Vinamilk xuất hiện ấn tượng tại Thaifex - Hội chợ quốc tế ngành F&B hàng đầu châu Á

Hội chợ thực phẩm và đồ uống hàng đầu châu Á, Thaifex Anuga Asia 2025 có hơn 170 doanh nghiệp Việt tham dự. Góp mặt liên tục gần 20 năm qua, Vinamilk, đại diện tiêu biểu của Việt Nam và là thương hiệu thực phẩm giá trị nhất khu vực Đông Nam Á, đã hiện diện ấn tượng với nhiều sản phẩm sáng tạo, có hàm lượng cao về đầu tư cho công nghệ đột phá.

Thương hiệu Việt ngày càng nâng cao vị thế trong khu vực

Thaifex Anuga Asia 2025 là hội chợ nổi tiếng của ngành thực phẩm không chỉ ở khu vực Đông Nam Á, mà đã mở rộng ra quốc tế, khi thu hút hơn 90.000 khách thăm thương mại từ hơn 130 quốc gia, quy tụ các doanh nghiệp F&B có tên tuổi hàng đầu đến từ khu vực châu Á - Thái Bình Dương, châu Âu, Bắc Mỹ và Trung Đông.

thaifex-01a.jpg
Thaifex Asia 2025 là Hội chợ F&B hàng đầu châu Á mà Vinamilk đã tham gia gần 20 năm qua

Năm nay Thaifex có sự tham dự của hơn 3.100 công ty đến từ hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ, cùng với hơn 2.000 nhà mua hàng hàng đầu thế giới. Việt Nam có sự tham gia kỷ lục với hơn 170 doanh nghiệp từ nhiều lĩnh vực như thủy sản, đồ uống, thực phẩm chế biến, trái cây và nông sản, cà phê, gạo, điều,… Trong đó, nổi bật có các doanh nghiệp lớn như Vinamilk, được biết đến là thương hiệu thực phẩm giá trị nhất khu vực ASEAN (theo Brand Finance, 2023) và xếp thứ 6 toàn cầu ngành sữa, xét về giá trị thương hiệu.

Đáng chú ý, mặc dù so với các nông sản nổi tiếng của Việt Nam, thì sữa vốn không phải là sản phẩm thế mạnh của Việt Nam nói riêng và các nước Đông Nam Á nói chung nhưng sự xuất hiện của Vinamilk vẫn thu hút nhiều sự quan tâm của khách hàng và các đối tác lớn.

thaifex-02c.jpg
Gian trưng bày Vinamilk hiện diện ấn tượng tại ThaiFex 2025 và thu hút sự quan tâm của nhiều khách tham quan


Chia sẻ thêm về quá trình tham gia xúc tiến thương mại tại hội chợ này, ông Võ Trung Hiếu, Giám đốc Kinh doanh Quốc tế, đại diện Vinamilk cho biết: “Thaiflex là một trong những hội chợ quốc tế mà Vinamilk đã tham gia từ những giai đoạn đầu xuất khẩu. Thời gian đầu, Vinamilk đến đây để quảng bá thương hiệu, tìm hiểu đối tác từ các khu vực châu Á và một số thị trường tiềm năng. Khi đó, đa số các khách hàng quan tâm nhiều đến các loại nông sản nhiệt đới của khu vực Đông Nam Á, còn sản phẩm sữa chưa được chú ý như hiện nay. Nhờ sự bền bỉ xây dựng thương hiệu và mối quan hệ đối tác mà hiện nay Vinamilk đã là tên tuổi quen thuộc của sự kiện và Thaifex là một trong những hoạt động trọng điểm mà chúng tôi đã ghi nhận được hiệu quả trong việc phát triển thị trường xuất khẩu trong suốt thời gian qua”.

thaifex-03c.jpg
Vinamilk gặp gỡ, làm việc với nhiều đối tác đến từ các nước trong khu vực châu Á và Âu – Mỹ
Quảng cáo


