 16,7% thị phần môi giới chứng khoán phái sinh quý I/2025, tiếp tục giữ vững vị trí Top 2 trên Bảng xếp hạng thị phần, theo Báo cáo của Sở giao dịch Chứng khoán Hà Nội HNX.

DNSE lên kế hoạch chào bán 85,65 triệu cổ phiếu ra công chúng ĐHĐCĐ Chứng khoán DNSE: Điểm sáng nổi bật đến từ chứng khoán phái sinh

Doanh thu sản xuất điện của EVNGENCO3 đạt hơn 5.800 tỷ đồng trong 2 tháng đầu năm 2025

Số liệu từ Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3 – PGV) cho biết doanh thu sản xuất điện lũy kế hai tháng đầu năm 2025 đạt 5.845 tỷ đồng, tương đương 11,8% kế hoạch năm.

EVNGENCO3 giảm hơn 4.200 tỷ nợ vay trong 9 tháng đầu năm 2024 Công ty EPS thuộc EVNGENCO3 ký gia hạn hợp đồng dịch vụ quản lý vận hành với Nhiệt điện Vĩnh Tân 4

Sự bứt phá của ngân hàng mở đầu làn sóng nhận sáp nhập và tầm nhìn chiến lược trước thời cuộc

Thời gian qua, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã công bố quyết định chuyển giao bắt buộc (CGBB) GPBank cho VPBank và HDBank nhận DongA Bank (nay là Ngân hàng số Vikki). Trước đó, NHNN cũng đã thực hiện chuyển giao bắt buộc OceanBank (nay là MBV) cho MB và CB (nay là VCBNeo) cho Vietcombank. Như vậy, chỉ trong vòng 3 tháng, NHNN đã hoàn tất việc chuyển giao 4 ngân hàng yếu kém, tất cả đều đã được đưa vào diện kiểm soát đặc biệt từ năm 2015.

SHB được chấp thuận tăng vốn điều lệ lên 40.658 tỷ đồng SHB chuẩn bị phát hành cổ phiếu trả cổ tức trong quý I/2025 SHB chốt quyền trả cổ tức tỷ lệ 11%

LPBank trao thưởng cho Huấn luyện viên trưởng và cầu thủ vô địch tại AFF CUP 2024

Sáng ngày 11/3, tại trụ sở chính, Ngân hàng Lộc Phát (LPBank) đã tổ chức trao thưởng cho huấn luyện viên trưởng và cầu thủ xuất sắc nhất tại AFF Cup 2024. Đây là sự kiện để LPBank tôn vinh những nỗ lực và cống hiến của thầy trò HLV Kim Sang Sik, những người góp công lớn vào chức vô địch AFF Cup 2024 của đội tuyển Việt Nam.

Ông Phạm Phú Khôi đảm nhận vai trò Phó Chủ tịch HĐQT của LPBank Tổng đài thông minh không phím bấm: Bước đột phá của LPBank trong kỷ nguyên số LPBank tiếp sức giấc mơ mua nhà của các gia đình trẻ với gói vay chỉ từ 3,88%

FDI - mảnh ghép chiến lược trong tăng trưởng của VPBank

Nắm bắt cơ hội từ dòng vốn ngoại đang chảy mạnh vào Việt Nam, VPBank đã ghi nhận kết quả ấn tượng trong mảng kinh doanh FDI. Phát huy động lực sẵn có và sự hỗ trợ từ SMBC, bước sang năm 2025, VPBank đặt mục tiêu mở rộng gấp đôi danh mục khách hàng FDI.

VPBankS báo lợi nhuận quý IV/2024 tăng gần 60%, dư nợ margin lập kỷ lục Tăng trưởng tín dụng bứt phá, VPBank báo lãi năm 2024 hơn 20 nghìn tỷ đồng

FLC Golf Links Quang Binh trao giải thưởng ô tô tới golfer Lê Thế Duy Hoàng

Sáng ngày 25/2, FLC Golf Links Quang Binh chính thức bàn giao giải thưởng HIO xe ô tô Mazda 2 tới golfer Lê Thế Duy Hoàng, người xuất sắc ghi cú HIO ấn tượng tại hố 11, par 3, khoảng cách 167 yards sân Forest Dunes - FLC Golf Links Quang Binh.

FLC Quy Nhơn trở lại với Lễ hội Countdown hoành tráng chưa từng có cùng màn pháo hoa rực sáng rực bờ biển FLC Premier Parc đẩy nhanh tiến độ thi công, hoàn thiện hạ tầng nội khu