OPES vươn mình nhờ "số"

Chiến lược đi lên từ số hóa đã giúp OPES từ một đơn vị bảo hiểm non trẻ tăng tốc bứt phá vươn lên về doanh thu, thị phần và uy tín trong năm 2023, công ty cũng đặt mục tiêu tham vọng hơn nữa trong năm 2024: tăng lợi nhuận gấp 5,5 lần so với năm trước.

Chuyển mình nhờ số hóa

Sau những bứt phá và đầu tư nghiêm túc vào công nghệ, trong năm 2023, OPES – công ty thành viên của ngân hàng VPBank – đã phát hành thành công hơn 109,3 triệu hợp đồng bảo hiểm phi nhân thọ, với tệp khách hàng tích lũy lên đến 11 triệu người. Được biết, trong thời gian cao điểm, OPES có thể phát hành lên tới hơn 500.000 đơn bảo hiểm/ngày và con số dự kiến sẽ tiếp tục gia tăng trong năm 2024.

Kết thúc năm tài chính 2023, OPES ghi nhận lợi nhuận trước thuế (LNTT) đạt hơn 156 tỷ đồng, tăng gần 140% so với năm 2022. Đáng chú ý, tổng chi phí hoạt động kinh doanh bảo hiểm của công ty này ghi nhận mức giảm xấp xỉ 44% so với năm trước, nhờ tối ưu nền tảng bán hàng số hóa, tăng cường bán chéo trong hệ sinh thái, giúp tiết giảm chi phí khai thác và vận hành.

“Năm qua được coi là một năm bản lề đánh dấu những sự thay đổi lớn của OPES về hạ tầng công nghệ - quản trị và đa kênh bán, đa đối tác. Nâng cấp công nghệ giúp OPES tăng hiệu suất vận hành, rút ngắn quy trình xử lý hợp đồng. Bên cạnh đó, OPES cũng chú trọng đa dạng hóa sản phẩm và kênh bán để tiếp cận đông đảo khách hàng ở nhiều phân khúc, tầng lớp, nhu cầu”, ông Đặng Hoàng Tùng, CEO của OPES, lý giải cho kết quả hoạt động vượt trội của công ty.

ceo-opes-dang-hoang-tung-1535.jpeg
OPES đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ với mục tiêu trở thành nhà bảo hiểm số tiên phong và sáng tạo, mang lại những trải nghiệm mới cho khách hàng.

Khác với các công ty bảo hiểm “lão làng” trên thị trường, OPES định hướng trở thành công ty bảo hiểm số ngay từ điểm xuất phát. Theo đó, công ty đã đầu tư mạnh mẽ vào hạ tầng công nghệ và hoạt động chuyển đổi số từ trong ra ngoài. Đây được xem như một chiến lược tạo lợi thế cạnh tranh cho OPES trong trung - dài hạn khi giúp tối ưu chi phí vận hành, cải thiện doanh thu và lợi nhuận.

Trong nỗ lực đáp ứng nhu cầu đa dạng và thiết thực của khách hàng, OPES đã mở rộng dải sản phẩm bảo hiểm, trải dài từ bảo hiểm nhà tới bảo hiểm rơi vỡ màn hình, bảo hiểm thiết bị di động và nhiều sản phẩm khác, hình thành nên tấm khiên bảo vệ tối đa và tiện lợi cho các trải nghiệm sống của khách hàng. Các sản phẩm của OPES cũng đang góp phần bổ trợ và làm giàu hệ sinh thái các sản phẩm, dịch vụ và giải pháp tài chính toàn diện của VPBank.

Không chỉ tận dụng hệ sinh thái sẵn có của ngân hàng mẹ VPBank để đẩy mạnh bán chéo trên các kênh số như VPBank NEO, OPES còn đang hợp tác cung cấp dịch vụ cho các đối tác lớn bên trong và ngoài hệ sinh thái nhằm mở rộng thị phần tại Việt Nam.

Cùng với đó, trong năm 2023, OPES đã bắt tay cùng hai thương hiệu bảo hiểm có tiếng trên thị trường là Bảo hiểm Quân đội (MIC) và Bảo hiểm Petrolimex (PJICO), để giới thiệu sản phẩm bảo hiểm vật chất ô tô O•CAR dành cho tệp khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ của VPBank thông qua chương trình VPBank O•CARCARE. Chương trình hợp tác trên quy mô lớn, quy tụ hơn 200 chi nhánh và phòng giao dịch, cùng 132 đơn vị kinh doanh khắp cả nước, 7.370 cán bộ nhân viên bán hàng, 460 giám định viên chuyên nghiệp, và 2.639 gara liên kết tham gia.