Theo ông Jeffrey Chung - CEO Công ty đối tác kinh doanh của Vinamilk tại khu vực châu Á: "Công ty đã nhập khẩu và phân phối đa dạng sản phẩm của Vinamilk tại Đài Loan gần 10 năm qua. Chúng tôi biết đến, có ấn tượng về Vinamilk qua ThaiFex nhiều năm trước và từ đó đã tìm hiểu và có hợp tác lâu dài với doanh nghiệp. Vinamilk đáp ứng rất tốt các yêu cầu của chúng tôi về chất lượng sản phẩm, đạt các tiêu chuẩn cao của quốc tế và nắm bắt tốt nhu cầu, khẩu vị của thị trường phân phối; dịch vụ và giá cả tốt. Sắp tới, bên cạnh các sản phẩm sữa tươi, sữa đặc, chúng tôi còn quan tâm đến các sản phẩm mới của Vinamilk".

Bên cạnh mục tiêu xúc tiến thương mại, với quy mô lớn và vai trò ngày càng lớn, Thaifex còn là nơi giới thiệu những công nghệ, giải pháp chế biến, nguyên vật liệu,… cho ngành thực phẩm, đồ uống. Được biết, gần đây, Vinamilk tham gia Thaifex còn là để tìm hiểu các nhà cung cấp từ các nước phát triển trong ngành sữa phục vụ nhu cầu R&D, sản xuất của mình.

Xuất khẩu: Không chỉ là kinh doanh, mà còn là thương hiệu

Hoạt động xuất khẩu những năm gần đây được Vinamilk đầu tư xúc tiến mạnh mẽ, không chỉ đóng góp tích cực cho doanh thu của doanh nghiệp mà còn xây dựng thương hiệu trên thị trường quốc tế. Qua đó, quảng bá thương hiệu thực phẩm và sữa Việt Nam ra thế giới, khi Vinamilk là thương hiệu được nhiều khách quốc tế biết đến là đại diện tiêu biểu của Việt Nam, với 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia.

Khẳng định vị thế là nhà sản xuất sữa hàng đầu, Vinamilk đã mang đến nhiều loại sản phẩm mới ra mắt, với nhiều bước tiến đột phá về công nghệ, khoa học dinh dưỡng được ứng dụng và đạt được chứng nhận khắt khe, tiêu chuẩn danh giá của quốc tế như vượt qua hơn 400 tiêu chí về an toàn và minh bạch của Clean Label Project (Mỹ), 200 tiêu chí của Monde Selection (Bỉ). Nổi bật như sữa tươi tiệt trùng Green Farm, sữa hạt 9 loại hạt, sữa hạt cao đạm, sữa chua ăn 9 loại hạt, nước dừa... Bên cạnh đó, vẫn có các sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia đã làm nên tên tuổi của doanh nghiệp như sữa đặc Ông Thọ và Ngôi sao phương Nam, Probi…

thaifex-04b.jpg
Nhiều khách hàng tìm hiểu về các sản phẩm đổi mới của Vinamilk với bước đột phá về dinh dưỡng, công nghệ và

Ông Oliver Hensel (Đức) cho biết: “Tôi nhận thấy các sản phẩm Vinamilk đa dạng, sáng tạo. Nếm thử hương vị của sữa tươi và sữa hạt rất ngon, vị thanh dịu. Đặc biệt, tôi ấn tượng khi được biết các bạn có công nghệ sản xuất tiên tiến và nhiều chứng nhận chất lượng uy tín, khắt khe của các tổ chức quốc tế”.

Theo ông Trần Phú Lữ - Giám đốc Trung tâm XTTM TPHCM (ITPC), "sự hiện diện của các doanh nghiệp lớn, đầu ngành tại các hội chợ xúc tiến thương mại quốc tế vừa khẳng định vị thế, Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, vừa tạo động lực, kết nối và thúc đẩy các doanh nghiệp vừa và nhỏ".

Trong quý I/2025, doanh thu thuần xuất khẩu của Vinamilk đạt 1.620 tỷ đồng, tăng trưởng mạnh 24,9% so với cùng kỳ, đóng góp giúp cho doanh thu thị trường nước ngoài lần đầu tiên chiếm trên 20% trong tổng doanh thu của công ty (23%). Đây cũng là quý thứ 7 liên tiếp doanh thu xuất khẩu của Vinamilk tăng trưởng dương, trong bối cảnh nhiều thách thức về kinh doanh quốc tế. Đáng chú ý, đầu năm 2025, Vinamilk đã có thêm hai thị trường xuất khẩu mới, nâng tổng số thị trường xuất khẩu lũy kế lên 65, tiếp tục đưa thương hiệu tỷ đô của Việt Nam không chỉ vươn xa hơn mà còn khẳng định cả về chất lượng trong thị trường sữa toàn cầu.

Theo thitruongtaichinhtiente.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Doanh nghiệp

Bầu Hiển trúng thầu dự án cao tốc gần 12.000 tỷ đồng

Tổng giá trị trúng thầu của dự án là gần 11.924 tỷ đồng, đã bao gồm lãi vay và không bao gồm chi phí các Tiểu dự án giải phóng mặt bằng sử dụng vốn Nhà nước.

Công nghệ được áp dụng cho cao tốc tại Việt Nam. Vì sao công nhận đường sắt cao tốc Trung Quốc hiện đại nhưng nhiều nước từ chối công nghệ Trung Quốc?

Hải An kỳ vọng gì sau cái “bắt tay” với Viconship?

Sự kết hợp giữa 2 ông lớn trong lĩnh vực vận tải, cảng biển tại Hải Phòng được kỳ vọng mở ra nhiều cơ hội cho đôi bên liên kết kinh doanh, cùng khai thác những tiềm năng, thế mạnh, xây dựng một tương lai “buôn có bạn, bán có phường” của DN vận tải biển

Viconship trở thành cổ đông lớn tại Xếp dỡ Hải An, quỹ ngoại mua 13% cổ phần FPT Long Châu Viconship cử người vào HĐQT Vận tải và xếp dỡ Hải An

SSI: Truy quét hàng giả giúp Thế giới di động, FPT Retail, Digiworld và Winmart lợi lớn, còn PNJ vẫn gặp áp lực từ việc thanh tra vàng

Ngoài ra, nỗ lực tự do hóa thị trường vàng cũng tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tư nhân và tổ chức tài chính tham gia với quy mô lớn hơn, qua đó mang lại lợi ích cho các nhà bán lẻ trang sức hiện đại.

Hé lộ bức tranh lợi nhuận doanh nghiệp quý II/2025: Nhóm ngành nào dẫn sóng? Dự báo lợi nhuận quý 2 của nhiều ngân hàng tăng trưởng 2 chữ số

Chưa đầy nửa năm, ACC Việt Nam hút thành công 1.740 tỷ đồng trái phiếu “3 không”

Với việc vừa phát hành thành công lô trái phiếu AVN32502 với giá trị với giá trị 750 tỷ đồng. ACC Việt Nam đã nâng tổng nguồn vốn hút về từ kênh trái phiếu lên mức 1.740 tỷ đồng, trong vòng chưa đầy nửa năm.

Nhà Khang Điền thanh toán hơn 318 tỷ đồng gốc, lãi trái phiếu Chưa thu xếp được nguồn tiền, Nova Saigon Royal không thể tất toán lô trái phiếu 1.000 tỷ đồng

Xuất nhập khẩu Đông Dương (DDG) bị phạt 370 triệu do vi phạm nhiều quy định công bố thông tin

CTCP Đầu tư Công nghiệp Xuất nhập khẩu Đông Dương (mã DDG) bị phạt tổng tiền 370 triệu đồng do vi phạm nhiều quy định công bố thông tin báo cáo tài chính, báo cáo phát hành trái phiếu…

VNG bị xử phạt vì không công bố thông tin Thiên Nam Group bị xử phạt vì không công bố thông tin tài chính theo quy định