Quảng cáo

Bơi cùng cá lớn

Trên nền tảng các kết quả đạt được trong năm 2023, OPES đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế năm 2024 tăng hơn 5,5 lần, tương đương với 873 tỷ đồng. Chỉ tiêu doanh thu phí bảo hiểm gốc đặt mục tiêu tăng trưởng hơn 100% lọt top 10 công ty bảo hiểm phi nhân thọ lớn nhất tại Việt Nam.

Đây là các thách thức không nhỏ trong giai đoạn thị trường bảo hiểm khá trầm lắng thời gian vừa qua, nhưng cũng là một cơ hội lớn để OPES khẳng định mình trên biển lớn.

Để hiện thực hóa những mục tiêu này, OPES cho biết sẽ tiếp tục đẩy mạnh kinh doanh, khai thác tối đa tiềm năng sản phẩm bảo hiểm trong hệ sinh thái, tối ưu chi phí hoạt động.

Công ty đang tích cực nâng cấp nền tảng D2C, đồng thời triển khai các hoạt động digital marketing nhằm nâng cao thương hiệu bảo hiểm số. OPES sẽ tiến tới số hóa toàn bộ hành trình và nâng cao trải nghiệm của khách hàng, trở thành công ty bảo hiểm số tiên phong và sáng tạo tại Việt Nam trong những năm tới đây.

opes-but-pha-ve-cong-nghe-6848.jpg
OPES phát triển mạnh mẽ đa kênh, đa đối tác và đa điểm chạm dựa trên công nghệ tiên tiến để đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của khách hàng về bảo hiểm phi nhân thọ.

Ngoài sức mạnh nội tại, sự hậu thuẫn từ tập đoàn mẹ về vốn và đặc quyền khai thác tệp khách hàng bao trùm lên tới 30 triệu người – gần bằng 1/3 dân số Việt Nam của hệ sinh thái cũng là một trong những bàn đạp giúp OPES có thể hiện thực hóa mục tiêu kinh doanh tham vọng trong năm 2024 và các năm tiếp theo – đặc biệt trong bối cảnh tiềm năng của ngành bảo hiểm nói chung và bảo hiểm phi nhân thọ nói riêng còn nhiều dư địa phát triển.

Ông Tùng cũng chia sẻ thêm về định hướng:“OPES sẽ tiếp tục kiên định với định hướng ứng dụng công nghệ cao và số hóa với các giải pháp dựa trên dữ liệu lớn (Big data), AI, Machine learning, … để nghiên cứu và cho ra đời những sản phẩm bảo hiểm độc đáo, phù hợp và những giải pháp tối ưu hơn nữa để mang đến những trải nghiệm mới, thiết thực, góp phần xây dựng một cuộc sống tiện ích và bền vững cho khách hàng”.

Số liệu từ Tổng cục Thống kê cho thấy trong quý I/2024, tổng doanh thu phí bảo hiểm ước đạt gần 53,3 nghìn tỷ đồng, giảm 4,3% so với cùng kỳ năm 2023, tuy nhiên lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ nổi lên như một điểm sáng với tăng trưởng đạt 9,8%, tương đương gần 19,6 nghìn tỷ đồng.

Theo hãng nghiên cứu thị trường Statista, thị trường bảo hiểm phi nhân thọ của Việt Nam có thể tăng trưởng với quy mô phí bảo hiểm gốc đạt 5,75 tỷ USD (tương đương khoảng 144 nghìn tỷ đồng) trong năm 2024. Tính trung bình, mức chi cho bảo hiểm phi nhân thọ trên đầu người có thể đạt xấp xỉ 58 USD, tương đương 1,45 triệu/người. Tuy nhiên, mức chi này nếu so với các nước phát triển như Mỹ (3.371 USD, tương đương xấp xỉ 84,3 triệu đồng) thì còn khá khiêm tốn.

Với tăng trưởng GDP hàng năm thuộc nhóm cao trong khu vực và thế giới (2023: 5,05% - cao hơn tăng trưởng kinh tế toàn cầu 2,9%), cùng mức độ nhận thức và nhu cầu bảo hiểm vật chất gia tăng, lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ của Việt Nam được kỳ vọng sẽ tăng trưởng nhanh và mạnh trong thời gian tới.

Theo thitruongtaichinhtiente.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Nhịp cầu doanh nghiệp

PVcomBank lan tỏa nguồn cảm hứng và thông điệp sống tích cực cho cộng đồng

Không chỉ là một tổ chức tài chính cung cấp những giải pháp toàn diện tới khách hàng, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) còn sẵn sàng đồng hành cùng người dân lan tỏa thêm nhiều thông điệp tích cực, truyền cảm hứng cho cộng đồng và xã hội.

PVcomBank tiên phong tích hợp với Cổng ký số từ xa tập trung trên VNeID Chạm là mở thẻ – PVcomBank tiên phong trải nghiệm ngân hàng số PVcomBank hỗ trợ nhân dân Nghệ An 1 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão số 3

Cổ phiếu chứng khoán đến lúc trở lại quỹ đạo tăng?

Thị trường chứng khoán Việt Nam chuẩn bị đón nhận những nâng cấp như giao dịch xuyên trưa, T0, cho phép bán khống, được kỳ vọng thúc đẩy thanh khoản, mang lại nguồn thu mới cho công ty chứng khoán. Những thay đổi này, kết hợp với nhịp điều chỉnh sâu của nhiều cổ phiếu chứng khoán tạo định giá hấp dẫn, mở ra một chu kỳ tăng trưởng mới cho nhóm cổ phiếu này.

VPBankS lần đầu lọt top 10 doanh thu môi giới quý 3/2025 VPBankS lập kỷ lục IPO ngành chứng khoán: Huy động gần 500 triệu USD

Giảm ngay 1,5 triệu đồng khi mua trả góp iPhone 17 bằng thẻ tín dụng PVcomBank

Từ nay đến hết ngày 31/12/2025, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) triển khai chương trình ưu đãi - giảm giá 1,5 triệu đồng dành cho các chủ thẻ tín dụng khi mua các dòng iPhone 17 bằng hình thức trả góp tại hệ thống cửa hàng Di Động Việt.

PVcomBank tiên phong tích hợp với Cổng ký số từ xa tập trung trên VNeID PVcomBank hỗ trợ nhân dân Nghệ An 1 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão số 3 “80 năm - Rạng rỡ non sông”: PVcomBank lan tỏa niềm tự hào dân tộc

VPBank gia nhập nền tảng GTPP, tăng tốc hiện đại hóa thanh toán xuyên biên giới

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa chính thức tham gia nền tảng thanh toán xuyên biên giới GTPP - hệ thống do KOTRA (Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc) và NHN KCP (Công ty thanh toán điện tử của Hàn Quốc) phát triển, nhằm tiêu chuẩn hóa quy trình xử lý giao dịch quốc tế và nâng cao tính an toàn, minh bạch của dòng tiền toàn cầu.

VPBank ra mắt thẻ tín dụng dành riêng cho cộng đồng fan One Piece VPBank phát hành lô trái phiếu đầu tiên trong tháng 11, thu về 1.000 tỷ đồng

VietinBank đồng hành cùng Chiến dịch 60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi thuế khoán sang kê khai

Hưởng ứng Chiến dịch 60 ngày cao điểm chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai do ngành Thuế triển khai trên toàn quốc, VietinBank đã phối hợp với Thuế tại nhiều địa phương triển khai chuỗi hoạt động ký kết cùng hàng loạt các chương trình hỗ trợ hộ kinh doanh trong giai đoạn chuyển đổi quan trọng này.

VietinBank tinh gọn mạng lưới, đẩy mạnh giao dịch thông minh VietinBank ra mắt bộ đặc quyền ưu tiên mới: Nâng tầm trải nghiệm - Khẳng định vị thế

VPBank đồng hành cùng doanh nghiệp nữ chủ: Trải nghiệm khách hàng - đòn bẩy tăng trưởng bền vững

Trong bối cảnh chi phí vận hành tăng cao, cạnh tranh số hóa ngày càng gay gắt và hành vi tiêu dùng dịch chuyển mạnh sang kênh online, trải nghiệm khách hàng trở thành yếu tố sống còn giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) duy trì sức cạnh tranh.

Mở rộng hệ sinh thái ưu đãi, VPBank nâng tầm trải nghiệm thẻ tín dụng VPBank được vinh danh “Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc” tại Vietnam Digital Awards 2025

HDBank công bố chương trình “Tiết kiệm Tỷ phú”

Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM (HDBank) chính thức ra mắt chương trình tiết kiệm dự thưởng “Tiết kiệm Tỷ phú” với tổng giá trị giải thưởng lớn nhất từ trước đến nay, trong đó giải đặc biệt lên tới 3 tỷ đồng, cùng hàng ngàn phần quà hấp dẫn như xe máy SH, Smart Tivi, robot hút bụi, thẻ quà tặng và nhiều giải thưởng giá trị khác.

HDBank vào Top 50 doanh nghiệp niêm yết tiêu biểu nhất 2025 HDBank phát hành thành công 50 triệu USD trái phiếu xanh quốc tế

Các nhà đầu tư nước ngoài thâu tóm chuỗi cung ứng hàng không châu Âu

Sự gia tăng các thương vụ thâu tóm được dự báo sẽ còn mạnh hơn trong những năm tới, khi thế hệ lãnh đạo sáng lập sinh ra trong thời kỳ bùng nổ dân số (Baby boomer) đồng loạt về hưu.

Châu Âu cân nhắc giải pháp để giảm sự phụ thuộc vào Fed Liên minh châu Âu đạt thỏa thuận ngân sách tạm thời năm 2026

EVNGENCO3 huy động lực lượng hỗ trợ khẩn cấp miền Trung sau bão số 12 và 13

Từ ngày 11–15/11/2025, trong bối cảnh miền Trung liên tiếp hứng chịu bão số 12 và 13 gây thiệt hại nặng nề, Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) đã huy động lực lượng từ nhiều đơn vị thành viên đến Đắk Lắk, Gia Lai và Quảng Ngãi để triển khai hỗ trợ khẩn cấp.

EVNGENCO3 tham gia gói thầu EPC dự án chuyển đổi nhiên liệu Nhà máy điện Ô Môn 1 EVNGENCO3 hoàn thành hơn 70% kế hoạch doanh thu 2025

OPES lọt Top 5 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2025 ngành bảo hiểm do Anphabe công bố

Công ty Cổ phần Bảo hiểm OPES vừa được vinh danh trong sự kiện công bố kết quả Bảng xếp hạng 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2025 với vị trí Top 50 khối Doanh nghiệp vừa và Top 5 nhóm ngành Bảo hiểm, do Anphabe tiến hành khảo sát và đánh giá. Đây là tổ chức khảo sát và tư vấn về giải pháp Thương hiệu nhà tuyển dụng và Môi trường làm việc uy tín hàng đầu Việt Nam.

VPBankS lập kỷ lục IPO ngành chứng khoán: Huy động gần 500 triệu USD Nhân viên ngân hàng có thu nhập cao nhất: Techcombank, TPBank, Vietinbank, VPBank, BIDV, Sacombank…

Giải Esport chứng khoán phái sinh trực tiếp đầu tiên tại Việt Nam sắp diễn ra tại DNSE Future Tech Summit

Ngày 21/11/2025 tại TP. Hồ Chí Minh, DNSE sẽ tổ chức DNSE Future Tech Summit, sự kiện chuyên sâu cập nhật xu hướng và các giải pháp giao dịch đột phá trong bối cảnh cơ chế cho phép bán chứng khoán chờ về, kéo dài thời gian giao dịch trong ngày dự kiến sớm được áp dụng.

Cổ phiếu VN30 có dấu hiệu hụt hơi, thị trường chờ “cú hích” từ FTSE Nóng: FTSE công bố danh mục cổ phiếu Việt Nam và tỷ trọng dự kiến khi nâng hạng

Tuổi 32 của “ngân hàng hạnh phúc”: Tiếp nối - đồng hành - phát triển

32 năm không phải là một cột mốc quá dài với một ngân hàng, nhưng lại đủ dài để một thế hệ đi trước nhìn thấy thế hệ sau lớn lên, và đủ để một tổ chức trưởng thành từ những điều tưởng rất nhỏ: trái tim, sự tin tưởng, yêu thương, tín nhiệm.

SHB tăng vốn nâng cao năng lực tài chính vững mạnh, đáp ứng tăng trưởng trong kỷ nguyên mới SHB tăng trưởng quy mô song song phát triển bền vững, khẳng định vị thế kênh dẫn vốn của nền kinh tế